Người bảo vệ đầu tiên – Soulslike mới này trông thật tuyệt vời

Dmặc dù bề ngoài của nó chỉ là một cái khác trong một hàng dài Những tâm hồn đen tối nhân bản, có khá nhiều điều thú vị với Thánh tích: Người giám hộ đầu tiên. Thứ nhất, cuộc chiến nặng nề dường như nghiêng về phía Sekiro hơn một số hộp đồ chơi xây dựng có kết cấu mở hơn. Chưa, di tích cấu trúc một cách tiếp cận chiến đấu hợp lý trong một thế giới mở giống như Nhẫn già. Vì điều này và hơn thế nữa, Thánh tích: Người giám hộ đầu tiên có thể chỉ là Sekiro/Nhẫn già em yêu mà bạn đã hy vọng.

Đầu tiên, hãy nói về chiến đấu. Lối chơi chính thức không thể hiện sự công bằng của trò chơi. Các phần trình diễn bằng động cơ khác của tựa game này không khiến bạn choáng ngợp với hậu quả chuyển động chậm đầy đau đớn từ đoạn giới thiệu chính. Trận chiến như trong phần trình bày về lối chơi của Nhật Bản có nhịp độ rất nhanh và mượt mà, với những pha né tránh và ra đòn nhanh chóng. Hầu như không có hiện tượng sụt giảm khung hình trong cả hai đoạn giới thiệu, vì vậy chúng tôi hy vọng rằng khả năng tối ưu hóa vẫn đạt hiệu quả cao khi ra mắt. Đây là một trò chơi có nhịp độ nhanh, vì vậy đừng để đoạn giới thiệu trò chơi chính thức đánh lừa bạn; May mắn thay, các hiệu ứng hình ảnh không thể hiện chuyển động và nhịp độ thực sự của trò chơi.

Bản thân cuộc chiến khá đơn giản, với yếu tố cốt lõi là phá vỡ sức chịu đựng và đỡ đòn. Mỗi kẻ thù có một thanh sức khỏe nằm trên thanh sức chịu đựng. Giao diện người dùng của người chơi có bố cục kỹ năng hình kim cương ở phía dưới bên phải và sức khỏe/sức chịu đựng/ma thuật điển hình của bạn ở phía dưới bên trái. Tôi thực sự hy vọng phiên bản cuối cùng sẽ cải tiến các thước đo để ít chung chung hơn, nhưng đó là một công thức đơn giản và hiệu quả và hoạt động tốt ở đây. Phá vỡ sức chịu đựng của kẻ thù sẽ khiến chúng loạng choạng và dường như tăng gấp ba lần sát thương của bạn đối với thanh máu của chúng. Tương tự như vậy, kẻ thù thông minh có thể chống lại các cuộc tấn công của bạn và thậm chí đỡ đòn cho bạn, như đã thấy với kẻ thù sát thủ dao găm. Sự nhấn mạnh vào việc phá vỡ sức chịu đựng khiến tôi phấn khích rằng di tích sẽ chuyển tải phần lớn những gì đã tạo ra Sekiro thật tuyệt vời. Nhưng như chúng ta sẽ thấy, không chỉ có ảnh hưởng của Sekiro xuyên suốt di tíchthiết kế của.

Giáo điều của rồng 2 người hâm mộ, hãy ăn hết trái tim của bạn. Relic có một số công cụ môi trường để hạ gục kẻ thù, từ những tảng đá dễ vỡ trên vách đá cho đến các bề mặt dễ cháy. Sẽ rất thú vị khi sử dụng địa hình xung quanh như một công cụ chiến lược khác trong kho vũ khí của bạn để đánh bại kẻ thù. Thao túng môi trường không chỉ kết thúc bằng những cuộc chạm trán. Tại một thời điểm trong phần trình bày, người chơi ném một quả cầu lửa vào một bức tường xi măng dễ vỡ để tiếp tục phiêu lưu về phía trước. Có một biểu tượng rõ ràng trên tường để biểu thị rằng nó có thể tương tác được, vì vậy không khó để bỏ lỡ như nhiều soullike khác.

Ngoài môi trường năng động, còn có những cuộc chạm trán kẻ thù năng động trong thế giới mở. Khi bạn ra ngoài phiêu lưu, những tên cướp và kẻ lừa đảo ngẫu nhiên có thể phục kích bạn và thường thì bạn sẽ thấy chúng đánh nhau. Thật tuyệt vời thế giới nửa mở của di tích không tĩnh như phần lớn các trò chơi thuộc thể loại Soulslike, làm mới trải nghiệm bằng các kịch bản động thay đổi mỗi khi bạn chơi. Nhẫn già có các đám đông môi trường năng động với các đoàn lữ hành chuyển vùng, nhưng vẫn còn rất nhiều chỗ để thêm gia vị cho các cuộc gặp gỡ trên thế giới và có vẻ như The Relic đang khai thác điều đó.

Những khoảnh khắc yêu thích của tôi từ đoạn phim trong trò chơi cho thấy nhân vật của người chơi đang lùi lại nhìn một số kẻ thù tấn công nó. Sau đó, đột nhiên, giữa cuộc giao tranh sôi nổi, một con quỷ khổng lồ phá vỡ bức tường đá và yêu cầu xử lý nó. Đây không chỉ là một khoảnh khắc năng động thú vị mà bức tường đá mà con troll xuất hiện trông giống như hoàn toàn có thể khám phá được. Hơn nữa, con troll khổng lồ này là một trận đấu trùm thực sự trong phần trình diễn lối chơi, hoàn chỉnh với các thanh sức khỏe/sức chịu đựng riêng và âm nhạc ấn tượng.

thiệt hại về môi trường

Cuộc chiến với trùm troll ở đây giới thiệu một số ví dụ điển hình nhất về tính năng động của môi trường. Khi ông chủ vung cây búa khổng lồ của mình, những cây mà bạn đi qua trước đó sẽ bị san phẳng. Hơn nữa, bạn và đối thủ của bạn có thể phóng lửa lên những cái cây này để gây ra hỏa hoạn. Lưu ý rằng đây không chỉ là một đấu trường trùm kín mà còn là một khu vực mở mà bạn có thể xem lại. Có thể các địa điểm sẽ bị phá rừng hoàn toàn do những tên trùm/kẻ thù năng động. Dù sao thì sau trận chiến, có một chiếc xe ngựa cũ bị troll phá hủy, gây ra một vụ nổ khiến trùm phải bốc cháy một lúc. Tôi tưởng tượng rằng việc dẫn ông chủ tới những toa xe nổ này sẽ là một chiến lược quan trọng trong tình huống này. Sẽ rất thú vị để xem liệu những vật thể trong môi trường này có hồi sinh theo thời gian hay không, hay biến mất vĩnh viễn do cuộc chạm trán với trùm mới xuất hiện này.

nhảy xuống vách đá

Tại nhiều điểm khác nhau trong suốt đoạn giới thiệu trò chơi của Nhật Bản, người chơi được thấy đang nhảy từ mặt vách đá cao. Thậm chí còn có một ngục tối có nhiều tầng, người chơi phải nhảy từ tầng cao nhất xuống tầng thấp hơn. Hy vọng rằng có một nút nhảy chuyên dụng và nó không chỉ nhạy cảm với ngữ cảnh. Dù sao đi nữa, thật nhẹ nhõm khi có một số khả năng cơ động bên cạnh thực tế là chúng ta biết di tích không giới hạn bạn chạy nhảy như Những tâm hồn đen tối 1Chúa tể của kẻ sa ngã (làm ơn, hãy có một nút nhảy chuyên dụng!)

di tích có năm loại vũ khí, mỗi loại có kỹ năng độc đáo riêng. Các kỹ năng phổ biến cũng tồn tại và chúng tôi cho rằng một số sẽ là phần thưởng từ các ông chủ và nhiệm vụ. Đủ thú vị, không có cấp độ nhân vật trong đó di tích. Thay vì bị sa lầy bởi một loạt các thông số hời hợt, bạn có thể tập trung chú ý vào việc nâng cấp vũ khí, kỹ năng và nhiều loại rune khác nhau. Bằng cách này, di tích có nhiều điểm chung với những linh hồn được sắp xếp hợp lý hơn là mê cung các tham số bên trong Nhẫn già. Bất chấp thế giới mở của nó, di tích Có vẻ như tập trung vào hành động dựa trên kỹ năng hơn là hộp cát gồm các tùy chọn và phương pháp xây dựng để cải tiến trò chơi. Nếu như di tích quản lý để thực hiện sự cân bằng trong việc khám phá thế giới mở này với chiến đấu dựa trên kỹ năng chặt chẽ, nó có thể là một trong những bản sao linh hồn tốt hơn ngoài kia.

Phong cách nghệ thuật đặc biệt đáng chú ý vì độ sắc nét của nó. Tôi đặc biệt thích một số ánh sáng vô cùng phong phú. Cầm ngọn đuốc cho thấy một hệ thống chiếu sáng năng động rất tiên tiến có khả năng thể hiện các chi tiết tỉ mỉ của khăn choàng và khăn choàng một cách rực rỡ. Rõ ràng là có một số tính năng dò tia nghiêm trọng đang diễn ra trong đoạn giới thiệu trò chơi cũng như làm sắc nét nhân tạo, tuy nhiên nó trông vẫn rất ấn tượng. Tuy nhiên, ở đây không chỉ có độ trung thực tuyệt vời mà mọi đường khâu và vết bẩn đều mang lại cảm giác hữu cơ với thế giới. Nó có cảm giác như đang sống một cách thoải mái với những bức vẽ nguệch ngoạc về môi trường được rải khắp nơi.

quần xã sinh vật khác nhau trong di tích

di tích dựa vào tông màu quá nhiều ở một số điểm. Nhưng ít nhất nó không phải là một màu xanh lá cây rực rỡ xuyên suốt như những thảo nguyên vàng óng ở phần sau của trailer. Đoạn giới thiệu nhấn mạnh nhiều quần xã sinh vật khác nhau, mỗi quần xã có cảm giác riêng, vì vậy tôi cho rằng thời lượng xuất hiện quá nhiều của đầm lầy xanh là do nó xuất hiện sớm trong trò chơi. Những túp lều tranh và những đỉnh núi xa xôi trong vùng có màu vàng là một điểm nhấn tuyệt vời. Vẫn chưa biết liệu di tích sử dụng chu kỳ cả ngày/đêm nhưng có hệ thống chiếu sáng động làm thay đổi hình ảnh môi trường của các địa điểm đã ghé thăm trước đó.

nói chuyện với dân làng

Trong trường hợp phong cách nghệ thuật không đủ tốt để vượt qua bức màn ảm đạm treo trên khung cảnh, một số kẻ thù nhất định sẽ rên rỉ với những tiếng la hét đau đớn, chỉ làm tăng thêm nỗi sợ hãi. Giọng nói rất mạnh mẽ trong những trường hợp này, với những tiếng la hét chói tai và tuyệt vọng ám ảnh khung cảnh và buộc bạn phải chấm dứt nỗi đau khổ của họ. Các NPC nhiệm vụ cũng sở hữu một số lồng tiếng khá mạnh mẽ, điều này đảm bảo với chúng tôi rằng phần trình bày của trò chơi này không quá cẩu thả như đoạn giới thiệu trò chơi chính thức có thể đã đề xuất. Và đúng vậy, đoạn giới thiệu trò chơi đó được tường thuật bằng giọng AI, tương phản rõ rệt với tất cả các giọng nói chất lượng mà chúng tôi đã nghe trong trò chơi cho đến nay.

Thánh tích: Người giám hộ đầu tiên là một sự kết hợp đầy hứa hẹn giống như tâm hồn Nhẫn giàSekiro công thức và thêm bầu không khí độc đáo của riêng mình lên trên. Tôi không trách các game thủ đã cảm thấy mệt mỏi như vậy, nhưng đây có vẻ là một điều cần chú ý nếu bạn là người hâm mộ thể loại thời thượng.

Lưu ý: Các quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết thể hiện quan điểm cũng như không được coi là của GamingBolt với tư cách một tổ chức.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *