Tại sao Assassin’s Creed Shadows sẽ gặp khó khăn khi cạnh tranh với Ghost of Tsushima

Fhoặc khoảng thời gian mà mọi người có thể nhớ được, Tín ngưỡng sát thủ người hâm mộ đã lớn tiếng yêu cầu một loạt phim lấy bối cảnh Nhật Bản thời phong kiến. Trong những năm tưởng chừng như vô tận, có vẻ như Ubisoft đã trở nên miễn nhiễm với ý tưởng cụ thể đó và điều đó Tín ngưỡng sát thủ sẽ không bao giờ đến Nhật Bản, nhưng cuối cùng, công ty đã xác nhận rằng vào cuối năm nay, Bóng tối của Assassin’s Creed cuối cùng sẽ mang đến cho người hâm mộ những gì họ đã mong đợi trong nhiều năm. Lấy bối cảnh Nhật Bản thời kỳ Sengoku và đưa ra những hứa hẹn táo bạo về bối cảnh thú vị của nó, phần tiếp theo trong loạt phim này có vẻ là một trong những mục hứa hẹn hơn trong một thời gian dài.

Nhưng mặc dù sự phấn khích xung quanh Bóng tối của Assassin’s Creed cao (đặc biệt đối với một trò chơi mà chúng tôi chưa thấy có lối chơi nào), bạn sẽ thấy rằng nhiều người cũng có chung cảm nhận rằng bối cảnh tiếng Nhật của trò chơi sẽ có rất nhiều thứ để tồn tại không chỉ vì chúng tôi đã kéo dài bao lâu. đã chờ đợi một Tín ngưỡng sát thủ trò chơi lấy bối cảnh ở Nhật Bản, nhưng vì đối với nhiều người, có một trò chơi đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu đó một cách toàn diện hơn bất kỳ ai có thể mong đợi. Cảm ơn kiệt tác Sucker Punch năm 2020 Bóng ma Tsushimas khung cảnh tuyệt đẹp của Nhật Bản thế kỷ 13 và Tín ngưỡng sát thủ lối chơi và cấu trúc đầy cảm hứng, đối với nhiều người, gã khổng lồ thế giới mở sắp ra mắt của Ubisoft sẽ phải vượt qua một trò chơi được nhiều người đánh giá là hay hơn đại đa số các trò chơi khác. Tín ngưỡng sát thủ Trò chơi.

Điều thú vị là đây là một sự việc tái diễn. Bóng tối của Assassin’s Creed không phải là trò chơi đầu tiên được so sánh không ngừng với Hồn ma Tsushima. Mới đầu năm nay, Team Ninja và Sony đã đưa ra Sự trỗi dậy của Roninđiều này cần nhiều hơn một vài tín hiệu từ cả hai Bóng ma Tsushima Tín ngưỡng sát thủ với bối cảnh thế giới mở của Nhật Bản vào giữa thế kỷ 19. Dựa trên mức độ tương đồng rõ ràng của những điểm tương đồng đó và trò chơi phải đạt đến mức nào, có lẽ những so sánh đó có thể lớn hơn mức mà một số người có thể quan tâm, nhưng họ cảm thấy rất có công.

Tất nhiên, đó là trường hợp ở đây, với Bóng tối của Assassin’s Creed cũng. Tất nhiên, thật mỉa mai rằng Bóng ma Tsushima là điểm chuẩn mà Tín ngưỡng sát thủ sẽ phải tuân theo, vì phần trước được lấy cảm hứng từ phần sau theo nhiều cách hơn một, nhưng trò chơi của Sucker Punch cũng hay đến thế, và tại thời điểm này, nó có cảm giác giống như bất kỳ trải nghiệm thế giới mở nào lấy bối cảnh thời phong kiến Nhật Bản sẽ được so sánh với Bóng ma Tsushima. Và khi trò chơi đó lớn và phổ biến như trò chơi chính tiếp theo Tín ngưỡng sát thủ trò chơi, bạn có thể cá rằng những so sánh đó sẽ mạnh mẽ hơn nhiều.

Tất nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu Bóng tối của Assassin’s Creed có thể thi đấu tốt hơn trong các trận đấu với Bóng ma Tsushima hơn Sự trỗi dậy của Ronin đã làm vào đầu năm nay (ít nhất). Do thực tế là cho đến nay, chúng tôi chưa thấy bất kỳ lối chơi nào của tựa game này, nên phần lớn chúng tôi chỉ có thể suy đoán – mặc dù ít nhất chúng tôi có thể làm như vậy dựa trên các chi tiết xuất hiện trên trò chơi từ các cuộc phỏng vấn của nhà phát triển và từ những gì những người tiền nhiệm của nó đã làm trong quá khứ. Đối với những người mới bắt đầu, Ubisoft sẽ phải đảm bảo rằng Assassin’s Creed Shadows’ bản đồ thú vị hơn đáng kể so với, chẳng hạn, Odyssey Valhalla bản đồ. Chắc chắn, những bản đồ đó rất ấn tượng nhờ độ lớn đáng kinh ngạc của chúng, nhưng với kích thước khổng lồ của chúng, chúng cũng thường có cảm giác gần như được tạo ra theo thủ tục, với kích thước của thế giới làm giảm đi bất kỳ điểm mạnh thiết kế nào của nó.

Với Bóng tối tín ngưỡng của sát thủ, Được cho là, Ubisoft đã điều chỉnh lại ít nhất một chút về kích thước của bản đồ, với thế giới được cho là rộng khoảng bằng Nguồn gốc thư mục đã có. Trên tất cả các khu vực đó, chúng tôi hy vọng rằng trò chơi sẽ bao gồm các thành phố dày đặc và được xây dựng phức tạp, khung cảnh ấn tượng và quyến rũ về mặt hình ảnh cũng như sự đa dạng về môi trường hợp pháp khiến thế giới thực sự trở nên dày đặc và sống động. Nếu như Bóng tối của Assassin’s Creed muốn thực hiện một cách tôn trọng khi so sánh với Bóng ma Tsushimanó sẽ phải tạo ra một trong những bản đồ thế giới mở hay nhất và đáng nhớ nhất mọi thời đại của series.

Tôi cảm thấy điều quan trọng không kém là cách bạn di chuyển qua bản đồ đó – mặc dù phải thừa nhận rằng điều này không phải vì nó có nhiều thứ để làm khi đối đầu với Bóng ma Tsushimanhưng bởi vì nó có rất nhiều thứ để phấn đấu với tư cách là một Tín ngưỡng sát thủ trò chơi. Bóng ma, tất nhiên, không nhất thiết phải được biết đến nhờ cơ chế truyền tải của nó. Mặc dù có một số cơ chế parkour nhẹ, đặc biệt là với móc vật lộn của Jin, phần lớn việc điều hướng trong thế giới mở của bạn được thực hiện trên lưng ngựa (trừ khi bạn là một kẻ tâm thần thích chạy khắp nơi vì lý do nào đó). Vì vậy không, nó không giống như Bóng tối của Assassin’s Creed sẽ có sự cạnh tranh gay gắt từ Bóng ma trong khu vực này.

Assassin's Creed Shadows_11

Tuy nhiên, bạn luôn mong đợi một Tín ngưỡng sát thủ trò chơi để có niềm vui đi qua. Cơ chế Parkour đã bị bỏ quên rất nhiều trong loạt phim này một thời gian (ngay cả khi năm ngoái ảo ảnh quay ngược đồng hồ với cơ chế parkour của nó một chút), mặc dù với bóng tối, chúng tôi rất hy vọng Ubisoft sẽ khắc phục được điều đó. Tín ngưỡng sát thủ cần phải quay trở lại phong cách phức tạp, chi tiết và có chủ ý của parkour mà nó đã tự hào với những thứ như Đoàn kếtCung cấp– thứ gì đó có cảm giác ít tự động hơn và trông phong cách hơn nhiều. Sẽ Bóng tối quay đầu xe khó thế à? Điều đó rất khó xảy ra – nhưng dựa trên những gì nhà phát triển nói, trò chơi sẽ tập trung nhiều hơn vào parkour (bao gồm cả cơ chế móc vật lộn) khi bạn vào vai shinobi Naoe, vì vậy có lẽ điều đó cho thấy sự nhấn mạnh tương đối nhiều hơn vào parkour rồi Nguồn gốc AC và những game nhập vai hành động khổng lồ mà nó sinh ra.

Tất nhiên, có nhiều yếu tố khác có thể và sẽ có tác động đáng kể đến mức độ hiệu quả của Bóng tối của Assassin’s Creed có thể dính vào hạ cánh, hoặc nếu nó thậm chí có thể. Tất cả mọi thứ từ mức độ hấp dẫn của câu chuyện và các nhân vật cho đến mức độ thú vị của việc chiến đấu và khả năng tàng hình cho đến cách nó xử lý và cân bằng cơ chế tiến triển của nó với bất kỳ thứ gì khác cũng sẽ là những trụ cột quan trọng của trải nghiệm được cung cấp. Rõ ràng, Bóng tối sẽ được đánh giá dựa trên tất cả chúng- nhưng cụ thể là nó ở đâu Bóng ma Tsushima Nếu so sánh, tôi cảm thấy rằng nếu nó có thể mang lại trải nghiệm thế giới mở tuyệt đẹp và hấp dẫn một cách hợp pháp, thì ít nhất nó sẽ có thể chống lại sử thi samurai của Sucker Punch. Liệu nó có thể đánh bại nó không? Vì thế, tiêu chuẩn sẽ cao hơn rất nhiều.

Rất may, Ubisoft đã xác nhận rằng họ sẽ hoàn toàn vén bức màn về Bóng tối của Assassin’s Creed với một lối chơi đầy đủ sẽ được tiết lộ cách đây không lâu, buổi giới thiệu tiếp theo của Ubisoft Forward sẽ không sớm ra mắt, vì vậy ít nhất chúng ta sẽ sớm có ý tưởng hợp lý về cách chúng ta nên đặt kỳ vọng của mình trước khi bước vào Bóng tối của Assassin’s Creed. Cá nhân tôi lạc quan một cách thận trọng – nhưng nhượng quyền thương mại này đã đốt cháy tôi trong quá khứ, vì vậy tôi chưa bắt tay vào bất cứ điều gì tiếp cận với niềm tin mù quáng.

Lưu ý: Các quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết thể hiện quan điểm cũng như không được coi là của GamingBolt với tư cách một tổ chức.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *