Đánh giá bản PC Cut của đạo diễn Ghost of Tsushima

Khi Sony bắt đầu sáng kiến ​​chuyển sang PC, người hâm mộ đã cầu xin đủ loại độc quyền để có mặt trên Steam. Trong khi những tựa game đình đám như Uncharted và The Last of Us đã có mặt trên PC được một thời gian, Ghost of Tsushima lại vắng mặt đáng kể trong dòng PC của nhà phát hành bất chấp nhu cầu rất lớn từ người hâm mộ. Tuy nhiên, cuối cùng thì nó cũng đã xuất hiện và đây là một cổng tuyệt vời để khởi động.

Ghost of Tsushima Director’s Cut cho cảm giác như đang ở nhà trên PC, thậm chí còn hơn cả trên PlayStation 4 và 5. Bản nâng cấp PlayStation 5 của cuộc phiêu lưu samurai thế giới mở của Sucker Punch đã cải tiến hoàn toàn trải nghiệm PS4 vốn đã vững chắc với tốc độ khung hình tăng lên và các tính năng khác chuông và còi thế hệ tiếp theo, nhưng phiên bản PC dễ dàng là phiên bản hoàn hảo của trò chơi.

Hình ảnh: Cú đấm hút

Không có nhiều điều để nói về Ghost of Tsushima vẫn chưa được nói đến, nhưng việc xem lại trò chơi một lần nữa bốn năm sau khi ra mắt là một lời nhắc nhở dễ dàng về lý do tại sao trò chơi này lại được yêu thích đến vậy ngay từ đầu. Đầu tiên, nó đẹp đến nghẹt thở nhờ hướng nghệ thuật xuất sắc. Sucker Punch là một trong số ít studio không ngại màu sắc, và điều đó được thể hiện qua những khung cảnh ấn tượng của Ghost of Tsushima.

Đảo Tsushima (và Đảo Iki trong bản mở rộng đi kèm) đã trông rất tuyệt vời trên PlayStation 5, nhưng vẻ đẹp của chúng còn được mở rộng hơn trên PC – thực tế là theo đúng nghĩa đen. Hỗ trợ màn hình siêu rộng là sự kết hợp tuyệt vời dành cho môi trường của Ghost of Tsushima và việc chơi với tỷ lệ khung hình 21:9 đã tạo nên nguồn cảm hứng điện ảnh cho trò chơi. Cảm giác thật đúng đắn khi bật Chế độ Kurosawa đen trắng trên màn hình siêu rộng. Tất nhiên, bạn cũng có thể tiến xa hơn nữa với màn hình siêu rộng 32:9 hoặc thiết lập nhiều màn hình để thực sự đắm chìm trong khung cảnh.

Đạo diễn Ghost Of Tsushima Cut Pc Horse
Hình ảnh: Sucker Punch

Bạn có thể nghĩ rằng việc chạy Ghost of Tsushima với tỷ lệ khung hình mở rộng hoặc độ phân giải cao sẽ mang lại hiệu quả lớn cho tốc độ khung hình của trò chơi, nhưng nhà phát triển Nixxes một lần nữa đã chứng minh khả năng chuyển đổi PC của mình. Trò chơi chạy rất mượt trên tất cả các loại phần cứng và hỗ trợ các phần mềm nâng cấp như DLSS, FSR và XeSS nghĩa là bạn có thể tăng độ phân giải và cài đặt trong khi vẫn duy trì mục tiêu FPS cao.

Thêm vào đó, phần cứng cũ kỹ vẫn có thể hạn chế khá nhiều hiệu năng của Ghost of Tsushima mà không ảnh hưởng lớn đến độ trung thực của đồ họa vì hình ảnh của trò chơi mang đậm phong cách nghệ thuật. Ghost of Tsushima Director’s Cut là một trải nghiệm có khả năng mở rộng đáng chú ý trên PC và như các tựa game PlayStation PC gần đây như Helldivers 2 đã chứng minh, khả năng tiếp cận nhiều loại phần cứng là chìa khóa thành công trên nền tảng này.

Ghost Of Tsushima Director Cut Ảnh chụp màn hình Pc
Hình ảnh: Cú đấm hút

Việc đảm bảo cổng PC của bạn có thể mở rộng cũng cực kỳ quan trọng trong thời đại mà các thiết bị cầm tay như Steam Deck, ROG Ally và Lenovo Legion Go đang ngày càng phổ biến. Theo kinh nghiệm của tôi, Ghost of Tsushima Director’s Cut chạy rất tốt trên cả Steam Deck và ROG Ally, vì vậy bạn sẽ không gặp vấn đề gì với thiết bị cầm tay mà mình chọn. Cuối cùng, đó lại là một con đường khác cho phép lượng khán giả lớn hơn trải nghiệm Ghost of Tsushima mà không cần bảng điều khiển PlayStation.

Việc thu hút một lượng lớn khán giả cũng rất quan trọng đối với sự thành công của trò chơi trên PC, vì Ghost of Tsushima Director’s Cut cũng bao gồm chế độ Huyền thoại hợp tác. Legends được xác định một cách đáng ngạc nhiên về bản chất của nó (nhiều đến mức nó có bản phát hành độc lập trên PlayStation) và nó đang được sử dụng làm nơi thử nghiệm cho các dự án PlayStation nhiều người chơi trong tương lai trên PC. Legends tự hào có khả năng chơi chéo hoàn toàn với PC/PS4/PS5 và người chơi PC thậm chí có thể kiếm được Danh hiệu PlayStation và quản lý các tính năng xã hội bằng lớp phủ PlayStation hoàn toàn mới. Có vẻ như Sony đang ngày càng thoải mái hơn với nền tảng PC và lớp phủ mới là dấu hiệu của những điều sắp xảy ra.

Ghost Of Tsushima Đạo diễn cắt Pc
Hình ảnh: PlayStation

Bên cạnh tất cả những điều thú vị dành riêng cho PC, cốt lõi của Ghost of Tsushima vẫn là một trò chơi cực kỳ chắc chắn. Các game thủ luôn nỗ lực hết mình cho các trò chơi thế giới mở theo phong cách này, và bản PC của Ghost of Tsushima khẳng định đây là trò chơi samurai đích thực của thời kỳ hiện đại.

Ngoài lối chiến đấu chắc chắn, chỉ đạo nghệ thuật tuyệt đẹp và hiệu suất mượt mà, Ghost of Tsushima còn có nhân cách, đó là nguyên lý cốt lõi còn thiếu trong rất nhiều tác phẩm lớn ngày nay. Trò chơi đặt trái tim vào tay áo và đặt mục tiêu đạt được một tầm nhìn khác biệt với sự tự tin đến mức không thể không bị thu hút bởi cảnh sắc và âm thanh của Nhật Bản thế kỷ 13. Nó sẽ hút bạn vào và không chịu để bạn đi, lôi kéo bạn bằng nhiều nội dung câu chuyện hơn trong bản mở rộng Đảo Iki hoặc chiến đấu co-op trong Legends khi bạn nghĩ rằng mình đã xem hết.

Menu máy tính Ghost Of Tsushima
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Ghost of Tsushima mang lại cảm giác chân thực theo cách mà ít sử thi lịch sử nào làm được, không chỉ bởi vì nó vô cùng tôn trọng lịch sử mà nó miêu tả, mà hơn thế nữa là các phương tiện truyền thông mà thời kỳ đó đã phát triển. Ghost of Tsushima không phải là một trò chơi samurai, nó là một trò chơi phim samurai trò chơi, và đó là một sự khác biệt quan trọng cần thực hiện. Nó thông thạo ngôn ngữ của điện ảnh samurai và rất muốn bạn nói được ngôn ngữ đó. Đó là một bức thư tình, giống như một người bạn thân tiết lộ thông tin về nỗi ám ảnh mới nhất của họ theo cách khiến bạn cảm thấy như mình cũng đã trải qua điều đó.

Ghost of Tsushima Director’s Cut là một bản port thực sự xuất sắc và dễ dàng trở thành bản phát hành PC hay nhất của PlayStation cho đến nay. Với chiến dịch chơi đơn hấp dẫn, câu chuyện phụ tuyệt vời trong bản mở rộng Đảo Iki và chế độ co-op thực sự tuyệt vời trong Legends, Ghost of Tsushima Director’s Cut là gói đầy đủ dành cho người chơi PC. Nixxes tiếp tục chứng minh giá trị của nó với mọi cổng PlayStation PC mới và vô số tùy chọn cũng như hiệu năng mượt mà của Ghost of Tsushima khiến tôi vô cùng phấn khích về tương lai của PlayStation trên PC.

9

Bản cắt của đạo diễn Ghost of Tsushima

Cổng PC của Ghost of Tsushima Director’s Cut là cách hoàn hảo để trải nghiệm trò chơi.


PC Invasion được khán giả của chúng tôi ủng hộ. Khi bạn mua hàng thông qua các liên kết trên trang web của chúng tôi, chúng tôi có thể kiếm được một khoản hoa hồng liên kết nhỏ. Tìm hiểu thêm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *