Hướng dẫn về Shadow of the Erdtree – 12 cách để sẵn sàng

Elden Ring: Cái bóng của Erdtree giảm vào ngày 21 tháng 6 cho Xbox One, Xbox Series X/S, PS4, PS5 và PC. Một số đang nín thở chờ đợi trong khi những người khác đang cố gắng chuẩn bị sẵn sàng. Cho dù bạn là người chơi hoàn toàn mới tham gia lần đầu tiên hay người chơi có kinh nghiệm quay lại trò chơi, có rất nhiều cách để chuẩn bị cho việc mở rộng. Chúng sẽ không khiến cuộc hành trình của bạn vào Vùng đất bóng tối hoàn toàn bất tử nhưng sẽ mang lại cơ hội chiến đấu.

Một lối chơi bình thường

Vì bản mở rộng sẽ ra mắt sau hơn hai năm kể từ trò chơi cơ bản, nên có thể chắc chắn rằng bạn đã từng chơi nó ít nhất một lần. Nếu chưa, đây có lẽ là kịch bản tốt nhất để nhảy vào bản mở rộng. Mặc dù có thể thử nó trên New Game Plus nhưng kẻ thù sẽ khó khăn hơn nhiều và nếu độ khó của các bản mở rộng FromSoft trước đây là bất kỳ dấu hiệu nào, thì điều đó sẽ tăng gấp đôi đối với các mối đe dọa trong The Land of Shadow. Lưu ý rằng nếu bạn là người chơi hoàn toàn mới, có một cách để bắt đầu bản mở rộng tương đối sớm, nhưng bạn vẫn muốn dành chút thời gian với trò chơi cơ bản để có cơ hội mà chúng ta sẽ tham gia. Đầu tiên, trên hết…

Đạt cấp 160

Hãy nâng cấp độ của bạn lên. Người xem trước gặp khó khăn với các bản dựng cấp 150 được tạo sẵn – ngay cả khi bản dựng của bạn tốt hơn hoặc bạn tự tin vào kỹ năng của mình thì việc đạt ít nhất cấp 160 trước khi thử mở rộng cũng không có hại gì. Dù sao thì, tăng cao hơn nữa có thể là điều tốt nhất, nhưng dù sao đi nữa, cấp độ 160 là lý tưởng để bạn đặt chân vào cửa.

Tối đa hóa vũ khí và tro cốt linh hồn

Nhẫn Elden_01

Hơn nữa, bạn nên tối đa hóa vũ khí của mình càng nhiều càng tốt, lý tưởng nhất là đạt +25 đối với vũ khí thông thường và +10 đối với vũ khí đặc biệt. Với tình hình trong Vùng đất bóng tối, bạn cần tất cả sát thương có thể nhận được, vì vậy hãy tìm những Đá rèn, Đá rèn Somber, Đá rèn Rồng cổ và Đá rèn rồng cổ Somber. Hãy tìm Vòng bi Chuông của Thợ mỏ và mang chúng đến Two Fingers – nó sẽ mở khóa tới Smithing Stone 8 và Somber Smithing Stone 9, sau đó bạn có thể mua liên tục. Lưu ý rằng Đá rèn rồng hiếm hơn và phải được đặt riêng lẻ.

Đối với Spirit Ashes, chúng yêu cầu Grave Glovewort cho những lần triệu hồi thông thường và Ghost Glovewort cho những lần triệu hồi đặc biệt. Tuy nhiên, cách tiếp cận tương tự cũng được áp dụng – tìm Vòng bi chuông của Người nhặt găng tay để mở khóa các cấp độ khác nhau của từng loại để mua. Great Gloveworts phải được sử dụng để tối đa hóa Spirit Ash, và giống như Dragon Smithing Stones, chúng có giới hạn.

Đặt điểm vào sức sống

Có đủ chỉ số để sử dụng đúng vũ khí, Ma thuật và Thần chú là một thách thức, đừng hiểu sai ý tôi, nhưng hãy đảm bảo bạn có đủ điểm trong Vigor. Từ cấp 1 đến 40, bạn nhận được lượng HP tối đa nhiều nhất theo mỗi cấp độ và mặc dù tốc độ này hơi chậm lại từ 41 xuống 60 trước khi giảm mạnh hoàn toàn sau cấp 61, nhưng lượng máu tăng thêm đó sẽ giúp bạn sống sót. Nó cũng chi phối khả năng chống cháy, và ai khác sẽ gây ra loại sát thương đó ngoài Messmer the Impaler, ông trùm áp phích của bản mở rộng?

Truy cập DLC

Vậy chính xác thì bạn truy cập bằng cách nào Cái bóng của Erdtree? Đầu tiên, hãy chọn một Shardbearer và nhận Great Rune đầu tiên của bạn. Đi tới Roundtable Hold và nói chuyện với Enia. Khi bạn đạt đủ cấp độ và nâng cấp đủ vũ khí của mình, hãy đến Lâu đài Redmane ở Caelid để chiến đấu với Radahn. Lý tưởng nhất là hãy bắt đầu chuỗi nhiệm vụ của Ranni vì nó loại bỏ hầu hết kẻ thù khỏi lâu đài, đẩy nhanh quá trình. Sau khi đánh bại Radahn, đã đến lúc phải đến Mohg.

Bạn có nhớ lần đầu tiên bạn vào Limgrave và với White Mask Varre, ai đã gọi bạn là trinh nữ không? Giả sử bạn không tấn công anh ta, hãy đến Nhà thờ Hoa hồng ở Liurnia và nói chuyện với anh ta (nếu anh ta không còn ở Limgrave). Nói với anh ta rằng bạn không tin tưởng Two Fingers và sau đó thực hiện nhiệm vụ của anh ta, bao gồm việc xâm chiếm ba người chơi khác. Bạn không cần phải thắng những trận chiến này, nhưng nếu quá khó chịu, hãy đến Writhblood Ruins và triệu hồi và đánh bại Magnus the Beastclaw.

Gặp lại Varre, được xức dầu và sau đó lấy một ít máu từ thiếu nữ đã chết ở khu vực nơi bạn bắt đầu trò chơi lần đầu tiên. Ngoài ra, hãy giết Hyetta bên ngoài Nhà thờ Irith ở Liurnia (mặc dù bạn có thể cần tìm kiếm các địa điểm khác nếu cô ấy không ở đó).

Sau khi bạn nhận được Lord of Blood’s Favor, hãy quay lại Varre một lần nữa để nhận Huân chương Hiệp sĩ Máu thuần chủng. Sử dụng cái này và bạn đang ở gần Cung điện Mohgwyn, nơi bạn có thể chiến đấu với Mohg, Chúa tể Máu. Tuy nhiên, hãy cẩn thận – cuộc chiến này lẽ ra sẽ diễn ra muộn hơn nhiều trong trò chơi, vì vậy hãy lên kế hoạch cho phù hợp.

Điểm trồng trọt Rune

nhẫn già

Luôn luôn tốt nếu có một nơi nuôi Rune. Lenne’s Rise trong Dragonbarrow có một quả bóng khổng lồ để né và phô mai liên tục để nhận 2.000 Rune cứ sau 15 đến 20 giây – hãy bắt đầu với điều này để giành lợi thế sớm. Sau khi truy cập vào Cung điện Mohgwyn, bạn có thể tiêu diệt Albinaurics gần Địa điểm Ân sủng Đường Tiếp cận Cung điện để nhận 40.000 Rune trong vài phút. Ngoài ra, hãy tìm một con chim có thể bắn từ cùng một vị trí với tốc độ khoảng 13.000 Rune mỗi phút. Rune cần thiết để nâng cấp vũ khí mới, cấp độ sức mạnh để có lợi thế và mua vật phẩm từ nhà cung cấp, vì vậy bạn không bao giờ có đủ.

Dự trữ vật liệu

nhẫn già

Ngay cả khi bạn đã sử dụng tối đa vũ khí và Tro tàn Linh hồn, việc tích trữ Đá rèn và Găng tay cũng không có hại gì. Cái bóng của Erdtree bổ sung thêm khoảng 100 loại vũ khí mới và một số Triệu hồi Thần linh mới, vì vậy bạn cần chuẩn bị sẵn những tài nguyên đó. Cho dù đó là Milady và các bước di chuyển thế đứng, Backhand Blade và sự biến đổi của nó thành song kiếm, hay thậm chí là Andreas, Chỉ huy Hiệp sĩ đen (một trong những vật triệu hồi mới), việc có thể nâng chúng tối đa một cách nhanh chóng là điều lý tưởng. Hãy nhớ rằng không có cách nào để thu hồi các bản nâng cấp của vũ khí, vì vậy hãy sử dụng những tài nguyên đó một cách khôn ngoan.

Hạt giống vàng và nước mắt thiêng liêng

Hãy lấy tất cả Hạt giống vàng và Nước mắt vàng, hoặc ít nhất là càng nhiều càng tốt trước khi cố gắng chiến đấu với Mohg. Hạt giống Vàng mang lại nhiều công dụng hơn cho Bình Nước mắt Crimson và Cerulean của bạn, trong khi Nước mắt thiêng liêng tăng lượng HP và FP được phục hồi sau mỗi lần sử dụng. Sẽ không có vấn đề gì nếu việc né tránh của bạn khiến Đặc vụ Smith bị lừa hoặc bạn không dựa vào phép thuật. Tốt hơn là có chúng trong tay còn hơn không.

Vũ khí tốt nhất

nhẫn già

Việc lựa chọn vũ khí tốt nhất có thể là một thách thức vì phần lớn nó phụ thuộc vào kiểu dáng mà bạn theo đuổi. Tuy nhiên, có một số lựa chọn khá rõ ràng, như Reduvia để gây sát thương Chảy máu nhanh, Poleblade của Eleonora để gây sát thương Chảy máu và thế đứng và Star Fist để giảm thiểu sát thương và thêm tư thế đĩnh đạc khi đấm kẻ thù đến chết (hoạt động tốt với Bước đi của Bloodhound). Muốn có một chiếc Búa Vĩ Đại với khả năng giảm sát thương như một kỹ năng, tích tụ máu và hồi phục HP khi đánh? Great Stars là câu trả lời. Ngay cả những vũ khí như Moonveil và Rivers of Blood vẫn có thể sử dụng được, chưa kể đến Bloodhound’s Fang đáng tin cậy.

Bùa và tro linh hồn được đề xuất

nhẫn già

Mặc dù cần có Bùa rất cụ thể cho một số công trình, nhưng một số chỉ phù hợp cho các mục đích chung. Kho vũ khí của Great-Jar để tăng Tải trang bị là tốt vì nó có nghĩa là mặc áo giáp nặng hơn mà không ảnh hưởng đến khả năng né tránh của bạn, trong khi Huy chương Hổ phách Đỏ sẽ tăng lượng máu tối đa của bạn. Erdtree’s Favor tăng HP tối đa, Tải trang bị và Sức chịu đựng, trong khi Bùa hộ mệnh Dragoncrest Greatshield giúp giảm 20% sát thương vật lý.

Nếu bạn quan tâm đến việc Triệu hồi Linh hồn mạnh mẽ, Black Knife Tiche có khả năng gây sát thương rất tốt, trong khi những người lính Greatshield có khả năng phòng thủ tốt và có thể làm choáng váng kẻ thù. Mimic Tear có thể là cái bóng của chính nó trước đây (của chính bạn), nhưng nó vẫn là một lựa chọn chắc chắn nếu bạn đã đầu tư nguồn lực.

Vật tư tiêu hao được đề xuất

nhẫn già

Cua luộc rất dễ kiếm được – chỉ cần kết bạn với Ông Kẹ Blackguard và nhờ ông ta chuyển đến Vùng ngoại ô Thủ đô. Chúng gây ra 20% sát thương vật lý trong 60 giây, cộng dồn tới 99 và chỉ tốn 600 Rune mỗi mảnh. Rune Arc cũng là thứ bắt buộc phải có đối với Great Runes và bạn cũng có thể mua nhiều Boluse khác nhau để chữa các hiệu ứng trạng thái. Đảm bảo mang theo sẵn một ít Chân gà ngâm vàng để tăng lượng Ngọc có được thêm 30% trong vài phút.

Tùy chọn tôn trọng

Giả sử cách chế tạo không phù hợp với bạn trong Vùng đất bóng tối hoặc bạn tìm thấy một vũ khí mới tuyệt vời và muốn tôn trọng nó. Đánh bại Rennala ở Học viện Raya Lucaria giúp bạn có được sự tôn trọng, nhưng mỗi sự tôn trọng đều phải trả giá bằng Nước mắt của Larval. Chúng nằm ở Liurnia of the Lakes, sông Siofra, Nokron và Nokstella. Tuy nhiên, rõ ràng chúng cũng bị hạn chế bởi các báo cáo trái ngược nhau về phương pháp canh tác. Do đó, sẽ không có hại gì nếu có một vài công trình đáng tin cậy ở chế độ chờ – một công trình dành cho sát thương trạng thái, một công trình khác dành cho sát thương thế đứng, v.v. – để chuyển đổi nếu tình huống đó yêu cầu.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *