Giá của Starfield cho các nhiệm vụ mới là vô lý

TÔIđiều này đã được nói trước đây nhưng xin nhắc lại – đối với tựa game Bethesda Game Studios, từ nhóm đã tạo ra những tác phẩm kinh điển như Lãng quên, Skyrim và như thế, trường sao không có tác động tương tự. Ngay cả với những lời khen ngợi từ giới phê bình và hơn 13 triệu người chơi, nó vẫn không có sức mạnh bền bỉ, với số lượng người chơi giảm đáng kể trên Steam sau khi ra mắt. Tuy nhiên, đã có những cập nhật lớn trong năm nay, đặc biệt là vào tháng 5, với bản đồ bề mặt mới, các tùy chọn trò chơi để điều chỉnh trải nghiệm của bạn, tùy chỉnh nội thất tàu và nhiều thứ khác.

Sau một tiết lộ ấn tượng về Không gian tan vỡ, ra mắt trong năm nay, Bethesda đã tiết lộ bản cập nhật tháng 6, bổ sung một số tính năng được yêu cầu nhiều như chế tạo đạn, nâng cấp vũ khí cận chiến và cấp độ vũ khí cận chiến cao hơn. Tuy nhiên, hai tính năng lớn nhất là bổ sung Creations, cho phép các mod thực sự phát triển mạnh mẽ với giao diện, vũ khí, tính năng mới, v.v. và Liên minh những người theo dõi. Về cơ bản, tổ chức này là một tổ chức săn tiền thưởng, cung cấp quyền truy cập vào các mục tiêu mà bạn có thể xác định bằng máy quét của mình để mang về một cách hòa bình hoặc theo cách thù địch.

Tuy nhiên, cũng có những nhiệm vụ chuyên dụng do Bethesda tạo ra, bắt đầu từ việc bạn săn lùng The Starjacker. Nhiệm vụ tiếp theo là The Vulture, trong đó người chơi bắt tay vào nhiệm vụ tìm kiếm một cựu chiến binh thuộc địa là một tay bắn tỉa xuất sắc. Vì nó chỉ có thể truy cập được sau khi hoàn thành The Starjacker, có vẻ như đây là sự khởi đầu của một dòng nhiệm vụ mới (đặc biệt là vì có kế hoạch bổ sung thêm các nhiệm vụ mới theo thời gian).

Vấn đề là The Vulture không miễn phí. Bạn phải trả 700 Tín dụng, tương đương 7 đô la, để tải xuống từ tab Sáng tạo. Tất nhiên, theo kiểu triple-A thực sự, bạn không thể chỉ mua số tiền đó. Bạn cần chi 10 đô la để nhận được 1000 Tín dụng và sau đó sử dụng 300 Tín dụng còn lại cho việc này hay việc khác. Hoàn thành nhiệm vụ này – mất khoảng 30 phút hoặc lâu hơn – sẽ mang lại cho bạn hai bộ trang phục và súng bắn tỉa Arboron Novastrike.

Các bộ trang phục không có gì đặc biệt, đặc biệt là so với Starborn Gravis Suit mới mà Bethesda tặng miễn phí cho bạn, nhưng súng bắn tỉa thì rất ngầu. Khi nó hoạt động, đó là. Một số người chơi báo cáo lỗi khiến bạn không thể nạp lại vũ khí. Cách duy nhất để khắc phục là vào menu của bạn, trang bị và sau đó trang bị lại súng mỗi khi phải nạp lại, vì vậy hy vọng sẽ có cách khắc phục.

Nếu bạn sở hữu Phiên bản cao cấp, bạn sẽ nhận được 1000 Tín dụng miễn phí để chi tiêu trong Câu lạc bộ Sáng tạo. Những người không quan tâm đến “nội dung” này có thể chi tiêu cho Mô-đun Mariner Cổ đại này, bao gồm 22 đồ trang trí mới có thể được chế tạo để trang trí con tàu của bạn với giá 1000 Tín dụng. Một bộ thú nhồi bông trong trò chơi để các thành viên Constellation đặt ở tiền đồn, nhà hoặc thậm chí là con tàu (bao gồm cả bảng điều khiển) cũng có sẵn với giá 300 Tín dụng.

Công bằng mà nói, đây không phải là lần đầu tiên Bethesda thêm Câu lạc bộ Sáng tạo vào cả hai. bụi phóng xạ 4The Elder Scrolls 5: Skyrim Phiên bản đặc biệt trở lại năm 2017. Nó tính phí 500 Tín dụng hoặc 5 đô la cho giao diện Súng trường Gauss mới và 300 Tín dụng hoặc 3 đô la cho Áo giáp ngựa (một cái gật đầu với DLC gây tranh cãi của nó cho Lãng quên) cho ngươi tiên nhiệm. Cái thứ hai được cho là tệ hơn, yêu cầu 500 Tín dụng hoặc 5 đô la cho Chế độ sinh tồn, một tính năng miễn phí trong đó bụi phóng xạ 4 và được triển khai tốt hơn thông qua các mod do người hâm mộ tạo ra.

Tuy nhiên, trường sao chủ sở hữu không hài lòng về nhiệm vụ hiện tại. Đánh giá gần đây của người dùng Steam đã chuyển từ Hỗn hợp sang Hầu hết là Tiêu cực, với chỉ 35% hiện là tích cực (và đang giảm). Đánh giá tổng thể đang dao động ở mức tích cực khoảng 60% nhưng vẫn ở mức Hỗn hợp. Có quan niệm cho rằng vì số lượng người chơi vẫn ở mức thấp nên Bethesda đang tìm cách kiếm tiền từ những người còn lại bằng niken và giảm bớt số lượng người chơi.

Vẫn có sẵn các Sáng tạo miễn phí để tải xuống, từ những sáng tạo biến bạn thành Ahsoka từ Chiến tranh giữa các vì sao (ngoài tất cả các tính năng bổ sung miễn phí khác để biến trò chơi thành người Palestin) để cải thiện hành vi của người theo dõi. Sau này sẽ thấy những người theo dõi bạn phù hợp với tốc độ đi bộ của bạn và cố gắng lén lút hơn khi xâm nhập. Bạn cũng có thể mở rộng các thùng chứa tiền đồn, truy cập lượng tài nguyên không giới hạn như Digipicks, thuốc chữa bệnh và đạn hoặc biến mọi thứ thành kho đồ của bạn một cách không trọng lượng, cho phép bạn chứa nhiều vật phẩm hơn mức có thể.

Starfield - Tập đoàn khai thác StarSim

Ngoài ra, còn có các Sáng tạo trả phí từ các tác giả mod độc lập, như Deluxe Dynamic Boostpacks, cho phép tăng cường hơn nữa và nhanh hơn, loại bỏ thiệt hại khi rơi và tăng số lượng tăng cường ở các thành phố và khu định cư với 100 Tín dụng. Tuy nhiên, điểm khác biệt là họ là những cá nhân đang cố gắng kiếm một số lợi nhuận từ công việc khó khăn của mình, trái ngược với Bethesda tính phí thêm trên số tiền 70 đô la mà họ đã nhận được cho trò chơi cơ bản (và bất cứ điều gì nó có thể tính phí cho trò chơi cơ bản). Không gian tan vỡ).

Ngoài ra còn có câu hỏi về giá trị. 7 đô la cho một nhiệm vụ duy nhất cung cấp cho bạn hai bộ trang phục và một khẩu súng bắn tỉa nghe có vẻ không hấp dẫn bằng StarSim: Mining Conglomerate. Với 5 đô la hoặc 500 Tín dụng, bạn sẽ có được một cuộc đại tu hoàn chỉnh cho hoạt động khai thác không gian với một số loại nhiệm vụ mới, hai trạm mới, nhận thư và quản lý trạm thú vị hơn, với lời hứa về các chuyên cơ chở hàng, quét tiểu hành tinh, một nhiệm vụ lồng tiếng liên quan đến các công ty khai thác khác và nhiều hơn nữa. Một lần nữa, tiền của bạn sẽ được dùng để hỗ trợ trực tiếp cho tác giả, trái ngược với Bethesda, người sẽ tính phí tương tự cho lần giảm nội dung tiếp theo, nếu không muốn nói là nhiều hơn.

Ngay cả khi bản cập nhật này không khiến số lượng người chơi tăng vọt, nó vẫn có thể tiếp tục phát triển dựa trên động lực tích cực từ bản cập nhật tháng 5. Có lẽ trường sao có thể đã tăng từ mức trung bình 10 nghìn hoặc 11 nghìn người chơi trên Steam lên gấp đôi số lượng đó khi phát hành nhiều Sáng tạo hơn. Thật khó để nói nhưng các Sáng tạo được trả phí từ Bethesda, không cung cấp nội dung có đủ giá trị, không giúp ích gì cho nhận thức hiện tại của công chúng về trò chơi.

Starfield - Cập nhật tháng 6

Việc nhìn thấy xếp hạng “Hầu hết là tiêu cực” gần bất kỳ trò chơi nào trên Steam sẽ luôn đặt ra câu hỏi cho những người chơi tiềm năng, ngay cả khi mọi thứ khác trong trò chơi – từ chiến đấu ngoài không gian đến khám phá – có thể phù hợp với họ. Điều gì có thể ngăn họ theo đuổi thứ gì đó mà họ không phải lo lắng về việc trả tiền cho các bản mod hoặc nội dung bổ sung, như Không có bầu trời của con người?

Tất nhiên, điều tồi tệ nhất là Bethesda sẽ không đột nhiên thay đổi cách thức hoạt động của mình. Nếu như bụi phóng xạ 4Skyrim, và thậm chí Bụi phóng xạ 76 (mà ít nhất bạn có thể tranh luận rằng việc nhận được nhiều nội dung miễn phí) đã chứng minh bất cứ điều gì, đó là có thể kiếm được tiền từ các cửa hàng trong trò chơi này. Cho dù đó là nội dung mới hay chỉ đơn giản là cung cấp các mặt hàng mỹ phẩm, công ty sẽ không đột ngột nói không hoặc thay đổi quan điểm của mình. Hãy nhớ rằng: Đây chính là studio liên tục phát hành lại Skyrim bởi vì mọi người tiếp tục trả tiền cho nó.

Dù bạn có nghĩ gì về vấn đề này – cho dù Bethesda có đưa ra mức giá hợp lý hay để hỗ trợ từng tác giả mod – thì không thể phủ nhận điều đó trường sao không cần sự chú ý tiêu cực. Có lẽ Shattered Space sẽ cung cấp một số nội dung câu chuyện đặc biệt và mang lại trải nghiệm đáng giá cho những ai đã ở đây từ ngày đầu tiên.

Có thể tab Creations sẽ phình to khi trò chơi trở thành “thiên đường của modder” như đạo diễn Todd Howard đã hình dung vào tháng 6 năm 2023. Hiện tại, ít nhất khi nói đến phương pháp kiếm tiền của Bethesda, đó là cùng một bài hát và những điệu nhảy mà người chơi đã chán nghe kể từ đó Lời giới thiệu của Câu lạc bộ Sáng tạo.

Lưu ý: Các quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết thể hiện quan điểm cũng như không được coi là của GamingBolt với tư cách một tổ chức.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *