Những thay đổi trực tiếp tới người tiêu dùng của Apple và Google thực sự có ý nghĩa gì đối với các nhà phát triển trò chơi?

Bối cảnh thanh toán trực tiếp cho người tiêu dùng dành cho các nhà phát triển trò chơi di động đang thay đổi. Liên tục. Tòa án và cơ quan quản lý ở cả EU và Hoa Kỳ đều không hài lòng với sự độc quyền về cửa hàng ứng dụng của Google và Apple, điều đó có nghĩa là trong tương lai gần, các nhà phát triển trò chơi di động có thể không còn phải bắt buộc phải từ bỏ mức cắt giảm 30% đối với tất cả các giao dịch mua trong trò chơi.

Theo truyền thống, việc bán các vật phẩm trong trò chơi hoặc tiền ảo thông qua một cửa hàng trực tuyến bên ngoài thường được Apple và Google cho phép mà không phải trả thêm phí, miễn là bạn không nhúng các khoản thanh toán trực tiếp vào trò chơi trên thiết bị di động của mình hoặc thúc đẩy người chơi bằng lời kêu gọi hành động trong trò chơi để mua vật phẩm từ một cửa hàng trực tuyến bên ngoài.

David Nachman, FastSpring

Áp lực pháp lý và quy định gần đây đã buộc Apple và Google phải nhượng bộ về các khoản thanh toán nhúng. Tuy nhiên, những nhượng bộ này đi kèm với mức phí quá cao làm mất đi phần lớn giá trị tài chính của việc bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng. Điều này đã thúc đẩy các vụ kiện từ các nhà phát hành ứng dụng và trò chơi như Epic, Spotify và những hãng khác, điều này sẽ làm tăng thêm áp lực. Các nhà phát hành trò chơi khác vẫn đang ở chế độ chờ xem khi các vụ kiện này diễn ra.

Điều đó cho thấy, trực tiếp đến người tiêu dùng vẫn là một chiến lược tăng trưởng khả thi cho các nhà phát hành trò chơi di động và có rất nhiều ví dụ thành công xuất sắc để học hỏi, bao gồm Game of Thrones Conquest của Warner Bros, Marvel Strikeforce của Scopely và cửa hàng Supercell.

Ngày nay, các nhà phát triển có thể kiếm tiền từ trò chơi di động của họ thông qua trò chơi trực tiếp tới người tiêu dùng bằng cách nào? Chà, điều đó phức tạp hơn một chút. Quyền tự do kiếm tiền từ hình thức trực tiếp tới người tiêu dùng đi kèm với sự phức tạp của các phương thức thanh toán toàn cầu, nội địa hóa tiền tệ và tuân thủ thuế bán hàng/VAT địa phương, tất cả đều cần phải được tuân thủ cẩn thận để đảm bảo bạn không vi phạm pháp luật. Đây là lúc sự tiện lợi của chuyên gia thanh toán trực tiếp đến người tiêu dùng như FastSpring phát huy tác dụng, giúp bạn tiết kiệm không chỉ thời gian mà còn tiết kiệm đáng kể tiền bạc. Mặc dù nó tập trung vào các khoản thanh toán của bạn (và quan trọng là ngăn chặn gian lận), bạn có thể tiếp tục tập trung vào việc tạo ra những trò chơi tuyệt vời.

“Quyền tự do kiếm tiền từ hình thức trực tiếp tới người tiêu dùng đi kèm với sự phức tạp của các phương thức thanh toán toàn cầu, nội địa hóa tiền tệ và tuân thủ thuế bán hàng địa phương.

David Nachman, Giám đốc điều hành của FastSpring, thừa nhận: “Các nhà xuất bản trò chơi điện tử có nhiều lựa chọn khi nói đến nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trực tiếp cho người tiêu dùng, khiến việc xác định lựa chọn tốt nhất trở nên khó khăn”. FastSpring là nhà cung cấp thanh toán Merchant of Record (MoR), có nghĩa là FastSpring là công ty bên thứ ba đáng tin cậy chịu trách nhiệm xử lý các khoản thanh toán của bạn và tuân thủ thuế bán hàng trên toàn thế giới. Họ có gần hai thập kỷ kinh nghiệm cung cấp giải pháp thanh toán cho những nhà xuất bản không chắc chắn về cách giải quyết tốt nhất sự phức tạp của thanh toán toàn cầu và tuân thủ thuế bán hàng.

“Giải pháp của chúng tôi tích hợp liền mạch các khoản thanh toán trực tiếp trong trò chơi điện tử hoặc trên cửa hàng trực tuyến của nhà xuất bản. Dịch vụ toàn diện của chúng tôi hỗ trợ thanh toán qua nhiều bộ xử lý toàn cầu để đảm bảo tỷ lệ phê duyệt tối ưu, cung cấp nhiều phương thức thanh toán khác nhau trên toàn cầu, quản lý tất cả thuế bán hàng và VAT toàn cầu tự động tuân thủ, cung cấp khả năng ngăn chặn gian lận dành riêng cho trò chơi điện tử mạnh mẽ, cung cấp hỗ trợ khách hàng tận tình và hơn thế nữa.”

Nachman nói rằng mặc dù đã có nhiều tiến bộ trong các vụ kiện như Epic kiện Google – mà FastSpring đã được yêu cầu cung cấp bằng chứng – vẫn còn rất nhiều điều để các nhà phát triển và nhà xuất bản cân nhắc ngay cả khi không có những thay đổi về quy tắc cửa hàng ứng dụng xung quanh việc chuyển trực tiếp sang- người tiêu dùng.

FastSpring có thể giúp các nhà phát triển tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng

Với 19 năm kinh nghiệm là nhà cung cấp dịch vụ thanh toán tất cả trong một, FastSpring tự coi mình là người duy nhất “cho phép các nhà xuất bản trò chơi điện tử dành nhiều thời gian hơn để tạo ra những trò chơi tuyệt vời và ít thời gian hơn để bán chúng”. Nhờ kiến ​​thức chuyên môn về các phương thức thanh toán địa phương, phòng chống gian lận dành riêng cho trò chơi điện tử và tuân thủ thuế, FastSpring thậm chí còn giúp các nhà phát triển và nhà xuất bản trò chơi thâm nhập vào các thị trường mới.

Nachman giải thích: “Các thị trường đóng vai trò là nền tảng tuyệt vời để tiếp cận đối tượng mới cho trò chơi, đồng thời giảm bớt sự phức tạp của việc xử lý thanh toán và tuân thủ thuế. Các hãng phát triển trò chơi chỉ cần tải trò chơi của họ lên thị trường và nhận thu nhập hàng tháng”. các studio sử dụng phương pháp quen thuộc để bán trò chơi của họ thông qua các cửa hàng trực tuyến Steam, PlayStation, Xbox và Nintendo và/hoặc cửa hàng ứng dụng di động.

“Nhưng đối với các nhà xuất bản trò chơi đang cân nhắc việc vượt ra ngoài thị trường để chuyển sang bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng, FastSpring là một lựa chọn tuyệt vời vì chúng tôi cung cấp nhiều lợi ích thanh toán và tuân thủ thuế của thị trường nhờ vào nền tảng tất cả trong một toàn diện của chúng tôi và Merchant of Ghi lại mô hình.

“Giống như một thị trường, mô hình MoR giảm bớt gánh nặng xử lý thanh toán và tuân thủ thuế. Tuy nhiên, nó làm được điều đó trong một trải nghiệm được nhúng trực tiếp vào trò chơi hoặc trên cửa hàng trực tuyến của bạn và với chi phí thấp hơn đáng kể so với các thị trường.”

Đối với các nhà xuất bản đã bán trực tiếp cho người chơi của họ? FastSpring vẫn có thể trợ giúp ở đó; phạm vi thanh toán toàn cầu của nó cho phép các studio mở rộng sang các thị trường hoàn toàn mới “hoặc với tư cách là nhà cung cấp dự phòng trong hệ thống thanh toán hiện tại của họ để tận dụng tỷ lệ phê duyệt cao của FastSpring hoặc đơn giản là một tùy chọn chuyển đổi dự phòng.”

“FastSpring là một lựa chọn tuyệt vời vì chúng tôi cung cấp nhiều lợi ích về thanh toán và tuân thủ thuế của thị trường”

Mặc dù FastSpring sẵn sàng trợ giúp các chiến lược tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng hiện nay, Nachman cho biết FastSpring vẫn cam kết đấu tranh cho thương mại mở trên thiết bị di động với các khoản thanh toán nhúng và hướng dẫn được phép mà không phải trả thêm phí trong tương lai.

Khi phán quyết của Google vs Epic được đưa ra vào tháng 12 năm ngoái, Nachman đã nhanh chóng phản hồi, nói rằng anh và FastSpring “rất vui mừng khi các nhà phát triển trò chơi sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong cách họ đưa trò chơi của mình ra thị trường.” Anh ấy gọi đây là “một chiến thắng lớn” mà anh ấy nghi ngờ sẽ “có tác động rất lớn đến người chơi trong toàn ngành” và cho phép các nhà phát triển “cung cấp trò chơi và mức giá tốt hơn cho người chơi của họ”. Và chính cam kết này đối với sự lựa chọn của người tiêu dùng và quyền tự do của nhà phát triển là điều mà FastSpring ủng hộ nhất.

Nachman giải thích: “Tại FastSpring, chúng tôi hỗ trợ điện toán mở và tin rằng mọi người nên có quyền lựa chọn khi cài đặt trò chơi và phần mềm trên điện thoại của mình”. “Chúng tôi cũng tin rằng các nhà phát triển trò chơi nên có quyền lựa chọn các giải pháp thanh toán mà họ hỗ trợ trong trò chơi của mình.

Nachman cho biết thêm: “Apple và Google đã phản hồi các vụ kiện và quy định gần đây bằng cách cập nhật các điều khoản của họ để ‘tuân thủ’ nhưng những thay đổi này cho đến nay đã dẫn đến một chiếc bánh mì kẹp thịt không có gì hấp dẫn, ngon ngọt”. Những thay đổi gần đây về điều khoản của cửa hàng ứng dụng – bao gồm khoản phí 28% cho các giao dịch diễn ra bên ngoài ứng dụng và khả năng tải ứng dụng bên ngoài các cửa hàng ứng dụng tương ứng bị hạn chế – bao gồm “những vấn đề khó hiểu” về cơ bản phủ nhận bất kỳ lợi ích vật chất nào cho người chơi hoặc nhà phát triển trò chơi.

Supercell vận hành cửa hàng riêng của mình

Chính vì điều này mà Nachman mong đợi, trong ngắn hạn, sẽ thấy các công ty trò chơi bắt đầu tích cực thúc đẩy chiến lược hướng tới người tiêu dùng trực tiếp của họ với trò chơi di động “bây giờ điểm yếu đã xuất hiện”, cùng với các vụ kiện tiếp theo phản đối cửa hàng ứng dụng gần đây các điều khoản thay đổi.

Trong trung và dài hạn, ông cho rằng các vụ kiện đang diễn ra có thể buộc nhiều thay đổi hơn nữa đối với các điều khoản và điều kiện của cửa hàng ứng dụng phù hợp hơn với các phán quyết và quy định.

Nachman nhấn mạnh: “Một điều mà chúng tôi có thể tự tin dự đoán là Apple và Google sẽ tiếp tục đấu tranh để bảo vệ sự độc quyền toàn cầu của họ và những người khác sẽ tiếp tục đấu tranh để có được sự lựa chọn”.

Để tìm hiểu thêm về nền tảng quản lý đăng ký và thanh toán toàn cầu của FastSpring, hãy liên hệ qua trang web.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *