Nintendo bình luận về AI tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo của Nintendo

Trong cuộc họp cổ đông của Nintendo tuần trước, một người tham dự đã hỏi về lập trường của công ty về AI tạo sinh. Chủ tịch Shuntaro Furukawa đã đưa ra một vài suy nghĩ.

Trí tuệ nhân tạo có vẻ như sẽ tồn tại lâu dài, nhưng nó không phải là không có vấn đề và tranh cãi. Vì nó hiện đang được một số công ty sử dụng trong quá trình phát triển trò chơi, bạn có thể tò mò về lập trường của Nintendo.

Furukawa thừa nhận rằng AI có lịch sử lâu đời trong ngành công nghiệp trò chơi. Tuy nhiên, AI tạo ra “cũng có thể gây ra vấn đề về quyền sở hữu trí tuệ”. Furukawa cũng chỉ ra rằng Nintendo muốn tạo ra nội dung “không thể chỉ tạo ra bằng công nghệ”.

Đây là chính thức dịch về cách tiếp cận AI tạo sinh của Nintendo:

Trong ngành công nghiệp trò chơi, các công nghệ giống AI đã được sử dụng từ lâu — ví dụ, để điều khiển chuyển động của nhân vật đối thủ — vì vậy tôi tin rằng phát triển trò chơi và công nghệ AI luôn có mối quan hệ chặt chẽ. AI tạo sinh, đang trở thành chủ đề lớn gần đây, có thể được sử dụng theo những cách sáng tạo, nhưng chúng tôi nhận ra rằng nó cũng có thể gây ra các vấn đề về quyền sở hữu trí tuệ.

Chúng tôi có nhiều thập kỷ kinh nghiệm trong việc tạo ra những trải nghiệm chơi game tốt nhất cho người chơi. Mặc dù chúng tôi sẵn sàng sử dụng các phát triển công nghệ, chúng tôi sẽ nỗ lực để tiếp tục mang lại giá trị độc đáo cho Nintendo và không thể tạo ra chỉ bằng công nghệ.

Chia sẻ cái này:

Có liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *