Đánh giá Luigi’s Mansion 2 HD

Có một khoảng cách dài giữa việc phát hành bản gốc Biệt thự của LuigiBiệt thự của Luigi: Trăng đen. Khi phần tiếp theo ra mắt, các game thủ hầu như đều hài lòng với những gì họ nhận được nhưng luôn có cảm giác rằng nó bị kìm hãm bởi một số lựa chọn thiết kế tệ hại. Để ghi nhận, Mặt trăng tối đã thiết lập nhiều cải tiến sẽ được đưa vào Biệt thự của Luigi 3nhưng nhiều game thủ đã bỏ lỡ nó vì nó bị kẹt trên 3DS… cho đến tận bây giờ.

Bản làm lại HD của các trò chơi 3DS trên các máy chơi game hiện đại không còn vô lý như ngày nay. Mặc dù mánh lới hai màn hình rất khéo léo, nhưng hóa ra hầu hết các trò chơi vẫn thú vị và hầu hết các trường hợp đều thích trải nghiệm trên một màn hình. Trò lừa ma, Liên minh còn sốngCâu chuyện về thợ săn quái vật cho thấy hầu hết các trò chơi màn hình kép có thể được chuyển đổi thành một mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm.

Bản làm lại của Nintendo có thể thành công hoặc thất bại. Đôi khi chúng vượt xa những gì chúng ta mong đợi Metroid Prime được làm lại hoặc Super Mario 3D World + Bowser’s Fury. Những lần khác Nintendo cung cấp các cổng trực tiếp hoặc giả lập như Pikmin 1+2 hoặc Siêu sao Mario 3D. Nó có thể chỉ là một bản nâng cấp HD với một số điều chỉnh như Người đánh thức gió HD hoặc phiên bản cao cấp bao gồm mọi thứ như Mario Kart 8 hoặc Pikmin 3 sang trọng. Bao nhiêu nỗ lực đã được đưa vào một Mặt trăng tối làm lại? Tìm hiểu trong Biệt thự Luigi 2 HD ôn tập!

Biệt thự Luigi 2 HD
Nhà phát triển: Next Level Games, Tantalus
Nhà xuất bản: Nintendo
Nền tảng: Nintendo Switch (đã đánh giá), Nintendo 3DS (như Biệt thự của Luigi: Trăng đen)
Ngày phát hành: 27 tháng 6 năm 2024
Giá: $59,99

Vua Boo đã trở lại và lần này hắn đã đi quá xa khi phá hủy viên pha lê Dark Moon của Thung lũng Evershade. Đây là một vấn đề lớn đối với Giáo sư E. Gadd, nhà khoa học đến thăm đang nghiên cứu các thực thể huyền bí trong khu vực vì nếu không có Dark Moon, các linh hồn sẽ trở nên cực kỳ hung dữ.

Vì Luigi là một thợ bắt ma hiệu quả vào lần đầu tiên nên Giáo sư đã bắt cóc anh ta bằng thiết bị dịch chuyển tức thời phá hủy lượng tử và buộc anh ta phải sử dụng thiết bị nguy hiểm trong những tòa nhà bị kết án.

Cùng với mối đe dọa từ những linh hồn siêu nhiên đang cố giết mình, Luigi buộc phải làm một công việc nguy hiểm mà anh thậm chí không được giữ bất kỳ khoản tiền mặt nào tìm thấy tại chỗ. Giáo sư ăn cắp toàn bộ số tiền kiếm được để duy trì thiết bị và hệ thống lưu trữ ecto.

Thành thật mà nói, ai lại không muốn Luigi giúp họ thoát khỏi tình huống khó khăn này chứ? Giáo sư yếu đuối và bệnh hoạn như Tổng thống thứ 46 nhưng có đôi chân mềm nhũn hơn và có sức lôi cuốn hơn. Ông là nhân vật duy nhất có bất kỳ lời thoại nào trong toàn bộ trò chơi vì Luigi chỉ lẩm bẩm những cụm từ và câu cảm thán đơn giản như các nhân vật Mario thường làm.

Sau khi Giáo sư trang bị cho Luigi hèn nhát thiết bị Poltergust, anh ta được thả ra khỏi dinh thự đầu tiên, nhưng hãy bình tĩnh, vì Giáo sư phải can thiệp bất cứ khi nào Luigi làm bất cứ điều gì.

Việc đưa tất cả các mảnh ghép đến Dark Moon sẽ nhanh hơn và mượt mà hơn nhiều nếu Giáo sư ngừng gọi để giải thích những gì cần phải làm. Tệ hơn nữa, ông vẫn làm gián đoạn trò chơi để dịch chuyển Luigi trở lại căn cứ do cấu trúc nhiệm vụ gây tranh cãi.

Lối chơi cốt lõi của Biệt thự Luigi 2 HDgiống như trên 3DS. Luigi được gửi đến một dinh thự, nơi anh phải hoàn thành một mục tiêu đơn giản và tiêu diệt một số con ma cà rồng cũng như giải một số câu đố trên đường đi.

Sau khoảng ba hoặc bốn nhiệm vụ, đã đến lúc chiến đấu với trùm của dinh thự và thu thập một mảnh của Dark Moon. Mỗi nhiệm vụ đều có một mục tiêu phụ mà Luigi có thể săn lùng Boo, khác với việc bắt ma.

Luigi là một cỗ máy hút và thổi gầy gò. Mỗi biệt thự anh đến, anh đều để lại nơi đó sạch bong khỏi sức hút dữ dội của Poltergust, đến nỗi ngay cả ma cũng cảm nhận được.

Các nút điều khiển dựa trên bố cục bắn súng hai cần điều khiển, trong đó cần điều khiển bên phải ngắm Poltergust và cần điều khiển bên trái di chuyển Luigi. Không có chức năng nhảy và các nút kích hoạt và nút vai được ánh xạ đến các chức năng như đèn đen, hút, thổi và đèn nháy.

Biệt thự Luigi 2 HD Nền tảng được xây dựng từ các trò chơi phiêu lưu. Luigi sẽ phải giải các câu đố về môi trường để tìm chìa khóa mở cửa dẫn anh đến các khu vực có mánh khóe mới.

Đây là một tiền đề thỏa mãn, hiệu quả và mang lại cảm giác như một trò chơi kinh dị sinh tồn dành cho trẻ em. Vấn đề duy nhất là không có cách nào để khám phá đầy đủ bất kỳ dinh thự nào vì chúng dựa trên nhiệm vụ và mỗi nhiệm vụ đều có các thông số cụ thể sau đó bố trí và khóa một số khu vực.

Cấu trúc nhiệm vụ tệ hại trên 3DS và vẫn tệ hại trên HD. Nhịp độ dừng và tiếp tục khi chơi giống như lúc bạn phải ngồi chờ quảng cáo khi xem một bộ phim thực sự hay trên TV.

Phiên bản HD này không đạt yêu cầu khi không có cách nào để khám phá trọn vẹn dinh thự sau khi đánh bại trùm để thu thập đá quý hoặc Boos mà không cần phải chơi lại nhiệm vụ và hoàn thành các mục tiêu tương tự.

Chiến đấu với ma và linh hồn đơn giản nhưng thỏa mãn nhờ sự chăm chút trong thiết kế âm thanh và hoạt hình. Khi Luigi móc vào một hơi nước toàn bộ lớp V, nó kéo anh ta đi như một con chó pitbull kéo một người phụ nữ da trắng, cố gắng nhai một đứa trẻ mới biết đi. Âm nhạc đầy đủ Tom và Jerry khi Luigi có thể thu thập nhiều biểu hiện ectoplasmic như một con cá vược.

Việc tiêu diệt ma không phải lúc nào cũng đơn giản như việc làm chúng choáng váng bằng bóng đèn nhấp nháy và hút chúng vào Poltergust 5000. Các sự kiện huyền bí trở nên tinh vi và đe dọa hơn, nâng lên thành các thực thể loại VI có thể sử dụng công cụ hoặc sở hữu các dạng sống thấp hơn. Đôi khi ma tự bảo vệ mình bằng đồ bảo vệ mắt hoặc sẽ sử dụng các vật thể để chặn đèn nhấp nháy và trong một số trường hợp neo mình lại để ngăn chặn lực hút.

Trong cơn nóng của một cuộc trừ tà với nhiều bóng ma hung hăng sử dụng công cụ hoặc vũ khí, lối chơi trở nên căng thẳng và thú vị. Luigi sẽ phải giải quyết những vấn đề này ngay lập tức vì tầm nhìn của những bóng ma liên tục thay đổi và cách duy nhất để thoát khỏi căn phòng là trừ tà hoàn toàn hoặc trong túi đựng xác.

Trải nghiệm dần dần mở một dinh thự và dọn dẹp nó trong khi đánh cắp hàng đống tiền mặt và tham gia vào những trận chiến giống như giải đố với người đã khuất là điều khiến trò chơi Luigi’s Mansion trở nên hấp dẫn và điều đó đúng với Biệt thự Luigi 2 HD. Định dạng nhiệm vụ kéo dài một cách giả tạo một trò chơi phiêu lưu vốn đã khá dài vì nó buộc người chơi phải quay lại các khu vực bằng cách bắt đầu lại ở cùng một khu vực.

Nếu Luigi dọn sạch két sắt và hút một ít kho báu trong một khu vực ẩn, những ngóc ngách đó sẽ được dọn sạch trong tất cả các nhiệm vụ của khu vực đó. Kích hoạt một cơ chế trong một nhiệm vụ đầu sẽ ảnh hưởng đến cùng một biệt thự trong một nhiệm vụ sau.

Những chi tiết như thế này cho thấy rằng Biệt thự Luigi 2 HD đã rất gần với việc có một bối cảnh gắn kết nơi Luigi cảm thấy được kết nối, nhưng việc bị đưa đến phòng thí nghiệm của Giáo sư khi kích hoạt công tắc rồi quay trở lại khu vực bắt đầu thì thật nhàm chán.

Điều đáng thất vọng nhất là tất cả những điều này có thể được giải quyết trong bản làm lại HD này. Trước đây, Nintendo thường giải quyết những lời chỉ trích trong các bản phát hành lại và thông thường những điều chỉnh này cải thiện đáng kể trải nghiệm.

Hoạt ảnh tăng tốc khi leo trèo và mở rương trong Công chúa Chạng Vạng HD đã làm cho nó trở thành một trải nghiệm được cải thiện rất nhiều. Rút ngắn nhiệm vụ Triforce và chuyến đi nhanh chóng trong Người đánh thức gió HD làm cho trò chơi thú vị hơn.

Các nhà phát triển của Biệt thự Luigi 2 HD nên bao gồm chế độ tự do đi lại cho mọi dinh thự sau khi đánh bại trùm màn chơi. Theo cách này, người chơi sẽ không phải bận tâm đến những hạn chế do nhiệm vụ đặt ra và có thể phá vỡ mọi tiếng la ó theo tốc độ của riêng mình trong khi tìm kiếm những viên ngọc được đặt một cách táo bạo.

Biệt thự Luigi 2 HD là một cổng thẳng. Đồ họa trên 3DS đã khá tốt và cổng HD này trên Switch có một số hình ảnh được cải thiện. Các mô hình 3D có vẻ tròn hơn và có số lượng đa giác cao hơn.

Có một lớp bóng hơn được áp dụng cho nhiều bề mặt. Trong một số trường hợp, nó làm cho đồ họa trông vô trùng khi một vẻ ngoài thô ráp và bẩn thỉu hơn sẽ phù hợp hơn. Bóng đổ được cải thiện nhưng vẫn còn dấu vết của một số chi tiết và hiệu ứng làm lộ nguồn gốc 3DS.

Ngoài việc tăng cường hình ảnh, Biệt thự Luigi 2 HD là trò chơi tương tự trên 3DS. Scarescraper vẫn là một trải nghiệm tẻ nhạt và nhàm chán bất kể bạn chơi với bao nhiêu người.

Không có chế độ mới nào, nhưng nó vẫn đắt hơn so với trên 3DS và vẫn đắt hơn khoảng hai mươi đô la so với Bản làm lại Metroid Prime, đã có sự chuyển đổi ngoạn mục.

Biệt thự Luigi 2 HD không đáng với cái giá vô lý này. Đây vẫn là một trò chơi khá ổn và mặc dù có một số vấn đề về thiết kế khó chịu, trẻ em sẽ không bận tâm khi phải quay lại các bước của mình do các thông số nhiệm vụ. Trò chơi này thực sự nên được đóng gói với cổng HD của trò chơi đầu tiên Biệt thự của Luigi cũng giống như những gì đã được thực hiện với Pikmin 1+2. Điều này sẽ mang lại nhiều giá trị cần thiết hơn nếu nó phải có giá là 59,99 đô la.

Nếu bạn không thích nó lần đầu tiên, Biệt thự Luigi 2 HD sẽ không thay đổi suy nghĩ của bạn vì nó là cùng một trò chơi, chỉ có độ phân giải cao hơn, đắt hơn và họ đã bỏ “Mặt trăng tối” phụ đề. Nếu bạn thích Biệt thự của Luigi 2 khi nó còn trên 3DS, bạn vẫn có thể thưởng thức, nhưng khả năng là bạn đã có trò chơi này trên 3DS của mình và không có thêm nội dung mới hay thay đổi đáng giá nào cho bất kỳ ai quay lại.

Biệt thự Luigi 2 HDĐối tượng mục tiêu của ‘là những đứa trẻ lớn lên với trò chơi Biệt thự của Luigi 3 nhưng sinh ra muộn để tận hưởng các trò chơi trước đây trên 3DS. Đó là lời giải thích duy nhất tại sao nó hoàn toàn thô sơ và thiếu các tính năng mới. Bất kỳ đứa trẻ nào thích Biệt thự của Luigi 3 vẫn sẽ thích Biệt thự Luigi 2 HDnhưng xin Chúa giúp đỡ những bậc phụ huynh tội nghiệp phải trả giá đầy đủ cho nó.

Luigi’s Mansion 2 HD đã được đánh giá trên Nintendo Switch bằng mã do Nintendo cung cấp. Bạn có thể tìm thêm thông tin về chính sách đánh giá/đạo đức của Niche Gamer đây. Biệt thự Luigi 2 HD hiện đã có trên Nintendo Switch.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *