Dragon Age: The Veilguard dẫn đến việc đổi tên và vai trò của Solas trong câu chuyện

Dragon Age 4 đã được tiết lộ cách đây nhiều năm với cái tên Dragon Age: Dreadwolf. Tuy nhiên, dường như chỉ còn vài tháng nữa là trò chơi ra mắt vào mùa thu năm 2024, BioWare đã thông báo rằng họ sẽ đổi tên thành Dragon Age: The Veilguard. Trước thông báo đó, Người cung cấp thông tin trò chơi đã đến thăm văn phòng Edmonton của BioWare để có cái nhìn độc quyền về trò chơi cho câu chuyện trang bìa Dragon Age: The Veilguard của chúng tôi. Ở đây chúng tôi biết được rằng tên đã thay đổi.

Tôi đã phỏng vấn nhiều nhân vật chính của Veilguard cho câu chuyện trang bìa và một trong những câu hỏi đầu tiên tôi hỏi từng người trong số họ là “Tại sao lại đổi tên?” Đây là những gì mỗi người đã nói với tôi:

BioWare dự định đổi tên thành Dragon Age: The Veilguard

Giám đốc trò chơi Veilguard Corinne Busche: “Trước hết, tôi muốn nói rằng những trò chơi này phản ánh ý tưởng của các đội đã tạo ra chúng và như một phần của điều đó, điều đó có nghĩa là chúng tôi học được rất nhiều về trái tim và linh hồn thực sự của trò chơi khi chúng tôi phát triển nó.” Và chúng tôi nhanh chóng biết và nhận ra rằng trái tim đập tuyệt đối của trò chơi này chính là những người bạn đồng hành đa dạng đích thực này. Khi chúng tôi lùi lại một bước, như chúng tôi luôn làm, chúng tôi luôn kiểm tra các quyết định của mình và đảm bảo rằng chúng vẫn đại diện cho trò chơi của chúng tôi. đang cố gắng xây dựng. Có vẻ như chúng tôi cần một tựa game thể hiện được nội dung thực sự của trò chơi này.

Bây giờ, tôi muốn nói rõ: Tôi ngưỡng mộ Solas [and] anh ấy đóng một vai trò quan trọng trong trò chơi, nhưng đây không phải là trò chơi về Solas. Vì vậy, trong mọi việc chúng tôi làm, cố gắng ghi lại trải nghiệm đích thực đó, chúng tôi cảm thấy tiêu đề thực sự cần phải thay đổi.”

Giám đốc sáng tạo của Veilguard John Epler: “Dragon Age luôn nói về các nhân vật, không chỉ các nhân vật phản diện, mà còn cả đội của bạn, những người bạn đồng hành của bạn, các nhân vật khác trên thế giới. Và khi chúng tôi xây dựng Dragon Age: The Veilguard – có một sự tương tự mà tôi muốn sử dụng, đó là là, ‘Nếu bạn muốn khắc một con voi bằng đá cẩm thạch, bạn chỉ cần lấy một miếng đá cẩm thạch và loại bỏ mọi thứ trông không giống con voi.’ Khi chúng tôi xây dựng trò chơi này, chúng tôi thấy rõ rằng chúng tôi không cố gắng tạo ra The Veilguard mà giống như The Veilguard đang hình thành khi chúng tôi xây dựng trò chơi.

Solas vẫn là nhân vật trung tâm trong đó. Anh ấy vẫn là một nhân vật quan trọng. Nhưng thực sự, trọng tâm chuyển sang đội. Đó là về những người bạn tuyển dụng. Đó là về việc ngăn chặn ngày tận thế với nhóm chuyên gia này, những nhân vật cực kỳ thú vị và đa dạng mà bạn tuyển dụng vào nhóm của mình. [We] nhận ra rằng Dreadwolf đề xuất một tiêu đề tập trung vào một cá nhân cụ thể, trong khi The Veilguard, giống như Inquisition, tập trung nhiều hơn vào đội.”

Tổng giám đốc BioWare Gary McKay: “Đầu tiên, hãy để tôi nói: Solas vẫn là một phần quan trọng của trò chơi này. Điều này hoàn toàn không có nghĩa là anh ấy ngồi ở ghế sau. Nhưng khi chúng tôi suy nghĩ về nhịp đập thực sự của trò chơi này, chúng tôi thực sự đã thấy những người bạn đồng hành nhảy ra khỏi chúng tôi [these companions] là điều tốt nhất mà nhượng quyền thương mại từng thấy. Chúng tôi có bảy nhân vật vô cùng độc đáo, mỗi nhân vật đều có tính cách, động cơ riêng; họ có những câu chuyện sâu sắc và bạn có cơ hội tương tác thực sự với những nhân vật này theo cách vừa định hình câu chuyện của họ vừa ảnh hưởng đến câu chuyện chính, thậm chí là có cơ hội tác động đến số phận của họ.

Đó không chỉ là câu chuyện; chúng cũng không thể thiếu trong lối chơi. Và vì vậy, khi bạn nhìn vào nó từ nhịp độ thực sự của trò chơi này, trung tâm của trò chơi, đó là về những người bạn đồng hành – Veilguard. Chúng tôi cảm thấy rằng tiêu đề cần phản ánh những gì chúng tôi nghĩ là trọng tâm của trò chơi này.”

Cựu nhà sản xuất điều hành Dragon Age và cố vấn Veilguard Mark Darrah: “Tôi nghĩ đó hoàn toàn là một lựa chọn đúng đắn. Những cái tên có thể tạo đà. Có thể cho rằng, trò chơi này, theo một cách nào đó, đã được gọi là Dreadwolf ở một mức độ nào đó kể từ những ngày đầu của nó. Khi trò chơi phát triển, cũng như [BioWare] đã tìm ra chính xác nó là gì, thì sẽ rất chín chắn khi lùi lại và nói, ‘Chúng tôi gọi nó là gì đó. Nó có thực sự vẫn phản ánh trò chơi là gì không?’ Và tôi nghĩ việc nhóm sẵn sàng thực hiện bước đi đó thật đáng kinh ngạc và tôi nghĩ đây hoàn toàn là một quyết định đúng đắn.”

Solas trong phòng

Khi tôi hỏi về vai trò của Solas trong câu chuyện sau khi biết tên của anh ấy không còn trong tựa game, Darrah nói rằng Veilguard vẫn đang đưa câu chuyện về Thần Elven theo hướng tốt. Ông nói thêm, “Hy vọng rằng nó cho phép chúng tôi đưa ra một kết luận tốt cho tất cả các thái độ khác nhau đối với Solas sắp đến từ những người yêu Solas, những người đồng ý với Solas, những người ghét Solas, những người muốn loại bỏ Solas. của một tòa nhà – tôi nghĩ rằng chúng tôi mang đến cho bạn cơ hội để kết thúc điều đó, nhưng sau đó kể một câu chuyện hay hơn về The Veilguard và về toàn bộ thế giới.”

Nói chuyện với Epler, tôi tìm hiểu thêm về việc Solas không hẳn là tệ đến mức tôi mong đợi trước khi xem giờ mở cửa của Veilguard. Yêu tinh hói yêu thích của mọi người có nhiều sắc thái hơn.

“Đối với tôi, những nhân vật phản diện thú vị nhất và thành thực mà nói với hầu hết mọi người, không chỉ nói thẳng rằng ‘Tôi muốn ngày tận thế.’ Đối với họ, họ là những anh hùng trong câu chuyện và Solas cũng không ngoại lệ,” Epler nói với tôi. “Solas luôn cảm thấy rằng anh ấy là một anh hùng bi thảm nhưng vẫn là một anh hùng, vì vậy anh ấy bước vào cuộc chiến này với niềm tin chắc chắn rằng những gì anh ấy đã làm, điều mà bạn đã ngăn cản anh ấy làm, là điều đúng đắn – rằng bạn đã phạm sai lầm. Nhưng giờ anh ấy đã mắc bẫy. và không thể tiếp cận và tác động tích cực [Thedas]vì vậy anh ấy cần phải làm việc với bạn.

Epler nói: “Điều đó cho phép chúng tôi mang lại nhiều sắc thái cho mối quan hệ đó”.

Nếu bạn thắc mắc Epler có ý gì khi nói Solas bị mắc kẹt, thì nó hoàn toàn theo nghĩa đen – trong đoạn mở đầu của trò chơi, là một phần của đoạn gameplay dài 20 phút mà BioWare mới phát hành (video trên), nhân vật người chơi Rook và những người bạn đồng hành Lace. Harding, Varric Tethras và Neve Gallus ngăn chặn nỗ lực phá hủy Tấm màn che của Solas, một rào cản giữa Fade và Thedas phép thuật. Tôi sẽ không tiết lộ chính xác những gì xảy ra ở đây, nhưng Rook bất tỉnh ngay sau đó và tỉnh dậy trong một khung cảnh đẹp như mơ với giọng nói của chính Solas… bởi vì anh ấy bị mắc kẹt ở đây.

Anh ta giải thích rằng anh ta đang cố gắng chuyển Elgar’nan và Ghilan’nain, cả hai đều là một phần của các vị thần Evanuris hoặc Elven của thời cổ đại, đến một nhà tù mới vì nhà tù cũ không còn chứa họ đúng cách nữa. Thật không may cho Solas, anh ta bị mắc kẹt ở đây – Fade – do hành động của chúng tôi, còn Elgar’nan và Ghilan’nain thì được tự do, tàn lụi và lang thang khắp Thedas. Rook có quyền ngăn chặn họ, nhưng có vẻ như họ sẽ phải làm việc với Solas (hoặc ít nhất là lắng nghe sự hướng dẫn và lời khuyên của anh ấy) để làm điều đó.

“Vì vậy, một trong những nguyên tắc chúng tôi áp dụng khi xây dựng câu chuyện của The Veilguard từ đầu là chúng tôi muốn phần đầu của trò chơi giống như chương cuối cùng của một câu chuyện trước đó và bạn sẽ bắt đầu ngay ở phần cuối, bạn đang tiến vào như thể bạn đang đuổi theo Solas – [Solas at the end of Dragon Age: Inquisition’s Trespasser DLC] người đã nói rằng anh ta sẽ hủy diệt thế giới và phá bỏ tấm màn che,” Epler nói thêm.

Epler nói rằng người chơi sẽ sớm nhận ra (và khi câu chuyện phát triển trên Veilguard) rằng Solas nhìn thấy phần lớn bản thân anh ấy trong bạn, Rook do người chơi điều khiển, đặc biệt là “những phần mà có thể anh ấy không muốn đối mặt”. Kết quả là có một sự đẩy và kéo thú vị giữa Solas và Rook. Ông cho biết người chơi có thể xác định mối quan hệ giữa hai nhân vật này bằng những lựa chọn của họ trong cuộc đối thoại.

Epler nói: “Bạn có thể tiếp tục nghi ngờ và thù địch với anh ấy, hoặc bạn có thể bắt đầu gặp anh ấy và tìm ra điểm chung, mối liên hệ giữa hai người và thực sự phát triển một mối quan hệ khác trong suốt câu chuyện”.


Để biết thêm về trò chơi, bao gồm các chi tiết độc quyền, các cuộc phỏng vấn, tính năng video, v.v., hãy nhấp vào nút trung tâm Dragon Age: The Veilguard bên dưới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *