Cách tiếp cận “không bị cấm” của Remedy đối với các bản mở rộng Alan Wake 2

Một trong những thông báo lớn nhất được đưa ra tại Lễ hội trò chơi mùa hè hôm nay là Night Springs, bản mở rộng đầu tiên của Alan Wake 2.

Vào ngày mai, Remedy cũng đã công bố phát hành chế độ ảnh song song với DLC, cũng như phiên bản vật lý của trò chơi sẽ lên kệ vào cuối năm nay.

Mặc dù việc giảm bóng có phần gây ngạc nhiên nhưng việc mở rộng thì không. Night Springs đã được tiết lộ cùng với DLC thứ hai, The Lake House, khi các đơn đặt hàng trước được công bố cho Alan Wake 2. Bản mở rộng đầu tiên sẽ chứng kiến ​​người chơi điều khiển ba nhân vật từ vũ trụ được kết nối của Remedy trong các câu chuyện được đóng khung thành các tập của loạt tuyển tập trong trò chơi Suối Đêm.

Trước thông báo về Lễ hội trò chơi mùa hè, GamesIndustry.biz đã nói chuyện với giám đốc trò chơi Kyle Rowley, tác giả chính Clay Murphy, nhà thiết kế cấp độ Nathalie Jankie và giám đốc truyền thông Thomas Puha.

Puha cho biết Remedy đã quyết định sắp xếp thời gian phát hành Night Springs xung quanh Lễ hội trò chơi mùa hè vì sự kiện này “là một nền tảng khổng lồ để đưa tin tức đến với đông đảo khán giả”. Tuy nhiên, anh cũng cho biết đó là vì lợi ích của người hâm mộ.

Ông giải thích: “Ngày nay, các chiến dịch tiếp thị có xu hướng ngắn hơn và bạn nên thử làm những điều khác biệt”.

“Chúng tôi luôn có tầm nhìn rất dài về Remedy. Vài tháng đầu tiên [are not] tập trung vào việc bán hàng; ít nhất là ba năm tới”Thomas Puha

“Vì vậy, cùng với nhà phát hành Epic, chúng tôi nghĩ rằng lần này chúng tôi sẽ công bố bản mở rộng ngay trước khi nó được phát hành để người hâm mộ có thể chờ đợi một thời gian ngắn để có được nó.”

Thời gian quảng bá cho Night Springs tương đối ngắn so với trò chơi chính, nhưng đã có những gợi ý trên mạng xã hội trong tuần qua ám chỉ đến việc phát hành trò chơi này.

“Luôn luôn có cuộc thảo luận về việc nên tiết kiệm bao nhiêu ngân sách tiếp thị cho sau khi ra mắt, nhưng suy nghĩ thường có xu hướng như vậy, đặc biệt với trò chơi một người chơi, việc ra mắt là điều quan trọng nhất cần làm đúng, vì vậy điều đó biện minh cho việc chi tiêu khi ra mắt,” Puha lưu ý.

Night Springs cũng chưa được phát triển lâu. Nó bắt đầu sau khi Alan Wake 2 phát hành, nhưng ý tưởng này đã có trước khi trò chơi kết thúc.

Rowley nói: “Chúng tôi luôn muốn có ý tưởng đóng vai nhiều nhân vật. “Trong ý tưởng ban đầu của trò chơi cơ bản, chúng tôi muốn có nhiều nhân vật có thể chơi được hơn những gì chúng tôi đã có. Ý tưởng về Night Springs xuất hiện khi chúng tôi đang tìm hiểu điều đó. Chúng tôi đỗ nó lại, sau khi chơi xong trò chơi, chúng tôi đã viết một số thứ tuyệt vời và điên rồ hơn.”

Murphy cho biết thêm: “Quá trình viết rất thoải mái và vui vẻ – không có quy tắc, không có rào cản. Chỉ là thử nghiệm thuần túy và cố gắng tìm ra niềm vui trong mỗi tập phim và đẩy nó đi xa nhất có thể.”

Ông cũng nhấn mạnh tính chất hợp tác tại Remedy, trong đó tất cả các bộ phận làm việc trong quá trình mở rộng đều tham gia vào việc định hình câu chuyện.

“Quá trình viết rất thoải mái và thú vị – không có quy tắc, không có rào cản. Chỉ là thử nghiệm thuần túy”Clay Murphy

“Chúng tôi đang cố gắng mang lại niềm vui ở đây và làm cho nó trở nên kỳ lạ,” anh nói. “Vì vậy không phải mọi ý tưởng đều đến từ người viết, quá trình này chắc chắn có sự tham gia của cả nhóm.”

Jankie nói thêm: “Tôi nghĩ mọi người chỉ cần cố gắng hết sức và làm theo nó”. “Thật sự rất thú vị khi thấy mỗi bộ phận [got involved].”

Rowley nói rằng việc thực hiện bản mở rộng này cũng là “một cách làm sạch khẩu vị tốt” cho nhóm.

“Bạn biết đấy, làm việc trên một trò chơi kinh dị trong 5 năm giống như bị mắc kẹt trong The Dark Place cùng với Alan – chúng tôi muốn làm điều gì đó tự do hơn một chút,” anh giải thích.

“Không có ‘Điều này có quá điên rồ không?’ trong quá trình phát triển. Nó giống như là ‘Điều này đã đủ điên rồ chưa?’ Đó là suy nghĩ xuất hiện trong vấn đề này và đó là một sự thay đổi nhịp độ tốt đẹp.”

Luôn có thách thức trong việc xác định bộ phận nào trong nhóm sẽ sử dụng và cân bằng tài nguyên studio trong quá trình sản xuất, nhưng điều này sẽ thay đổi đáng kể khi thực hiện mở rộng. Đặc biệt là đối với Remedy, nơi có nhiều dự án ở các giai đoạn phát triển khác nhau bao gồm cả Control 2 và bản làm lại Max Payne.

Puha lưu ý: “Đó là một thách thức thường xuyên khi bạn làm việc trên nhiều trò chơi ở nhiều giai đoạn sản xuất khác nhau”.

“Bây giờ chúng tôi cảm thấy tốt hơn rất nhiều so với vài năm trước. Chúng tôi đã suy nghĩ kỹ về cách thực hiện điều này, nhưng không thể phủ nhận rằng việc quản lý các nhóm cạnh tranh giành nhà phát triển và các tài nguyên khác là rất khó khăn. Phải nói rằng, tất cả chúng tôi đều đang xôn xao về lộ trình tương lai cho các trò chơi của mình.

Puha tiếp tục: “Chúng tôi luôn lên kế hoạch cho một nhóm chuyên dụng sau khi ra mắt cho Alan Wake 2”.

“Đó là một nhóm nhỏ, nhưng mọi người trong đó đều làm việc trên Alan Wake 2, công nghệ và công cụ đã sẵn sàng, đồng thời việc tạo bản mở rộng dễ dàng hơn trò chơi chính.”

Đây không phải là lần đầu tiên Remedy phát triển nội dung DLC.

Control đã chứng kiến ​​​​hai bản mở rộng sau khi phát hành, cũng như Alan Wake ban đầu cùng với phần ngoại truyện American Nightmare năm 2012. Tương tự như vậy, được đóng khung như một tập phim Night Springs.

Rowley lưu ý: “American Nightmare có tông màu khá khác biệt so với trò chơi gốc”. “Theo cùng xu hướng đó, chúng tôi đang tạo ra một trải nghiệm hơi khác. Từ góc độ lối chơi, chúng tôi đã thay đổi nó cho từng tập để phù hợp với giai điệu. Chúng tôi muốn làm cho lối chơi có cảm giác quen thuộc nhưng cũng có phong cách và bối cảnh hơi khác một chút.” .”

Mỗi tập của Night Springs được thiết kế riêng biệt với tông màu, lựa chọn phong cách và thể loại trò chơi khác nhau

Thời gian và nguồn lực dành cho việc thực hiện một bản mở rộng như Night Springs là một canh bạc, vì không phải tất cả người chơi của trò chơi cơ bản đều sẽ tham gia. Nhưng đây là điều mà Remedy đã biết, Puha lưu ý.

Puha giải thích: “Đó là việc có những kỳ vọng thực tế, dữ liệu thị trường và biết bạn đang thực hiện việc mở rộng cho ai cũng như mục đích kinh doanh mà nó phục vụ”.

Anh ấy cũng lưu ý sự đón nhận của Alan Wake 2, trò chơi đã duy trì động lực vững chắc kể từ khi ra mắt thông qua việc phát hành chế độ trò chơi cộng mới vào tháng 12, nhiều bản vá khác nhau, luồng phát triển của nhà phát triển, nội dung hậu trường và sự tương tác của người hâm mộ.

Puha nói: “Phản hồi thật đáng kinh ngạc. “Alan Wake 2 là một trò chơi rất khó phát hành. Nhưng chúng tôi luôn có kế hoạch là sau khi xuất xưởng nó, vẫn có những điều chúng tôi muốn nói đến ngoài bản mở rộng này, chế độ ảnh và bản mở rộng thứ hai mà chúng tôi đang thực hiện. TRÊN.”

Anh ấy tiếp tục: “Chúng tôi luôn có tầm nhìn rất dài về Remedy. Vài tháng đầu tiên không tập trung vào việc bán hàng; ít nhất là trong ba năm tới – đó là cách chúng tôi nhìn nhận nó.

“Có nhiều phần khác nhau mà chúng tôi đang làm với hy vọng sẽ giúp trò chơi tiếp tục tồn tại. Nhưng nó thực sự gây được tiếng vang với mọi người một cách đáng kinh ngạc.”

Jankie cho biết thêm: “Có điều gì đó rất dễ lây lan và thúc đẩy [about its reception]. Tôi rất biết ơn vì nó đã được đón nhận nồng nhiệt và bây giờ tôi cảm thấy như ‘Yay, chúng ta có thể làm được nhiều hơn thế này.’ Cảm giác thực sự tuyệt vời.”

“Không có ‘Điều này có quá điên rồ không?’ trong quá trình phát triển thì đúng hơn là ‘Điều này đã đủ điên rồ chưa?'”Kyle Rowley

Giống như trò chơi chính, Night Springs được phát triển hướng đến người hâm mộ.

Rowley lưu ý: “Tôi có thể nói là có khá nhiều dịch vụ dành cho người hâm mộ. “Chúng tôi chắc chắn muốn đảm bảo rằng chúng tôi đang sử dụng những nhân vật mà những người chơi đã chơi trò chơi của chúng tôi sẽ ấn tượng và muốn chơi lại trong một số trường hợp.”

Murphy nói thêm: “Thật là hoài niệm đối với chúng tôi khi nhìn vào những gì người hâm mộ muốn.

“Những người hâm mộ Remedy tương tác với trò chơi của chúng tôi theo cách thực sự truyền cảm hứng. Để xem họ diễn giải trò chơi của chúng tôi có ý nghĩa gì hoặc họ đưa ra giả thuyết rằng chúng tôi sẽ làm gì trong tương lai.”

Jankie đề cập rằng nhóm thường xem xét những gì người hâm mộ bàn luận trực tuyến và những gì họ muốn thấy trong các bản mở rộng.

Cô nói: “Đó thực sự là một động lực tuyệt vời để có được. “Chúng tôi có thể thấy mình đang đi đúng hướng và chúng tôi đang làm điều gì đó mà hy vọng họ sẽ đánh giá cao và hưởng ứng những gì chúng tôi đang làm.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *