Người trong cuộc đổ lỗi cho sự thất bại của Suicide Squad là do thay đổi tầm nhìn và thiếu kỹ năng phục vụ trực tiếp

Một báo cáo mới về quá trình phát triển Suicide Squad: Kill The Justice League đã nói rằng những thay đổi thường xuyên về tầm nhìn, khả năng lãnh đạo cầu toàn và việc Rocksteady thiếu kinh nghiệm với cả trò chơi nhiều người chơi và trò chơi phục vụ trực tiếp là một trong những lý do khiến trò chơi thất bại.

Warner Bros đã xuất bản tác phẩm mới nhất của Rocksteady vào cuối tháng 1 năm nay. Bất chấp thành tích của Rocksteady trong việc mang đến những tựa game nổi tiếng và cực kỳ thành công với bộ ba Batman: Arkham, CFO Gunnar Wiedenfels của Warner đã tiết lộ chỉ một tháng sau rằng Suicide Squad đã không đáp ứng được kỳ vọng về doanh thu.

Tháng trước, Giám đốc điều hành của Warner Bros, David Zaslav tiết lộ họ đã lỗ 200 triệu USD và ảnh hưởng đáng kể đến kết quả hoạt động trong quý 1 của công ty.

Hiện Bloomberg đã đăng một báo cáo sâu rộng về quá trình phát triển trò chơi, nói chuyện với hơn 20 người liên quan đến dự án. Những người đồng sáng lập Warner Bros và Rocksteady, Jamie Walker và Sefton Hill từ chối bình luận.

Theo nguồn tin của Bloomberg, Rocksteady không phải là nhà phát triển ban đầu của Suicide Squad. Trò chơi đang được thực hiện tại studio ở Montreal của Warner, nhưng Warner đã hủy dự án này và thay vào đó chuyển sang Rocksteady, vốn là protoypng một trò chơi giải câu đố nhiều người chơi có tên mã là Stones. Stones đã bị loại bỏ vào cuối năm 2016, với mục tiêu phát hành Suicide Squad muộn nhất là vào năm 2020.

Các nguồn tin cho biết Warner Bros đã đề nghị với ban quản lý Rocksteady để biến nó thành một trò chơi dịch vụ trực tiếp sau thành công của các tựa game như Destiny và League of Legends mà hãng phim đã đồng ý. Tuy nhiên, các nhân viên không thoải mái với tầm nhìn này vì Rocksteady không có kinh nghiệm hoặc chuyên môn về thể loại này. Thế giới trò chơi của Suicide Squad và nhu cầu hỗ trợ bốn người chơi cùng lúc cũng phức tạp hơn bất kỳ tựa game nào trước đây của studio.

Một phần của giải pháp cho vấn đề này là tuyển dụng thêm nhân tài, với số lượng nhân viên của Rocksteady tăng từ 160 người lên hơn 250 người trong vòng bảy năm, điều mà các nhà quản lý cảm thấy khó đối phó.

Tầm nhìn về trò chơi liên tục thay đổi xuyên suốt; ví dụ: một hệ thống phương tiện đã bị loại bỏ sau vài tháng thử nghiệm và tạo mẫu, đồng thời chiến đấu chuyển từ cận chiến sang bắn súng, mặc dù một số nhân vật (chẳng hạn như Thuyền trưởng Boomberang) được biết đến nhiều hơn với phong cách chiến đấu cận chiến của họ.

Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết ban quản lý vẫn hứa hẹn Suicide Squad sẽ hợp tác vào cuối quá trình phát triển, như đã từng xảy ra với trò chơi Batman. Một số mô tả bầu không khí trường quay là một trong những “sự tích cực độc hại”, nơi mọi lời chỉ trích đều không được khuyến khích.

Áp lực đã được tăng thêm bởi Warner Bros được cho là đã nói với hãng phim rằng họ kỳ vọng Suicide Squad sẽ trở thành một thương hiệu nhượng quyền trị giá hàng tỷ đô la, bất chấp những cuộc đấu tranh của các tựa game tương tự như Marvel’s Avengers, Anthem và Redfall.

Một yếu tố quan trọng khác là sự ra đi của Walker và Hill vào cuối năm 2022, những người đã thành lập studio mới Hundred Star Games.

Báo cáo kết luận rằng Rocksteady dự kiến ​​sẽ không bị cắt giảm việc làm sau thất bại của Suicide Squad, vì Warner Bros cảm thấy họ đang thiếu nhân lực so với các nhà phát hành trò chơi khác.

Hãng phim được cho là đang hỗ trợ phát triển phiên bản ‘đạo diễn cắt’ của bộ phim đình đám năm ngoái Hogwarts Legacy, cũng như chuẩn bị giới thiệu cho một trò chơi một người chơi mới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *