Bộ chia thời gian 2 | Tại sao tôi yêu

Why I Love là một loạt bài xã luận của khách mời trên GamesIndustry.biz nhằm giới thiệu cách các nhà phát triển trò chơi đánh giá cao công việc của nhau. Mục này được đóng góp bởi Joe Henson, nhà thiết kế trò chơi và giám đốc tiếp thị tại Digital Cybercherries, công ty vừa phát hành Hypercharge: Unboxed trên Xbox Series X|S và Xbox One.

Khi tôi hồi tưởng về tuổi thơ tràn ngập trò chơi của mình, nhiều kỷ niệm đáng nhớ hiện về trong tâm trí tôi, trong đó có rất nhiều trò chơi đáng chú ý. Tuy nhiên, khi thời gian trôi qua, một trò chơi luôn nổi bật, luôn mang lại nụ cười trên khuôn mặt tôi và khơi dậy sự ấm áp an ủi sâu thẳm bên trong. Trò chơi này khiến tôi khao khát được quay ngược thời gian, dù chỉ trong một ngày, để sống lại cảm giác hồi hộp khi chơi nó lần đầu tiên (có lẽ không có gì ngạc nhiên khi tôi có cảm giác hoài niệm này vì chúng tôi đã tạo ra một nhân vật hành động, lấy cảm hứng từ Những người lính nhỏ. game bắn súng trong Hypercharge: Unboxed).

Trò chơi đó không ai khác chính là TimeSplitters 2.

Là game bắn súng góc nhìn thứ nhất được phát triển bởi Free Radical Design, TimeSplitters 2 có thể không tự hào về câu chuyện sâu sắc hoặc hấp dẫn nhất trong thời đại của nó, nhưng nó đã thể hiện xuất sắc một cách ngoạn mục ở những lĩnh vực mà nhiều game khác chưa đạt được. Các chế độ trò chơi phong phú của nó – bao gồm chiến dịch cốt truyện hợp tác, nhiều chế độ người chơi đấu với người chơi và đáng chú ý là tính năng MapMaker cải tiến mang đến lối chơi đa dạng chưa từng có.

Thật dễ dàng để bỏ qua việc chúng tôi đã bị hư hỏng như thế nào bởi trải nghiệm chơi trò chơi bổ ích, với vô số những thứ có thể mở khóa dường như gần như vô tận. Nhìn lại, chúng tôi đã không nhận ra mình đã may mắn đến mức nào (và hãy hét lên với nhân vật Gingerbread Man có thể mở khóa!).

MapMaker của TimeSplitters 2 cho phép người chơi tạo đấu trường nhiều người chơi của riêng họ và thậm chí cả các nhiệm vụ chơi đơn

Một khía cạnh khác mà tôi thực sự yêu thích là kho vũ khí đa dạng trong TimeSplitters 2. Mỗi loại vũ khí, một số có thể được sử dụng kép, từ súng tiểu liên đến quả cầu năng lượng của người ngoài hành tinh, chưa kể đến các loại vũ khí truyền thống như súng phóng lựu và súng ngắn. Chúng không chỉ ấn tượng về mặt hình ảnh mà còn mang lại cảm giác hài lòng khi sử dụng nhờ hiệu ứng âm thanh ấn tượng. Phạm vi rộng đảm bảo chúng tôi không bao giờ thiếu các lựa chọn, với mỗi lựa chọn phù hợp với các phong cách và kịch bản chơi khác nhau.

Tuy nhiên, chế độ chơi chiếm một vị trí đặc biệt trong lòng tôi chính là Virus. Nó đơn giản nhưng cực kỳ thú vị – một chế độ dựa trên thẻ trong đó một người chơi bắt đầu với tư cách là ‘người bị nhiễm’ và mục tiêu là tránh bị lây nhiễm càng lâu càng tốt. Cảm giác hồi hộp khi né tránh những nhân vật bốc lửa, nhuốm màu xanh lá cây đang có ý định truy bắt bạn, lao vào ngõ cụt bằng cách bơm adrenaline, chỉ đơn giản là mang tính kích thích.

Dù chơi một mình với AI bot hay ở chế độ chia đôi màn hình với bạn bè, Virus luôn là điểm nhấn. Tôi thích thú nhớ lại việc cá cược những khoản tiền lẻ nhỏ ở mỗi vòng đấu trong những buổi trò chuyện sôi nổi với bạn bè, nơi các giải đấu tạm thời của chúng tôi đã trở thành huyền thoại trong nhóm của chúng tôi.

Virus là một trong những chế độ nhiều người chơi yêu thích của Henson trong TimeSplitters 2

Chế độ co-op cũng gợi lại những kỷ niệm đẹp, đặc biệt là những nhiệm vụ chứa đầy rủi ro vui nhộn. Một nhiệm vụ yêu cầu chúng tôi phải bám theo một nhân vật mà không quá lộ liễu – một nhiệm vụ mà tôi thường xuyên thất bại, do có thiên hướng nghịch ngợm, chẳng hạn như bắn đạn gần chân mục tiêu hoặc cố gắng chạy tốc độ liều lĩnh vượt qua cô ấy. Những thất bại của chúng tôi thường biến thành những trận chiến một chọi một ngẫu hứng khi sự thất vọng lên đến đỉnh điểm, biến lối chơi hợp tác thành những cuộc đấu tay đôi hỗn loạn nhưng vui nhộn.

Nó vẫn là minh chứng cho sự trường tồn theo thời gian của những trò chơi được làm tốt. Di sản đổi mới của nó, đặc biệt là thông qua MapMaker và các chế độ chơi đa dạng, tiếp tục ảnh hưởng đến thiết kế của các game bắn súng hiện đại. Khi nhìn lại, tôi tràn ngập lòng biết ơn về những trải nghiệm thú vị, độc đáo mà nó mang lại, nhắc nhở tôi về niềm vui khi chơi game trong khoảng thời gian đơn giản hơn!

Một con khỉ cầm một quả dưa. Không, chúng tôi cũng không thể nhớ tại sao

TimeSplitters 2 không chỉ là một trò chơi khác; đó là một trải nghiệm toàn diện, hấp dẫn kết hợp hành động, tùy chỉnh và nhiều lựa chọn chế độ để phục vụ mọi sở thích. Nó thách thức người chơi khi cần thiết và mang lại niềm vui bất tận, khiến nó trở thành một game kinh điển thực sự trong lĩnh vực bắn súng góc nhìn thứ nhất.

Sự đa dạng phong phú trong lối chơi và sự tích hợp liền mạch của nhiều chế độ trò chơi đóng vai trò là bản thiết kế cho tựa game của riêng chúng tôi, Hypercharge: Unboxed. Chúng tôi mong muốn tái tạo lại cảm giác linh hoạt và thú vị đó, kết hợp các chế độ chơi đa dạng có thể thu hút cả những người chơi hoài cổ cũng như những người mới chơi.

Tôi vô cùng biết ơn về vô số niềm vui mà TimeSplitters 2 đã mang lại và nó giữ một vị trí quý giá trong lịch sử chơi trò chơi của tôi, ảnh hưởng không chỉ đến cách tôi xem trò chơi mà còn cả cách chúng tôi thiết kế trò chơi của riêng mình.

Các nhà phát triển quan tâm đến việc đóng góp chuyên mục Tại sao tôi yêu của riêng họ được khuyến khích liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ news@gamesindustry.biz.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *