Đánh giá MultiVersus – Đa vũ trụ của các vấn đề khó chịu

WArner Bros. tài sản đã hình thành một phần cốt lõi trong thời thơ ấu của tôi khi lớn lên. Người hoạt hình có mặt khắp nơi (dù tốt hay xấu) và rực rỡ, cũng như Pinky và bộ não. Gremlins vừa đau thương vừa hấp dẫn. Mọi người đều biết những tác phẩm kinh điển như Giai điệu Looney, Scooby DooTom và Jerry. Mặc dù chúng đã có tuổi đời khoảng một thập kỷ hoặc hơn, vũ trụ StevenThời gian phiêu lưu vẫn được mọi người ca ngợi và ghi nhớ một cách trìu mến.

Đây là trước khi chúng ta đề cập đến Siêu nhân, Wonder Woman, Batman và Joker của Vũ trụ DC, Jason Voorhees từ thứ sáu ngày 13 và Arya từ Trò chơi vương quyền (một trong số ít yếu tố đổi thưởng khi chương trình kết thúc). Kết quả là, MultiVersus có một đội hình toàn sao tập hợp một số nhân vật mang tính biểu tượng nhất từ ​​nhiều thập kỷ của Warner Bros. sự giải trí.

“Mọi thứ nhanh chóng đi chệch hướng khi bạn đối đầu với những nhân vật khác đứng về phía Joker, những người có thể là biến thể của những nhân vật mà bạn biết. Điều này không được giải thích sớm và những tương tác đối thoại đơn giản với việc họ không lồng tiếng cũng kéo theo rút kinh nghiệm.”

Tất cả chúng đều được thể hiện một cách đáng yêu, ngay từ mô hình nhân vật và hoạt ảnh, và tất cả chúng đều có cảm giác giống nhân vật được đề cập một cách độc đáo – ngay cả Shaggy, vì tất cả sức mạnh quá mức của anh ta được cho là đã dẫn đến việc tạo ra tựa game này.

Sau khi ra mắt phiên bản beta mở với số lượng lớn, mức độ phổ biến giảm dần sau một số thay đổi không được ưa chuộng và bị hủy niêm yết, máy bay chiến đấu chéo đã quay trở lại. Tuy nhiên, đó là một cuộc tái hợp ảm đạm, bởi vì mặc dù nó đã được cải thiện ở một số mặt, việc phát hành đầy đủ máy bay chiến đấu nền tảng tập trung vào Warner Bros. này có cảm giác như đi chậm một bước so với đối thủ cạnh tranh về mọi mặt.

Về mặt trình bày, còn thiếu rất nhiều. Sau khi vượt qua phần hướng dẫn tương đối đơn giản, trong đó đặt ra một câu hỏi hóc búa đa dạng liên quan đến Batman và Marvin the Martian bối rối nhưng vẫn hung hãn, người chơi sẽ bị ném vào phần sâu nhất của Rifts, chế độ PvE mới. Chẳng hạn, câu chuyện liên quan đến việc Joker và Batman cố gắng tập hợp các đồng minh để ngăn chặn âm mưu của hắn. Hoặc một cái gì đó.

Mọi thứ nhanh chóng đi chệch hướng khi bạn đối đầu với những nhân vật khác đứng về phía Joker, những người có thể là biến thể của những nhân vật mà bạn biết. Điều này không được giải thích sớm và các tương tác đối thoại đơn giản cộng với việc họ không lồng tiếng cũng kéo trải nghiệm xuống.

Súng trường cung cấp một số hành động nhanh chóng, với hai khó khăn có sẵn khi bắt đầu – Dễ dàng và Có kinh nghiệm. Sau một vài lần gặp gỡ, bạn có thể phân nhánh thành các con đường khác nhau để tiến bộ. Mỗi nút có các mục tiêu cần hoàn thành với phần thưởng mở rộng quy mô và luôn có sự đảm bảo về khả năng quay lại bất kỳ giai đoạn nào bị bỏ lại để thu dọn mọi phần còn lại.

“Các nút có thể có các trình biến đổi để giúp thêm gia vị cho mọi thứ, cho dù đó là ban cho nhân vật Nắm đấm gà, cấp Nhảy vô hạn hay phản lại sát thương.”

Trên Experience, AI đưa ra một cuộc chiến khá hợp lý…cho đến khi bạn bắt đầu tích lũy Đá quý. Được trao thưởng khi hoàn thành các mục tiêu của nút, những thứ này có thể cung cấp các lợi ích khác nhau như tăng khả năng tấn công và phòng thủ, tỷ lệ phần trăm cơ hội gây ra hiệu ứng trạng thái, tự động né tránh, v.v. Khi bạn nhận được các bản sao, chúng sẽ nâng cấp Đá quý ban đầu, tăng tính hiệu quả của nó và Cấp độ Đá quý tổng thể của bạn. Tùy thuộc vào độ khó, Đá quý hoàn toàn có thể tầm thường hóa các cuộc gặp gỡ.

Các nút có thể có các trình biến đổi để giúp thêm gia vị cho mọi thứ, cho dù đó là ban cho nhân vật Nắm đấm gà, cấp Nhảy vô hạn hay phản lại sát thương. Họ chấp nhận những gì họ cung cấp, giống như những mánh lới quảng cáo dùng một lần thay vì yêu cầu bất kỳ sự thay đổi cơ bản nào trong chiến lược.

Bạn cũng có các trò chơi nhỏ xuất hiện, rất may là cung cấp một số lối chơi đa dạng với mục tiêu bắn súng, chọn thẻ úp và di chuyển xung quanh để bắn trúng mục tiêu. Đúng, chúng cũng khá đơn giản, nhưng ít nhất chúng khác biệt đáng kể so với các nút còn lại. Điều tương tự cũng xảy ra với các trận đấu trùm, trong đó có cơ chế độc đáo để hạ gục Big Bad of the Rift.

Sau khi hoàn thành hai Súng trường có sẵn, bạn có thể thách đấu chúng ở những độ khó cao hơn để nhận được nhiều phần thưởng hơn. Vấn đề là tăng cấp Đá quý của bạn, có nghĩa là phải xem lại các giai đoạn và thu dọn mọi mục tiêu còn lại. Nghe có vẻ dễ dàng, ngoại trừ việc bạn phải đánh cược vào việc rơi ra bản sao ưa thích hoặc độ hiếm cao hơn với khả năng bị động tốt hơn. Một số mục tiêu cũng vô nghĩa, chẳng hạn như đưa một người bạn vào trận đấu, đặc biệt là khi không có sự mai mối cho Rifts.

đa vũ trụ

“Tuy nhiên, ngay cả khi bạn có tiền để mua Gleamium và muốn mở khóa một số nhân vật nhất định ngay lập tức, bạn cũng không thể luyện tập trước để xem liệu chúng có đáng giá hay không.”

Không phải là bạn có thể bỏ qua Rifts, vì chúng trao giải Tiền tệ chiến đấu quý giá. Hoặc có thể bạn nên nhượng bộ và nhận Premium Battle Pass vì nó trao thưởng cho Jason Vorhees, một trong những nhân vật mạnh nhất hiện tại. Đồng tiền chiến đấu được phân bổ ít ỏi một cách đáng ngạc nhiên và vì nhiều nhân vật yêu cầu 3.000 Đồng tiền chiến đấu (hoặc 250 Gleamium, mua bằng tiền thật), nên một phần đáng kể trong danh sách đã bị khóa. Có lẽ điều tồi tệ hơn duy nhất là một số máy bay chiến đấu có giá 6.000 Tiền tệ máy bay chiến đấu.

Shaggy có sẵn với tư cách là thành viên thường trực trong danh sách, cùng với bốn người khác luân phiên, vì vậy bạn có một số lựa chọn. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn có tiền để mua Gleamium và muốn mở khóa một số nhân vật nhất định ngay lập tức, bạn không thể luyện tập trước để xem liệu chúng có đáng giá hay không. Ít nhất thì cũng có Chế độ luyện tập được giấu trong cùng một menu nơi bạn truy cập các chế độ trực tuyến, cho phép bạn luyện tập chống lại bot và thiết lập hành vi của chúng. Thật không may, các tính năng phức tạp hơn như dữ liệu khung, Thử nghiệm kết hợp và phát lại không có sẵn.

Đối với chơi trực tuyến, có các chế độ 1v1 và 2v2 không có danh sách phát Free-For-All (một lần nữa, có sẵn trong Trò chơi địa phương và Trò chơi tùy chỉnh) hoặc danh sách phát Xếp hạng. Netcode hầu như hoạt động tốt khi chơi và thời gian chờ tương đối ngắn. Khi bạn bắt đầu trò chơi và cạnh tranh với những người chơi khác, MultiVersus không tỏa sáng theo nhiều cách.

Việc khám phá bộ trang bị của mỗi người chơi, từ áo giáp và ném lasso của Wonder Woman cho đến cách sử dụng mánh lới quảng cáo của Bugs Bunny, đều có thể rất thú vị. Người chơi đầu tiên hạ gục đối thủ của mình ra khỏi giới hạn giai đoạn sẽ thắng. Tìm một đối thủ có năng lực và cố gắng đánh bại họ hoặc tìm cơ hội để đỡ đòn hoặc đuổi họ khỏi sân khấu có thể rất thú vị.

MultiVersus

“Bạn không nhận được XP từ các trận đấu, điều này làm chậm quá trình phát triển của từng nhân vật. Việc kiếm Điểm Perk để mở khóa Perk mới cũng cực kỳ chậm, vì vậy nếu bạn không phải là người chơi quay lại, hãy chuẩn bị tinh thần.”

Tuy nhiên, cũng có một số vấn đề đáng kể ở đây. Máy bay chiến đấu đôi khi có thể cảm thấy chậm chạp và có bộ đệm khung cho đầu vào, điều này dẫn đến sự thất vọng, chẳng hạn như khi cố gắng nhảy lên Bình thường, chỉ để một nhân vật ở lại trên mặt đất trong thời gian tương tự. Tôi cũng không phải là fan hâm mộ lớn nhất của máy ảnh và cách nó bắt đầu phóng to đến vậy.

Nó sẽ thu nhỏ khi bạn đạt được khoảng cách với đối thủ, nhưng nhìn chung, nó có cảm giác kỳ lạ. Điều tương tự cũng xảy ra với việc làm nổi bật nhân vật mới. Các nhân vật được đánh dấu để hiển thị tốt hơn trong khi chiến đấu? Tuyệt vời, nhưng ánh sáng rực rỡ xấu xí này không làm được điều đó. Ngoài ra, việc thiếu số liệu thống kê ở màn hình cuối hoặc tùy chọn thay đổi nhân vật của bạn trong trận tái đấu là một sự giám sát khó hiểu.

Tất nhiên, có những vấn đề cơ bản với sự tiến triển bên ngoài Đồng tiền chiến đấu kiếm được từ Rift Nodes. Hoàn thành các nhật báo và nhiệm vụ sẽ kiếm được XP và các loại tiền tệ khác, nhưng đó là cách duy nhất để thăng cấp cho nhân vật. Bạn không nhận được XP từ các trận đấu, điều này làm chậm tiến trình thu thập thông tin của từng nhân vật. Việc kiếm Điểm đặc quyền để mở khóa Đặc quyền mới cũng cực kỳ chậm, vì vậy nếu bạn không phải là người chơi quay lại, hãy chuẩn bị tinh thần.

Đây là thiết kế giống thiết bị di động đặc biệt nhất, khuyến khích đăng nhập trong một thời gian và quay lại vào lần tiếp theo, hoàn toàn nhằm mục đích tăng số lượng người dùng hoạt động hàng ngày. Sự thật thú vị: Một trong những “sự kiện” mới yêu cầu nhân vật thăng cấp để đạt được các phần thưởng như Tiền tệ máy bay chiến đấu và những thứ tương tự, đây hẳn là một trò đùa, dựa trên tiến trình hiện tại.

MultiVersus có tiềm năng trở thành một điều gì đó vĩ đại. Một lần nữa, rất nhiều người chơi cũng nói như vậy khi phiên bản beta mở lần đầu tiên ra mắt. Trò chơi rất chắc chắn, mặc dù nó dao động giữa “đơn giản nhưng sâu sắc” và lặp đi lặp lại, bất kể các combo đặc quyền. Nó đáng để thử, nhưng những người đang tìm kiếm thứ gì đó nhiều hơn có thể muốn quay lại khi Chơi xếp hạng, Rift và khó khăn bổ sung cũng như các cải tiến khác xuất hiện để đưa nó ngang hàng với các máy bay chiến đấu vượt trội hơn.

Trò chơi này đã được đánh giá trên PS5.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *