Tuần này trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi – Tương lai của Sony và hơn thế nữa

Đã đến lúc nhìn lại một tuần nữa trong thế giới kinh doanh trò chơi và tuần này chứng kiến ​​Giám đốc điều hành mới của PlayStation, Hermen Hulst, chia sẻ một số lời về tương lai của công ty cũng như việc studio bước vào thời kỳ ngủ đông và hơn thế nữa.

Đây là bản tóm tắt của chúng tôi về những gì đang diễn ra trong lĩnh vực kinh doanh của ngành công nghiệp trò chơi trong tuần này!

CEO mới của PlayStation đưa ra cách tiếp cận của công ty

Tuần này chứng kiến ​​các CEO mới của PlayStation là Hermen Hulst và Hideaki Nishino nói về tất cả mọi thứ về PlayStation trong buổi thuyết trình về Phân khúc kinh doanh dịch vụ mạng và trò chơi của Sony (có lẽ không hấp dẫn bằng State of Play ngày hôm qua).

Mong đợi sẽ thấy nhiều trò chơi dịch vụ trực tiếp PlayStation xuất hiện trên PC hàng ngày.

Trong buổi thuyết trình đó, Hulst và Nishino nói rằng các trò chơi PlayStation trực tiếp sẽ được phát hành đồng thời trên PC (giống như với Thợ lặn địa ngục 2), nhưng những tựa game tường thuật chơi đơn “cục lều” đó vẫn sẽ có mặt trên PlayStation trước tiên.

Cuộc họp đó cũng tiết lộ rằng PS5 là máy chơi game PlayStation mang lại lợi nhuận cao nhất cho đến nay của Sony và cả những tin tức thú vị khác về PlayStation. Bạn có thể xem tài liệu bổ sung từ bài thuyết trình tại đây để biết thêm số liệu thống kê thú vị.

hoang dã nhà phát triển Worldwalker Games bước vào “ngủ đông”

Nhà phát triển game nhập vai chiến thuật hoang dã đã công bố trong tuần này rằng khi công việc của dự án đã hoàn tất, nó sẽ chuyển sang trạng thái “ngủ đông” trong tương lai gần.

Theo một bài đăng trên X (trước đây là Twitter), Worldwalker Games không bị đóng cửa bởi các thế lực bên ngoài và sẽ tiếp tục hoạt động sau khi hoàn thành công việc trên hoang dã đã là “kế hoạch” từ lâu rồi.

Hỗ trợ cho trò chơi sẽ tiếp tục dưới dạng các bản cập nhật quan trọng và sửa lỗi, nhưng sẽ không nhận thêm bất kỳ nội dung nào.

Nhà phát triển Intercept Games của Kerbal Space Program 2 đang phải đối mặt với việc bị sa thải

Đầu tháng này, có báo cáo cho rằng Chương trình không gian Kerbal 2 nhà phát triển Intercept Games sẽ bị công ty mẹ Take-Two Interactive đóng cửa, mặc dù công ty cho biết đã phủ nhận những tin đồn đó.

Một Kerbal đứng trên bề mặt một hành tinh hoặc mặt trăng với một tên lửa ở gần trong Chương trình Không gian Kerbal 2
Chương trình không gian Kerbal 2 studio Intercept Games hiện không có khoảng thời gian vui vẻ.

Tuy nhiên, trong tuần này, một số nhân viên của Intercept (cảm ơn GamesIndustry.biz) đã chia sẻ rằng họ sẽ sớm tìm việc làm, trong đó giám đốc thiết kế cấp cao Quinn Duffy tuyên bố rằng toàn bộ nhóm tại Intercept sẽ bị dư thừa vào cuối tháng 6.

Nếu điều này là đúng, thì về mặt kỹ thuật mà nói, người đứng đầu Take-Two Strauss Zelnick đã không nói dối khi nói rằng Intercept chưa bị đóng cửa vào đầu tháng này, mặc dù nếu ông biết hãng phim sẽ sớm đóng cửa thì đó không phải là một điều hay ho.

ZeniMax hiện được đưa vào thỏa thuận trung lập lao động của Microsoft với CWA

Trong một số tin tức tích cực hơn, công đoàn CWA (Công nhân Truyền thông Hoa Kỳ) đã công bố trong tuần này rằng các nhân viên của công ty mẹ ZeniMax của Bethesda hiện đã được đưa vào thỏa thuận trung lập lao động của Microsoft với công đoàn.

Thỏa thuận ban đầu được công bố vào năm 2022, nhưng hiện tại nó bao gồm các công nhân ZeniMax, mang lại cho các nhân viên cơ hội tham gia vào quá trình thương lượng tập thể cùng với các đồng nghiệp Microsoft của họ.

CD Projekt công bố báo cáo tài chính quý

Tuần này cũng chứng kiến ​​việc công bố thông tin tài chính quý đầu tiên của Phù thủy 3 Cyberpunk 2077 studio CD Projekt và doanh số bán hàng trong quý này đã tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Sự gia tăng này được thúc đẩy một phần bởi doanh số bán hàng tăng 94% Cyberpunk 2077 và nó Bóng ma tự do mở rộng, mặc dù doanh số bán trò chơi ở phù thủy loạt phim giảm 41% so với năm ngoái.

Chúng tôi cũng biết được rằng chuyên ngành tiếp theo phù thủy trò chơi có hơn 400 nhân viên làm việc và hiện tại không có nhà phát triển nào tại CD Projekt Red đang làm việc Cyberpunk 2077gợi ý rằng studio cuối cùng đã hoàn thành trò chơi.


Đó là nội dung tổng kết tuần này của chúng ta về lĩnh vực kinh doanh trò chơi! Hãy tham gia lại với chúng tôi vào tuần tới để tìm hiểu những gì đang diễn ra trong ngành.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *