Đánh giá đột biến sinh học cho Nintendo Switch

Hệ thống: Công tắc
Ngày phát hành: Ngày 14 tháng 5 năm 2024
Nhà phát triển: Thí nghiệm 101
Nhà xuất bản: THQ Bắc Âu


Biomutant của THQ Nordic có một nền giáo dục khó khăn. Giống như những cư dân lông xù, có kích thước bằng pint trong thế giới mở của trò chơi, nguồn gốc của tựa game rắc rối này đầy bí ẩn và kéo dài qua những gì có cảm giác như hàng thiên niên kỷ. Quay lại thời điểm trò chơi được công bố lần đầu, nó đã cho thấy mức độ hứa hẹn và độc đáo khiến người xem thực sự phải nhướng mày. Người ta đã đưa ra rất nhiều lời quảng cáo về cách nhà phát triển trò chơi, Experiment 101, có được mức độ tự do sáng tạo mà – trong thời đại ngày nay – là điều không phổ biến. Nếu có bất cứ điều gì, Biomutant toát ra cảm giác “Double A” – một trò chơi được phép trở thành những gì người tạo ra nó mong muốn, không bị ràng buộc bởi những kỳ vọng của những người ra quyết định điều hành. Chuyển nhanh đến thời điểm trò chơi ra mắt vào năm 2021 cho PS4, Xbox One và PC – rồi lại đến năm 2024, và chúng ta đã được cung cấp một cổng Biomutant cho Switch. THQ Nordic có nên bận tâm không?

Đề xuất cốt lõi của Biomutant mang đến một game nhập vai tập trung vào cận chiến, thế giới mở, nơi bạn chế tạo vũ khí và nâng cấp một anh chàng nhỏ bé mờ nhạt với các khả năng và chỉ số để đối đầu với kẻ thù mạnh hơn. Trải nghiệm chơi trò chơi từng khoảnh khắc của trò chơi cũng thẳng thừng như câu nói đó – và việc trò chơi chuyển sang thiết bị cầm tay của Nintendo chắc chắn đã không làm dịu đi bất kỳ lời chỉ trích nào thường xuyên xảy ra ở Biomutant khi nó được phát hành lần đầu. Bản đồ của trò chơi rất tươi tốt và rộng lớn, nhưng thực tế nó không có sự tương tác có ý nghĩa nào ngoài việc nhìn vào nó. Trận chiến được trang bị các bước di chuyển và sửa đổi độc đáo, cho phép bạn tập trung vào tốc độ và sự nhanh nhẹn hoặc trọng lượng và tác động – tuy nhiên, cơ chế hoạt động lơ lửng, không phản hồi và thiếu sơ đồ điều khiển trực quan. Chỉ cần một thời gian ngắn tham gia Biomutant và bạn sẽ nhận ra rằng bạn đã thấy gần như mọi thứ mà trò chơi cung cấp trước đây ở dạng được quản lý tốt hơn và được sản xuất tốt hơn ở những nơi khác.

Câu chuyện của trò chơi là một ví dụ hoàn hảo về trò bập bênh tầm thường này. Một người kể chuyện bí ẩn ban đầu tạo tiền đề cho một câu chuyện đan xen cuộc sống của những động vật samurai nhỏ bé, biến đổi gen với lịch sử loài người của chúng ta. Nó tự nhận mình là một câu chuyện có khởi đầu kỳ lạ và kết thúc thậm chí còn kỳ lạ hơn – nhưng ở đây có rất ít nội dung. Bất kỳ yếu tố riêng lẻ nào có cảm giác như nó có thể mang ý nghĩa hoặc chuyển thế giới và các nhân vật của nó sang một hướng mới hầu như luôn biến mất – còn người kể chuyện đó thì sao? Anh ấy ở đó tất cả thời gian. Bạn có thể giảm bớt những lời luyên thuyên của anh ấy trong menu tùy chọn, nhưng tôi cảm thấy như thể bạn đã bỏ sót mục tiêu nếu bạn mở ra khả năng cho tôi tắt giọng nói duy nhất của con người trong trò chơi.

Đánh giá sinh học

Về mặt lối chơi, Biomutant sẽ chỉ mang lại sự hài lòng cho những người săn bắn hái lượm bị ám ảnh nhất. Bản thân tôi thường thấy mình rơi vào vòng lặp cưỡng bức bất cứ khi nào một trò chơi cho phép tôi làm cho “số lượng tăng lên”, nhưng bản chất bất cứ điều gì xảy ra trong cuộc chiến của Biomutant có nghĩa là tôi chưa bao giờ thực sự cảm thấy như thể một lộ trình nâng cấp cụ thể là cực kỳ cần thiết ngoài một số ít. của các kịch bản. Bạn có thể chế tạo vũ khí cận chiến và tầm xa của riêng mình, đồng thời chiến đấu nhằm mục đích bắt chước “gun fu” của một bộ phim hành động cổ điển Hồng Kông – nhưng nó không đủ xúc giác để khiến mỗi tác động có cảm giác như đang có hiệu ứng.

Tôi gần như có thể tha thứ cho sự nhàm chán trong cách trang điểm của Biomutant nếu nó là một cái nhìn trên Switch, nhưng thực tế không phải vậy. Trò chơi được tạo bằng Unreal Engine của Epic và bất kỳ ai đã đọc một số bài đánh giá gần đây nhất của tôi đều sẽ biết trò chơi Unreal đang hình thành như thế nào trên bảng điều khiển của Nintendo ngày nay. Giống như Mythforce được đánh giá gần đây, Biomutant có vẻ ngoài “thấp hơn thấp” – như thể các tùy chọn đồ họa đã bị đóng dấu ở phần dưới cùng của những gì có sẵn trên phiên bản PC. Chất lượng hình ảnh thu được kém, độ trung thực của đồ họa không ổn định và tốc độ khung hình bị giật. Đặc biệt, hiệu suất có thể là một lỗi thực sự khi trận chiến nóng lên – bạn sẽ thường xuyên thấy mình tràn ngập kẻ thù có thể khiến số khung hình mỗi giây giảm mạnh.


Lời phán quyết


Khi tôi khởi động THQ Nordic và Biomutant của Experiment 101 lần đầu tiên, tôi đã nhanh chóng bị choáng ngợp bởi một cảm giác mà các trò chơi ngày nay thường gặp khó khăn để tạo ra – sự mới mẻ. Trò chơi nhập vai “Kung Fu Fable” tự xưng ban đầu đặt tay khá gần ngực và những khoảnh khắc mở đầu của nó được hưởng lợi rất nhiều từ sự thần bí này. Đáng buồn thay, khi bạn thực sự bước vào thế giới mở của Biomutant, bạn sẽ gặp phải những cơ chế khó khăn, nhịp điệu câu chuyện và những thiếu sót kỹ thuật mà chúng ta đã quá quen thuộc vào năm 2024.


Bản sao đột biến sinh học được nhà xuất bản cung cấp cho mục đích đánh giá này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *