Gặp gỡ Amir Satvat, người dẫn đầu nỗ lực tìm việc làm mới cho các nhà phát triển bị sa thải

Tìm việc làm có thể rất căng thẳng và khó khăn. Với làn sóng sa thải nhân viên trong ngành trò chơi, bao gồm cả những nhân viên từ Microsoft trong tuần này, đây là một nhiệm vụ khó khăn. Nó cũng có thể tốn thời gian và khó khăn trong thời kỳ suy thoái kinh tế này.

Tuy nhiên, Amir Satvat – hiện đang làm giám đốc phát triển kinh doanh tại Tencent – ​​cho biết anh được truyền cảm hứng để giúp đỡ mọi người trong quá trình đó. Anh ấy đã tiếp tục phát triển một cộng đồng và danh sách các nguồn lực để giúp mọi người tìm được công việc mới hoặc lần đầu tiên tham gia vào ngành trò chơi, với gần 2.000 người đã được tuyển cho đến nay.

Satvat cho biết anh bắt đầu nỗ lực này sau khi biết về đợt cắt giảm việc làm tại Microsoft vào tháng 10 năm 2022.

Khi anh nhớ lại: “Gần đến Lễ Tạ ơn và bạn đang nghĩ đến việc ở bên gia đình mình, cảm thấy an toàn và hạnh phúc. [However]nhiều người không cảm thấy như vậy vì họ đã bắt đầu bị cắt giảm việc làm.”

Satvat cho biết sau đó anh bắt đầu nghiên cứu vấn đề này thông qua LinkedIn và cuối cùng đã tạo ra nguồn tài nguyên mà anh gọi là Sổ làm việc trong trò chơi. Hướng dẫn này cũng bao gồm sự trợ giúp từ các chuyên gia trong ngành trò chơi.

“Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi tìm ra một cách tiêu chuẩn hóa để đảm nhận hàng trăm vai trò và phá vỡ [that] thành 20 danh mục phổ biến để mọi người có thể dễ dàng duyệt tìm công việc trong trò chơi?”

Anh ấy giải thích, “Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi tìm ra một cách tiêu chuẩn hóa để đảm nhận hàng trăm vai trò và phá vỡ [that] thành 20 danh mục phổ biến để mọi người có thể dễ dàng duyệt qua các công việc trong trò chơi? Chúng tôi đã thêm mạng lưới huấn luyện và hiện có hơn 2.000 người làm cố vấn. Cuối cùng, tôi thậm chí còn xây dựng được một trang web.”

Khi truy cập trang web, người dùng có thể truy cập 15 tài nguyên việc làm trong ngành trò chơi thuộc sáu danh mục. Ví dụ: người tìm việc có thể tìm thấy sự hỗ trợ về lập kế hoạch nghề nghiệp, danh sách vai trò và kết nối.

Satvat kể GamesIndustry.biz rằng những nỗ lực của anh ấy đã thu hút được sự chú ý đáng kể trên LinkedIn và hiện anh ấy có lượng người theo dõi lên tới hơn 85.000 người. Ông cho biết thêm rằng một máy chủ Discord dành cho công việc trò chơi đã được ra mắt và có 1.200 người dùng đăng ký.

“Ước tính tốt nhất của tôi là chúng tôi đã giúp hơn 1.800 người tìm được việc làm và chúng tôi đã tạo ra hơn 31.000 cuộc trò chuyện huấn luyện nghề nghiệp. Tôi thực sự tự hào về điều đó. Tất cả đều miễn phí. Tôi không nhận được bất kỳ khoản tiền nào. Không ai trong mạng lưới của chúng tôi nhận được tiền. Không có động cơ thầm kín nào cả”, ông nói.

“[This] chỉ là đối xử tử tế với người khác và đó là tác động lớn nhất trong việc giúp game thủ có được việc làm kể từ khi tôi bắt đầu nó vào ngày 2 tháng 11 năm 2022 đối với bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào trên thế giới.”

Satvat giải thích rằng quá trình tìm kiếm việc làm và nộp đơn xin việc có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn. Ví dụ: mọi người phải tìm các vai trò trên các trang web, trang việc làm và các bài đăng trên mạng xã hội, sau đó tạo hồ sơ nếu cần.

“Thay vì trải qua quá trình kéo dài 60 phút, mọi thứ đều được cô đọng thành một biểu mẫu. Bạn dành 5 phút để điền vào”

Anh ấy nói, “Tất cả những điều đó quá phức tạp. Những người nghèo đang tìm việc làm, những người đang phải trải qua rất nhiều áp lực về mặt cảm xúc và đang bị căng thẳng, họ không thể giải quyết được điều đó. Vì vậy, tôi nói, chúng ta’ chúng ta sẽ làm cho nó đơn giản.

“Thay vì trải qua một quy trình kéo dài 60 phút, mọi thứ đều được cô đọng thành một biểu mẫu. Bạn dành 5 phút để điền vào và sau đó ai đó trong cộng đồng của chúng tôi, cho dù đó là tôi, người cố vấn hay nhà cung cấp tài nguyên, sẽ đảm nhận và làm cho điều đó xảy ra.”

Về việc có bao nhiêu người chú ý đến nỗ lực của anh, Satvat giải thích rằng trong năm qua, cộng đồng LinkedIn của anh đã có 40 triệu lượt xem và 2/3 số lượng truy cập đó đến từ ngành trò chơi.

Satvat lưu ý rằng phần khó khăn nhất khi bắt đầu nỗ lực này là tin tưởng vào bản thân và xây dựng mạng lưới.

“Mọi người [said], ‘ồ, sẽ không bao giờ có hiệu quả nếu bạn không trả tiền cho mọi người. Nó sẽ không hoạt động nếu bạn không có một trang web phức tạp”

“Mọi người [said], ‘ồ, sẽ không bao giờ có hiệu quả nếu bạn không trả tiền cho mọi người. Nó sẽ không hoạt động nếu bạn không có một trang web phức tạp. Nếu bạn không có các nhà khoa học dữ liệu theo dõi tất cả những thứ này thì nó sẽ không hoạt động’,” ông nói.

“Phần khó khăn là thu hút được các thành viên vì một khi bạn vượt qua điểm bùng phát, mọi người đều nghe về điều đó, mọi người đều [willing] tham gia vì điều đó thật thú vị vì nó hữu ích…Để 100 người cố vấn đầu tiên tham gia dịch vụ đã mất rất nhiều công sức khi không ai biết đó là điều gì cả.”

Về người cố vấn, Satvat cho biết anh cũng sử dụng LinkedIn để kiểm tra mọi người và cung cấp cho họ mức độ riêng tư khi huấn luyện người tìm việc.

“Tôi yêu cầu mọi người phải có hồ sơ LinkedIn và ít nhất ba năm kinh nghiệm làm việc. [This] cho phép tôi xem qua lý lịch của họ, đảm bảo rằng bức ảnh này trông sang trọng hơn, v.v.”, anh giải thích.

“Tôi yêu cầu mọi người phải có hồ sơ LinkedIn và ít nhất ba năm kinh nghiệm làm việc”

“Mặt khác, những người cố vấn lại lo ngại vì nếu hiện tại có dịch vụ miễn phí mà bạn đưa lên một trang Google theo đúng nghĩa đen thì bất kỳ ai cũng có thể liên hệ với tôi. Liệu tôi có nhận được 1.000 email từ những người ngẫu nhiên không?”

Anh ấy tiếp tục, “Yêu cầu khác của tôi là nếu bạn định viết thư cho bất kỳ ai trong số [these] mọi người, bạn phải có mặt trên LinkedIn với một hồ sơ có thể theo dõi được. Đó là điều tôi đã sớm quyết định vì quyền riêng tư của mọi người…các cuộc trò chuyện chỉ diễn ra thông qua LinkedIn.”

Satvat giải thích rằng anh ấy cũng minh bạch về cơ hội được tuyển dụng của người tìm việc. Kể từ khi bắt đầu nỗ lực này vào năm 2022, ông tính toán rằng một người không có kinh nghiệm trong ngành trò chơi tìm được việc làm trong vòng một năm là 3% đến 5%.

Anh ấy nói, “Nếu bạn là người bị mất việc trong trò chơi, cơ hội để bạn được tái hấp thu vào [the sector] trong 12 tháng là 20% đến 25%. Vì thế [the] Điều đầu tiên tôi nói với mọi người là đừng cá nhân hóa việc bạn có điều gì đó không ổn. Bạn không nên cảm thấy tồi tệ khi nhà tuyển dụng không trả lời bạn hoặc bạn nhận được thư từ chối.”

“Nếu bạn là người bị mất việc trong trò chơi, cơ hội để bạn được tái hấp thu vào [the sector] trong 12 tháng là 20% đến 25%”

Ông lưu ý rằng việc gia nhập ngành này có thể khó như vào một trường đại học danh tiếng – nhưng không phải là không thể. Lấy chính mình làm ví dụ, anh ấy nói rằng chuyển hướng sang chơi game là một con đường dễ tiếp cận hơn.

Anh gia nhập Amazon vào năm 2019 và vào năm sau, làm việc tại Amazon Games trước khi chuyển sang Tencent Games.

Mọi người luôn tìm kiếm việc làm và với số lượng người bị sa thải ngày càng tăng, Satvat tiếp tục khá bận rộn. Tuy nhiên, anh ấy giải thích rằng anh ấy có thể tạo ra một quy trình và lịch trình làm việc cho phép anh ấy có thời gian riêng tư.

“Tôi cố gắng đặt ra những giới hạn thực sự nghiêm ngặt về thời gian và phân định mọi việc tôi làm. Gia đình tôi và các con của chúng tôi luôn là ưu tiên hàng đầu. Tôi chặn điều đó.” [time] ra ngoài,” anh nói.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *