Zenless Zone Zero – Mọi điều bạn cần biết

TÔIf miHoYo chưa thống trị làng gacha game nhập vai hành động với Tác động GenshinHonkai: Đường sắt ngôi saonó còn có tiềm năng thành công nữa. Vùng không Zen ra mắt vào ngày 4 tháng 7 dưới dạng tựa game miễn phí dành cho iOS, Android, PC và PS5 (mặc dù chủ sở hữu bảng điều khiển có thể chi 10 đô la để nhận tài liệu và tiền tệ để sử dụng khi ra mắt). Không giống như các tựa game khác của nhà phát triển, nó có phong cách nghệ thuật cường điệu và sống động hơn cùng với khả năng chiến đấu thời gian thực nhịp độ nhanh. Dưới đây là 15 điều bạn nên biết trước khi chơi.

Cài đặt

Vùng không Zen diễn ra trong một tương lai hậu tận thế, nơi những sinh vật kỳ lạ được gọi là Ethereals đã xóa sổ phần lớn nhân loại. Những người sống sót đã ẩn náu ở New Eridu, sử dụng công nghệ của Ethereals đồng thời khai thác các Hollow bí ẩn để chống trả. Trong vai Belle hoặc Wise, người chơi sẽ đảm nhận vai trò Proxy và tìm cách hướng dẫn các Đặc vụ vượt qua Thung lũng để hoàn thành nhiệm vụ.

Đại lý

Các Đặc vụ được đề cập đến từ các phe phái khác nhau, mỗi phe có những mục tiêu và cốt truyện khác nhau. Victoria Housekeeping đảm nhận nhiều yêu cầu khác nhau và có kỹ năng lấy đồ, “dọn dẹp” kẻ xấu và hoàn thành công việc trong mọi tình huống. Belobog Heavy Industries là một công ty xây dựng làm việc tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi Hollows, với Koleda Belobog là chủ tịch (sau khi cha cô mất tích). Đội 6 là một bộ phận của HAND và được lãnh đạo bởi Hoshimi Miyabi, chuyên giải quyết các nhiệm vụ liên quan đến Hollow.

Đội phản ứng đặc biệt điều tra tội phạm là một phần của Công an New Eridu và duy trì trật tự trong thành phố. Cuối cùng là Gentle House, hay còn gọi là Cunning Hares, được thành lập bởi Nicole Demara, có quy mô nhỏ hơn nhưng cũng đảm nhận các công việc liên quan đến Hollow. Không có nhiều thông tin về Biệt đội OBOLS hay Chiến binh 11 vô cảm, nhưng đó là một bí ẩn nữa cần được làm sáng tỏ.

Vòng lặp trò chơi

Vùng không Zen Zero_04

Vòng lặp gameplay chung sẽ quen thuộc với những ai từng chơi Tác động Honkai thứ 3. Tại cốt lõi của nó, Vùng không Zen là một tựa game hành động hack-and-slash trong đó bạn chọn một đội gồm ba nhân vật. Mặc dù chỉ có thể chơi được một trò chơi tại bất kỳ thời điểm nào, nhưng bạn có thể tự do trao đổi với những trò chơi khác. Có chế độ câu chuyện, trong đó chương cung cấp các bản đồ và hoa hồng khác nhau để hoàn thành cũng như các hoạt động bổ sung để tăng cấp và cải thiện nhân vật của bạn.

Bangboo

Vùng không Zen Zero_13

Một phần mới của công thức là Bangboo. Được chỉ định làm người trợ giúp ở New Eridu, họ hoàn thành và chuyên môn hóa các nhiệm vụ khác nhau. Trong chiến đấu, họ đóng vai trò là thành viên thứ tư trong nhóm của bạn – họ có thể tự động tung ra các kỹ năng, kích hoạt hiệu ứng thụ động trong một số điều kiện nhất định và thậm chí định kỳ cung cấp một đòn tấn công dây chuyền khác. Bangboos cũng rất đáng chú ý vì bạn có thể kéo chúng bằng Coup-En chỉ kiếm được từ các hoạt động trong trò chơi chứ không phải bằng tiền thật.

Phong cách chiến đấu

Vùng không Zen

Tuy nhiên, thành phần nhóm cốt lõi của bạn cuối cùng sẽ đưa bạn đi qua câu chuyện và nội dung khác. Mỗi Đặc vụ có một Phong cách Chiến đấu riêng, tương tự như các Đường dẫn từ Honkai: Đường sắt ngôi sao. Một số là những kẻ tấn công chỉ tập trung vào việc gây sát thương, trong khi những người phòng thủ có thể phản công và nhận sát thương. Hỗ trợ sẽ buff cho các thành viên trong nhóm; Choáng có thể khống chế kẻ thù; và Đặc vụ Dị thường đều tập trung vào việc xây dựng các Dị thường – sau này sẽ nói thêm về điều đó.

Yếu tố

Tất nhiên, đây sẽ không phải là một trò chơi HoYovers nếu không có các yếu tố và loại kẻ thù dễ bị tổn thương như nhau. không có Zen có năm yếu tố – Lửa, Ether, Vật lý, Điện và Băng. Cho đến nay, người ta biết rằng kẻ thù của Dị nhân yếu trước Băng, trong khi các đòn tấn công Điện có hiệu quả chống lại kẻ thù Máy. Trong khi đó, Lửa có tác dụng tốt đối với kẻ thù Hữu cơ và Tham nhũng.

dị thường

Tùy thuộc vào yếu tố và liệu Đặc vụ có chuyên về Thông thạo Dị thường hay không, bạn có thể tạo ra một số Dị thường nhất định trên kẻ thù. Hãy coi chúng như các hiệu ứng trạng thái – gây ra đủ sát thương Vật lý và bạn có thể gây ra Tấn công – làm gián đoạn kẻ địch – hoặc Phá Giáp – làm giảm khả năng kháng sát thương Vật lý trong một thời gian. Sát thương lửa sẽ kích hoạt Đốt, gây sát thương liên tục theo thời gian. Nếu bạn khai thác điểm yếu của kẻ thù đối với một yếu tố cụ thể, chúng sẽ không thể di chuyển trong khi bị dị thường gây hại.

Khái niệm cơ bản về chiến đấu

Vùng không Zen Zero_03

Mỗi nhân vật có một đòn tấn công cơ bản và đòn tấn công đặc biệt, mặc dù bạn có thể giữ đòn tấn công trước để thực hiện một đòn tấn công tích điện thay thế, tùy theo Đặc vụ. Tấn công kẻ thù sẽ tích tụ Năng lượng và bạn cũng có thể né tránh các đòn tấn công. Né tránh một cách hoàn hảo và bạn có thể tấn công sau đó bằng Dodge Counter. Như đã lưu ý trước đó, bạn có thể chuyển đổi giữa các ký tự bất kỳ lúc nào. Thật dễ dàng để tham gia, nhưng có rất nhiều sắc thái.

Tấn công chuỗi, chiêu cuối, tấn công hỗ trợ và hỗ trợ hoàn hảo

Vùng không Zen Zero_07

Mỗi nhân vật đều có một khả năng Tối thượng được xây dựng với Dodge Counters, Chain Attacks, v.v. Tài nguyên được chia sẻ giữa cả nhóm, vì vậy bạn không thể kích hoạt Ultimate với một nhân vật, sau đó chuyển sang nhân vật tiếp theo cho nhân vật khác. Tấn công chuỗi được kích hoạt sau khi tấn công Kẻ thù bị choáng bằng đòn tấn công đặc biệt – bạn sẽ thấy chỉ báo để chuyển sang một thành viên khác trong nhóm, người này sẽ nhảy vào và thực hiện một đòn tấn công mạnh mẽ. Sau đó, họ có thể đánh kẻ địch bị choáng và kích hoạt một Cuộc tấn công dây chuyền khác. Bạn cũng có các đòn tấn công hỗ trợ, khả dụng nếu bạn bị đánh và có khả năng gây ra một số sát thương để tạm nghỉ.

Sau đó là Hỗ trợ hoàn hảo, trong đó việc chuyển sang một thành viên khác trong nhóm trước khi cuộc tấn công kết thúc sẽ kích hoạt một Hỗ trợ duy nhất (tùy thuộc vào Tác nhân). Ví dụ: Nicole có thể thực hiện Hỗ trợ phòng thủ để chặn đòn tấn công và gây choáng cho kẻ thù. Hỗ trợ hoàn hảo phụ thuộc vào số Điểm hỗ trợ hiện có, điểm này được phục hồi bằng cách thực hiện Tấn công dây chuyền.

Các biến thể kỹ năng choáng váng, năng lượng và EX

Kẻ địch tích lũy Daze khi chúng nhận sát thương. Khi nó đạt 100 phần trăm, họ sẽ bị Choáng và dễ bị tấn công Dây chuyền. Khi tích lũy Năng lượng từ các đòn tấn công, bạn có thể sử dụng nó cho Biến thể Kỹ năng EX – phiên bản mạnh hơn của Tấn công Đặc biệt, gây sát thương đặc biệt. Vì vậy, điều quan trọng là phải biết khi nào nên giải phóng chúng và chống lại kẻ thù nào.

Ổ đĩa

Ổ đĩa là thiết bị trên thực tế của bạn, nó ảnh hưởng đến chỉ số của Đặc vụ. Bạn có thể trang bị tối đa sáu chiếc cùng một lúc cho một Đặc vụ và nếu chúng là một phần của một bộ thì việc trang bị một số nhất định từ cùng một số sẽ mang lại phần thưởng cho bộ đó. Phạm vi này bao gồm từ tăng cường tấn công và hồi phục năng lượng đến tăng 28% cơ hội tấn công chí mạng chống lại kẻ thù đang Đốt cháy hoặc gây thêm 30% sát thương cho kẻ thù khi HP của chúng từ 50% trở lên.

Động cơ W

Tương tự như vậy, bạn có W-Engines, vũ khí của bạn và Light Cones của trò chơi cung cấp các nội tại độc đáo, có khả năng thay đổi trò chơi. Mỗi loại được mã hóa theo một Phong cách chiến đấu cụ thể và chỉ một Đặc vụ mới có thể trang bị một phong cách. Ngoài ra, giống như Ổ đĩa, chúng thêm các chỉ số cho nhân vật của bạn và có thể được tinh chỉnh thêm để tăng hiệu lực của các hiệu ứng của chúng.

Hoạt động bổ sung

Vùng không Zen Zero_12

Bên ngoài câu chuyện, phần lớn phần kết của trò chơi ở Vùng không Zen sẽ hướng tới thực tập trồng trọt để lấy XP, tiền tệ và nguyên liệu để nâng cấp kỹ năng. Có một số điểm khác biệt trong công thức – Mô phỏng chiến đấu cho phép bạn trang trại các giai đoạn riêng biệt cho các vật liệu cụ thể hoặc Giai đoạn tùy chỉnh, nơi bạn có thể chỉ định các vật liệu khác nhau và kiếm tất cả chúng cùng một lúc. Tất nhiên, bạn cũng có các giai đoạn nuôi trang bị, các ông chủ cấp nguyên liệu thăng thiên cho nhân vật và các thử thách ông chủ hàng tuần để kiếm tiền để mua W-Engines, cùng các phần thưởng khác.

Phòng thủ Shiyu

Nếu bạn thích Honkai: Đường ray ngôi sao Ký ức hỗn loạn, xin chào Shiyu Defense. Mười giai đoạn, mỗi giai đoạn phải được hoàn thành trong một thời gian nhất định và mỗi giai đoạn sẽ nhận được 300 Polychromes (nghĩa là nếu bạn nhận được ba sao). Mỗi giai đoạn có một thuộc tính mang lại lợi thế, chẳng hạn như tăng hệ số sát thương Choáng hoặc tỷ lệ tích tụ Tác nhân bất thường và Yếu tố tăng cường, với yếu tố tương ứng gây ra nhiều sát thương hơn (do đó khuyến khích sử dụng một số Tác nhân nhất định). Càng lên cao, các màn chơi càng trở nên thử thách hơn và bạn sẽ cần hai đội riêng biệt để vượt qua các cấp độ cuối cùng.

số không rỗng

Sau đó là Hollow Zero, Số không vùng Zenless đảm nhận Vũ trụ mô phỏng. Chọn đội của bạn và phiêu lưu qua các cuộc chạm trán khác nhau, nhận các bùa lợi trên đường đến với trùm cuối. Nó có cấu trúc giống lừa đảo, vì vậy cái chết dẫn đến kết thúc cuộc chạy. Một sự thay đổi nhịp độ hấp dẫn là bạn bắt đầu chỉ với một nhân vật. Những người khác sẽ được thêm vào nhóm của bạn sau khi hoàn thành các cuộc chạm trán sau này. Bạn cũng có thể bị Tham nhũng khi tiến triển, không giống như Đồng hồ đếm ngược của Thảm họa bầy đàn, mặc dù lỗi của nó có thể được loại bỏ.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *