Thế hệ console này thật đáng thất vọng

WChúng ta đang ở năm thứ tư trong vòng đời của PS5 và Xbox Series X/S, nhưng ngay cả ở thời điểm này, đã đi được hơn nửa chặng đường của thế hệ bảng điều khiển hiện tại, có vẻ như phần cứng mới hầu như không đạt được động lực nào. Thông thường, vào thời điểm này, các thế hệ máy chơi game console đang đạt đến những năm đỉnh cao tuyệt đối, đặc biệt là khi nói đến sản lượng trò chơi. Ví dụ: bạn hãy nhìn vào năm thứ tư của PS4, nơi tràn ngập các trò chơi xuất sắc khiến máy chơi game này trở thành một sản phẩm mua không thể cưỡng lại đối với những ai chưa có. Có Horizon Zero Dawn, Nioh, Hellblade: Sự hy sinh của Senua, Gran Turismo Sport, NieR: Automata, Yakuza 0, Resident Evil 7, Uncharted: The Lost Legacy, Wolfenstein 2: The New Colossus, The Evil Inside 2, Assassin’s Creed Origins, Injustice 2 ,SonicMania, Định mệnh 2, trong số nhiều người khác.

Quay trở lại xa hơn, ở phía bên kia của cái gọi là hàng rào “cuộc chiến console”, bạn nhìn vào Xbox 360, đang ở năm thứ tư trong vòng đời hoạt động của nó vào năm 2009, một năm chứng kiến ​​console trang trí thư viện đang nở rộ của nó với một loạt các tác phẩm kinh điển mọi thời đại, bao gồm cả những tác phẩm như Resident Evil 5, Batman: Arkham Asylum, Borderlands, Halo 3: ODST, Forza Motorsport 3, Dragon Age: Nguồn gốc, Khu phức hợp bóng tối, chỉ cần một vài tên.

Nhân tiện, tất cả những điều này không chỉ là một năm xảy ra một lần đối với một trong hai bảng điều khiển mà chúng tôi đã đề cập, cũng như năm thứ tư mà chúng thực sự bắt đầu. Trước khi bước vào năm thứ tư tương ứng, cả Xbox 360 và PS4 đều đã nhận được sự hỗ trợ xuất sắc liên tục từ sự hỗ trợ của cả bên thứ nhất và bên thứ ba trong những năm trước đó, với cả hai bảng điều khiển đều đã xây dựng được thư viện trò chơi vững chắc chưa có sẵn. trên phần cứng thế hệ cuối cùng. PS4 có những trò chơi tương tự Bloodborne, Người dơi: Hiệp sĩ Arkham, Fallout 4, The Witcher 3: Wild Hunt, Uncharted 4: A Thief’s End, Dark Souls 3, Overwatch, Dishonored 2, titan mùa thu 2, chỉ cần một vài tên. Trong khi đó, Xbox 360 đang bước sang năm thứ tư với một thư viện đã có sẵn những thứ như Gears of War, Gears of War 2, Fallout 3, The Elder Scrolls 4: Oblivion, Fable 2, Mass Effect, Forza Motorsport 2, Grand Theft Auto 4, Left 4 Dead, Dead Space, The Orange Box, BioShock, Burnout Paradise,hào quang 3, trong số một số người khác.

Hãy so sánh điều này với vị trí của chúng tôi với PS5 và Xbox Series X/S. Chúng ta đã bước vào cuộc đời của cả hai chúng được bốn năm, điều này – vì các thế hệ console thường có xu hướng kéo dài tối đa khoảng 7-8 năm – có nghĩa là chúng ta đã đi được nửa chặng đường trong thế hệ này, nếu không muốn nói là vượt qua nó một chút. Có PS5 hoặc Xbox Series Bốn năm trôi qua, chúng ta mới chỉ đi đến điểm mà có cảm giác như hầu hết các trò chơi lớn đang bắt đầu loại bỏ các bản phát hành đa thế hệ và thay vào đó tập trung vào các bảng điều khiển thế hệ hiện tại- mặc dù ngay cả bây giờ, bạn vẫn thích Cuộc gọi của nhiệm vụ: Black Ops 6, Sonic và một số bản phát hành đa thế hệ kéo dài giống như chúng đặt ra nghi ngờ về sự cần thiết của phần cứng thế hệ hiện tại.

Tất nhiên, chúng ta cần cung cấp tín dụng khi đến hạn. Năm 2023 là một năm tuyệt vời về mặt phát hành trò chơi mới tuyệt vời – thậm chí có thể là trò chơi hay nhất từng có. Một lần nữa, rất nhiều trò chơi hay nhất trong năm không phải là những trò chơi chỉ có thể chơi được trên phần cứng thế hệ hiện tại. Ngay cả bên ngoài các loại trừ cao cấp như một số bản phát hành của Nintendo, vẫn có nhiều tựa game mới lớn đa thế hệ, bao gồm Ác ma trú ẩn 4 Làm lại, Street Fighter 6, Armored Core 6: Fires of Rubicon, Hogwarts Legacy, Like a Dragon: Ishin!, và những người khác. Cho một chút Chiến tranh giữa các vì sao Jedi: Người sống sót đang nhận được bản phát hành thế hệ cuối cùng. Và tất nhiên, đó là hậu quả của những năm trước, chúng ta cũng chứng kiến ​​xu hướng nhất quán và phổ biến khi các trò chơi lớn chọn phát hành qua nhiều thế hệ thay vì chỉ dành cho các bảng điều khiển mới hơn, với một số rất ít ngoại lệ.

Tất cả những điều đó nhằm nói lên rằng, gần bốn năm tồn tại, PS5 và Xbox Series X/S vẫn chưa thực sự chứng minh được sự tồn tại của chúng, chứ đừng nói đến mức giá tương ứng của chúng. Thật là ngu ngốc khi bỏ qua nhiều yếu tố dẫn đến những tình huống này – chẳng hạn như một đại dịch kéo dài hai năm đã làm xáo trộn hoàn toàn quy trình phát triển, hoặc chu kỳ phát triển dài hơn và tốn kém hơn dẫn đến ít bản phát hành AAA hơn từ các nhà phát triển nói chung – nhưng cuối cùng thì sự thật không thể chối cãi là của ngày hôm nay là nếu, tại thời điểm này trong thế hệ bảng điều khiển, bạn đã sử dụng PS4 của mình và vẫn chưa nâng cấp lên bảng điều khiển thế hệ hiện tại, cho đến khoảng một năm trước, hiếm khi có bất kỳ bản phát hành chính nào mà bạn có thể đã bỏ lỡ- và thậm chí bây giờ, có một số trò chơi mà bạn sẽ có cơ hội chơi trên bảng điều khiển mà bạn có.

Vậy giải pháp là gì? Chà, điều hiển nhiên là các công ty chỉ cần bắt đầu phát hành nhiều trò chơi độc quyền hơn ở thế hệ hiện tại. Theo mặc định, chúng tôi sẽ có nhiều thứ như vậy trong tương lai, bởi vì cuối cùng, chúng tôi Cuối cùng tại thời điểm mà phần lớn các trò chơi mới quan trọng sẽ không có nhiều thế hệ, cho dù đó là của bên thứ nhất hay bên thứ ba. Tuy nhiên, bản thân Microsoft và Sony cũng cần phải bắt đầu thực hiện nhiều công việc nặng nhọc hơn nữa, bởi vì cho đến nay, bản thân những người nắm giữ nền tảng hầu như chưa làm cho phần cứng thế hệ hiện tại dường như gần như không thể chấp nhận được.

Theo ghi nhận của mình, Microsoft có khá nhiều thứ đang được triển khai. Vào năm 2024, 2025 và hơn thế nữa, công ty đang chuẩn bị một số bản phát hành đầy hứa hẹn của bên thứ nhất, bao gồm cả những bản như Được thừa nhận, Microsoft Flight Simulator 2024, Indiana Jones và Vòng tròn vĩ đại, DOOM: The Dark Ages, Fable, South of Midnight, Perfect Dark, Gears of War E-Day, và hơn thế nữa. Về phía Sony, công ty có một số bản phát hành đáng chú ý sắp ra mắt của bên thứ nhất đã được công bố chính thức dưới dạng Astro Bot, Người Sói của Marvel, Death Stranding 2: Trên bãi biển, mặc dù hy vọng rằng sẽ có nhiều thông tin khác sẽ được công bố trong tương lai gần. Tất nhiên, tất cả những điều đó đều dựa trên việc các nhà xuất bản bên thứ ba cũng sẽ đưa các bản phát hành hàng đầu của riêng họ lên các bảng điều khiển thế hệ hiện tại, như Grand Theft Auto 6, Assassin’s Creed Shadows, Star Wars Outlaws, Marvel 1943: Rise of Hydra, Monster Hunter Wilds, và những thứ tương tự.

dòng xbox x dòng xbox s

Và tất nhiên, cũng có khả năng ngành công nghiệp trò chơi sẽ nhận được một lượng lớn adrenaline trong tương lai không xa khi Nintendo ra mắt bảng điều khiển thế hệ tiếp theo của riêng mình. Nintendo Switch 2 – hay bất cứ cái tên nào nó được gọi – sẽ được công bố trước tháng 4 năm 2025 và dự kiến ​​​​sẽ ra mắt rộng rãi vào năm tới. Tất nhiên, điều đó cũng có nghĩa là một làn sóng các bản phát hành hàng đầu mới sáng bóng dành cho bảng điều khiển mới, tất cả đều chỉ có thể tốt cho việc chơi game trên bảng điều khiển nói chung, đặc biệt nếu Switch 2 đủ mạnh để theo kịp các nền tảng của bên thứ ba. phát hành theo cách rò rỉ đã liên tục tuyên bố nó sẽ như vậy.

Tất nhiên, cuối cùng, thật đáng thất vọng khi chúng tôi phải đi được hơn nửa chặng đường trong thế hệ bảng điều khiển hiện tại để cuối cùng nó bắt đầu có cảm giác như Có lẽ mọi thứ cuối cùng sẽ diễn ra vào một thời điểm nào đó trong tương lai gần. Đó thực sự là điều chưa từng có – chưa có thế hệ bảng điều khiển nào cần thời gian dài như vậy để cuối cùng bắt đầu giải thích lý do tại sao nó lại cần thiết ngay từ đầu. Khoảng bốn năm nữa, có lẽ chúng ta sẽ bước vào thế hệ PS6 và Xbox tiếp theo, điều này thực sự hoang đường khi nghĩ đến, bởi vì thế hệ này có vẻ như chỉ mới bắt đầu.

Lưu ý: Các quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết thể hiện quan điểm cũng như không được coi là của GamingBolt với tư cách một tổ chức.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *