Đánh giá Luigi’s Mansion 2 HD cho Nintendo Switch

Hệ thống: Công tắc
Ngày phát hành: Ngày 27 tháng 6 năm 2024
Nhà phát triển: Trò chơi cấp độ tiếp theo / Tantalus
Nhà xuất bản: Nintendo


Khi lần đầu tiên được phát hành trên 3DS, Luigi’s Mansion: Dark Moon không thực sự giống như phần tiếp theo của tựa game Gamecube đối với tôi, và mãi đến khi Luigi’s Mansion 3 được phát hành trên Switch thì tầm quan trọng của nó mới thực sự được nhận ra. Nhưng trò chơi chỉ đơn giản là có vẻ quá tham vọng so với lợi ích của chính nó vào thời điểm đó và có vẻ như nó sẽ phù hợp hơn với Wii U đang gặp khó khăn, được trang bị tốt hơn để xử lý phạm vi mở rộng, phong cách hình ảnh của nó và cũng rất cần nhiều trò chơi hơn, mà 3DS không bao giờ thiếu. Nhưng với việc phát hành trên Switch, Biệt thự của Luigi 2 HD cảm giác như thể cuối cùng nó đã có được không gian để thở, một điều rất cần thiết và đã quá hạn từ lâu.

Cho đến nay, chúng ta đã có rất nhiều bản làm lại của các tựa game độc ​​quyền trên Switch và họ luôn có xu hướng làm lại trò chơi từ đầu hoặc chuyển nó sang với những thay đổi tối thiểu về lối chơi. Luigi’s Mansion 2 HD nằm trong danh mục sau, vì vậy nếu bạn đã chơi trước đây và hy vọng có thêm nội dung để biện minh cho mức giá cao hơn đáng kể, thì đây sẽ là một sự thất vọng. Đã có một số thay đổi đối với tựa game để phù hợp hơn với Switch, nhưng về cơ bản đây là cùng một trò chơi trên 3DS, dù tốt hay xấu. Nếu bạn đã hình thành ý kiến ​​về Luigi’s Mansion: Dark Moon, phiên bản trò chơi này có lẽ sẽ không làm bạn thay đổi suy nghĩ.

Đương nhiên, Luigi là ngôi sao của chương trình lần này và bạn sẽ điều khiển người anh trai nhút nhát hơn của Mario khi anh ấy tìm cách phục hồi các mảnh vỡ của Mặt trăng đen đã bị King Boo phá vỡ. Công cụ buôn bán của anh ta là Poltergust 5000, một thiết bị đa năng cho phép bạn kích hoạt công tắc để mở khóa cửa và két sắt, tiết lộ những cánh cửa ẩn và các vật thể khác, và quan trọng nhất là hút những hồn ma thù địch đang lang thang trong khu vực và gây ra chuyện khốn nạn. Với điều này và Dual Scream, cung cấp bản đồ khu vực và đường dây liên lạc trực tiếp tới E. Gadd (hoàn chỉnh với nhạc chuông rất hấp dẫn), Luigi phải tìm đường đi qua từng khu vực một cách tốt nhất có thể, giải các câu đố về môi trường trong mỗi phòng để tiến bộ. Mặc dù có bộ công cụ nhỏ nhưng Poltergust có thể được sử dụng theo nhiều cách thông minh khác nhau và trò chơi cực kỳ giỏi trong việc truyền đạt chính xác những gì bạn cần làm để tiến bộ mà không cần nắm tay thông qua một loạt hướng dẫn rất trực tiếp mỗi khi bạn gặp phải. một trở ngại. Nhưng nếu bạn đã chơi Luigi’s Mansion 3 trên Switch hoặc tựa game gốc trên Gamecube, bạn sẽ quen với lối chơi cốt lõi ở đây.

Đánh giá Luigi's Mansion 2 HD

Tuy nhiên, đây là nơi mà sự tương đồng kết thúc. Ngay cả khi đã bỏ phụ đề Dark Moon để trở thành phần tiếp theo, Luigi’s Mansion 2 HD vẫn được cấu trúc theo phong cách khác biệt rõ rệt so với cả phần tiền nhiệm và phần kế nhiệm, khiến nó trở thành một trải nghiệm độc đáo trong bộ ba phim. Khi việc khám phá liền mạch được chú trọng nhiều hơn trong các tựa game khác, Luigi’s Mansion 2 có cấu trúc gần giống như một tựa game Mario truyền thống, đưa bạn đi qua năm dinh thự độc đáo được chia thành nhiều cấp độ và một trận đấu trùm. Bạn sẽ có một mục tiêu cụ thể cần hoàn thành mỗi khi bước vào và sẽ ngay lập tức được đưa trở lại hầm trú ẩn của Giáo sư E. Gadd sau khi hoàn thành. Giáo sư giỏi sẽ thường xuyên ở bên tai bạn, hướng dẫn bạn theo cách mà bạn thường cảm thấy hoàn toàn không cần thiết khi mục tiêu của bạn được đánh dấu rõ ràng trên bản đồ và trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ đến và đi trong vòng tối đa là mười lăm phút. như một ước tính hào phóng, giả sử bạn bỏ qua mọi thứ và đi thẳng vào mục tiêu của mình. Câu chuyện mở ra giữa các cấp độ, với sự hài hước hài hước theo phong cách Mario cổ điển và sự quyến rũ vô cùng khi Luigi bất đắc dĩ thấy mình liên tục bị đẩy vào nguy hiểm khi rõ ràng anh ta chỉ muốn về nhà và được bình yên. Hiếm khi có gì hơn ngoài E. Gadd cung cấp một chút bối cảnh về lý do tại sao anh ấy giảm Luigi thành một mớ pixel run rẩy và giờ lại bắt anh ấy thực hiện công việc bẩn thỉu của mình một lần nữa, nhưng đó là một khoảng nghỉ giải lao vui vẻ giữa các giai đoạn.

Nhìn chung, Luigi’s Mansion 2 HD là một trải nghiệm tuyến tính, và mặc dù điều đó không làm giảm bầu không khí của từng khu vực, nhưng nó mang lại cho nó một hương vị hoàn toàn khác biệt. Sự đa dạng về địa điểm là một trong những điểm mạnh nhất của trò chơi, với mỗi dinh thự giống như quần xã sinh vật riêng biệt (đến mức một số trong số chúng chắc chắn mở rộng định nghĩa về “biệt thự” nên là gì) và mặc dù bạn sẽ phải đối mặt với cùng một nhóm kẻ thù ma quái hạn chế trong suốt trò chơi, nhưng điều đó khiến các trận chiến với trùm trở nên đặc biệt đáng nhớ. Mỗi tên đều có chủ đề theo dinh thự mà chúng sinh sống và có cấu trúc giống như câu đố thỏa mãn đối với cuộc chạm trán, vì bạn sẽ cần tận dụng môi trường để đánh bại chúng thành công và thu hồi các mảnh vỡ của Dark Moon mà chúng sở hữu. Hầu hết các trùm đều có cách tiếp cận hơi khác với các câu đố về môi trường mà bạn sẽ giải quyết trong các cấp độ cho đến thời điểm đó, khiến chúng có cảm giác trực quan và là đỉnh điểm thú vị cho thời gian của bạn ở khu vực đó, và không bao giờ quá khó khăn đến mức chúng trở thành rào cản cho quá trình tiến triển.

Đánh giá biệt thự của Luigi 2 HD

Việc khám phá trong mỗi cấp độ rất hạn chế do quy mô của các khu vực và thời gian bạn dành cho chúng, nhưng không hoàn toàn không được khen thưởng nếu bạn chọn mạo hiểm đi khỏi con đường quen thuộc và dành thời gian để tương tác với mọi thứ. Có rất nhiều tiền được giấu trong mọi ngóc ngách, số tiền này sẽ nâng cấp Poltergust 5000 của bạn ở các mốc quan trọng đã đặt và việc tìm ra từng Boo ẩn cũng sẽ mở khóa một cấp độ thưởng. Những gì có vẻ như là một cuộc chạy đua đơn giản đến một mục tiêu có thể biến thành một cuộc săn tìm kho báu kéo dài nếu bạn dành thời gian để tìm kiếm bí mật của từng căn phòng và có một số câu đố nhỏ nhưng thỏa mãn mà bạn có thể không nhất thiết phải giải được trong ngày của mình. lần truy cập đầu tiên, mang lại cho mỗi cấp độ một mức độ có thể chơi lại.

Bạn cũng sẽ được xếp hạng cho thành tích của mình dựa trên số lượng kho báu bạn đã thu thập được, sát thương gây ra và số lượng hồn ma bị bắt. Như bạn có thể mong đợi, để có được xếp hạng hoàn hảo đó đòi hỏi bạn phải biết rõ cấp độ và trau dồi kỹ năng bắt ma của mình đến mức tối đa tiềm năng và đây là lĩnh vực của trò chơi mang lại nhiều thách thức nhất cho những người chơi đang tìm kiếm thêm một chút về trò chơi hơn là trải nghiệm câu chuyện đơn giản. Nó làm cho tựa game trở nên hoàn hảo cho các phiên chơi và phát lại ngắn hơn, điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì nguồn gốc của nó là một bản phát hành cầm tay. Tuy nhiên, nó cũng làm chậm đáng kể nhịp độ chung của trò chơi và đôi khi có thể khiến bạn khá khó xử lý. Đã hơn một lần, ngay khi tôi bắt đầu hiểu được khu vực này và cảm thấy như mình đã đạt được một số tiến bộ, tôi lại bị buộc phải rời khỏi đó. Mặc dù mục tiêu của bạn thay đổi theo từng cấp độ, nhưng cách bố trí của địa điểm thì không, buộc phải quay lại nhiều lần để đến được nơi bạn cần và nếu bạn đã tìm kiếm bí mật của một căn phòng thì không có gì mới để ngạc nhiên Bạn. May mắn thay, không có cấp độ nào đủ dài để kéo dài quá mức chào đón của họ và hầu hết các biệt thự đều có năm giai đoạn không bao gồm trận đấu trùm và giai đoạn thưởng, nhưng sự thiếu đa dạng và lặp lại bắt đầu ảnh hưởng đến các phiên chơi kéo dài.

Đánh giá biệt thự của Luigi 2 HD

Điều khiển chuyển động đã được triển khai và chúng là một cải tiến đáng kể so với các điều khiển có trong bản gốc 3DS. Là một người không thích điều khiển chuyển động và thường sẽ tránh chúng hoàn toàn nếu có cơ hội (và may mắn thay, trò chơi mang đến cho bạn cơ hội đó), tôi thấy rằng việc sử dụng chúng để nhắm mục tiêu là điều tự nhiên một cách đáng ngạc nhiên, giải phóng tay phải của tôi để sử dụng Poltergust 5000 có nhiều chức năng khác nhau, điều này hơi khó thực hiện khi tôi phải dán ngón tay cái của mình vĩnh viễn vào cần điều khiển bên phải để nhắm mục tiêu. Trò chơi có thể khá hỗn loạn khi chạm trán với nhiều hồn ma, đặc biệt khi các góc camera thường không cho bạn cái nhìn rõ ràng về nơi bạn đang nhắm tới. Bạn sẽ cần phải điều chỉnh mục tiêu của mình rất nhiều trong khi di chuyển Luigi để tránh bị hư hại và điều này sẽ dễ dàng hơn một chút khi bạn không cần phải liên tục chuyển tay giữa cần và nút bên phải. Điều khiển chuyển động đôi khi cũng được sử dụng để giữ thăng bằng khi vượt qua những khoảng trống hẹp, điều mà tôi thấy kém trực quan hơn nhiều, nhưng trải nghiệm ở đây là một cải tiến đáng chú ý và khả năng tắt và bật chúng bất kỳ lúc nào giúp việc chơi theo ý muốn dễ dàng hơn nhiều. theo sở thích cá nhân của bạn.

Bên cạnh Nhiệm vụ Mặt trăng đen, bạn còn có quyền truy cập vào ScareScraper tại boongke của E. Gadd, chế độ nhiều người chơi của trò chơi. Các trò chơi của Nintendo nổi tiếng là thành công khi cung cấp nội dung nhiều người chơi thỏa mãn, nhưng Luigi’s Mansion 2 cung cấp gói tùy chọn cực kỳ mạnh mẽ, hỗ trợ cả nhiều người chơi cục bộ và trực tuyến, sau đó cho phép bạn chơi với cả người lạ và bạn. Có ba chế độ để bạn lựa chọn: trong Chế độ Hunter, mục đích là dọn sạch các tầng ma càng nhanh càng tốt, Chế độ Rush là một cuộc đua tính giờ để tìm lối ra vào một tầng và Chế độ Polterpup yêu cầu bạn tìm kiếm những chú chó tiêu biểu bằng Thiết bị ánh sáng tối. Trọng tâm tổng thể là sự hợp tác hơn là cạnh tranh, mặc dù điểm số được theo dõi riêng lẻ và có rất nhiều sự đa dạng đáng ngạc nhiên ở đây, khiến đây trở thành một tựa game hay để cân nhắc nếu bạn có bạn bè quan tâm đến trò chơi.

Những cải tiến về mặt hình ảnh được thực hiện cho Luigi’s Mansion 2 không chỉ xứng đáng với biệt danh HD. Kết cấu, hiệu ứng ánh sáng và mô hình nhân vật đều đã được cải tiến đáng kể và nó có bảng màu rộng hơn nhiều, bù đắp cho sự thiếu chi tiết trong một số môi trường. Nó không chỉ là một tựa game 3DS được nâng cấp và mặc dù không hoàn toàn sánh ngang với Luigi’s Mansion 3, nhưng nó vẫn dễ dàng duy trì được sức hấp dẫn hoạt hình mà loạt phim này có và có tất cả chất lượng mà bạn mong đợi ở một tựa game của bên thứ nhất. Mặc dù thời gian tải đôi khi có thể hơi lâu và trở nên đáng chú ý khi bạn chơi lâu hơn và buộc phải chuyển đổi qua lại giữa các màn chơi, nhưng nó vẫn giữ được tốc độ khung hình nhất quán xuyên suốt và mang lại trải nghiệm mượt mà hơn nhiều trên Switch.


Lời phán quyết


Luigi’s Mansion 2 HD đã giúp quá trình chuyển sang Switch diễn ra suôn sẻ hơn nhiều so với tôi mong đợi, đặc biệt khi xét đến mức độ thay đổi của nó rất ít ngoài hình ảnh được nâng cấp và điều khiển được cải tiến. Hóa ra điều này là quá đủ để khiến nó trở thành một trải nghiệm thú vị hơn nhiều vì không còn bị hạn chế bởi những hạn chế về phần cứng, trò chơi có thể tự do thể hiện tất cả những gì có thể. Mặc dù nó không hoàn toàn sánh ngang với phần tiếp theo, nhưng cấu trúc dựa trên nhiệm vụ tuyến tính của nó đánh dấu đây là một trải nghiệm độc đáo trong bộ ba đáng để trải nghiệm nếu bạn chưa từng trải nghiệm.


Bản sao HD của Luigi’s Mansion 2 được nhà xuất bản cung cấp cho mục đích đánh giá này.

Chia sẻ cái này:

Có liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *