Đánh giá Baten Kaitos I & II HD Remaster Steam Deck, Khuyến mãi mùa hè trên Steam, Trò chơi mới đã xác minh và nhiều hơn nữa – TouchArcade

Chào mừng bạn đến với phiên bản hơi sớm của Steam Deck Weekly tuần này. Sau bài đánh giá về bản phát hành bất ngờ của Baten Kaitos I & II HD Remaster từ Bandai Namco vào tuần trước, có tin tức cần cập nhật và các trò chơi mới nhất đã được xác minh trên Steam Deck. Hãy theo dõi cuộc phỏng vấn đặc biệt và đánh giá vào ngày mai. Chương trình giảm giá lớn mùa hè Steam 2024 cũng diễn ra hôm nay và tôi đã đưa ra một số đề xuất ở cuối bài viết như thường lệ.

Đánh giá & ấn tượng về trò chơi Steam Deck

Đánh giá Steam Deck của Baten Kaitos I & II HD Remaster

Baten Kaitos I & II HD Remaster đã ra mắt trên Switch vào năm ngoái và là một gói rất tốt khi là người mới chơi cả hai trò chơi. Tôi thất vọng vì các vấn đề về hiệu suất và một số vấn đề kỳ quặc khác. Tôi đã hy vọng chúng ta sẽ thấy một số vấn đề được giải quyết trong các bản cập nhật nhưng chúng vẫn còn tồn tại trên Switch ngày nay. Đọc bài đánh giá của tôi về bộ sưu tập trên Switch tại đây. Tuần trước, Bandai Namco đã tung ra Baten Kaitos I & II HD Remaster trên PC thông qua Steam, và sẽ là một cú sốc lớn khi phát hành nếu nó không được xếp hạng ở một số khu vực vài tháng trước đó. Dù sao đi nữa, với Baten Kaitos I & II HD Remaster trên PC thông qua Steam, chúng tôi không chỉ có phiên bản hoàn chỉnh của hai trò chơi này cho các nền tảng hiện tại mà còn có một bản phát hành Steam Deck tuyệt vời.

Về nội dung, Baten Kaitos I & II HD Remaster giống hệt phiên bản Switch ra mắt năm ngoái. Điều này bao gồm cả Baten Kaitos: Eternal Wings and the Lost Ocean và Baten Kaitos Origins với đồ họa cải tiến, gian lận, cải thiện chất lượng cuộc sống, v.v. Đọc về cổng Switch tại đây. Điều làm cho bản phát hành này trên PC trở nên thú vị hơn là thực tế là các trò chơi gốc được phát triển bởi Monolith Soft, người được biết đến nhiều nhất hiện nay với các trò chơi Xenoblade Chronicles của Nintendo. Trên thực tế, Nintendo đã được nhắc đến trong bản quyền của cả hai trò chơi ngay cả trên Steam. Điều mà chúng tôi chưa thấy ở các bản phát hành Fatal Frame / Project Zero vẫn giữ bản quyền của Nintendo trên Switch.

Baten Kaitos I & II HD Remaster trên PC cho phép bạn điều chỉnh chế độ cửa sổ (toàn màn hình, cửa sổ và không viền), độ phân giải (320×200 đến 4K), chuyển đổi v-sync, điều chỉnh chất lượng khử răng cưa (thấp, trung bình, cao, tắt) và hiệu chỉnh gamma. Đây là bản port khá cơ bản đối với PC, nhưng không có gì bất ngờ vì đây là bản port của các trò chơi cũ hơn cho Switch đã được port sang PC.

Chơi ở 720 được gắn đế sẽ thấy tốc độ khung hình cao hơn 100 khung hình / giây và thậm chí ở 144hz. Nếu bạn không thấy tốc độ khung hình cao hơn khi chơi, hãy đảm bảo bạn kiểm tra cài đặt v-sync trong trò chơi và giới hạn khung hình từ menu truy cập nhanh. Tôi phần lớn đã chọn chơi ở tốc độ 90 khung hình / giây trên Steam Deck OLED của mình và chỉ nhận thấy một số giảm xuống mức 80 khi đặt tùy chọn khử răng cưa ở mức cao. Điều này áp dụng cho cả Baten Kaitos và Origins. Tuy nhiên, khi chơi ở độ phân giải 4K gốc, trò chơi chạy ở tốc độ khoảng 30 khung hình / giây và giảm xuống giữa độ tuổi 20 hoặc thấp hơn trong khi chiến đấu. Tôi không khuyên bạn nên làm điều này trên Steam Deck ngay cả khi bạn chơi ở chế độ gắn đế. Nếu bạn chơi ở 1080p, rất may là nó luôn ở mức trên 70 khung hình / giây.

Trên Steam Deck, Baten Kaitos I & II HD Remaster hết sạch do một vấn đề nhỏ. Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu một trò chơi mới, nhân vật của bạn sẽ gặp một vấn đề nhỏ về phối màu. Điều này đã được giải quyết sau vài phút chơi sau khi chuyển sang khu vực khác và không xảy ra sau đó. Bên cạnh đó, trò chơi chạy chính xác vào lúc 16:10, nó có Steam Cloud, hỗ trợ bộ điều khiển đầy đủ và gọi bàn phím ảo để nhập văn bản chính xác. Có B để xác nhận và A để quay lại thật khó chịu khi chơi trên Steam Deck. Các nhà phát triển dường như vừa để lại các vị trí nút mặt tương tự như phiên bản Switch tại đây. Tuy nhiên, cuốn sách nghệ thuật kỹ thuật số có trong ấn bản Tháng 1 không hoạt động trên Steam Deck.

Ở trạng thái hiện tại, bất chấp một số điểm kỳ quặc, Baten Kaitos I & II HD Remaster trên Steam Deck là trải nghiệm tốt hơn nhiều so với bản phát hành tương tự trên Nintendo Switch. Nó không chỉ chạy gần như hoàn hảo ngay cả ở tốc độ 90fps mà còn có thể chạy tốt hơn khi chơi ở chế độ dock. Nếu bạn đã bỏ qua bản phát hành Switch với hy vọng có phiên bản có hiệu suất tốt hơn, thì thời gian chờ đợi của bạn là xứng đáng. Những cải tiến về chất lượng cuộc sống trong phiên bản Switch đã khiến điều đó trở nên đáng để nắm bắt, nhưng Baten Kaitos I & II HD Remaster trên Steam là bản bạn nên mua ngay bây giờ.

Điểm đánh giá Steam Deck của Baten Kaitos I & II HD Remaster: 4/5

Tin tức và Trailer

Street Fighter 6 bắt đầu Năm 2 với sự xuất hiện của M. Bison trên PS5, Steam, Xbox Series X và PS4. M. Bison là nhân vật đầu tiên trong bốn nhân vật ra mắt trong năm nay, tiếp theo là Elena, Mai và Terry. Tôi đã chơi một chút với M. Bison và anh ấy có vẻ tuyệt vời cho đến nay. Hãy xem đoạn giới thiệu ra mắt của anh ấy bên dưới:

[youtube]https://youtu.be/pRQdjb4QSWA?[youtube]

Square Enix cũng đã phát hành bản ghi chú vá lỗi Final Fantasy XIV 7.0 đầy đủ với thời gian bảo trì kéo dài thêm vài giờ. Quyền truy cập sớm vào Dawntrail bắt đầu từ hôm nay với bản phát hành đầy đủ được ấn định vào ngày 2 tháng 7. Tôi sẽ đề cập đến nó, vì vậy hãy theo dõi.

Warhammer 40k: Rogue Trader có bản cập nhật lớn 1.2, đây là bản cập nhật lớn nhất cho trò chơi với hơn 2500 thay đổi. Bản cập nhật này cũng đi kèm với hình ảnh động mới, cập nhật cảnh cắt, cải tiến QOL, v.v. Xem đoạn giới thiệu cho nó dưới đây:

Tuần này, Humble Games và Summerfall Studios đã ra mắt Stray Gods: Orpheus DLC cho Stray Gods: The Roleplaying Musical. DLC hiện đã có trên Steam và tất cả các máy chơi game với giá 9,99 đô la. Tôi sẽ có bài đánh giá về DLC này trong tương lai gần. Xem đoạn giới thiệu bên dưới:

Bandai Namco Entertainment tiết lộ thêm về danh sách nhân vật trong DRAGON BALL: Sparking! ZERO. Đoạn giới thiệu mới giới thiệu 10 nhân vật mới bổ sung vào danh sách có thể chơi được với tổng số là 100 và còn nhiều nhân vật khác nữa sẽ ra mắt. Đoạn giới thiệu này giới thiệu Yajirobe, Super Vegito, Goku Black, Super Saiyan Rosé, Anilaza, Goku (Super), Ultra Instinct -Sign-, Future Trunks, v.v. Xem bên dưới:

Capcom đã hé lộ Dead Rising Deluxe Remaster (DRDR) với kế hoạch tiết lộ đầy đủ vào ngày 1 tháng 7 trong buổi giới thiệu CAPCOM NEXT Summer 2024. Buổi giới thiệu cũng sẽ có thêm tin tức về Kunitsu-Gami: Path of the Goddess và cái nhìn về Resident Evil 7 Biohazard cho iOS và macOS.

Raw Fury thông báo rằng họ đã hợp tác với Gameclaw Studio để phát hành trò chơi Regions of Ruin trên toàn thế giới. Trò chơi đầu tiên đã ra mắt trong khi trò chơi thứ hai có thể được thêm vào danh sách mong muốn tại đây. Xem đoạn giới thiệu bên dưới:

Tuần này, Velan Studios đã công bố Midnight Murder Club, một trò chơi tiệc FPS mới có tính năng trốn tìm và bắn trong bóng tối. Trò chơi này sẽ ra mắt trên Steam vào mùa thu năm nay. Xem đoạn giới thiệu bên dưới:

Chúng ta đang đến gần EVO 2024 và tin tức đầu tiên là Cygames sẽ có gian hàng từ ngày 19 đến 21 tháng 7. Gian hàng sẽ có bản dựng có thể chơi được của bản cập nhật 1.50 cho Granblue Fantasy Versus: Rising và phần thưởng độc quyền.

Tại Anime Expo 2024, ATLUS và SEGA có một số buổi phát sóng đáng chú ý. Vào ngày 5 tháng 7, Atlus có The World of Metaphor: ReFantazio với sự góp mặt của Katsura Hashino và Shigenori Soejima. Vào ngày 6 tháng 7, SEGA có Kỷ nguyên bóng tối mới với sự góp mặt của Takashi Iizuka (Giám đốc sáng tạo của Sonic Team), Kirk Thornton và Stephanie Sheh (giọng nói tiếng Anh của Shadow và Maria), v.v. Sự kiện cuối cùng vào ngày 6 tháng 7 cũng là Essence of Fandom Party – Like A Dragon & Yakuza Experience với sự góp mặt của Nhà sản xuất chính Hiroyuki Sakamoto và Kazuhiro Nakaya (diễn viên lồng tiếng của Ichiban Kasuga và Akira Nishikiyama) kỷ niệm bộ phim với các hoạt động, khách mời, v.v.

Cygames sẽ mang Umamusume: Pretty Derby, Shadowverse: Worlds Beyond, Umamusume: Pretty Derby – Party Dash, Granblue Fantasy: Relink và Granblue Fantasy Versus: Rising đến Anime Expo với các buổi thực hành và nhiều hơn thế nữa. Tôi rất háo hức khi cuối cùng cũng được thấy Umamusume: Pretty Derby bằng tiếng Anh.

Tin tức mới nhất về trò chơi là bản demo cho game chiến đấu PvP theo phong cách cờ tự động Claws & Chaos hiện đã có trên Steam.

Ngoài tin tức về trò chơi, Valve cuối cùng đã thêm tính năng ghi lại trò chơi vào Steam bao gồm Steam Deck thông qua nhánh beta. Tôi đã thử nghiệm tính năng này trên Steam Deck LCD đang ở giai đoạn beta và cho đến nay nó hoạt động rất tốt. Tôi hy vọng sẽ sử dụng tính năng này nhiều cho các bài đánh giá và đưa tin về trò chơi trong tương lai để thể hiện những điều cụ thể liên quan đến hiệu suất.

Trò chơi Steam Deck mới đã được xác minh và có thể chơi trong tuần

  • Chân Tức Giận – Đã Xác Minh
  • Death of a Wish – Có thể chơi được
  • Rồng đã chết – Có thể chơi được
  • Riven – Có thể chơi được
  • Trạm này đến trạm khác – Có thể chơi được

Giảm giá, giảm giá và khuyến mãi trò chơi Steam Deck

Chương trình giảm giá mùa hè Steam 2024 hiện đã bắt đầu và tôi muốn giới thiệu 10 chương trình giảm giá cụ thể ngay hôm nay cho chủ sở hữu Steam Deck. Họ ở dưới đây:

Đó là tất cả cho phiên bản Steam Deck Weekly này. Như thường lệ, bạn có thể đọc tất cả các bài viết về Steam Deck trong quá khứ và tương lai của chúng tôi tại đây. Nếu bạn có bất kỳ phản hồi nào về tính năng này hoặc bất kỳ điều gì khác mà bạn muốn chúng tôi thực hiện xung quanh Steam Deck, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới. Tôi hy vọng tất cả các bạn có một ngày tuyệt vời và cảm ơn vì đã đọc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *