Cái bóng của Erdtree – Có quá khó không?

đã hai năm trôi qua kể từ khi trò chơi cơ bản gây xôn xao trong lòng người chơi, cả mới lẫn cũ, sự cường điệu về Nhẫn Người Già mở rộng đầu tiên và cuối cùng là rất lớn. Người chơi tranh nhau thu thập tài nguyên, vũ khí để chuẩn bị cho những cuộc chiến sắp tới, hỗ trợ nhau đánh bại Mohg để tiến vào Vương quốc Bóng tối. Những lá đơn xin nghỉ ốm và những meme “ghi chú của bác sĩ” trên mạng xã hội. Sự hoan nghênh nhiệt liệt từ các nhà phê bình và trở thành bản mở rộng được đánh giá cao nhất mọi thời đại trên Metacritic – sự phấn khích đã lan truyền.

Cái bóng của Erdtree ra mắt vào ngày 21 tháng 6 và ngay lập tức tăng vọt lên mức “Cực kỳ tích cực” trên Steam. Trong 24 giờ qua, Nhẫn Người Già Số lượng người chơi đồng thời trên Steam là 766.158 – khá ấn tượng nếu xét đến mức cao nhất trong đời của nó là 953.426. Mat Piscatella của Circana cũng xác nhận rằng vào ngày 19 tháng 6, trò chơi có tỷ lệ người chơi Hoa Kỳ tích cực trên PS5 cao nhất kể từ tháng 12 năm 2022 và trên Xbox Series X/S tính đến tháng 2 năm 2023. Do đó, người ta có thể giả định số lượng người chơi đặc biệt trên bảng điều khiển và thời điểm thuận lợi cho những người hâm mộ FromSoftware, Souls-like và Nhẫn già nói chung.

Như bạn có thể đoán bây giờ, đã có chuyện gì đó xảy ra.

Người chơi lao vào Vương quốc bóng tối, sàng lọc kỹ lưỡng các bí mật của nó, mở khóa vũ khí mới, chiêm ngưỡng các thắng cảnh và trêu đùa đạo diễn Hidetaka Miyazaki về một đầm lầy độc khác. Họ đã chiến đấu với những tên trùm đầu tiên, chết rất nhiều và tiếp tục quay lại, hết lần này đến lần khác. Tuy nhiên, điểm đánh giá của người dùng Steam đột ngột giảm xuống.

Nó chuyển từ “Cực kỳ tích cực” từ vài nghìn bài đánh giá thành “Hỗn hợp”, với 63% trong số 28.719 bài đánh giá tích cực tính đến thời điểm viết bài. Một số đánh giá đã chỉ ra các vấn đề về hiệu suất, như giảm tốc độ khung hình hoặc giật hình. Tuy nhiên, những vấn đề này cũng được báo cáo là ảnh hưởng đến trò chơi cơ bản – một lần nữa – số dặm của bạn sẽ thay đổi. Mặc dù chúng tôi thấy các vấn đề về hiệu suất khi xem xét phiên bản PC ở 4K, nhưng độ phân giải thấp hơn vẫn ổn.

Tuy nhiên, đó chỉ là một phần của những lời phàn nàn. Nhiều người khác cũng đã lên tiếng về sự khó khăn của nó. Nó cũng không bị cô lập bởi Steam, vì một số chủ đề Reddit đã xuất hiện trong vài ngày qua để phàn nàn về điều tương tự. Nhưng tại sao? Có lẽ dễ dàng hơn để liệt kê những lý do tại sao chúng không như vậy.

Bạn có một con trùm gắn kết có các hộp sát thương được coi là quá khó tha thứ, một con trùm gắn kết khác bắt đầu tung ra các cuộc tấn công kiểu địa ngục, một con Rồng cổ đại với sức sát thương vô lý, một con rồng khác tệ hơn bằng cách nào đó, và tất nhiên, con trùm cuối cùng. Những con trùm có quá nhiều máu, những con trùm gây quá nhiều sát thương, những con trùm có tư thế cao không thể loạng choạng, những con trùm bay cao, những con trùm khiến bạn phải khóc – đó là một chiến trường ở đây.

Đương nhiên, có những chủ đề phản biện, chế nhạo người chơi bằng câu “Chà, bạn mong đợi điều gì?” Những người khác cung cấp lời khuyên về cách giải quyết khó khăn và những điều tương tự. Tuy nhiên, nó có cảm giác giống như một phần mở rộng của thói quen của trùm mà một số người chơi không thích trong trò chơi cơ bản, cụ thể là các đòn combo dài với nhiều đòn đánh để né tránh và các khoảng thời gian ngắn để tấn công. Thêm vào các khả năng và phép thuật trong phạm vi hiệu ứng, sát thương trạng thái, ít thời gian để hồi phục, tốc độ đáng kinh ngạc, v.v., nếu điều đó vẫn chưa đủ.

Cũng có ý kiến ​​​​cho rằng các Mảnh Scadutree, vốn mang lại mức độ chống chịu và gây sát thương bổ sung, không đủ để chống lại nhiều tên trùm. Kết hợp điều đó với những lời phàn nàn về các vấn đề về camera và khả năng hiển thị trong một số trận chiến (bạn có thể biết đó là trận nào) và có cảm giác như bộ bài bị xếp chồng lên nhau chống lại người chơi.

Như nhiều người đã chỉ ra, điều này không có gì mới đối với FromSoftware. Những tâm hồn đen tối vốn đã khó khăn cho đến khi Artorias của vực thẳm đã đến và nâng tầm. Những tên trùm thách thức nhất trong Linh hồn bóng tối 2từ Sir Alonne đến Fume Knight, đều ở trong Vương miện của Vua sắt cũ DLC. Những tâm hồn đen tối 3s kẻ thù thách thức nhất của DLC ​​là Chị Friede…cho đến khi Thành phố có vành đai và Darkeater Midir. Sau đó bạn có Truyền máuNhững thợ săn giàgiới thiệu Đứa trẻ mồ côi của Kos.

Đó là quan điểm với Cái bóng của Erdtree, nơi mối lo ngại càng tăng cao hơn do quy mô mở rộng quá lớn. Tuy nhiên, ở nhiều khía cạnh, cách tiếp cận các con trùm khiến tôi phần nào nhớ đến một số cuộc đột kích nhất định trong Chế độ Cuộc thi Định mệnh 2. Một số thử thách nhất không chỉ yêu cầu bạn có vũ khí và công trình tốt nhất mà còn yêu cầu khả năng thực hiện xuất sắc. Các cuộc tấn công như The Last Wish và Salvation’s Edge yêu cầu mọi người trong đội của bạn phải chơi hoàn hảo – một cái chết có thể là một trở ngại lớn. Điều đó cũng áp dụng cho các ngục tối solo, nơi các con trùm không chỉ có lượng máu dồi dào mà còn có các điều kiện cần đáp ứng để có được khoảng thời gian gây sát thương ngắn.

Bạn có cần chơi các cuộc đột kích ở Chế độ cuộc thi, nơi mọi thứ gây ra nhiều sát thương hơn và tốn ít hơn không? Không nhiều hơn bạn cần hai hoặc ba người khi nó không hoạt động. Điều tương tự cũng xảy ra với ngục tối, nhưng có một khía cạnh khác: Kiến thức. Các công cụ tốt nhất và cách thiết lập sát thương chỉ là một phần của phương trình – hiểu rõ các trận đấu để sử dụng chúng, chưa kể đến giai đoạn sát thương, là điều quan trọng hơn.

Elden Ring Shadow of the Erdtree - nhân vật mới

Điều tương tự cũng có thể nói với Fatalis trong Thế giới thợ săn quái vật: Iceborne. Bạn có thể có cách xây dựng tốt nhất, nhưng nếu bạn không biết cách chiến đấu và những cơ hội tốt nhất để gây ra nhiều sát thương nhất – bởi vì nó có giới hạn thời gian là 30 phút, so với 50 phút thông thường trong hầu hết các cuộc đi săn – thì hãy quên việc đánh bại nó .

Cái bóng của Erdtree là rất khó khăn – không có nghi ngờ gì về điều đó. Nó có thể chứa đựng những con trùm khó nhằn nhất mà FromSoftware từng tạo ra. Chắc chắn sẽ có một lộ trình học tập dành cho ngay cả những người chơi giàu kinh nghiệm nhất, giống như trò chơi cơ bản, cho dù đó là cách né các đòn tấn công cụ thể hay vũ khí và cách chế tạo tốt nhất cho mỗi trận chiến. Nếu chiến thắng có nghĩa là sử dụng mọi thứ theo ý của bạn – Triệu hồi, Thần chú, NPC, Chảy máu, Frostbite, Scarlet Rot, Greathammers sử dụng kép, vật phẩm tiêu hao để giảm sát thương, dao găm Black Knife – thì hãy cứ như vậy.

Bạn có thể đi mà không cần chúng – Tôi đã thấy một người chơi đánh bại một con Rồng cổ nào đó có khả năng bắn một chọi hai chúng mà không cần bất kỳ Lệnh triệu tập hay Phước lành Scadutree nào. Mặt khác, tôi đã chứng kiến ​​một lần khác đánh bại một trong những tên trùm thách thức nhất trong bản mở rộng bằng Mimic Tear, phép thuật Moonlight Greatsword và triệu hồi NPC bất tử. Điều đó không có nghĩa là họ không gặp khó khăn nhưng họ đã hoàn thành công việc.

Chắc chắn có một cuộc tranh cãi về các khía cạnh của một số tên trùm nhất định có thể sử dụng tinh chỉnh, cho dù đó là hộp sát thương hay góc camera. FromSoftware có thể chọn hiển thị một số thứ nhất định mà không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc chiến. Tuy nhiên, sẽ không sao nếu độ khó của bản mở rộng không phải là sở thích của mọi người vào lúc này. Một số người chơi vô cùng thích thú với trải nghiệm này, từ định hướng nghệ thuật và môi trường tuyệt đẹp đến chủ đề sát thủ và vũ khí mới, đồng thời cảm thấy khó chịu với một hoặc hai tên trùm. Có thể có cả hai cách.

vòng elden bóng của erdtree

Mặc dù đây chắc chắn là một hành động cân bằng cho FromSoftware, nhưng cũng cần lưu ý quan điểm của Miyazaki về độ khó. Như gần đây anh ấy đã nói với The Guardian về trò chơi cơ bản, “Nếu chúng tôi muốn cả thế giới chơi trò chơi này, chúng tôi có thể ngày càng giảm độ khó xuống. Nhưng đó không phải là cách tiếp cận đúng đắn.

“Nếu chúng tôi áp dụng cách tiếp cận đó, tôi không nghĩ trò chơi sẽ làm được những gì nó đã làm, bởi vì cảm giác thành tựu mà người chơi đạt được khi vượt qua những rào cản này là một phần cơ bản của trải nghiệm. Việc giảm bớt độ khó sẽ tước đi niềm vui đó của trò chơi – điều mà trong mắt tôi sẽ phá vỡ chính trò chơi.”

Việc bạn có đồng ý với quan điểm đó hay không đối với việc mở rộng – dù là toàn bộ trải nghiệm hay chỉ một phần – cuối cùng đều phụ thuộc vào bạn và cách tiếp cận cuộc chiến của bạn. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn: Cái bóng của Erdtree ăn mừng mọi thứ Nhẫn già hy sinh, từ quy mô và độ sâu của bí mật cho đến thiết kế môi trường và các ông chủ. Cảm giác hài lòng và đạt được thành quả từ việc chinh phục các thử thách là điều mà ít trò chơi nào có thể tái tạo được, bất kể có bao nhiêu người chết để đạt được điều đó.

Lưu ý: Các quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết thể hiện quan điểm cũng như không được coi là của GamingBolt với tư cách một tổ chức.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *