Resident Evil, Death Stranding, Assassin’s Creed đều đã thất bại trên iOS

Các nỗ lực gần đây của Apple nhằm đưa một phần thị trường trò chơi AAA sang các thiết bị iOS của họ đã không được đền đáp, theo các báo cáo cho thấy. Trong một báo cáo do Mobilegamer.biz công bố dựa trên ước tính của Appfigures, ít nhất, nhiều tựa game console AAA ra mắt gần đây cho thiết bị iOS đều có doanh số thấp hơn mức xuất sắc.

Những tháng gần đây đã thấy Resident Evil 4s làm lại, Làng Resident Evil, Cái chết mắc kẹt, Assassin’s Creed Mirage tất cả đều phát hành cho iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max, cũng như các thiết bị iPad có chip M1 trở lên, mặc dù không có trò chơi nào trong số này có doanh thu khá.

Theo báo cáo nêu trên, Assassin’s Creed Mirage đã được người dùng iOS tải xuống khoảng 123.000 lần. Tuy nhiên, tất cả các trò chơi đều được tải xuống miễn phí và cho phép truy cập một phần nhỏ miễn phí, sau đó người chơi có tùy chọn trả giá đầy đủ để truy cập toàn bộ trò chơi. Theo ước tính, Assassin’s Creed Mirage cho đến nay đã đạt doanh thu khoảng 138.000 đô la trên iOS, với mức giá 49,99 đô la, điều này cho thấy trò chơi đã bán được ít hơn 3.000 bản trên nền tảng này.

Tương tự, Ác ma trú ẩn 4 đã có khoảng 357.000 lượt tải xuống và doanh thu 208.000 USD. Với mức giá 29,99 USD, điều đó cho thấy trò chơi đã bán được dưới 7.000 bản. Ngôi làng ác quỷtrong khi đó, ước tính đã bán được dưới 6.000 bản, với khoảng 370.000 lượt tải xuống và doanh thu 92.000 USD. Cuối cùng, có Cái chết mắc kẹtthậm chí còn có doanh số bán hàng tối thiểu hơn, dựa trên ước tính 10.600 lượt tải xuống và doanh thu 212.000 USD cho đến nay.

Rõ ràng, làn sóng tựa game AAA đầu tiên trên thiết bị iOS đã không tạo được bất kỳ tác động nào. Điều đó sẽ có ý nghĩa gì đối với các bản phát hành trong tương lai vẫn còn phải xem.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *