Mattel cam kết khả năng tiếp cận trò chơi trên bảng trong tương lai

Mattel, nhà sản xuất đồ chơi nổi tiếng, đang đầu tư hơn nữa vào khả năng tiếp cận trò chơi board game. Công ty được biết đến nhiều nhất với Uno, Táo đến táoBlokusđã cam kết cung cấp 80% danh mục trò chơi của họ cho người mù màu truy cập vào cuối năm 2024.

Cam kết về khả năng tiếp cận trò chơi trên bảng Mattel

Theo một báo cáo về khoản đầu tư của Polygon Mattel vào khả năng tiếp cận trò chơi bảng mù màu đã được công bố vào thứ Ba. Đợt ra mắt trò chơi tiếp cận đầu tiên sẽ bao gồm các phiên bản của UnoTlũ khỉ im lặng, Giai đoạn 10, Ker PlunkBlokus. Các phiên bản này sẽ cung cấp các biểu tượng liên quan đến màu sắc, manh mối xúc giác và hoa văn.

Giúp một ít.

Hơn nữa, Mattel sẽ tặng những trò chơi dành cho người mù màu này trị giá 30 nghìn đô la này cho các trại hè trên khắp Hoa Kỳ thông qua YMCA.

Trang cửa hàng chính thức của Mattel cung cấp ngữ cảnh bổ sung cho việc thúc đẩy khả năng tiếp cận trò chơi bảng này. Nó trích dẫn một báo cáo của Phòng khám Cleveland cho biết 300 triệu người trên thế giới mắc một số dạng mù màu.

Theo Phó chủ tịch Mattel kiêm Giám đốc trò chơi toàn cầu Ray Adler, công ty đã hợp tác với một số chuyên gia trong lĩnh vực thiếu màu và tư vấn cho những người mù màu. Điều này phù hợp với sự hợp tác của công ty với ColorADD để tạo ra bệnh mù màu Uno trong năm 2017 cũng như Chữ nổi Uno dành cho người khiếm thị năm 2019

Mattel có kế hoạch cung cấp 80% danh mục trò chơi của họ cho người mù màu truy cập vào cuối năm 2024. Trong tương lai, họ hy vọng 90% danh mục của mình sẽ có thể truy cập được cho người mù màu vào cuối năm 2025.

Ảnh chụp màn hình các phần trò chơi và thẻ từ Tumblin' Monkeys, Uno và Blokus, như một phần trong nỗ lực thúc đẩy khả năng tiếp cận trò chơi trên bảng của Mattel.
Những thay đổi nhỏ nhưng đáng trân trọng.

Tất cả các tựa sách trong tương lai có thay đổi này sẽ có biểu tượng “dành cho người mù màu” được in trên hộp. Nếu bạn chơi phiên bản di động của trò chơi Mattel thông qua ứng dụng Mattel163, các bản cập nhật tương tự sẽ được triển khai.

Sự thúc đẩy khả năng tiếp cận mù màu của Mattel là một phần của phong trào tương tự trong ngành công nghiệp máy tính bảng. Trở lại năm 2022, Asmodee đã ra mắt Access+, một studio chuyên điều chỉnh các trò chơi board game dành cho người chơi bị khuyết tật về nhận thức. Đầu năm nay, Paizo đã tung ra nhãn All Ages cho họ Người tìm đường sản phẩm, cung cấp giải trí phù hợp với lứa tuổi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *