Đánh giá Super Monkey Ball Banana Rumble – Sự trở lại chín muồi

Ngoài các bản làm lại và làm lại, thương hiệu Super Monkey Ball đã không hoạt động trong một thập kỷ. Tại một thời điểm nhất định, người ta bắt đầu có cảm giác như AiAi và đàn khỉ của nó là di tích của một thời đại đã qua và Super Monkey Ball chẳng khác gì một bộ truyện hoài cổ không có chỗ đứng thực sự trong bối cảnh trò chơi hiện đại. Super Monkey Ball Banana Rumble phản đối khẳng định đó bằng cách mang đến một trải nghiệm vừa thú vị, vừa điên rồ và bổ ích, nhưng trên hết là thú vị.

Ở trạng thái tốt nhất, Chế độ Phiêu lưu của Banana Rumble mang đến một số màn chơi đỉnh cao trong lịch sử Super Monkey Ball. Đặc biệt ngay từ đầu, tôi rất thích tìm ra các chiến lược tối ưu để vượt qua các cấp độ giống như câu đố trong khi đạt được ba nhiệm vụ tùy chọn là thu thập một số lượng chuối nhất định, lấy quả chuối vàng và hoàn thành trong một thời gian nhất định. Nhờ động tác xoay tròn mới, tôi thích tìm ra cách có thể phóng nhân vật của mình ra khỏi đường dốc và môi để lao qua mục tiêu hoặc lấy quả chuối vàng.

Các giai đoạn đầu thể hiện rõ nhất dấu ấn dễ học, khó làm chủ của bộ truyện. Việc vượt qua các màn chơi trong một số thế giới đầu tiên rất trực quan và thú vị nhờ vật lý được cải tiến và máy ảnh tốt hơn. Những cấp độ đó đã chín muồi để thử nghiệm những cách tốt nhất để vượt qua cấp độ đó một cách hiệu quả; Nhiều lần, tôi tự hỏi liệu các nhà phát triển có ý định cho tôi hoàn thành kỳ thực tập theo cách đó hay liệu tôi đã phát hiện ra một bí mật nào đó. Những giai đoạn đó thể hiện thương hiệu Super Monkey Ball đang ở đỉnh cao tuyệt đối.

Như bạn mong đợi, quá trình phát triển thông qua chiến dịch của Chế độ Phiêu lưu sẽ có những giai đoạn ngày càng khó khăn. Mặc dù tôi thích cố gắng vượt qua một cấp độ khó, nhưng tính chất hạn chế của những khóa học vượt chướng ngại vật khó khăn hơn này thường ảnh hưởng đến khía cạnh yêu thích của tôi trong chế độ này: thử nghiệm. Thay vì cố gắng tìm ra những con đường và cách tối ưu để phá vỡ trình tự các cấp độ, các giai đoạn sau của trò chơi chỉ khiến tôi phải chiến đấu để sinh tồn khi cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu.

Các giai đoạn gần cuối của chiến dịch 200 cấp vượt qua tính thẩm mỹ dễ thương và đầy màu sắc của Banana Rumble để đưa ra những thử thách hồi hộp khiến tôi phải nắm chặt bộ điều khiển của mình nhất có thể trong khi nhân vật của tôi xoay quanh các góc và cám dỗ số phận bằng những cú nhảy bất chấp tử thần. Tôi phần lớn rất thích các cấp độ này, mặc dù đôi khi chúng làm sáng tỏ những hạn chế của ngay cả hệ thống vật lý được cải tiến và các giai đoạn càng bận rộn thì hiệu suất càng giảm đáng chú ý.

Nếu các giai đoạn này cảm thấy quá khó khăn, bạn có thể bật Chức năng trợ giúp để thêm hướng dẫn ma, mũi tên thể hiện đường đi tốt nhất, chức năng tua lại và điểm kiểm tra giữa giai đoạn. Mặc dù tôi sử dụng chúng cực kỳ tiết kiệm, nhưng nếu tôi bật chúng lên, chúng sẽ ngay lập tức tỏ ra vô giá trong việc vượt qua rào cản mà tôi đang mắc kẹt.

Chế độ Phiêu lưu có thể được chơi với tối đa 4 người chơi trong co-op, nhưng trải nghiệm nhiều người chơi thực sự cho phép tối đa 16 người chơi cạnh tranh trong nhiều trò chơi nhỏ kiểu nhóm khác nhau. Người chơi có thể cạnh tranh trong các cuộc đua kéo dài trong đó việc buộc dây cao su không thông qua khả năng của AI mà thay vào đó, đường đua càng trở nên khó khăn hơn khi bạn càng tiến về phía trước. Tôi thích sự thay đổi này trong công thức đã được thử và đúng, đặc biệt là với các loại tăng sức mạnh khác nhau tạo thêm sự hỗn loạn vào hỗn hợp.

Trong khi đó, Ba-Boom cung cấp một biến thể thẻ dựa trên sự sinh tồn thú vị và Goal Rush thách thức độ chính xác và khí phách của bạn khi bạn lăn xuống một ngọn đồi, kích hoạt các cánh cổng trong một cuộc tấn công chớp nhoáng có độ rủi ro cao, phần thưởng cao. Hai Chế độ chiến đấu khác, Banana Hunt và Robot Smash, yêu cầu bạn thu thập chuối trên bản đồ mở và phóng vào robot để gây ra nhiều sát thương nhất có thể. Banana Hunt và Robot Smash là những thứ tôi ít yêu thích nhất trong nhóm, nhưng chúng vẫn đóng vai trò là hoạt động phụ thú vị cho khóa học chính của Chế độ Phiêu lưu.

Super Monkey Ball Banana Rumble chứng minh một cách khéo léo rằng loạt phim vẫn còn điều gì đó để mang lại vào năm 2024 ngoài nỗi nhớ. Với sự kết hợp đa dạng giữa các cấp độ nền tảng và trò chơi nhóm, Banana Rumble mang đến một gói mạnh mẽ nhằm thông báo một cách hiệu quả sự trở lại thực sự của loạt game.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *