Cách King sử dụng AI để tăng tốc độ phát triển các cấp độ Candy Crush mới

Đối với King, những cơ hội mới mà AI mang lại trong việc cải thiện và tăng tốc độ phát triển trò chơi không hề mới chút nào.

Nhà sản xuất Candy Crush đã sử dụng và nghiên cứu máy học và công nghệ AI trong hơn nửa thập kỷ, thậm chí cả trước khi họ mua lại Peltarion, công ty phần mềm AI có trụ sở tại Thụy Điển mà họ mua lại vào năm 2022.

Phòng thí nghiệm AI của King là một bộ phận lớn do Sahar Asadi lãnh đạo và công ty đã giới thiệu các công cụ AI mà các nhóm của họ đang sử dụng trong các trò chơi như Candy Crush. Trên thực tế, một trong những công cụ đó đã có tác động sâu sắc đến sự phát triển của trò chơi di động đình đám này.

Asadi giải thích: “Bot thử nghiệm trò chơi mà chúng tôi đã phát triển giúp các nhà thiết kế, trước khi phát hành một cấp độ, hiểu biết về trải nghiệm trò chơi dành cho người chơi”. “Họ có thể xem liệu cấp độ họ tạo ra có mang lại trải nghiệm mong muốn hay không và nếu không, họ có thể quay lại và tinh chỉnh nó.

“Chúng tôi cũng đã xây dựng một giải pháp tinh chỉnh dựa trên bot này. Nếu nhà thiết kế cho biết có một số cấp độ không đạt được trải nghiệm mong muốn và đây là những tiêu chí cho trải nghiệm đó thì bot có thể tự động thực hiện các tinh chỉnh. các giải pháp cải tiến tốt nhất được gửi đến các nhà thiết kế và họ có thể chọn ra những giải pháp tốt nhất và bắt đầu từ đó.

“Phần thú vị đối với các nhà thiết kế là tạo ra các cấp độ. Phần trần tục là lặp đi lặp lại, chơi cấp độ, xem nó như thế nào và nếu bạn không hài lòng, hãy quay lại và điều chỉnh nó. Công việc thủ công đó thật nhàm chán. Bot thử nghiệm có đã giúp giảm thời gian điều chỉnh và điều đó cho phép có nhiều thời gian hơn cho phần sáng tạo, tức là tạo ra và đổi mới theo cấp độ.”

Việc điều chỉnh cấp độ Candy Crush đã được tăng tốc đáng kể nhờ AI

Việc sử dụng AI để chơi game không phải là điều gì mới mẻ. Chúng ta đã cho máy tính chơi cờ với các nhà vô địch thế giới trong nhiều thập kỷ. Nhưng AI mà King chế tạo không cố gắng đánh bại con người mà tái tạo chúng. Và điều đó đòi hỏi một cách tiếp cận khác.

“Đối với chúng tôi, yếu tố then chốt trong việc thử nghiệm trò chơi là đảm bảo nó giống con người. Vài năm trước, có AlphaGo này từ DeepMind, đang chơi cờ vây với bậc thầy cờ vây và mục tiêu là đánh bại người chơi giỏi nhất. Ở đây, chúng tôi muốn mô phỏng người chơi của mình. Làm cách nào để đảm bảo nó giống con người? Giả sử bạn đang ở nước đi thứ hai hoặc thứ ba: [the bot] nhìn vào bảng, nó xem xét những hành động khả thi mà bạn có thể thực hiện và sau đó quyết định đâu là lựa chọn tốt nhất. Và ‘tốt nhất’ trong trường hợp này là thứ có lẽ được con người lấy đi nhiều nhất.”

Asadi tiếp tục: Hành vi này được học từ dữ liệu mà King thu thập về người chơi của mình.

“Chúng tôi biết hàng triệu triệu trạng thái và các hành động tương ứng [players] lấy đi. Và bot đang học mô hình này. Vì vậy, đối với một trạng thái mới mà nó nhìn thấy, nó có thể dự đoán phản ứng giống con người nhất. Nó có thể không phải là lựa chọn tốt nhất, nhưng nó là lựa chọn nhân văn nhất.

“Chúng tôi chạy bot thử nghiệm trên một lượng lớn dữ liệu. Chúng tôi có độ khó về cấp độ và chúng tôi ước tính bot về độ khó cấp độ cũng như thử thách tổng thể. Và chúng tôi sẽ tìm thấy một mô hình tuyến tính, đó là dấu hiệu cho thấy nó đang chơi.” Ngoài ra, gần đây chúng tôi đã liên tục làm việc về cách kết hợp các kỹ năng và sở thích của người chơi vào bot để bạn có thể làm cho nó giống con người hơn nữa.”

Tác động của bot là rất đáng kể. Asadi cho chúng tôi biết rằng hiện nay số lần điều chỉnh thủ công ở các cấp độ nhờ bot thử nghiệm đã giảm đi 95% và điều đó dẫn đến việc điều chỉnh các cấp độ nói chung nhanh hơn 50%. Nhưng bot không chỉ tập trung vào tốc độ phát triển.

Asadi nói: “Nó cũng thực sự giúp chúng tôi đảm bảo chất lượng của cấp độ được phát hành”. “Cấp độ này có thể chơi được không? Cấp độ này có bao nhiêu xáo trộn? Nó có mang lại mức độ thử thách phù hợp cho người chơi của chúng tôi không? Đó là một yếu tố tại sao chúng tôi làm điều này.”

“Cách làm việc sẽ thay đổi Sẽ có một số thay đổi về các kỹ năng bạn cần trong công việc hàng ngày”

Mối quan tâm tự nhiên của nhân viên là liệu đây có phải là khởi đầu cho sự kết thúc của các nhà thiết kế hay không. Nếu các bot đề xuất thành công các điều chỉnh ở cấp độ mà các nhà thiết kế chấp nhận, thì bao lâu nữa các công cụ này sẽ xây dựng được các cấp độ bắt đầu?

Asadi nói chắc chắn: “Chúng tôi hoàn toàn cần các nhà thiết kế. “Chúng tôi coi đây là công cụ hỗ trợ cho các nhà thiết kế. Đây là một công cụ hỗ trợ. Những gì công cụ chơi thử cung cấp là thông tin chi tiết về lối chơi trước khi phát hành. Nếu bot làm đúng, chúng tôi chắc chắn rằng thông tin chi tiết đó là đúng. Cuối cùng, trong ngày, các nhà thiết kế biết điều gì thú vị và điều họ muốn từ trải nghiệm chơi trò chơi. Sau đó, họ có thể quyết định dựa trên những thông tin chi tiết này xem liệu họ nên tiếp tục phát hành cấp độ hay nên lặp lại nhiều hơn.”

Cô nói thêm: “Thú vị là gì? Trải nghiệm chơi trò chơi tốt là gì? Về mặt toán học, bạn không bao giờ có thể giải thích được điều đó. Vai trò của nhà thiết kế là ở đó để xây dựng điều đó.”

Ảnh chụp màn hình Candy Crush giữa trận đấu.  Một lưới kẹo 8x9 với nhiều màu sắc khác nhau được hiển thị, với một số hiệu ứng xảy ra ở nửa dưới của màn hình khi các loại kẹo khác nhau được ghép với nhau.

Con bot thử nghiệm sẽ chơi một cấp độ Candy Crush như thể nó là một con người

Hơn nữa, Asadi lập luận rằng ngay từ đầu những công cụ này sẽ không thể thực hiện được nếu không có sự đóng góp ý kiến ​​từ các nhà thiết kế.

“Toàn bộ hệ thống điều chỉnh này là nhờ sự hợp tác chặt chẽ với các nhà thiết kế. Sự cởi mở và hào hứng của họ trong việc cố gắng thoát khỏi những nhiệm vụ nhàm chán để tập trung vào sự đổi mới đã trở thành động lực chính và khuyến khích mọi người dành thời gian xây dựng hệ thống này.

“Nếu bạn quay ngược thời gian, các nhà thiết kế đã sử dụng giấy và bút chì để thiết kế các cấp độ, sau đó họ chuyển sang photoshop và bây giờ là các công cụ giao diện người dùng mới. Tôi thấy đây là một công cụ nâng cao khác cho phép họ làm việc trên những thứ thực sự khéo léo.” . Và hy vọng điều đó có nghĩa là chúng tôi đang xây dựng nhiều điều thú vị và hấp dẫn hơn.”

Asadi có thể không tin rằng AI sẽ thay thế các nhà thiết kế, nhưng những nhiệm vụ trần tục mà cô nói đến thường là những công việc được giao cho những nhân viên mới vào nghề để giúp họ hiểu các quy trình. Ví dụ: có rất nhiều người trong ngành trò chơi đã tìm được con đường kinh doanh thông qua thử nghiệm.

Cô thừa nhận: “Cách làm việc sẽ thay đổi. “Sẽ có một số thay đổi về những kỹ năng bạn cần trong công việc hàng ngày. Những công nghệ mới và sản phẩm mới mà chúng tôi đang xây dựng là gì? Vì vậy, vai trò của mọi người, đặc biệt là của tôi, đang thay đổi.

“Vì học máy, rất nhiều thứ mà các kỹ sư cần viết mã thì họ không cần nữa. Khi phỏng vấn mọi người ngày nay, tôi không dựa trên những tiêu chí mà tôi đã từng thuê người hai năm trước. Tuy nhiên, ý chính của những thứ tôi cần và sự hiểu biết về học máy vẫn còn đó.”

“Đối với các công ty khác, AI đang phát triển rất nhanh, nhưng bạn sẽ tích hợp nó về mặt kỹ thuật, văn hóa và nhận được giá trị từ nó như thế nào?”

Trong tương lai, Phòng thí nghiệm AI của King đang tìm cách để công ty có thể hiểu rõ hơn về người chơi và những gì họ muốn vào những thời điểm khác nhau.

Cô giải thích: “Ví dụ, nếu tôi ngồi trên xe buýt và có năm phút, tôi muốn đạt đến trình độ như tôi đã chơi càng nhanh càng tốt”. “Khi tôi ngồi trên ghế sofa và có nửa giờ, tôi có thể muốn thực hiện các nhiệm vụ khác nhau trong trò chơi. Tìm hiểu bối cảnh này và những gì cần thiết để mang lại niềm vui khi chơi trò chơi… đó là điều có thể mang lại phần thưởng cho người chơi. Một phần nghiên cứu của chúng tôi là làm thế nào, bằng cách sử dụng các mô hình nền tảng và với những phát triển mới trong học máy, chúng tôi có thể nắm bắt được sự thể hiện và hiểu biết tốt hơn về người chơi, đồng thời đưa điều đó vào trò chơi để xây dựng trải nghiệm tốt hơn.”

AI đang phát triển nhanh chóng và có thể chỉ còn một hoặc hai năm nữa là nghiên cứu hiện tại của King sẽ được triển khai vào các trò chơi của hãng. Tuy nhiên, tốc độ mà King có thể đạt được là nhờ sự đầu tư sớm vào công nghệ AI. Đối với các hãng phim khác, cơ hội trước mắt mà AI mang lại sẽ phụ thuộc vào việc họ có sẵn sàng tận dụng tối đa lợi thế của nó hay không.

Asadi kết luận: “Bối cảnh phát triển AI đang thay đổi rất nhanh. “Điều này khiến cuộc chơi trở nên rất thú vị vì nó tạo ra những cơ hội mới để đổi mới, giúp tôi và nhóm của mình luôn nỗ lực. Nó tạo ra những cơ hội lớn để đưa nghiên cứu đó vào trò chơi. Nhưng một yếu tố quan trọng là mức độ sẵn sàng của trò chơi để tiếp nhận những điều này.” công nghệ Tại King, chúng tôi có cơ hội này vì chúng tôi đã bắt đầu, chúng tôi bắt đầu sớm hơn nhiều với một số nghiên cứu nội bộ, sau đó là mua lại Peltarion, có nghĩa là chúng tôi có mối liên hệ rất tốt với trò chơi và chúng tôi’. đang làm cho trò chơi sẵn sàng tích hợp với các giải pháp AI. Điều đó giúp chúng tôi tiến bộ nhanh chóng.

“Đối với các công ty khác, đó là điều cần cân nhắc. AI đang phát triển rất nhanh, nhưng bạn sẽ tích hợp nó như thế nào về mặt kỹ thuật, văn hóa và để tận dụng được giá trị từ nó? Điều đó rất quan trọng. Nhóm của tôi thường xuyên làm việc trên một thứ gì đó có liên quan đến lợi ích của nó.” trò chơi trong một hoặc hai năm nữa và tôi hy vọng rằng các giải pháp mới mà chúng ta đang nói đến có thể tiến triển nhanh hơn nữa.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *