Cách bạn có thể tận dụng cuộc cách mạng AI để tạo ra trò chơi hiệu quả hơn | GI chạy nước rút

Không có ngành công nghiệp nào không bị ảnh hưởng bởi sự hiện diện lờ mờ của trí tuệ nhân tạo – và chơi game cũng không ngoại lệ. Nhưng sự nổi lên của các công cụ AI sáng tạo như ChatGPT và Midjourney đã phần nào làm lu mờ sự thật rằng AI đã ảnh hưởng đến sự phát triển theo cách này hay cách khác kể từ ít nhất là những năm 1980.

Tommy Thompson, giám đốc công ty tư vấn AI and Games, cho biết có sự đồng thuận rộng rãi rằng AI là “mới” đối với không gian, phát biểu trên một hội thảo trong loạt bài GI Sprint mới của chúng tôi về cách làm cho trò chơi nhanh hơn và rẻ hơn. Nhưng ý tưởng cho rằng AI là một sự đổi mới mới và nó chỉ mới bắt đầu đe dọa việc làm là không đúng sự thật.

Thompson, người làm việc với các nhà phát triển về cách tích hợp AI vào quy trình của họ, đã chứng kiến ​​“cuộc cách mạng thầm lặng” này diễn ra trong ngành kể từ cuối những năm 2000. Hồi đó, các nhà phát triển đã bắt đầu kết hợp học máy vào quy trình làm việc của họ. Nhưng AI là một lĩnh vực khoa học máy tính đã có từ những năm 1950 và ngành công nghiệp trò chơi đã được hưởng lợi trong nhiều thập kỷ.

Sean Cooper, giám đốc kỹ thuật tại Didimo, giải thích: “Tôi có thể nghĩ đến vô số công cụ tự động hóa và AI mà chúng tôi đã sử dụng từ những năm 80. Và bây giờ chúng tôi bắt đầu nói về nó và bắt đầu lo lắng về nó. Nhưng điều đó luôn luôn xảy ra.” đã ở đó. Và nó khiến mọi người mất việc. Những thứ như, chúng tôi không cần người thử nghiệm để thử nghiệm trò chơi, hoặc chúng tôi cần ít người thử nghiệm trò chơi hơn để đạt được điều đó. [our] mục tiêu.”

Cooper, công ty xây dựng các công cụ để tự động hóa việc tạo nhân vật và đưa các NPC vào thế giới trò chơi, nói thêm rằng anh ấy không hiểu tại sao mọi người lại lo lắng như vậy vào lúc này – bởi vì theo kinh nghiệm của anh ấy, AI và tự động hóa luôn là một yếu tố cố định. Anh ấy nói rằng điều đó luôn cho phép các nhà phát triển hoạt động hiệu quả hơn và cũng là một lợi ích cho các hãng phim thiếu nguồn tài chính để thuê nhân viên nhằm nâng cao chất lượng đầu ra của họ.

Thompson cho biết thêm rằng việc sử dụng các công cụ AI phức tạp theo truyền thống thường diễn ra sau những cánh cửa đóng kín trong không gian AAA. Vì vậy, những hệ thống này trước đây sẽ không được công bố rộng rãi vì chúng được coi là công cụ thông thường hàng ngày.

Chỉ đến bây giờ, khi AI đã lan rộng như cháy rừng trong nhận thức của công chúng, những người bên ngoài những bức tường này mới thức tỉnh trước những lợi ích và rủi ro tiềm ẩn. Vậy thì, trong thời đại mới này, khi AI đang thịnh hành, các nhà phát triển trò chơi có thể tận dụng tối đa AI để cải thiện quy trình của họ và cuối cùng là xây dựng trò chơi với chi phí thấp hơn như thế nào?

Bạn có thể xem toàn bộ podcast bên dưới, tải xuống tại đây hoặc tìm trên nền tảng podcasting mà bạn chọn.


Xem trên YouTube

Đừng chỉ theo đuổi cơn sốt mới nhất

Không thể phủ nhận rằng sự bùng nổ AI là điều không thể phủ nhận và có thể đoán trước được nó sẽ dẫn đến sự bùng nổ của các công cụ và dịch vụ nhằm mục đích cung cấp AI theo một cách nào đó, hình dạng hoặc hình thức nào đó. ‘Sản phẩm hóa’ này có nghĩa là studio có thể gặp khó khăn trong việc xác định công cụ nào phù hợp nhất – và liệu AI có thể tạo ra thực sự là tất cả những gì nó đã giải quyết được hay không.

Sẽ là khôn ngoan, những người tham gia hội thảo của chúng tôi đồng ý, nếu lọc bỏ tin đồn và cố gắng tập trung vào nội dung.

Thompson nói: “Vấn đề là chúng ta tiếp tục thảo luận về AI trong các trò chơi điện tử thường được dẫn dắt bởi những người không làm việc trong lĩnh vực trò chơi và thường cố gắng bán một sản phẩm AI”. “Và điều đó không chỉ làm biến dạng cuộc trò chuyện, đặc biệt là trong cộng đồng người chơi và công chúng, mà còn làm biến dạng những nhận thức đó trong nội bộ ngành.

“Đó chắc chắn là trải nghiệm mà tôi đang trò chuyện với nhiều studio. Bởi vì họ đang nghe những câu chuyện ngắn về GPT và mọi thứ khác và họ nói ‘Chúng ta có thể làm điều đó trong trò chơi của mình không?’ và tôi nói, ‘Ồ, vâng – nhưng không’.”

Ông cho biết thêm, liệu việc sử dụng một số công cụ này có hợp pháp hay không, do những lo ngại về bản quyền, lại là một vấn đề khác.

“Không có viên đạn bạc nào có thể tạo ra trò chơi cho bạn. Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu chúng ta nhìn thấy điều đó trong đời”Lucie Migne

Cooper cũng chỉ ra rằng nếu bạn chỉ cần thêm “AI” vào tên sản phẩm thì nó có thể sẽ nhận được nhiều đầu tư hơn – ngay cả khi đó chỉ là hoạt động tự động hóa đơn giản. Đó là bởi vì những người có hầu bao dồi dào rất hào hứng với sự đổi mới và có xu hướng đề cao những ý tưởng mới. Đổi lại, điều đó dẫn đến sự gia tăng nhanh chóng của các sản phẩm và dịch vụ AI mà các nhà phát triển có thể coi là máy quay tiền. Ở một mức độ nào đó, đây có phải là những sản phẩm AI thực sự hay không không quan trọng.

Trong khi đó, mặc dù AI sáng tạo đang dẫn đầu cuộc trò chuyện, các hãng phim có thể nhận thấy rằng việc áp dụng các dịch vụ trong không gian này sẽ dẫn đến những vấn đề mới mà họ có thể không lường trước được – đặc biệt là xung quanh việc sử dụng các công cụ này một cách hiệu quả – chưa kể đến những cạm bẫy pháp lý tiềm ẩn khi không biết một số mô hình dữ liệu nào đã được đào tạo về.

Thay vì theo đuổi các công cụ có thể là một lời hứa hão huyền, thay vào đó, các nhà phát triển nên tích hợp các công cụ đã được thử nghiệm và thử nghiệm như tự động hóa hoặc học máy vào quy trình làm việc. Đó là lời khuyên của Lucie Migné, với tư cách là nhà sản xuất cấp cao tại Might Build and Test – một studio tự động hóa và AI tập trung vào việc đảm bảo chất lượng.

“Họ có thể sẽ tìm thấy, giống như chúng tôi có ở Từ khoá [Might Build and Test’s parent company] gần đây, rằng các công cụ hiện tại không nhất thiết phải đáp ứng đầy đủ những hứa hẹn của chúng,” cô nói. “Và chi phí học tập có thể cao đối với một nhóm nhỏ.”

Dựa vào nguồn mở

Khi phạm vi của các công cụ AI ngày càng tăng, làm thế nào các studio không có đủ nguồn lực để xây dựng công cụ nội bộ từ đầu có thể tham gia được một phần hoạt động? Cooper cho biết, các nhà phát triển – đặc biệt là các nhà phát triển độc lập – có thể muốn khai thác nguồn nguồn mở chín muồi như một điểm khởi đầu.

“Nếu bạn nhìn vào các trò chơi độc lập, chúng có ngân sách nhỏ và nếu bạn đưa vào các hệ thống AI – đặc biệt là các công cụ nguồn mở miễn phí – tiêu chuẩn chất lượng của chúng sẽ tăng lên đáng kể, bởi vì những người còn thiếu mà họ không thể thuê giờ đã được lấp đầy. bởi những hệ thống AI có tính sáng tạo này,” ông giải thích.

Migné cho biết thêm, việc không đặt nền móng cho việc áp dụng các công cụ mới hoặc đào tạo nhân viên cách sử dụng chúng đúng cách sẽ dẫn đến những hậu quả không lường trước được. Nhiều người trong cộng đồng nguồn mở cũng cảnh báo rằng tổng chi phí của nguồn mở không phải bằng 0 – mặc dù thực tế là không có tiền trao tay. Ví dụ, IBM giải thích rằng chi phí vận hành cần phải được xem xét, trong khi việc duy trì phần mềm nguồn mở thường là một nỗ lực khó khăn đòi hỏi các tình nguyện viên phải dành thời gian của họ để sửa lỗi hoặc bổ sung các tính năng mới.

“Chúng ta phải ghi nhớ rằng nhận thức chung về [generative] Công cụ AI trong mắt công chúng là vậy [they] Migné nói: “Nó cũng có thể làm sai lệch nhận thức trong ngành rằng vì chúng miễn phí, có thể truy cập rộng rãi, dễ sử dụng nên chúng là một loại thuốc chữa bách bệnh cho tất cả mọi người.” các vấn đề về sản xuất của họ – những người mất tích, những kỹ năng còn thiếu của họ… gần giống như một trải nghiệm tua nhanh.”

Xác định khối lượng công việc tốt nhất để tự động hóa

Lauren Maslen, giám đốc sản xuất tại Mighty Build and Test, cho biết thật khó để biết bắt đầu từ đâu khi tự động hóa quy trình làm việc vì nhiều bộ phận trong ngành đã chín muồi để tự động hóa. Nhưng điều này có thể không diễn ra trong thực tế.

Cô ấy nói, một số ứng cử viên sáng giá là bất kỳ lĩnh vực nào mà bạn có nội dung được tạo theo cách truyền thống, làm nổi bật các NPC và nhân vật, những trường hợp mà bạn có nhiều sự trùng lặp trong môi trường hoặc thậm chí trong mã hóa và kỹ thuật. Tuy nhiên, đối với công ty của cô, phần lớn những gì họ làm là xem xét quy trình QA.

“Nếu bạn đang xem bất kỳ trò chơi nào ở bất kỳ quy mô nào thì bạn đang xử lý các trang và các trường hợp thử nghiệm. Bạn đang dựa vào việc thực hiện chính xác những điều này cho một nhóm phân phối báo cáo trong chuỗi để đảm bảo rằng các hồi quy được phát hiện sớm – tất cả những thứ đó và đó lại là một lĩnh vực mà bạn phải lặp lại công việc. [which] có thể là nơi để tự động hóa hoặc AI phù hợp với câu đố.”

“Vấn đề là cuộc trò chuyện xung quanh AI trong trò chơi điện tử thường được dẫn dắt bởi những người không làm việc trong lĩnh vực trò chơi và đang cố gắng bán một sản phẩm AI”Tommy Thompson

Về lưu ý đó, Thompson cho biết thêm, điều quan trọng là phải xác định sớm chính xác những phần nào trong quy trình công việc của bạn đang bị lực lượng lao động lãng phí – “hãy dành một chút thời gian để dừng lại và suy nghĩ về những phần khá nhàm chán và đơn điệu trong quy trình của bạn.”

“Vì vậy, khi chúng ta nói về QA chẳng hạn, người kiểm tra QA phải chạy vào cửa 500 lần ở 700 góc khác nhau để đảm bảo bạn không thể chạy qua cửa – hãy tự động hóa việc đó”, ông nói. “Nhưng những thứ như, ‘Tôi cần ai đó kiểm tra chất lượng qua cấp độ vài ngày một lần để đảm bảo tia UV là chính xác và kết cấu hiển thị chính xác trong trò chơi cũng như tất cả độ trung thực về mặt hình ảnh ở đó’ – đó là điều gì đó Chắc chắn chúng ta có thể làm được điều đó với nhận dạng hình ảnh, nhưng tôi nghĩ chúng ta thường có thể làm điều đó nhanh hơn nhiều khi sử dụng con người.”

Biết phải đi bao xa và sử dụng công cụ nào

Khi trải qua hành trình áp dụng các công cụ AI hoặc giới thiệu các yếu tố tự động hóa, điều quan trọng là phải tìm được công cụ phù hợp cho đúng mục đích – và làm bài tập về nhà trước khi đầu tư thời gian và nguồn lực.

Migné cảnh báo: “Không phải tất cả các công cụ AI hoặc tự động hóa đều hữu ích cho cùng một mục đích sử dụng”. “Nếu bạn đang cố gắng tạo một bot đập vào cửa, bạn sẽ không sử dụng công cụ đó để tạo ra một chương trình họp lặp đi lặp lại. Hãy xác định những lĩnh vực mà bạn muốn tự động hóa và sau đó nghiên cứu xem những gì có sẵn ở đó – và sử dụng đúng công cụ cho đúng mục đích.

“Không có viên đạn bạc nào có thể tạo ra trò chơi cho bạn. Nó chưa tồn tại. Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu chúng ta nhìn thấy điều đó trong đời.”

“Thay vì mù quáng chạy theo xu hướng, toàn bộ ngành cần phải có chủ ý về những gì được tự động hóa”Aleena Trung Quốc

Tiến sĩ Aleena Chia, giảng viên tại Goldsmiths, Đại học London nghiên cứu các nhà phát triển trò chơi và cách họ tự động hóa các quy trình. Cô ấy nói rằng các thành viên khác nhau trong nhóm có thể nhìn tự động hóa qua một lăng kính khác và cuối cùng, điều quan trọng là phải biết bạn nên đi bao xa – và khi nào bạn đi quá xa. Cô ấy sử dụng ví dụ về việc tạo ra từng cây riêng lẻ so với việc tạo ra môi trường rừng; AI không có khả năng tư duy hoặc hình thành khái niệm tổng thể và bạn cần cẩn thận để đảm bảo các yếu tố tạo nội dung này không được gia công cho máy móc.

“Vì vậy, tôi nghĩ rằng thay vì mù quáng hoặc nhảy theo xu hướng, các nhà quản lý và hãng phim – cũng như toàn bộ khu vực – cần phải có chủ ý về những gì được tự động hóa.”

Đừng quên rằng chơi game là một loại hình nghệ thuật

Cuối cùng, các hãng phim không nên đánh mất phong cách đặc trưng hoặc USP của mình khi họ đang tập trung vào các công cụ tự động hóa và AI.

Chia nói rằng khi quyết định tự động hóa những gì, sẽ là một cái bẫy nếu bạn chỉ nghĩ đơn thuần về việc máy có thể thực hiện một nhiệm vụ hiệu quả hơn đến mức nào. Thay vào đó, các studio phải có cách tiếp cận toàn cảnh và suy nghĩ về cách mỗi ngành – từ nhà thiết kế tường thuật đến nghệ sĩ và lập trình viên – có thể cân nhắc việc tự động hóa.

Điều gì sẽ xảy ra, Chia tiếp tục, liệu sẽ có một mục tiêu di động về những gì được coi là đủ sáng tạo để không bị tự động hóa và “thịt và khoai tây” là gì. Nhìn chung, cách chúng ta đánh giá cao trò chơi và những gì người tiêu dùng tìm kiếm cũng sẽ thay đổi theo thời gian và khi bức tranh tổng thể về tự động hóa ngày càng phát triển – đặc biệt nếu người chơi đánh giá cao việc biết trò chơi của họ mang lại cảm giác con người.

“Tôi không nghĩ rằng chúng ta có thể sắp xếp mọi thứ vào đúng vị trí ngay bây giờ, nhưng chắc chắn chúng ta có thể có ý tưởng về việc trò chơi sẽ trông như thế nào ở các cấp độ khác nhau”, Chia nói, ám chỉ rằng ngành công nghiệp này sẽ chỉ chứng kiến ​​nhiều hơn nữa sự tự động hóa và áp dụng AI trong tương lai gần. Tuy nhiên, vẫn chưa biết điều này sẽ đi xa đến đâu.

“Tôi đang ở GDC và tại hội nghị bàn tròn, một nghệ sĩ đã đến và nói, ‘Thực ra, họa tiết không hề vô nghĩa như bạn tưởng tượng, có rất nhiều khía cạnh của họa tiết cũng kể câu chuyện’,” cô nói thêm. “Vì vậy, trong khi có sự đồng thuận [that you can automate] những việc như bước vào cửa hoặc thử nghiệm trò chơi, khi nói đến nhiều sắc thái hơn của quy trình sáng tạo, tôi không nghĩ chúng ta vẫn chưa đạt được sự đồng thuận về những gì nên và không nên tự động hóa.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *