Ủy ban Châu Âu phát hiện Apple đã vi phạm DMA

Ủy ban Châu Âu đã phát hiện Apple vi phạm Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số sau cuộc điều tra được tiến hành vào tháng 3 chống lại công ty này.

Trong những phát hiện ban đầu của mình, Ủy ban EU cho biết họ nhận thấy các quy tắc tham gia của Apple không tuân thủ DMA vì nó “ngăn chặn[s] các nhà phát triển ứng dụng có thể tự do hướng người tiêu dùng đến các kênh cung cấp và nội dung thay thế.”

Ủy ban EU nhận thấy rằng các điều khoản kinh doanh của Apple không cho phép các nhà phát triển tự do giao tiếp với người tiêu dùng để quảng cáo các cửa hàng ứng dụng thay thế và mặc dù công ty cho phép chỉ đạo bằng cách cho phép các nhà phát triển đưa liên kết đến các trang web vào ứng dụng của họ nhưng họ vẫn gặp phải một số hạn chế. .

Điều này bao gồm “phí công nghệ cốt lõi” của Apple, trong đó các nhà phát triển phải trả € 0,50 cho mỗi lần cài đặt ứng dụng mỗi năm sau lần cài đặt đầu tiên được phân phối qua App Store và các thị trường thay thế.

Cơ quan quản lý cũng đã tiến hành một cuộc điều tra về việc không tuân thủ các điều khoản kinh doanh của Apple, bao gồm phí công nghệ cốt lõi, yêu cầu về tính đủ điều kiện đối với nhà phát triển và quy trình tải xuống các cửa hàng ứng dụng thay thế trên iPhone.

Kết quả là Apple có thể phải đối mặt với mức phạt hàng ngày lên tới 5% doanh thu trung bình của công ty, lên tới hơn 1 tỷ USD.

Cơ quan quản lý cho biết: “Theo DMA, các nhà phát triển phân phối ứng dụng của họ thông qua App Store của Apple sẽ có thể thông báo miễn phí cho khách hàng của họ về các khả năng mua hàng thay thế rẻ hơn, hướng họ đến những ưu đãi đó và cho phép họ mua hàng”.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *