EA Sports FC 24 và GTA 5 đứng đầu bảng xếp hạng châu Âu trong tháng 5 khó khăn | Biểu đồ hàng tháng của Châu Âu

11,6 triệu game PC và console đã được bán trên khắp thị trường châu Âu trong tháng 5. So với cùng kỳ 5 tuần vào năm 2023, con số đó đã giảm gần 17%.

Đây là số liệu của GSD, theo dõi tất cả doanh số bán trò chơi kỹ thuật số từ hầu hết các nhà xuất bản lớn (không có dữ liệu Nintendo) và doanh số bán trò chơi thực ở tất cả các thị trường lớn ở châu Âu.

Lý do chính cho sự sụt giảm này là năm ngoái chúng tôi đã phát hành The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom, một tựa game thành công lớn. Để dễ so sánh, chỉ riêng Zelda đã bán được nhiều bản vào tháng 5 năm 2023 hơn toàn bộ Top Ten được bán vào tháng 5 năm 2024. Năm ngoái cũng chứng kiến ​​​​sự ra mắt của Hogwarts Legacy trên PS4 và Xbox One, đây cũng là một tựa game có thành tích mạnh mẽ.

Trò chơi bán chạy số 1 trong tháng 5 năm nay là EA Sports FC 24, tiếp theo là Grand Theft Auto 5. Cuộc đua F1 2024 ở vị trí thứ 3, ra mắt hai tuần đầu năm nay. Tuy nhiên, trò chơi Codemasters đã có một khởi đầu chậm chạp, với doanh số bán ra mắt giảm 35% so với trò chơi năm ngoái.

Bản phát hành PC của Ghost of Tsushima: Director’s Cut đã đưa trò chơi PlayStation lên vị trí thứ 4. Trong khi đó, Paper Mario: The Thousand Year Door đứng ở vị trí thứ 5. Nintendo không chia sẻ doanh số bán hàng kỹ thuật số với bảng xếp hạng, vì vậy trò chơi có thể có thứ hạng cao hơn trên thực tế.

Nhìn vào các trò chơi tương tự, doanh số bán hàng của Paper Mario mới giảm 8% so với hai tuần mở màn của Super Mario RPG năm ngoái và thấp hơn 8,5% so với Paper Mario: The Origami King năm 2020.

Cuối cùng, hoạt động định giá liên quan đến Star Wars đã đưa Star Wars Jedi: Fallen Order trở lại Top Ten.

Doanh số bán bảng điều khiển giảm mạnh do so sánh khó khăn với Switch

Trên khắp các thị trường được theo dõi, 311.000 máy chơi game đã được bán vào tháng 5 năm 2023, giảm 40% so với cùng kỳ năm trước.

Tất cả các nền tảng console đều chứng kiến ​​sự sụt giảm lớn, trong đó Nintendo Switch bị sụt giảm lớn nhất. Một lần nữa, điều này là do tháng 5 năm ngoái đã chứng kiến ​​​​sự ra mắt của Zelda và phiên bản Zelda đặc biệt của mẫu OLED Switch.

Trong khi đó, doanh số bán phụ kiện giảm 25% trong cùng khoảng thời gian 5 tuần, một lần nữa dẫn đầu bởi bộ điều khiển DualSense (thực tế đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng tăng so với cùng kỳ năm trước).

GSD Châu Âu tháng 5 năm 2024 Top 10 (Kỹ thuật số + Vật lý)

Chức vụ Tiêu đề
1 EA Sports FC 24 (EA)
2 Grand Theft Auto 5 (Rockstar)
3 F1 23 (Người viết mã)
4 Ghost of Tsushima: Bản cắt của đạo diễn (Sony)
5 Paper Mario: Cánh cửa ngàn năm (Nintendo)
6 Thợ lặn địa ngục 2 (Sony)
7 Di sản Hogwarts (Warner Bros)
số 8 Red Dead Redemption 2 (Rockstar)
9 Star Wars Jedi: Fallen Order (EA)
10 Call of Duty: Modern Warfare 3 (Activision Blizzard)

* Dữ liệu số không có sẵn

Dữ liệu kỹ thuật số GSD bao gồm các trò chơi từ các công ty tham gia được bán qua Steam, Xbox Live, PlayStation Network, Nintendo Eshop. Các công ty tham gia chính là Activision Blizzard, Bandai Namco, Capcom, Codemasters, Electronic Arts, Embracer Group (bao gồm Gearbox, Koch Media, Saber Interactive), Focus Entertainment, Konami, Marvelous Games, Microids, Microsoft (bao gồm Bethesda), Milestone, Nacon, Paradox Interactive, Quantic Dream, Sega, Sony, Square Enix, Take-Two, Tencent, Ubisoft và Warner Bros. Nintendo và 505 Games là những cái tên vắng mặt đáng chú ý, cùng với các studio nhỏ hơn.

Dữ liệu kỹ thuật số bao gồm các trò chơi được bán ở Áo, Bỉ, Bulgaria, Croatia, Síp, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ireland, Ý, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania , Nga, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và Vương quốc Anh.

Dữ liệu vật lý bao gồm tất cả các trò chơi, nhưng chỉ những trò chơi được bán ở Áo, Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Ý, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh.

Doanh số bán phần cứng bảng điều khiển bao gồm Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Ý, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ. Doanh số bán phụ kiện bao gồm các thị trường tương tự nhưng không bao gồm Thụy Sĩ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *