Colossalcon 2024 – Một Anime Con ướt át và hoang dã

Nếu bạn là người hâm mộ phim hoạt hình hoặc trò chơi điện tử, tại một thời điểm nào đó, bạn đã nhìn thấy ai đó mặc đồ cosplay hoặc tại một hội nghị và tự nghĩ: Người đàn ông trông thật thú vị. Nếu bạn đã là người hâm mộ đủ lâu và có bạn bè cũng là người hâm mộ thì rất có thể bạn đã nhìn thấy ảnh của ai đó tại một hội nghị. Bây giờ, khi đã xem những bức ảnh đó, bạn có quyền lựa chọn, bạn muốn tham dự một hội nghị hay tiếp tục nhìn từ bên ngoài? Nếu bạn đã chọn thực hiện bước tiếp theo, câu hỏi tiếp theo là bạn sẽ tham gia hội nghị nào?

Nếu bạn chưa từng tham dự một hội nghị nào, việc chọn một hội nghị lần đầu tiên có thể khiến bạn sợ hãi. Một số chọn quy ước dựa trên nhóm bạn của họ, những người khác chọn chúng dựa trên mức độ gần gũi. Nếu bạn là người mới chơi lần đầu, tốt hơn hết bạn nên bắt đầu với một trò lừa đảo nhỏ hơn như Anime Expo Chibi, Colossalcon Texas, The Sangagawa Project hoặc một trò chơi khác có quy mô tương tự. Nếu bạn muốn thành công ngay từ đầu, thì bạn có thể muốn dùng thử Colossalcon Prime, Anime Expo, Otakon, Anime NYC hoặc San Diego Comic-Con; Những hội nghị này chào đón rất nhiều người từ khắp nơi trên thế giới nhưng mỗi hội nghị đều có cảm giác hoặc chủ đề độc đáo riêng.

Anime Expo mời người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới tương tác với nhau và tham dự buổi hội thảo với một số diễn viên lồng tiếng yêu thích của họ. Có thể cho rằng, Anime Expo là hội nghị anime lớn nhất ở Bắc Mỹ và mang đến cho người hâm mộ anime cơ hội thể hiện các bộ cosplay của họ, mua hàng hóa độc quyền và xem trước các chương trình sắp tới. Anime Expo diễn ra từ ngày 4 đến ngày 7 tháng 7 năm nay tại Los Angeles. Bây giờ hãy nói về điều thực sự đã đưa bạn đến đây; bạn muốn biết chuyện gì đã xảy ra tại Colossalcon 2024.

Trải nghiệm Colossalcon 2024

Trong nhiều năm, tôi đã nghe nói rằng Colossalcon Prime (ở Sandusky, Ohio) là một trong những hội nghị Anime điên rồ nhất hiện có. Trong suốt nhiều năm, mọi người sẽ kể cho tôi nghe về những bữa tiệc mà họ sẽ tham dự, khoe trang phục hóa trang của họ và kể những câu chuyện về sự trụy lạc. Sau một tháng Năm bận rộn, tôi biết mình phải kết thúc tháng Năm ngay. Thêm vào đó với đội hình khách mời, có vẻ như không có gì phải bàn cãi; cộng thêm ai lại không thích ý tưởng uống rượu cùng những người bạn cùng đam mê tại hồ bơi?

Do một số kế hoạch vào phút cuối, chúng tôi không thể lưu trú tại Kalahari Resorts cho Colossalcon Prime. Điều này hạn chế những gì chúng tôi có thể làm/nhìn thấy trong hội nghị. Nếu muốn sử dụng hồ bơi vào ban ngày, bạn phải là khách của Kalahari hoặc mua vé bơi trong ngày; vé bốn ngày có giá 95 USD cho vé vào thứ sáu và không bao gồm vé bơi đêm. Nếu bạn muốn tham gia bơi đêm, chi phí cho vé nhiều đêm là 99 USD. Mặc dù không thể sử dụng hồ bơi ngoài trời vì tôi không muốn tốn nhiều tiền hơn nhưng chúng tôi vẫn có thể tham quan một số bảng hội nghị.

Mặc dù hội nghị có nhiều khách dự kiến ​​diễn ra vào cuối tuần, nhưng một số lượng lớn trong số họ đã không thể đến dự do bị ốm hoặc gặp vấn đề về chuyến bay. Patrick Warburton đã phải hủy bỏ vì Covid. Mặc dù có rất nhiều diễn viên lồng tiếng nhưng có rất ít bảng giới thiệu tài năng lồng tiếng; trên thực tế, có nhiều chữ ký với những vị khách đặc biệt hơn là những tấm bảng có sự góp mặt của họ.

Hoạt động khác/ Trượt nước

Mặc dù số lượng bảng lồng tiếng còn hạn chế nhưng vẫn còn rất nhiều việc để chúng tôi và những vị khách khác phải làm. Vào thứ Sáu, chúng tôi bắt đầu ngày lừa đảo muộn do phải làm việc sớm hơn trong ngày. Bảng điều khiển đầu tiên chúng tôi quyết định xem là Waifu Wars và sau đó quyết định đến công viên nước để bơi đêm. Khi ở công viên nước, chúng tôi quyết định mua một trong những đồ uống Kalahari; giá ban đầu là 30 USD cho lần uống đầu tiên là một mức giá khởi điểm quá cao. Ngay cả số tiền nạp lại ở mức 20 đô la sau đó vẫn hơi cao. Nhiều vị khách đã chọn rót đầy rượu của mình vào cốc thay vì trả giá Kalhari.

Tại công viên nước, du khách có thể nhảy múa trong hồ tạo sóng, ngâm mình trong bồn tắm nước nóng trong nhà/ngoài trời, dòng sông lười hoặc trượt xuống một trong nhiều đường trượt. Mỗi cầu trượt có một tấm biển ở dưới cùng hiển thị khả năng chịu trọng lượng cho phép của mỗi người lái. Trong các chuyến đi bằng ống, có tuyên bố rằng các nhóm 3 hoặc 4 người không được vượt quá 800 lbs. Mặc dù là một nhóm gồm ba người, chúng tôi có một thành viên 280 tuổi và họ bị cấm trượt cầu trượt vì giới hạn trọng lượng cho 2 người lái là 400 lbs và người đi một mình là 250. Vì điều này, chúng tôi đã chọn không đi hầu hết các chặng trượt nước để tránh phải xếp hàng chờ đợi lâu mới nhận được phiếu không.

Mặc dù không đi trượt nước nhưng chúng tôi vẫn có khoảng thời gian vui vẻ trò chuyện với những vị khách khác, tiệc tùng cùng họ và khiêu vũ trong bể tạo sóng. Hầu hết các vị khách đều vui vẻ khi ở gần và muốn có khoảng thời gian vui vẻ nhưng cũng có một số ít có ý đồ xấu. Rất may, nhân viên của Colossalcon đã nhận được những lời khuyên nghiêm túc và giải quyết vấn đề kịp thời. Bất cứ khi nào chúng tôi ghé thăm Con ops, chúng tôi nhận thấy rằng các vị khách đang giúp đỡ lẫn nhau bằng cách trả lại điện thoại di động, ví, chìa khóa và thậm chí cả huy hiệu bị mất.

Tiêu cực của Colossalcon

Đến với Colossalcon 2024, chúng tôi biết rằng nó chủ yếu nhằm mục đích lừa đảo bữa tiệc. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn hy vọng có thể phỏng vấn các vị khách khác nhau và chia sẻ với bạn một số thông tin thú vị về họ. Đáng tiếc là do lịch trình hỗn loạn nên chúng tôi không thể phỏng vấn bất kỳ vị khách đặc biệt nào. Ngoài ra, như chúng tôi đã đề cập trước đây, một số vị khách đặc biệt đã không thể tham dự vì lý do này hay lý do khác; Trong suốt cuối tuần, chúng tôi đã nghe nhiều người trong cộng đồng phàn nàn rằng họ không được gặp người mà họ muốn. Ngoài ra, những vị khách đặc biệt bị giữ ở ngoài địa điểm, khiến nhân viên lừa đảo khó có thể đưa họ đến cuộc họp đúng giờ, bất kể họ đã cố gắng thế nào.

Bữa tiệc bọt thất bại

Ngoài việc khách hủy, điều khiến khách phàn nàn nhiều nhất chính là sự kiện mang tên The Foam Party. Ban đầu, nó được tiếp thị như một bữa tiệc bọt tại một trong những khu vực nhỏ hơn trên mặt nước với sự riêng tư để khách mặc một số trang phục mạo hiểm hơn. Với mức giá 40 đô la, nhiều người dự đoán đây sẽ là một khu vực nhỏ có thể chứa hàng tấn bọt. Vào ngày diễn ra sự kiện, khách của khách sạn được thông báo rằng công viên nước ngoài trời sẽ đóng cửa trong ba giờ để tổ chức bữa tiệc bọt; Hình ảnh từ sự kiện cho thấy có rất ít bong bóng và ít người tham dự.

Khi khách được hỏi ai đứng đằng sau sự cố của bữa tiệc bọt, một số người tin rằng đó là lời kêu gọi của Kalahari trong khi những người khác tin rằng đó là Colossalcon. Hy vọng năm sau nếu họ có ý định tổ chức lại Foam Party thì sẽ diễn ra suôn sẻ hơn.

Ngõ nghệ sĩ/Nhà bán hàng/Chợ trời

Khiếu nại lớn thứ ba của chúng tôi liên quan đến ngõ nghệ sĩ và hội trường của các đại lý. Trong Ngõ Nghệ sĩ, khách không được phép chụp ảnh tác phẩm nghệ thuật. Đây rõ ràng là một nỗ lực nhằm ngăn chặn khách ăn cắp tác phẩm nghệ thuật và coi đó là của riêng họ; tuy nhiên, có một vấn đề lớn, khi xem qua, chúng tôi có thể biết tác phẩm nào đã bị đánh cắp từ những người sáng tạo khác hoặc tác phẩm độc đáo của riêng họ là gì.

Tại hai gian hàng, chúng tôi đến gặp “nghệ sĩ” để hỏi xem họ đã từng đăng tác phẩm nghệ thuật của mình lên mạng chưa. Khi họ nói không, chúng tôi rút điện thoại di động ra và cho họ xem tác phẩm trực tuyến và nghệ sĩ nổi tiếng; phản ứng của họ là cho rằng tác phẩm nghệ thuật đã bị đánh cắp khỏi họ. Vì điều này, chúng tôi đã không mua bất cứ thứ gì từ Artist Alley, tuy nhiên, chúng tôi đã lấy một số thẻ và thêm một số Instagram để xem sau.

Khi chúng tôi đến kiểm tra khu bán hàng, chúng tôi nhận thấy rất nhiều người bán hàng đều có những mặt hàng giống nhau, có rất ít sự đa dạng. Chúng tôi nhận thấy rằng một số nhà cung cấp sẽ giảm giá khi họ thấy đối thủ cạnh tranh có mức giá tương tự hoặc thấp hơn. Hầu hết những người bán hàng đều không muốn giao dịch hoặc mặc cả. Nếu bạn chỉ ra khuyết điểm của một món đồ, hầu hết dường như không quan tâm. Một số sẽ lấy nó ra khỏi bàn, tuy nhiên, hầu hết sẽ đặt nó lại sau khi bạn rời đi.

Chợ trời cũng là thứ có mặt tích cực và tiêu cực. Thay vì có phiếu đăng ký trước sự kiện, khách hàng phải chạy đến phòng càng nhanh càng tốt để tham gia. Các phòng không được bố trí theo những gì hầu hết đều cung cấp; điều này vừa tích cực vừa tiêu cực vì bạn có thể tìm thấy nhiều thứ hay ho. Nhược điểm là một số người ở chợ trời không cố gắng vứt bỏ đồ đạc mà họ muốn bán đồ với giá cao hoặc giá thị trường. Những người bán hàng này lẽ ra phải ở trong hội trường của đại lý so với chợ trời.

Bố cục khó hiểu và biến thể giá

Khi khách xem lịch trình sẽ cho biết sự kiện diễn ra ở phòng X, vì vậy bạn có thể đi bộ đến phòng nói trên và đó sẽ là một sự kiện hoàn toàn khác. Giờ đây, điều này đã được khắc phục dễ dàng bằng cách xem bản đồ, nhưng nhiều người đã đánh mất bản đồ và không muốn làm hao pin điện thoại của mình khi xem bản đồ trực tuyến. Ở những nhược điểm khác, chúng ta thường thấy lịch trình và bản đồ lừa đảo được dán trên tường của các giao lộ khác nhau; trong khi đi dạo xung quanh, chúng tôi chỉ thấy một vài. Vấn đề lớn nhất với bản đồ là một bảng sẽ được liệt kê là phòng 1, vì vậy chúng tôi đến phòng 1 chỉ để phát hiện ra đó thực sự là phòng 5.

Ngoài việc gặp khó khăn trong việc tìm đường, chúng tôi nhận thấy giá thực phẩm không ổn định. Đây không phải là điều Colossalcon có thể kiểm soát, nhưng đó là điều chúng tôi đã nghe thấy khách phàn nàn. Tùy thuộc vào phía nào của tòa nhà, giá sẽ cao hơn hoặc thấp hơn mặc dù đến từ cùng một bếp. Ngoài ra, nhiều khách còn gặp vấn đề về tiêu hóa do họ tiêu thụ một số thực phẩm; bản thân chúng tôi cũng gặp vấn đề sau khi ăn một số món salad.

Phán quyết

Bất chấp một số vấn đề mà chúng tôi gặp phải, chúng tôi vẫn sẵn sàng quay lại Colossalcon, chỉ khi ở khách sạn. Khách hủy hoặc không thể đến do thời tiết hoặc bệnh tật không phải là điều mà hội nghị có thể kiểm soát. Bất chấp tất cả những vấn đề mà nhân viên phải đối mặt, nhóm vẫn coi nhẹ từng trở ngại và làm bất cứ điều gì có thể để đảm bảo rằng những người tham dự có khoảng thời gian vui vẻ. Trong tương lai, chúng tôi muốn thấy trò lừa đảo có nhiều nhóm khách mời đặc biệt hơn nhưng bạn chỉ có thể làm được rất nhiều điều.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một khoảng thời gian ẩm ướt và hoang dã tại một hội nghị anime, có thể bạn nên xem qua Colossalcon. Kalahari là một khách sạn đẹp và có rất nhiều phòng dành cho khách. Ngay cả với rất nhiều phòng, bạn vẫn có thể không có cơ hội, vì vậy hãy đảm bảo lên kế hoạch trước. Chắc chắn là tốt hơn nếu bạn ở lại đây một chút thay vì mua vé trong ngày.

Hy vọng rằng vào năm sau, những trục trặc từ Colossalcon 2024 sẽ được khắc phục hoặc ít phổ biến hơn. Việc không có ảnh trong ngõ nghệ sĩ sẽ không xảy ra vì nó giúp nghệ sĩ trung thực và cho phép người mua kiểm tra và đảm bảo rằng họ đang ủng hộ nghệ sĩ thực sự. Nhìn chung, chúng tôi đã có khoảng thời gian vui vẻ và muốn quay lại vào năm tới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *