Trang web video NicoNico bị tấn công mạng, sẽ ngoại tuyến đến hết tháng 7

Các trang web trực thuộc nhà xuất bản Kadokawa Corporation, bao gồm cả nền tảng video NicoNico, đã bị tấn công mạng và sẽ vẫn ngoại tuyến trong khi cuộc điều tra đang được tiến hành.

Cả Shigetaka Kurita (CEO của Niconico, COO của Dwango) và Keiichi Suzuki (CTO của Trụ sở Dịch vụ Niconico) đều xuất hiện trong một video mới để xin lỗi về vụ tấn công mạng và gián đoạn dịch vụ:

Theo Kadokawa, công ty con Dwango đã bị tấn công mạng không rõ nguồn gốc, nhắm vào nền tảng NicoNico vào ngày 8 tháng 6. Dịch vụ bị đình chỉ ít nhất một tháng để xác định nguyên nhân và khắc phục các vi phạm về bảo mật.

Hiện tại, bạn có thể truy cập phiên bản mới của nền tảng chia sẻ video – NicoNico Douga (Re: Temporary) – mặc dù phiên bản này rất hạn chế và khu vực bị giới hạn ở Nhật Bản giống như nền tảng ban đầu.

Dwango đã thêm các video phổ biến từ đầu đến giữa những năm 2000 và có kế hoạch bổ sung thêm nhiều video hơn, mặc dù nền tảng này có ít tính năng giống như khi nền tảng này ra mắt lần đầu cách đây nhiều năm.

Các công ty con khác của Kadokawa như nền tảng xuất bản truyện tranh của họ cũng bị ảnh hưởng, điều này có thể ảnh hưởng đến việc phát hành các chương truyện tranh trong tương lai.

Danh sách các dịch vụ bị đình chỉ bao gồm:

  • Niconico Douga, Niconico Live streaming, Niconico Các kênh và các dịch vụ khác trong Niconico gia đình
  • Niconico đăng nhập tài khoản vào các dịch vụ bên ngoài
  • Kiếm tiền từ âm nhạc
  • Dwango
  • Lựa chọn Dwango Dịch vụ của JP Store
  • Trường Dự bị N Từ xa (các dịch vụ dành cho Trường Trung học N và S học từ xa đã được khôi phục)

Kadokawa cho biết cuộc tấn công mạng đã sử dụng ransomware, dẫn đến việc họ đưa ra quyết định ngắt kết nối máy chủ của mình do hacker ransomware đang cố gắng phát tán phần mềm độc hại từ xa.

Tất cả các chương trình đã lên lịch trên Niconico do đó sẽ bị tạm dừng cho đến cuối tháng 7.

Đây là Niche Gamer Tech. Trong chuyên mục này, chúng tôi thường xuyên đề cập đến công nghệ và những thứ liên quan đến ngành công nghệ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *