Xem trước Hoàng tử lừa đảo của Ba Tư

Sau khi không hoạt động trong khoảng 14 năm, Hoàng tử Ba Tư nhượng quyền thương mại cuối cùng đã trở lại với bản làm lại Sands of Time sắp xuất hiện.

Thật không may, năm 2026 còn khá lâu nữa mới đến năm 2026, vì vậy mặc dù bản làm lại chưa ra mắt, Ubisoft đang cố gắng hết sức để giữ cho thương hiệu này luôn mới mẻ trong tâm thức công chúng bằng cách phát triển và xuất bản các tựa game phụ.

Cho đến nay, chiến lược này đã hoạt động hiệu quả một cách đáng ngạc nhiên, khi tháng 1 đánh dấu sự ra mắt của metroidvania. Hoàng tử Ba Tư: Chiếc vương miện bị mấtvà Tháng 5 đánh dấu việc phát hành quyền truy cập sớm của tựa đề không mấy sáng tạo Hoàng tử lừa đảo của Ba Tư.

Hoàng tử lừa đảo của Ba Tư hiện đang được phát triển bởi Evil Empire, công ty nổi tiếng với việc hỗ trợ Motion Twin trong việc Tế bào chết và các DLC của nó kể từ năm 2019. Đưa Evil Empire vào để phát triển tựa game này có lẽ là quyết định đúng đắn nhất mà Ubisoft đã đưa ra trong thập kỷ qua, vì studio đã thực hiện một số công việc xuất sắc và lẽ ra còn làm được nhiều hơn thế nếu mối quan hệ hợp tác của họ với Motion Twin không diễn ra chưa được kết thúc sớm.

Mặc dù thật buồn vì sẽ không còn nữa Tế bào chết nội dung do Evil Empire thực hiện trong tương lai, tất cả chúng ta đều có thể vui mừng vì studio đang phát triển mạnh mẽ và công việc của họ trong Hoàng tử lừa đảo của Ba Tư cho thấy họ vẫn chưa mất liên lạc.

Hoàng tử lừa đảo của Ba Tư là một trong những game chỉ có thể miêu tả là đẹp. Nó không chỉ có phong cách nghệ thuật tuyệt đẹp và sử dụng tuyệt vời các màu pastel để xây dựng môi trường mà còn trông cực kỳ trôi chảy trong chuyển động.

Trò chơi có rất nhiều hoạt ảnh theo ngữ cảnh và một chút khởi sắc khi nói đến chuyển động của Hoàng tử đến mức gần như khiến các đoạn giới thiệu trong trang cửa hàng trông giả tạo, nhưng chắc chắn rằng tất cả đều ở đó khi bạn khởi động trò chơi. Mỗi lần nhảy, nhảy, chạy trên tường và nhảy đều được làm hoạt hình một cách chuyên nghiệp và có trọng lượng vừa phải để bạn cảm thấy hài lòng khi thực hiện.

Nhìn chung, Hoàng tử di chuyển theo cách rất dễ xem. Thật khó để chú ý nhiều đến hoạt ảnh của chính bạn trong khi chiến đấu, vì bạn phải để mắt đến kẻ thù và môi trường trong hầu hết các trường hợp, nhưng thỉnh thoảng bạn nên phân tâm chỉ để xem nhân vật của mình linh hoạt như thế nào chuyển động là.

Khi nói đến lối chơi, Hoàng tử lừa đảo của Ba Tư có cảm giác như một phiên bản chậm lại và tinh tế hơn một chút của Tế bào chếttrong đó phong cách chơi lảng tránh được ưa thích hơn là phá cửa một cách có hệ thống và tàn bạo mọi kẻ thù mà bạn có thể tìm thấy.

Hoàng tử có thể tự vệ nhưng cần 3-4 cú đánh tốt để tiêu diệt kẻ thù cơ bản, vì vậy chiến lược tốt nhất là thường làm choáng kẻ thù của bạn bằng cách đá chúng vào nhau hoặc khiến chúng ngã xuống chết. Di chuyển cẩn thận xung quanh kẻ thù bằng cách sử dụng parkour và chọn vị trí cẩn thận được ưu tiên hơn so với chiến đấu trực tiếp, do đó, thực hiện các thủ thuật rẻ tiền đối với kẻ thù sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt hơn so với việc chiến đấu trực diện với chúng.

Trên thực tế, hầu hết các cấp độ chỉ có thể vượt qua mà không cần chiến đấu với bất kỳ kẻ thù nào nếu người chơi có thể vượt qua đủ tốt, mặc dù điều đó không được khuyến khích chính xác, vì kẻ thù là nguồn tiền tệ và vàng tiến triển meta chính của bạn, cần thiết để mua tốt hơn thiết bị.

Các cấp độ được tạo ngẫu nhiên của trò chơi rất thú vị khi vượt qua, nhưng các phần được tạo sẵn tạo nên chúng có xu hướng lặp lại rất nhiều. Điều này cũng xảy ra khi nói đến các phòng thử thách mà bạn có thể tìm thấy ở mỗi cấp độ. Các câu đố nền tảng được tìm thấy bên trong rất chặt chẽ và đòi hỏi sự hiểu biết tốt về cơ chế chuyển động của trò chơi nhưng có xu hướng lặp lại thường xuyên.

Hiện tại, Hoàng tử có quyền truy cập vào một số vũ khí cận chiến chính và vũ khí tầm xa thứ cấp cũng như các hiện vật. Cổ vật là vật phẩm thụ động thường có ba cấp độ hiệu ứng và tùy thuộc vào vị trí bạn trang bị cho chúng, chúng sẽ nâng cấp hoặc được nâng cấp bởi các hiện vật khác.

Người chơi phải đưa ra một số lựa chọn khó khăn khi xem xét những vật phẩm nào phối hợp với nhau cả về hiệu ứng và vị trí. Đó là một hệ thống thú vị thưởng cho bạn vì đã lên kế hoạch trước nhưng có yếu tố rủi ro khi xem xét việc bạn có thể không tìm thấy hiện vật mà mình đang tìm kiếm.

Điều đó nói lên rằng, cho đến nay, rất nhiều hiện vật không có cảm giác giống như những yếu tố thay đổi trò chơi và nhìn chung sẽ cung cấp cho bạn một số năng lượng hoặc khả năng phục hồi sức khỏe tùy thuộc vào một số hành động nhất định. Trò chơi chắc chắn chơi an toàn khi cân bằng, điều này làm giảm giá trị của hệ thống tạo tác.

Hoàng tử lừa đảo của Ba Tư hiện đang trong giai đoạn truy cập sớm, điều đó có nghĩa là lộ trình và câu chuyện chính vẫn chưa hoàn thành. Mặc dù có những con đường thay thế và cần phải mài giũa một chút để mở khóa các đặc quyền và vũ khí tiến triển meta, trò chơi có thể bị đánh bại một cách hợp lý trong 3-4 giờ, tùy thuộc vào tốc độ bạn làm quen với trận chiến.

Tính đến thời điểm hiện tại, trò chơi chỉ có hai tên trùm, tên đầu tiên được điều chỉnh có chủ đích một chút như một cách để ngăn cản người chơi tiến bộ quá nhanh. Cả hai trận đấu trùm đều thú vị và được thiết kế tốt, trong đó trận đầu tiên tập trung nhiều hơn vào chiến đấu trong khi trận thứ hai tập trung nhiều hơn vào parkour và trốn tránh.

Bạn thực sự phải căng buồm để có thể chạy tốt, chỉ để nhận ra rằng không còn trò chơi nào sau trùm thứ hai. Vẫn còn một số nhiệm vụ cần hoàn thành và các bản thiết kế ẩn cần tìm, nhưng để điều đó xảy ra trong một trò chơi roguelike thì không hay chút nào.

Trận đấu trùm thứ hai đủ thú vị để biện minh cho việc bắt đầu một cuộc chạy khác chỉ để xem lại, nhưng không thể phủ nhận rằng Hoàng tử lừa đảo của Ba Tư còn lâu mới hoàn thiện và thậm chí còn thiếu một chút nội dung nếu chúng ta thành thật mà nói ở đây.

Evil Empire đã thường xuyên bổ sung các tính năng mới và sửa lỗi cho trò chơi, đây luôn là một dấu hiệu tốt và công việc trước đây của studio chắc chắn đã nói lên điều đó, vì vậy mọi thứ chắc chắn đang được cải thiện, nhưng người chơi sẽ cần một chút kiên nhẫn cho đến khi cuối cùng họ có được một sản phẩm hoàn chỉnh.

Thật khó để hết lòng khuyên bạn nên nhặt Hoàng tử lừa đảo của Ba Tư ngay bây giờ, không phải vì chất lượng của nó, mà đơn giản vì không có nhiều trò chơi để trải nghiệm, vì nó giống như một bản demo được tôn vinh vào lúc này.

Hoàng tử lừa đảo của Ba Tư đã là một roguelike hay do lối chơi cực kỳ thú vị của nó và bất kỳ ai quan tâm đến chiến đấu 2D nên dùng thử để xem nó mượt mà và phản hồi như thế nào, nhưng thật khó để biện minh cho thực tế rằng, về mặt nội dung, điều này sớm việc phát hành quyền truy cập còn quá sớm.

Hoàng tử lừa đảo của Ba Tư có sẵn trên Microsoft Windows (thông qua quyền truy cập sớm của Steam).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *