iBUYPOWER và AMD kết hợp để mang đến cho game thủ sự kết hợp không thể cưỡng lại giữa hiệu năng và giá cả trên chiếc PC tiếp theo của họ

Bài viết này được viết với sự hợp tác của iBUYPOWER.

Khi công nghệ máy tính phát triển qua nhiều năm để phù hợp với nhu cầu của người dùng hiện đại, các thành phần như CPU ​​đã trở nên mạnh mẽ hơn và phức tạp hơn một chút. Nhà sản xuất CPU nổi tiếng AMD luôn đi đầu trong tiến bộ công nghệ này, thúc đẩy những gì có thể thực hiện được từ máy tính gia đình với các sản phẩm như dòng CPU Ryzen, mang lại nhiều lựa chọn hơn và sản phẩm tốt hơn cho tất cả chúng ta.

CPU AMD là gì và nó hoạt động như thế nào?

CPU có thể được coi là bộ não của máy tính, nơi mọi suy nghĩ được thực hiện. Nó thường được tạo thành từ nhiều lõi và các lõi riêng lẻ đó có khả năng thực hiện một quá trình gọi là đa luồng. Điều đó nghe có vẻ phức tạp, nhưng chỉ một chút thông tin sẽ giúp bạn phát triển sự hiểu biết về cách chúng hoạt động.

Hình ảnh: iBUYPOWER

CPU là của máy tính của bạn bộ phận xử lý trung tâm; đơn vị xử lý trung tâm; Bộ phận điện tử Trung tâm. Nó là một thành phần vật lý trong PC chịu trách nhiệm chính trong việc xử lý tín hiệu từ phần cứng và phần mềm khác. CPU tìm nạp hướng dẫn, giải mã các bước cần hoàn thành, thực hiện tác vụ được yêu cầu và sau đó gửi đầu ra trở lại, cho phép máy tính thực hiện mọi thứ từ các chức năng tiêu chuẩn hàng ngày đến các tác vụ phức tạp hơn. Đây có thể là bất cứ việc gì, từ chạy phần mềm thuế hoặc lập ngân sách đến chơi game hoặc xem phim.

Nếu bạn đã sẵn sàng mua CPU hoặc PC chơi game mới và đang thắc mắc về hiệu suất của thiết bị mới, bao gồm cả có bao nhiêu lõi CPU nó có, nếu nó có hỗ trợ đa luồng, con chip nó sử dụng, và tốc độ đồng hồthì bạn đã tìm đúng nơi vì đây đều là những câu hỏi rất quan trọng cần suy nghĩ.

Lõi CPU là gì?

Bản thân CPU được tạo thành từ lõi CPU. Lõi là các đơn vị xử lý nhỏ hơn trong cấu trúc chính của CPU, cho phép mang lại hiệu năng, khả năng đa nhiệm và hiệu quả cao hơn. Hãy tưởng tượng CPU giống như một băng chuyền. Thông tin có thể di chuyển lên xuống trên băng chuyền.

Bây giờ hãy tưởng tượng mỗi lõi có thể tự di chuyển thông tin và bạn sẽ hiểu lợi ích của việc có thể gửi và nhận thêm thông tin bằng cách sử dụng nhiều băng tải thay vì một băng tải duy nhất.

Đa luồng là gì?

Đa luồng là khả năng thực hiện nhiều hành động cùng một lúc của mỗi lõi. Cách dễ nhất để nghĩ về điều này giống như bộ não con người. Thay vì có một luồng suy nghĩ duy nhất, một lõi có thể nghĩ về nhiều thứ khác nhau cùng một lúc và các lõi cũng có thể chia sẻ các phần khác nhau của cùng một suy nghĩ, cho phép họ đưa ra kết luận với tư cách một nhóm nhanh hơn nhiều so với việc họ có thể làm một mình.

Chipset là gì?

Chipset cũng là một khía cạnh rất quan trọng cần được xem xét trước khi mua hàng. Chipset là bộ điều khiển lưu lượng không khí của PC, nơi nó đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ và luồng dữ liệu giữa CPU, bộ nhớ, ổ lưu trữ và các thành phần máy tính khác diễn ra liền mạch và diễn ra mà không gặp sự cố.

Điều quan trọng là cả bo mạch chủ và CPU đều hỗ trợ cùng một chipset, vì vậy nếu bạn định nâng cấp CPU của mình, hãy đảm bảo bạn mua một cái tương thích với chipset của bo mạch chủ của bạn.

Tốc độ đồng hồ là gì?

Cuối cùng, chúng tôi có tốc độ đồng hồ, sẽ được biểu thị bằng hertz hoặc Hz. Ngày nay, các CPU hiện đại như AMD Ryzen™ 7 7700X có khả năng đạt tốc độ xung nhịp nhiều gigahertz, có khả năng lên tới 5,4 GHz trong trường hợp của model cụ thể đó. Về cơ bản, đây là thước đo xem CPU và các lõi riêng lẻ của bạn có thể thực hiện bao nhiêu chu kỳ xử lý mỗi giây.

Mọi yêu cầu được gửi đến CPU của bạn đều cần một số chu kỳ xử lý để hoàn thành, vì vậy càng nhiều chu kỳ này có thể diễn ra trong một giây thì nó sẽ càng nhanh hơn có khả năng hoàn thành nhiệm vụ. Một số chức năng như chơi game, chỉnh sửa video hoặc sản xuất nhạc có thể yêu cầu nhiều sức mạnh xử lý, vì vậy việc có CPU nhanh là điều quan trọng.

Bạn nên mua loại CPU hoặc PC nào?

Bây giờ chúng ta đã hiểu CPU tốt hơn một chút, chúng ta có thể quyết định xem chúng ta có muốn mua một CPU riêng lẻ hoặc có thể là một PC dựng sẵn mới. PC mới sẽ đảm bảo tất cả các thành phần đều tương thích và được thiết kế để hoạt động cùng nhau ngay lập tức.

Điều tuyệt vời nhất khi mua PC chơi game hiện đại là có những lựa chọn PC dựng sẵn tuyệt vời ngoài kia. loại bỏ mọi sự nhầm lẫn trong quá trình. RDY Slate VALORANT VCTA R001 của iBUYPOWER là một lựa chọn tuyệt vời bao gồm AMD Ryzen™ 7 7700X.

Ibuypower Rdy Slate Valorant Vcta R001 Pc
Hình ảnh: iBUYPOWER

CPU mạnh mẽ này có tốc độ xung nhịp cơ bản là 4,5 GHz và có thể đạt tốc độ lên tới 5,4 GHz khi được yêu cầu. Nó có tám lõivới mỗi lõi có khả năng đa luồng, cho phép Tổng cộng 16 chủ đề. Như đã nêu chi tiết trước đó, đây là tổng số chu kỳ xử lý mỗi giây, nghĩa là nó có thể xử lý mọi yêu cầu của máy tính gia đình hiện đại. RDY Slate VALORANT VCTA R001 hỗ trợ CPU với card đồ họa GeForce RTX 4060 Ti mạnh mẽ và RAM DDR5 32 GB, tất cả đều chạy qua bo mạch chủ ASUS Prime B650M-A AX6.

Tất cả những thứ này được đặt trong hộp đựng iBUYPOWER Slate 8 Mesh Pro ARGB Gaming bao gồm ba quạt phía trước, ba quạt phía trên và một quạt phía sau để đảm bảo luồng không khí thông suốt qua hệ thống của bạn. Điều này sẽ giúp giữ cho các thành phần như CPU ​​của bạn luôn mát mẻ, đảm bảo hiệu suất của chúng luôn ở mức cao trong khi bạn đang chìm đắm trong những khoảnh khắc chơi game ly kỳ.

Kết quả là một chiếc PC tối tân, mạnh mẽ có khả năng chạy VALORANT với tốc độ chóng mặt 490 FPS ở 1080P, 345 FPS ở 1440P và 280 FPS đáng kinh ngạc ở 4K. Là một trong những game bắn súng cạnh tranh được chơi nhiều nhất trên thị trường, VALORANT có sự kết hợp tuyệt vời giữa khả năng tiếp cận người chơi mới và mức trần kỹ năng cao dành cho những người chơi nâng cao hơn. Đối với cả hai, tốc độ khung hình cao sẽ là một lợi ích, cho phép họ phản ứng nhanh hơn với những hành động mượt mà như lụa khi nó diễn ra trên màn hình của họ.

Trên thực tế, với tư cách là đối tác PC chính thức của VALORANT Champions Tour Americas, iBUYPOWER cung cấp nhiều loại PC chính thức được VCT Americas phê duyệt thông số kỹ thuật được thiết kế từ đầu để chạy VALORANT mượt mà nhất có thể. Không có cách nào khác để có được trải nghiệm gần giống với trải nghiệm mà các chuyên gia có được khi chơi trò chơi trên sân khấu trong các cuộc thi. Kết quả là, PC được trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo chúng đáp ứng các yêu cầu về Đảm bảo Hiệu suất của iBUYPOWER.

Cuối cùng, và điều tuyệt vời nhất đối với những người tiêu dùng sành điệu muốn biết sản phẩm họ mua sẽ có tuổi thọ lâu dài, RDY Slate VALORANT VCTA R001 đi kèm với Bảo hành tiêu chuẩn của iBUYPOWER, cung cấp lao động ba năm và các bộ phận hai năm đối với PC được mua sau ngày 1 tháng 6.

Vì vậy, nếu bạn dự định mua một chiếc PC mới, hãy xem dòng máy được xem xét cẩn thận, được chế tạo chuyên nghiệp và được thử nghiệm mạnh mẽ của iBUYPOWER để đảm bảo bạn nhận được chất lượng được đảm bảo.


PC Invasion được khán giả của chúng tôi ủng hộ. Khi bạn mua hàng thông qua các liên kết trên trang web của chúng tôi, chúng tôi có thể kiếm được một khoản hoa hồng liên kết nhỏ. Tìm hiểu thêm về Chính sách liên kết của chúng tôi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *