Dungeons & Dragons 2024 Phần thưởng đặt hàng trước, lớp phụ và hỗ trợ DM Chi tiết về Sách quy tắc cốt lõi

Bản cập nhật Sách quy tắc cốt lõi của Dungeons & Dragons 2024 sắp đến gần và tuần trước chúng tôi đã phải ngồi lại với Jeremy Crawford và Chris Perkins để nghe về mọi thứ mà người hâm mộ trò chơi phải mong đợi.

Năm 2024 đánh dấu Kỷ niệm 50 năm của Dungeons & Dragons. Là một phần của lễ kỷ niệm, một cuộc phiêu lưu Cấp 10-20 đã được phát hành dưới dạng Vecna: Eve of Ruin và một cuốn sách mô tả chi tiết Quá trình tạo ra các Dungeon & Dragons nguyên bản.

Lịch phát hành sách quy tắc cốt lõi năm 2024 và phần thưởng đặt hàng trước

Lịch phát hành của từng Sách quy tắc cốt lõi năm 2024 là:

  • Sổ Tay Người Chơi sẽ được phát hành vào ngày 17 tháng 9 năm 2024
  • Hướng dẫn về Dungeon Masters sẽ được phát hành vào ngày 11 tháng 11 năm 2024
  • Monster Manual sẽ được phát hành vào ngày 18 tháng 2 năm 2024

Phần thưởng khi đặt hàng trước bao gồm Rồng vàng kỷ niệm 40 năm cho phiên bản D&DBeyond trên máy tính bảng ảo sắp ra mắt, Sách nghệ thuật kỹ thuật số Dragons of D&D và Bộ xúc xắc D&D Beyond Gold.

Chương 1 bây giờ bắt đầu với người chơi về cách chơi trò chơi, thay vì thông tin khác về vũ trụ

Chris Perkins, Giám đốc sáng tạo của Dungeons & Dragons và Jeremy Crawford, Giám đốc trò chơi của Dungeons & Dragons, tiếp theo nói về mục tiêu của họ cho bộ Quy tắc cốt lõi năm 2024, giải thích rằng ý định của họ là xem xét mọi thứ đã phát hành và tạo ra phiên bản ‘tốt nhất’ cho cũng là dịp kỷ niệm 10 năm của Phiên bản thứ 5.

Perkins nói thêm rằng đây là một cơ hội tốt để tập hợp nhóm ban đầu làm việc trong việc tạo ra ấn bản thứ 5 để ‘tận hưởng một lần nữa và mang lại cho họ sự tỏa sáng mà họ xứng đáng có được.’

“Một trong những chìa khóa dẫn đến thành công của phiên bản thứ 5 là nó được xây dựng dựa trên sự giao tiếp với người hâm mộ của chúng tôi. Nó cố gắng tận dụng những gì tốt nhất của D&D trên tất cả các phiên bản nhưng được tạo ra với sự tham vấn của cộng đồng người chơi D&D và DM tận tâm của chúng tôi” – Perkins

Sổ tay người chơi 2024

Bắt đầu với Sổ tay người chơi, chúng tôi đã giới thiệu lại các bìa khác nhau; Ảnh bìa tiêu chuẩn của Tyler Jacobson và ảnh bìa thay thế của Wylie Beckert. Ảnh bìa thay thế sẽ chỉ có sẵn trong các cửa hàng trong trò chơi và sẽ có sẵn 2 tuần trước ngày phát hành

Bìa sổ tay người chơi Dungeons & Dragons 2024

Khi quyết định chọn tác phẩm nghệ thuật cho trang bìa năm 2024, người ta giải thích rằng điều quan trọng là phải có một con rồng trên trang bìa. Khi nhìn qua hàng loạt loài rồng, họ chọn một con rồng vàng. Dù sao thì đây cũng là Lễ kỷ niệm vàng của D&D.

PHB đã được xây dựng lại để mang đến những lựa chọn trò chơi mới cho người chơi nhưng cũng mang lại trải nghiệm khởi đầu tốt hơn cho những người mới tham gia D&D. Một Bộ khởi đầu mới đã được thông báo là sẽ hoạt động, nhưng đối với tất cả những người chơi mới bắt đầu bằng PHB, điều quan trọng là họ phải cân nhắc đó.

Học Dungeons & Dragons khi là người chơi mới vào năm 2024

PHB bắt đầu với Chương 1 hướng dẫn bạn cách chơi trò chơi, theo truyền thống, nó bắt đầu bằng việc tạo nhân vật. “Trước khi bạn đi đến tất cả các chi tiết thú vị về việc tạo hình nhân vật của mình […] bạn có thể có nền tảng vững chắc dưới chân mình để chơi” Crawford giải thích. Tất cả các quy tắc cơ bản của trò chơi đã được cô đọng trong chương đầu tiên này, giúp người chơi sử dụng nó như một nguồn tài nguyên khi chơi.

Một bảng thuật ngữ về quy tắc cũng đã được thêm vào trò chơi giúp người chơi tra cứu quy tắc nhanh chóng. Bảng thuật ngữ quy tắc này chứa các quy tắc cho toàn bộ trò chơi, không chỉ các quy tắc liên quan đến người chơi. Crawford khen ngợi rằng đây có thể sẽ là phần được sử dụng nhiều nhất trong những cuốn sách này.

Một ví dụ chiến đấu có trong PHB 2024
Một ví dụ chiến đấu cho người chơi mới biết điều gì sẽ xảy ra khi tham gia D&D Combat

Hỗ trợ bổ sung được bao gồm cho người chơi mới và DM với nhiều ví dụ về các phiên đã chơi bao gồm giọng nói của từng nhân vật và các phân tích chi tiết nêu bật các quy tắc và bước khác nhau đối với các cơ chế như chiến đấu.

Khi tạo nhân vật trong D&DBeyond, một hộp kiểm mới sẽ được cung cấp cho phép mọi người chọn bộ quy tắc họ muốn sử dụng

Tùy chọn nhân vật, lớp và lớp phụ

Sau khi dạy người chơi cách chơi trò chơi, trò chơi sẽ chuyển sang các Lớp nhân vật khác nhau. Thông tin bổ sung ở đây bao gồm các đề xuất về Điểm khả năng, phân tích của từng lớp con và cách tạo nhân vật ở mọi cấp độ.

Cuốn sách này bao gồm 12 lớp và 48 lớp con (15 trong số đó là hoàn toàn mới đối với PHB và 3 lớp hoàn toàn mới), Crawford giải thích rằng đây là con số lớn nhất mà họ đã xuất bản trong cuốn sách ấn bản thứ 5. Một thiếu sót thú vị từ

Sổ tay người chơi 2024 Phân lớp theo con số:

  • 15 là thương hiệu mới cho PHB
  • 3 lớp phụ hoàn toàn mới – bao gồm College of Dance Bard và Circle of the Sea Druid
  • 16 trong số những cái quay trở lại được thiết kế lại rất nhiều để về cơ bản là mới
  • Một số lớp phụ Giáo sĩ và Pháp sư sẽ không quay trở lại vì họ đã cố gắng giới hạn mỗi lớp ở bốn lớp phụ trong cuốn sách này

Giờ đây, mỗi lớp con đều có tác phẩm nghệ thuật riêng để bạn cảm nhận về lớp con trước khi đọc chúng.

Các lớp và lớp con của Dungeons & Dragons 2024 PHB
Đáng chú ý là thiếu kỹ sư nhưng các lớp còn lại là sự kết hợp giữa mới, cũ và một số ở giữa

Ranger và Monk là hai lớp mà Crawford cho biết đã được phối lại nhiều nhất. Trong các cuộc thăm dò mức độ hài lòng gần đây, Monk trước đây có mức độ hài lòng của người chơi thấp nhất, tuy nhiên Crawford giải thích rằng sau khi hoàn thành Monk Unearthed Arcana, họ đã đạt được mức độ hài lòng cao nhất trong số những người chơi.

Khả năng tương thích lớp D&D 5e
Crawford đã làm rõ rằng nếu bạn đang sử dụng Lớp có lớp con xuất hiện trong phiên bản 2024 thì bạn cần sử dụng phiên bản của lớp con đó, nếu không có phiên bản cập nhật của lớp con thì bạn có thể sử dụng phiên bản từ tài liệu trước năm 2024.

Barbarian 2024 với Con đường Berserker 2024 – Tương thích
Man rợ 2024 với Con đường bảo vệ tổ tiên 2014 – Tương thích
Barbarian 2024 với Path of the Zealot 2014 – Không tương thích

Những thay đổi và tác phẩm nghệ thuật của phù thủy

Tác phẩm nghệ thuật về phù thủy thể hiện một tiếng nổ lách tách với năng lượng bẩm sinh, Crawford nói đùa rằng “Tôi muốn trở thành cô ấy khi lớn lên”. Tác phẩm nghệ thuật này nhằm đảm bảo rằng mọi người biết rằng các phù thủy đang bùng nổ với ma thuật bẩm sinh, một cảm giác mà họ muốn đảm bảo thể hiện.

Các chiến công sẽ được sử dụng để thay đổi hơn nữa cách chơi của các lớp. Một ví dụ ngắn gọn được đưa ra là tất cả các lớp tập trung vào vũ khí đều có tính năng làm chủ vũ khí sẽ mở khóa ‘Thuộc tính làm chủ’, cung cấp cho bạn các tính năng vũ khí bổ sung và các lựa chọn chiến thuật.

Đối với Pháp sư và những người sử dụng phép thuật khác, chương Phép thuật đã được xây dựng lại từ đầu và bao gồm 30 phép thuật hoàn toàn mới, 27 phép thuật được thiết kế lại và 162 phép thuật được thay đổi đáng kể. Có 400 phép thuật và hơn 200 trong số đó có những thay đổi bao gồm cả Phép phản công.

Tác phẩm nghệ thuật phù thủy phiên bản thứ 5 của D&D
Một thầy phù thủy tràn đầy sức mạnh của Evyn Fong

Sau khi chọn loài và lớp cho một nhân vật, tiếp theo là bối cảnh. Trong phiên bản thứ 5, họ cảm thấy nền đó mờ đi hơi nhanh, họ muốn tăng tầm quan trọng nên giờ đây mỗi nền cũng mang đến cho bạn một kỳ tích để có sự khác biệt về mặt cơ học.

Những loại chiến công này được gọi là chiến công Origin, chúng được thiết kế để hữu ích cho toàn bộ sự nghiệp của bạn. Có 75 chiến công sẽ có trong cuốn sách.

Trong phiên bản cuối cùng của cuốn sách, phần nền sẽ liệt kê ba điểm khả năng và bạn có thể chọn điểm nào được +2/+1 hoặc +1 trên cả ba điểm. Điều này có nghĩa là các nền sẽ liên kết với các lớp khác nhau một cách máy móc.

Trang danh mục mua sắm từ D&D 2024 PHB
Bây giờ bạn có thể xem qua thiết bị như một danh mục mua sắm

Là một phần của trải nghiệm mua sắm trong PHB mới, thiết kế của các trang trông giống như sách hướng dẫn mua sắm. Bạn sẽ thấy các trang về các loại vũ khí khác nhau, tác phẩm nghệ thuật, tên và giá cả của chúng.

Ngoài ra còn có một hệ thống chế tạo cho phép bạn tạo ra những vật phẩm độc đáo hoặc ma thuật của riêng mình. Bạn có thể tạo cuộn phép thuật, các loại thuốc khác nhau và các vật phẩm khác.

Hướng dẫn làm chủ ngục tối

Tiếp theo để tìm hiểu sâu hơn là Hướng dẫn tổng thể về ngục tối. Chúng tôi một lần nữa được giới thiệu các trang bìa có Bìa Tiêu chuẩn của Tyler Jacobson và tác phẩm nghệ thuật thay thế của Olena Richards.

Perkins tiếp tục nói về việc anh ấy là ‘DM mãi mãi’ như thế nào và nỗ lực mà họ đã bỏ ra để tạo ra nguồn lực tốt nhất có thể cho DM. Các trang bìa của Venger và Lolth tập trung vào kẻ thù để cho thấy DM có bao nhiêu thời gian để suy nghĩ về việc thiết lập đối thủ cho nhóm của họ.

Bìa DMG cho Dungeons & Dragons 2024

“Điều quan trọng là lần này” Perkins bắt đầu “là đảm bảo rằng hướng dẫn DM xây dựng lại này có thể truy cập được đối với cả DM mới và DM dày dạn. Rằng việc tìm kiếm thông tin sẽ dễ dàng hơn và nó thực sự trở thành người bạn đồng hành của Chủ ngục tối”

“Nó không chỉ hữu ích khi lập kế hoạch cho trò chơi mà còn cả việc điều hành nó.”

Chương đầu tiên dựa trên “DM làm gì? Họ cần gì? Điều gì khiến họ trở nên độc đáo với tư cách là DM? Họ có những phẩm chất gì có thể giúp biến họ thành một DM tuyệt vời?” Chương thứ hai nói về cách làm việc với người chơi của bạn và chương thứ ba là bộ bách khoa toàn thư về các chủ đề bao gồm bẫy, mối nguy hiểm, hiệu ứng môi trường, v.v.

Phần tiếp theo của cuốn sách nói về việc tạo và thực hiện các cuộc phiêu lưu với tư cách là DM. Bao gồm trong các phần này là những lời nhắc nhở về cuộc phiêu lưu. Những cuộc phiêu lưu được sắp xếp hợp lý này được tạo ra để giúp DM tạo một cuộc phiêu lưu một cách nhanh chóng khi bạn đang thực hiện cuộc phiêu lưu của riêng mình ở nhà. Thậm chí còn có một cài đặt chiến dịch mẫu có trong DMG, Greyhawk.

Bản đồ Greyhawk do Mike Schley tạo ra
DM có thể hiểu được bối cảnh Greyhawk với bản đồ này của Mike Schley

Greyhawk cũng sẽ có một bản đồ áp phích có trong DMG, phía bên kia cũng sẽ có một bản đồ đẳng cự của thành phố Greyhawk. Ngoài ra còn có công báo về lục địa và thông tin về cách sử dụng thành phố Greyhawk làm trung tâm cho chuyến phiêu lưu của bạn.

Vũ trụ D&D cũng được trình bày chi tiết cùng với 100 trang về vật phẩm ma thuật, trong đó có nhiều trang mới. Ngoài ra còn có một chương về các pháo đài khác nhau mà nhân vật có thể bắt đầu xây dựng ở cấp độ 5 (theo quyết định của DM).

DMG cũng kết thúc bằng phần phụ lục gồm các tài liệu phát tay và bảng theo dõi cho người chơi. Những tài liệu này bao gồm các kỳ vọng về chiến dịch, người lập kế hoạch du lịch, người theo dõi NPC, người theo dõi nhân vật của DM và người theo dõi vật phẩm Phép thuật. Những thứ này cũng sẽ có sẵn để in từ D&DBeyond.

Hướng dẫn sử dụng quái vật

Cuốn sách cuối cùng trong bộ sưu tập rõ ràng là Sách hướng dẫn về Quái vật. Đối với cuốn sách này, Tyler Jacobson đã tạo bìa tiêu chuẩn trong khi Olena Richards tạo lại bìa nghệ thuật thay thế.

Bìa hướng dẫn sử dụng Monster từ D&D 2024

Sách hướng dẫn quái vật sẽ là sách hướng dẫn quái vật lớn nhất mà D&D từng có với hơn 500 quái vật. Điều này nhằm mục đích giúp tạo ra những con quái vật trên thế giới, nhưng cũng gợi ý cho DM những ý tưởng về cách có thể tạo ra những cuộc phiêu lưu xung quanh chúng.

75 con quái vật trong cuốn sách đều hoàn toàn mới. Một số nhóm nhất định, như bộ xương, đã được mở rộng để bao gồm các loại kẻ thù bộ xương mới. Sự chú ý tập trung vào bộ xương pháp sư bốc lửa trong hình minh họa. Tác phẩm nghệ thuật sẽ làm nổi bật những con quái vật trong môi trường sống của chúng để đưa ra ý tưởng không chỉ về những gì chúng có thể làm mà còn cả tính khí của chúng.

Một nhóm bộ xương trong D&D 2024 của Andrey Kuzinskiy
Một nhóm bộ xương, bao gồm một biến thể mới, của Andrey Kuzinskiy

Khối chỉ số NPC cũng được mở rộng, người biểu diễn và cướp biển là hai loại NPC được mở rộng.

Nhiều mối đe dọa CR cao cũng đã được thêm vào để người chơi có thể đối đầu với những quái vật thách thức hơn. Blob Of Annihilation, một loại chất lỏng CR cao, là một trong những lựa chọn khổng lồ bị loại bỏ.

Cũng giống như việc phát hành Monsters of the Multiverse của Mordenkainen, bất kỳ quái vật nào được phối lại vẫn giữ nguyên CR, nhưng điều quan trọng là nếu chúng không đáp ứng được tiềm năng CR đó thì tất cả chúng đều được tăng sức mạnh và có nhiều lựa chọn hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *