Tuần này trong ngành kinh doanh trò chơi – Tổng số lần sa thải năm 2024 đã cao hơn tổng số năm 2023

Đã đến lúc có một cái nhìn khác về tuần kinh doanh trò chơi và thật không may, chúng tôi có một số con số nghiệt ngã hơn cho bạn trong tuần này, với số lượng sa thải trong ngành đã vượt qua tổng số của năm ngoái.

Một số hãng phim đã sa thải nhân viên hoặc đóng cửa vĩnh viễn trong tuần này, mang lại một đoạn coda khá tâm trạng cho mùa giới thiệu trò chơi mùa hè và tuần này cũng có một số nhận xét đáng ngờ của người đứng đầu Xbox Phil Spencer.

Đây là bản tóm tắt của chúng tôi về tin tức kinh doanh trò chơi lớn nhất trong tuần này.

Số lần sa thải trong ngành năm 2024 đã vượt qua con số của năm 2023

Hôm nay chúng ta bắt đầu với một con số khá buồn và nghiệt ngã. Theo công cụ theo dõi tình trạng sa thải trong ngành này, số lượng bị sa thải đã đạt tổng cộng khoảng 10.800 trong năm nay, có nghĩa là chúng đã vượt qua tổng số của năm 2023, mặc dù thực tế là chúng ta vẫn còn nửa năm phía trước.

Rất nhiều hãng phim đã bị sa thải hoặc đóng cửa nên việc liệt kê những hãng chưa bị sa thải có thể sẽ nhanh hơn.

Vào cuối tháng 5 năm 2024, số lượng nhân viên bị sa thải trong ngành đã lên tới 10.000 người, vì vậy chỉ còn vài tuần nữa là từ cột mốc đáng tiếc đó đến cột mốc này. Trên thực tế, con số này thậm chí có thể còn cao hơn mức mà công cụ theo dõi gợi ý, vì chúng tôi không có số liệu của một số công ty được liệt kê.

Với những con số này, sự nhiệt tình của các buổi giới thiệu Lễ hội trò chơi mùa hè dường như bị đặt nhầm chỗ, đặc biệt là khi một số công ty hào hứng trình diễn các trò chơi mới cũng chính là những trò chơi bị sa thải tồi tệ nhất.

Một số hãng phim bị sa thải

Thật không may, tuần này đã chứng kiến ​​​​một làn sóng sa thải để bổ sung vào quầy hàng nói trên và một số studio khá lớn cũng như một số hãng sản xuất nhỏ hơn đều bị ảnh hưởng.

Final Fantasy Brave Exvius nhà phát triển Gumi thông báo rằng họ có kế hoạch cắt giảm khoảng 11% nhân viên trong tuần này và Archiact, vốn đã là nạn nhân của làn sóng sa thải năm nay, cũng đã nói lời tạm biệt với các nhân viên tiếp theo.

Một cảnh quay của sim lặn VR Freediver: Triton Down, được phát triển bởi nạn nhân bị sa thải Archiact
Studio VR Archiact chỉ là một trong số nhiều công ty bị sa thải trong tuần này.

Studio hợp đồng Lionbridge, công ty đã làm việc với Activision và các studio khác, được cho là đã sa thải 160 nhân viên, và Nicole Carpenter của Polygon cho biết việc sa thải này xảy ra do “tổ chức công đoàn và hỏi về điều kiện làm việc”.

Các đợt sa thải tiếp theo xảy ra tại Sumo Group, công ty đã công bố kế hoạch cắt giảm “tới 15%” nhân viên của mình và đóng cửa công ty con Timbre Games. Chúng tôi cũng chứng kiến ​​tỷ lệ sa thải khoảng 30% tại VRChatnhà phát triển của, trích dẫn việc tuyển dụng quá mức vào năm 2021-22 trong số các lý do sa thải nhân viên.

Ngoài ra, Armello studio League of Geeks đã đưa ra quyết định “ngủ đông” trong tuần này, với lý do “tình hình kinh tế trong trò chơi” vào lúc này. Đáng buồn thay, chuyến tàu sa thải và đóng cửa này vẫn tiếp tục lăn bánh.

Những bình luận đáng nghi ngờ của Phil Spencer tại IGN Live

Trong phần cuối của sự kiện IGN Live, Phil Spencer của Xbox đã đưa ra một số nhận xét về làn sóng sa thải đang diễn ra trong ngành, cũng như quyết định gây sốc của chính anh về việc đóng cửa Tango Gameworks, Arkane Austin và hai studio khác vào tháng trước.

Nói chuyện với Ryan McCaffrey, Spencer nói rằng anh ấy “ha[s] để điều hành một hoạt động kinh doanh bền vững bên trong công ty và phát triển”, và nhiệm vụ này đòi hỏi anh phải đưa ra “những quyết định khó khăn mà thực tế không phải là những quyết định mà tôi yêu thích”.

Chai tỏ ra ngượng ngùng trước hai người máy bảo vệ trong Hi-Fi Rush
Chủ đề sa thải đã được đưa ra trong IGN Live tuần này, và người đứng đầu Xbox Phil Spencer chắc chắn đã nói một số điều.

Cho rằng hiện tại Microsoft thực sự không tệ về mặt tài chính và Xbox đã đề cập đến Tango Cơn sốt Hi-Fi là “một cú hit đột phá”, nhận xét của Spencer có vẻ khó hiểu, đặc biệt là vì anh ta đã bỏ qua việc đưa ra bất kỳ hình thức giải thích nào về việc đóng cửa các studio này một cách chính xác sẽ đóng góp như thế nào cho một “hoạt động kinh doanh bền vững”.

Tuy nhiên, nó dường như trở nên tồi tệ hơn. Trong sự kiện IGN Live nói trên, đám đông đã cổ vũ khi Spencer trả lời câu hỏi liên quan đến việc đóng cửa studio, mặc dù thực tế là câu hỏi và câu trả lời mà nó yêu cầu dường như không phải là một vấn đề gây cười.

Theo một người có mặt trong đám đông trong sự kiện đó, những người tham dự đã được “bảo và cổ vũ”, với tiếng reo hò lớn nhất sẽ nhận được các giải thưởng như tai nghe chơi game.

Nếu điều đó là sự thật, thì tốt nhất nó giống như một phản ứng thiếu thỏa đáng một cách đáng xấu hổ đối với một vấn đề đang lan rộng trong ngành và tệ nhất là giống như cố gắng ép khán giả cổ vũ cho một công ty vừa khiến hàng trăm người mất sinh kế.

Trong những tin tức khác…

Chúng ta vừa có thời gian để xem qua một số câu chuyện khác đã xảy ra trong lĩnh vực kinh doanh của ngành trong tuần này và rất may là chúng không liên quan đến tình trạng sa thải.

Theo GamesIndustry.biz, ông chủ Netflix Games Mike Verdu đang chuyển sang vai trò mới trong công ty. Chúng tôi không biết vai trò đó là gì, nhưng GI.biz nói rằng nó liên quan đến “sự đổi mới trong phát triển trò chơi”. Thật bí ẩn.

Cuối cùng, Embracer Group công bố trong tuần này rằng họ đã hoàn tất việc thoái vốn khỏi Vùng biên giới nhà phát triển Gearbox, đã được bán cho GTA nhà xuất bản Take-Two vào tháng 3.


Đó là tất cả những gì chúng tôi dành cho bạn về lĩnh vực công nghiệp trong tuần này. Hãy tham gia lại với chúng tôi vào tuần tới khi chúng tôi xem xét lại những gì đang xảy ra (và hy vọng sẽ có số lượng sa thải ít nghiêm trọng hơn một chút để báo cáo).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *