Trò chơi độc lập yêu thích của chúng tôi từ chương trình giới thiệu trò chơi mùa hè 2024

Một số tiêu đề trên các trang web khác đã tuyên bố loạt chương trình giới thiệu năm nay là ‘Năm của Indie’ – và họ không sai.

Các tựa game được xem như Guerrilla Collective, Wholesome Direct và Day of the Devs đều tuyệt vời, với hàng chục nếu không muốn nói là hàng trăm tựa game từ các nhà phát triển nhỏ hơn hoặc các nhà phát triển solo đưa những ý tưởng độc đáo và sáng tạo lên bàn hoặc kể những câu chuyện từ các nền văn hóa ít được đại diện, hoặc chỉ đơn giản là khai thác cảm giác thú vị và trí tưởng tượng mà ít tựa game AAA nào có được nhờ sự thúc đẩy chủ nghĩa hiện thực hoặc hành động mãnh liệt.

Giống như năm ngoái, nhóm GamesIndustry.biz muốn nêu bật một số tựa game mà chúng tôi xứng đáng được chú ý nhiều hơn vào thời điểm mà hầu hết sự chú ý đều đổ dồn vào sản phẩm mới nhất từ ​​các nhà phát triển và nhượng quyền thương mại đã thành danh. Dưới đây là những lựa chọn của chúng tôi từ các buổi giới thiệu trò chơi mùa hè năm 2024.

Christopher Dring, Giám đốc GamesIndustry.biz

Tôi rất vinh dự được đến LA trong thời gian diễn ra các buổi giới thiệu trò chơi mùa hè, vì vậy tôi không thể xem hết từng video thông báo dường như vô tận được đưa lên. Rõ ràng đã có hơn 700 trò chơi được trình chiếu, với hơn 70 trò chơi được công bố trong một số sự kiện… Có vấn đề về khả năng khám phá của ngành công nghiệp trò chơi được thể hiện chỉ trong một ngày cuối tuần.

Nhưng mặc dù tôi không thể xem hết các video nhưng tôi vẫn có thể chơi một vài trò chơi. Và có hai cái mà tôi muốn gọi ra.

Đầu tiên là Fear the Spotlight của Cosy Game Pals và được phát hành dưới nhãn hiệu Blumhouse Games mới. Đó là một trò chơi trông giống như được tạo ra vào cuối những năm 1990, với mặt phẳng và đa giác thấp, nhưng chơi không giống như vậy (may mắn thay). Bản demo miêu tả hai người bạn, Vivian và Amy, khi họ lẻn vào một trường học để lấy một bảng cầu cơ từ thư viện và tiến hành một buổi cầu hồn. Mọi chuyện trở nên tồi tệ, Amy biến mất và thế giới chuyển sang Silent Hill.

Phân đoạn mở đầu mà chúng tôi chơi liên quan đến việc né tránh camera an ninh của trường học, tìm chìa khóa cho cánh cửa bị khóa (kiểu Resident Evil), rồi chạy trốn khỏi một đám cháy đang lan rộng. Phần hay nhất là âm thanh, thực sự làm tăng thêm sự căng thẳng, với tiếng gió mưa đập vào cửa sổ bên ngoài và tiếng bước chân vang vọng khắp ngôi trường vắng vẻ. Trải nghiệm này giống như sự giao thoa giữa Goosebumps và Silent Hill, nằm ngay trên con hẻm của tôi.

Bám sát chủ đề về các nhà phát hành trò chơi không phải là nhà phát hành trò chơi truyền thống, tôi cũng ghé qua phòng thư giãn của Netflix tại Play Days để xem danh sách của nó. Có rất nhiều thứ thú vị ở đây nhưng thứ khiến tôi thích thú nhất chính là Harmonium: The Musical.

Đây là một trò chơi giải đố bằng ngôn ngữ ký hiệu dành cho thiết bị di động và tôi đã trải qua một loạt thử thách kỳ ảo trong đó tôi phải truyền đạt hoặc nhận thông tin mà không cần đến âm thanh. Đó là một trò chơi thú vị của The Odd Gentlemen và được viết bởi Matt Daigle. Trò chơi được lấy cảm hứng từ một số thách thức giao tiếp mà Daigle và những người khiếm thính và khiếm thính khác đã gặp phải. Nó dễ tiếp cận, mang tính giáo dục, thú vị và rõ ràng là có rất nhiều tình yêu đã đổ vào việc tạo ra nó. Nó sẽ có sẵn cho người dùng Netflix và Game Pass, vì vậy hy vọng nhiều người sẽ thử cái này.

Marie Dealessandri, phó tổng biên tập

Càng có nhiều thứ thay đổi, chúng càng giữ nguyên: trò chơi indie yêu thích của tôi trong buổi giới thiệu năm nay là trò chơi tôi đã đề cập năm ngoái: Tiny Bookshop của Neoludic Games (vẫn) ở vị trí cao trong danh sách mong muốn trên Steam của tôi và sẽ gặp lại nó vào lúc này Wholesome Direct năm nay là một niềm vui.

Trong khi chờ đợi bản phát hành vào năm 2025, việc có thể chơi bản demo quả là một điều tuyệt vời; nghệ thuật tuyệt đẹp, lối viết đáng yêu, khía cạnh quản lý tiên tiến hơn tôi mong đợi, cộng với nhiệm vụ gian khổ là giới thiệu những cuốn sách đời thực cho khách hàng… Hãy đăng nhập cho tôi, tôi sẽ có mặt ở đó vào năm 2025, Tiny Bookshop!

Nhưng nhìn vào những trò chơi mới gây ấn tượng với tôi trong năm nay, ba trò chơi thực sự gây chú ý: While Waiting, Winter Burrow và Wanderstop. (Thực tế là tất cả đều bắt đầu bằng chữ W chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng tôi thích khoảnh khắc ám chỉ.)

Wanderstop là dự án mới nhất của nhà phát triển Davey Wreden của Stanley Parable, thuộc studio mới Ivy Road của ông. Mặc dù đoạn giới thiệu đầu tiên này ban đầu khiến bạn nghĩ rằng đây chỉ là chiếc sim ấm cúng điển hình của bạn, nhưng nó lại đi kèm với một sự thay đổi khi nhân vật chính Alta phải đối mặt với những cảm giác phức tạp bắt nguồn từ việc thay đổi cuộc sống của cô ấy từ một chiến binh/nhà thám hiểm thành nhân viên quán trà.

Wanderstop có vẻ như sẽ giải quyết những cảm xúc nghịch lý khi bỏ lỡ một cuộc sống mà bạn không còn có nữa ngay cả khi bạn vui vẻ rời bỏ nó, với một chút tức giận trào dâng trong đó có thể dẫn đến lối chơi và câu chuyện thú vị. Dù thế nào đi nữa, đây chắc chắn là đoạn giới thiệu yêu thích nhất của tôi trong tất cả các buổi giới thiệu và tôi rất nóng lòng muốn làm sáng tỏ đoạn giới thiệu này.

Trong khi đó, Winter Burrow tự mô tả mình là một “thể loại chế tạo sinh tồn ấm cúng” và thu hút tôi ngay lập tức nhờ phong cách nghệ thuật của nó; nó làm tôi nhớ đến những cuốn sách minh họa mà tôi đã đọc khi còn nhỏ và ngay lập tức tôi có cảm giác như ở nhà. Tựa game đầu tay của Pine Creek Games, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào đầu năm sau.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Trong khi chờ đợi của Optillusion là lựa chọn của tôi trong năm khi nói đến những ý tưởng ngớ ngẩn mà tôi rất vui khi tồn tại. Tôi vừa là người thiếu kiên nhẫn vừa là người cầu toàn nên một trò chơi mà tôi phải chờ đợi để giành chiến thắng? Vui mừng khi thấy hai nhân cách của tôi đụng độ nhau, hãy tiếp tục!

Sophie McEvoy, biên tập viên

Nó có thể là một cú sốc đối với nhiều người, nhưng có những trò chơi ngoài Remedy mà tôi muốn chơi trong năm nay (… tôi nói khi bắt đầu lần chơi thứ tám của Alan Wake 2). Có rất nhiều trò chơi độc lập đã thu hút sự quan tâm của tôi trong Lễ hội trò chơi mùa hè và khoảng hơn chục trò chơi đó đã lọt thẳng vào danh sách yêu thích của tôi. Nhưng có ba tựa game đặc biệt mà tôi rất muốn chơi.

Mixtape của Beethoven và Dinosaur là bản khiến tôi chú ý nhất và không thể ra mắt sớm. Một trò chơi mang lại cảm giác hoài cổ được xây dựng dựa trên âm nhạc yêu thích của tôi kết hợp với môn trượt ván và phong cách hoạt hình hai bước? Đăng ký cho tôi. Và mặc dù được cho là lấy cảm hứng từ những bộ phim tuổi mới lớn của thập niên 80 và 90, nhưng đoạn giới thiệu lại khiến nó có cảm giác như một thứ gì đó rất mới mẻ khi xem.

Có một số trò chơi khiến tôi thót tim, không ai khác hơn trò chơi cuộn bên Neva của Nomada Studio. Phong cách nghệ thuật tuyệt đẹp và ý tưởng nuôi một chú chó sói trở thành vị thần rừng mang lại cảm giác mạnh mẽ cho Công chúa Mononoke – đặc biệt là với cách kể chuyện nặng nề về môi trường. Phong cách nghệ thuật đã khiến tôi nghẹt thở và đó là một cuộc phiêu lưu mà tôi có thể thấy mình đắm chìm trong hàng giờ đồng hồ và cảm xúc bị suy sụp khi kết thúc nó.

Deer & Boy của Lifeline Games cũng mang một giai điệu tương tự, trong đó bạn vào vai một cậu bé chạy trốn gặp một chú nai con mà cậu thuần hóa để trở thành người bạn đồng hành trung thành của mình. Tôi gần như có thể đảm bảo rằng tôi cũng sẽ khóc hết nước mắt vì điều đó.

Một trò chơi khiến tôi hoàn toàn ngạc nhiên là Albert Wilde: Quantum PI của Beyondthosehill – không chỉ là một trò chơi thực sự gói gọn tính thẩm mỹ của bộ phim mà tôi yêu thích, mà còn ở chỗ bạn vào vai một con mèo được nhân cách hóa. Nó kỳ lạ và ngớ ngẩn (theo một cách tốt), và dễ dàng chạm vào tông màu noir. Trò chơi cũng có vẻ thú vị, từ góc nhìn thứ nhất khi đi dạo quanh các con phố trong thành phố để tìm kiếm manh mối.

James Batchelor, tổng biên tập

Việc chọn ra những tựa game indie nổi bật thậm chí còn khó khăn hơn trong năm nay, nhưng có hai tựa game từ Day of the Devs thực sự thu hút sự chú ý của tôi.

Đầu tiên là Screenbound của Crescent Moon Games, một trò chơi nền tảng giải đố góc nhìn thứ nhất… mặc dù có lẽ điều đó chưa đánh giá đúng bản chất thực sự của trò chơi này. Khi nhân vật người chơi khám phá môi trường 3D, họ cũng đang điều hướng đồng thời phiên bản 2D của môi trường xung quanh trên thiết bị giống Game Boy. Các vật thể và chướng ngại vật xuất hiện trên thiết bị này có thể vô hình trong thế giới 3D, vì vậy về cơ bản bạn đang chơi hai trò chơi cùng một lúc.

Bạn phải xem nó hoạt động để hiểu cách nó hoạt động (và thậm chí sau đó, tôi tưởng tượng bạn cần chơi nó để nắm bắt đầy đủ khái niệm), nhưng ý tưởng này hoàn toàn là thiên tài. Tôi đã ghi nó vào não mình bằng Cổng thông tin và Kính ngắm; những tựa game có sức ảnh hưởng thực sự khiến bạn nghĩ khác về cách bạn di chuyển trong môi trường của mình, trò chơi điện tử tương đương với tư duy theo chiều thứ tư. Đây là một ngày mua hàng đối với tôi.

Tôi là một người mê bất cứ thứ gì liên quan đến du hành thời gian, vì vậy không đời nào tôi lại bỏ lỡ Hello Again của Soup Island, một cuộc phiêu lưu từ trên xuống mà nhà phát triển solo Dwight Davis mô tả là “trò chơi về việc bị mắc kẹt trong thời gian ấm áp nhất thế giới”. vòng.”

Bạn vào vai một con gấu trúc nhân viên bưu điện (tôi khá chắc chắn đó là một con gấu mèo), người chuyển một gói hàng đến một hòn đảo, chỉ để phát hiện ra hòn đảo này bị mắc kẹt trong một vòng lặp thời gian kéo dài 12 giờ, ảnh hưởng đến mọi thứ từ thủy triều đến thời tiết. Chỉ bằng cách khám phá hòn đảo, giải các câu đố và làm quen với người bản địa, bạn mới tìm ra cách trốn thoát. Phong cách nghệ thuật vẽ tay rất đẹp, nhưng chính cấu trúc dạng tự do và bối cảnh hòn đảo mới hấp dẫn tôi. Đây được coi là sự kết hợp tuyệt vời giữa Majora’s Mask và Link’s Awakening (hai trong số những game Zelda hay nhất), trừ ngục tối và chiến đấu. Rất mong chờ điều này.

Cuối cùng, xin gửi lời cảm ơn tới Ila: A Frosty Glide của Magic Rain Studios, được trình chiếu trong Wholesome Direct. Mang đến những rung cảm thú vị tương tự như A Short Hike tuyệt vời, bộ phim này kể về một cô gái trẻ muốn trở thành phù thủy và khám phá hòn đảo quê hương của mình trên một cây chổi trượt băng. Một cây chổi bạn trượt trong không khí. Nhiều hơn những gì bạn muốn?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *