Các nhà phát triển Ngộ Không từ chối khoản ‘tống tiền’ 7 triệu USD từ các nhà tư vấn DEI

Theo một nhà báo trên nền tảng truyền thông xã hội Trung Quốc Weibo, Huyền thoại đen: Ngộ Không đang trải qua một chiến dịch quấy rối từ các nhà phê bình và nhà báo phương Tây sau khi từ chối lời đề nghị từ các nhà tư vấn DEI (Đa dạng, Công bằng và Hòa nhập).

Bài đăng (bằng tiếng Trung) đề cập đến cách các công ty tư vấn này “can thiệp” với những trò chơi như Thần chiến tranh: Ragnarok, Tín ngưỡng sát thủhoặc Ánh sáng tắt dần 2: Vẫn là con người. Đáng chú ý, họ đề cập đến việc tẩy chay trò chơi Di sản Hogwarts do những bình luận xuyên tạc của JK Rowling.

Bài đăng của Trung Quốc ngụ ý rằng phản ứng dữ dội mà trò chơi đang nhận được trên các phương tiện truyền thông phương Tây là kết quả trực tiếp của việc họ bị cáo buộc từ chối ký hợp đồng với các công ty như Sweet Baby Inc, công ty cũng được nêu tên.

Về bối cảnh, nhà phát triển Game Science đã bị chỉ trích vì những nhận xét của những người cấp cao hơn trong công ty, bao gồm cả người đồng sáng lập Feng-Ji, người đã so sánh việc phát triển trò chơi với việc mang thai và nói rằng “sự khác biệt sinh học” của nam giới và phụ nữ ảnh hưởng đến quyết định của họ khi chơi và mua game.

Huyền thoại đen: Ngộ Không dự kiến ​​ra mắt vào ngày 20 tháng 8 năm 2024 cho Microsoft Windows (thông qua Steam và Epic Games Store), Xbox Series X|S và PlayStation 5.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *