Xem trước Astro Bot – Lớn hơn và Bot-ter

Khi tôi chơi Astro’s Playroom lần đầu tiên trên PlayStation 5, tôi đã bị ấn tượng bởi phong cách nghệ thuật tuyệt đẹp, thiết kế cấp độ hấp dẫn và sức hấp dẫn choáng ngợp của nó. Mỗi cấp độ đều được đóng gói cẩn thận với những quả trứng Phục sinh và những thử thách nền tảng thú vị đến mức tôi cho rằng đó là tác dụng phụ tích cực của thời gian chơi ngắn của trò chơi; Cách duy nhất để có thể nhồi nhét nhiều niềm vui vào mỗi giai đoạn là vì nhóm phát triển chỉ có rất nhiều cấp độ để làm việc, nên một trò chơi dài hơn có thể sẽ kém ấn tượng hơn. Nhưng sau khi bắt tay vào sử dụng Astro Bot, phần tiếp theo chính thức của Team Asobi, tôi có thể tự tin khẳng định rằng điều này không hề xảy ra. Nếu phần còn lại của trò chơi giống như đoạn trích ngắn mà tôi đã chơi thì nó tràn ngập niềm vui.

Trò chơi mở ra trong bản đồ thế giới, khoảng trống ngoài không gian. Astro có thể điều khiển khu vực bằng cách sử dụng tàu vũ trụ có hình dạng giống bộ điều khiển Dualsense và ghé thăm một trong sáu thiên hà: bạch tuộc đỏ, khỉ đột xanh, chim tím, thằn lằn vàng, rắn xanh hoặc vòng xoáy cầu vồng. Hầu hết các tùy chọn đều bị khóa đối với bản demo, vì vậy tôi hướng tới lựa chọn duy nhất mà tôi có thể, con bạch tuộc đỏ và bắt đầu cấp độ đầu tiên, Sky Garden.

Là một thiên đường nhiệt đới nổi, Sky Garden là một tầng được tạo thành từ những bãi biển, cây cọ và hồ nước. Trò chơi bắt đầu bằng một phân đoạn bay ngắn trên bầu trời đầy chim hồng hạc và con tàu của Astro mà tôi điều khiển bằng cách nghiêng bộ điều khiển Dualsense của mình. Ngay khi chúng tôi chạm xuống, tôi làm quen lại với các điều khiển, không thay đổi so với bản demo công nghệ. Tôi có thể đấm kẻ thù robot thành từng mảnh hoặc di chuột qua chúng để bắn chúng bằng chân laze của mình và cả hai khả năng đều mang lại cảm giác tốt như tôi nhớ. Khi tôi vượt qua cấp độ này, tôi đi xuống một đường trượt nước khổng lồ, cùng với một đám bóng bãi biển có màu sắc rực rỡ.

Tại đây, tôi bắt gặp khả năng tăng sức mạnh đầu tiên – khả năng đeo ba lô bóng bãi biển đưa Astro bay lên trời. Tôi sử dụng nó để tiếp cận một mảnh ghép được mang bởi một con hồng hạc đang bay và bạn thậm chí có thể sử dụng nó dưới nước để nhanh chóng lên đến đỉnh. Việc thăng thiên dưới nước đặc biệt hữu ích sau khi tôi phát hiện ra một Astro Bot ẩn (có tổng cộng bảy con trong cấp độ cần giải cứu) ở phần sâu nhất của hồ và cần quay trở lại mặt nước. Trải nghiệm kích hoạt khả năng với R2, cung cấp lực cản vừa đủ để cảm thấy đáng kể, nâng cao toàn bộ phần và tôi bay qua cuối cấp độ.

Giai đoạn thứ hai được gọi là Construction Derby và lấy bối cảnh ở một hành tinh bao gồm một khu vực xây dựng đang hoạt động. Sau vài giây khám phá khu vực, một con khỉ đột robot khổng lồ xuất hiện từ xa, phá hủy các tòa nhà sau đó. Nó rời đi và tôi mong đợi một trận đấu trùm sẽ diễn ra ở cuối cấp độ, nhưng tôi không được chào đón bằng một cuộc chạm trán như vậy – có lẽ đó chính là con khỉ đột mà tôi đã thấy trong thiên hà xanh trên bản đồ thế giới bên kia.

Màn chơi là một màn khám phá thú vị, hoàn chỉnh với những kẻ thù nhỏ có chủ đề khỉ đột, một vật phẩm nam châm mà tôi sử dụng để ném các cụm thỏi sắt vào mục tiêu và khả năng đeo ba lô dành cho chó, cho phép tôi lao về phía trước trong không khí để phá vỡ một số vật thể nhất định và hoàn thành những thách thức nền tảng. Đây là lần tăng sức mạnh thứ hai ở nhiều cấp độ và cảm giác cũng tốt như lần đầu tiên. Tôi cũng tìm đường vào một căn phòng bí mật, nơi tôi phải sử dụng sơn để phủ lên những nền tảng vô hình, cho phép tôi leo lên đỉnh và gặp một robot hóa trang thành Parappa the Rapper. Khi cấp độ kết thúc, bot đó và các bot khác mà tôi đã lưu sẽ cùng Astro quay trở lại bản đồ thế giới ngầm. Trong khi đó, ba lô dành cho chó của tôi có một chuồng chó robot nhỏ dễ thương, điều này khiến tôi rất vui mừng.

Cấp độ cuối cùng là cuộc chiến chống lại con bạch tuộc robot màu đỏ đáng gờm, Wako Tako. May mắn thay, tôi được trang bị sức mạnh thứ ba trong bản demo, một đôi găng tay ếch robot mà tôi có thể sử dụng để đấm, tóm và vung vào những vật ở xa. Nhưng Wako Tako không phải trò đùa – nó tấn công tôi bằng găng tay đấm bốc trên các xúc tu của nó, xuất phát từ trên xuống dưới, xuyên qua lớp cát tạo nên hòn đảo nơi tôi đang đứng. May mắn thay, tôi có thể đánh vào điểm yếu trên găng tay và ống thở của nó, khiến nó phải rút lui và buộc tôi vào một chiếc găng tay bệ, nơi tôi phải đảm bảo tránh được những đợt thủy triều quét qua tôi nếu tôi ở quá thấp để mặt đất.

Cuối cùng khi tôi đạt được nó, chỉ còn một giai đoạn nữa. Tôi đập vỡ cả hai nhãn cầu của nó, nắm lấy nước mắt của nó và dùng găng tay ếch bắn vào mặt nó, bắn nó ra xa theo kiểu Team Rocket. Nếu Astro không phải là một bộ phim hoạt hình nhỏ đáng yêu thì điều này sẽ khá tàn bạo.

Bây giờ Wako Tako đã đi rồi, tôi có thể nhìn thấy một chiếc thuyền chèo bị lật ở đằng xa, nên tôi lại gần nó. Khi tôi lật nó lại, Kratos và Atreus xuất hiện, biết ơn vì tôi đã cứu họ khỏi con quái vật, rồi cả ba chúng tôi nhảy lên bộ điều khiển Dualsense và phóng lên trời. Quay trở lại thế giới trung tâm, tôi thấy rằng một cấp độ mới đã được mở khóa và nó dường như dựa trên God of War: Ragnarök. Đáng buồn thay, tôi không thể truy cập nó trong bản demo này, vì vậy tôi sẽ phải đợi bản phát hành đầy đủ của trò chơi để xem nó như thế nào.

Điều cuối cùng tôi làm là truy cập hai cấp độ mới xuất hiện, một cấp độ dựa trên vòng tròn màu đỏ và cấp độ khác dựa trên dấu X màu xanh lam, và mỗi cấp độ là một thử thách nền tảng nhỏ. Sau khi thực hành và học đúng cách cách thực hiện chúng, bạn có thể vượt qua từng cấp độ chỉ trong chưa đầy một phút, nhưng chúng khó hơn nhiều so với các cấp độ cơ bản và phải mất một thời gian để làm quen. Tôi cố gắng vượt qua cấp độ màu đỏ, dựa trên các vòng tròn nổi băng giá, nhưng tôi không có cơ hội vượt qua thử thách làm chậm thời gian ở cấp độ màu xanh lam trước khi hết thời gian demo.

Tôi bước vào bản xem trước với nhiều kỳ vọng, nhưng khi tôi rời đi, những kỳ vọng đó bằng cách nào đó đã vượt quá. Astro Bot sẵn sàng trở thành một trong những điểm nổi bật trong thư viện vốn đã rất ấn tượng của PS5 và các phần tôi chơi có thể dễ dàng so sánh với một số game nền tảng 3D khổng lồ khác. Trò chơi sẽ ra mắt vào ngày 6 tháng 9 dưới dạng độc quyền trên PS5.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *