The Veilguard là một trò chơi dựa trên nhiệm vụ, không phải thế giới mở

Với năm 2014 Tuổi Rồng: Điều TraBioWare đã cung cấp bản cài đặt mở nhất, lớn nhất của series, cho phép người chơi khám phá một số bản đồ thế giới mở rộng lớn theo cách riêng của họ, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nhiều người đã mong đợi rằng trò chơi tiếp theo của series sẽ làm điều gì đó tương tự, hoặc thậm chí có thể chuyển sang thế giới mở hoàn toàn (đặc biệt kể từ khi các bản phát hành BioWare tiếp theo như Hiệu ứng khối lượng: Andromeda Quốc ca cũng đã làm như vậy). Tuy nhiên, hóa ra là Tuổi Rồng: Người Bảo Vệ rốt cuộc sẽ không phải là thế giới mở.

Nói chuyện với IGN, đạo diễn Corinne Busche tiết lộ rằng Tuổi Rồng: Người Bảo Vệ thay vào đó sẽ là một trò chơi dựa trên nhiệm vụ, có nghĩa là mọi địa điểm và tất cả nội dung trong trò chơi sẽ được “chạm tay, làm thủ công, được quản lý rất cao”. Điều đó nói lên rằng, cô ấy đảm bảo rằng các cấp độ vẫn sẽ có cơ hội khám phá, các đường dẫn phân nhánh, nội dung tùy chọn và những gì bạn có.

Busche nói: “Chúng tôi tin rằng đó là cách chúng tôi có được trải nghiệm tường thuật tốt nhất, trải nghiệm từng khoảnh khắc tốt nhất”. “Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, những cấp độ mà chúng tôi thực hiện sẽ mở ra, một số cấp độ trong số đó có nhiều khám phá hơn những cấp độ khác. Các đường phân nhánh thay thế, bí ẩn, bí mật, nội dung tùy chọn mà bạn sẽ tìm và giải quyết. Vì vậy, nó có mở ra, nhưng nó là một trò chơi dựa trên nhiệm vụ và được quản lý chặt chẽ.”

Và chính xác thì điều đó có ý nghĩa gì đối với các nhiệm vụ phụ của trò chơi? Busche cho biết người chơi sẽ tìm thấy các loại nhiệm vụ tùy chọn khác nhau trong suốt cuộc hành trình của họ, từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn hơn, với cách tiếp cận của nhóm phát triển là đảm bảo mọi thứ đều được “làm thủ công và quản lý”, tương tự như chính các cấp độ.

“Một số trong số họ là [highly curated], đặc biệt là khi nó liên quan đến động cơ và kinh nghiệm của những người đồng hành,” Busche nói. “Bạn thực sự đồng hành cùng họ trên hành trình này. Những người khác, bạn đang điều tra một gia đình mất tích… và toàn bộ vũng lầy này đang mở ra cho bạn. Bạn đang tìm kiếm manh mối, tìm cách giải quyết sự biến mất của họ. Vì vậy, thực sự nó không phải là một giải pháp phù hợp cho tất cả. Nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng phương pháp tiếp cận của chúng tôi là được làm thủ công và tuyển chọn.”

Thông tin chi tiết cũng đã được tiết lộ trên Tuổi Rồng: Những Người Bảo Vệ chiến đấu, vị trí trung tâm, nhân vật đồng hành, một số mối tình lãng mạn của nhân vật, trong khi EA cũng đã xác nhận rằng trò chơi sẽ có nhiều chế độ đồ họa trên bảng điều khiển.

Tuổi Rồng: Người Bảo Vệ ra mắt vào mùa thu năm nay cho PS5, Xbox Series X/S và PC. Hãy xem phần tìm hiểu sâu về trò chơi kéo dài 20 phút gần đây của nó tại đây.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *