Skylines II khắc phục nền kinh tế bằng cách loại bỏ địa chủ

Trong bản cập nhật gần đây, Thành phố: Skylines II giải quyết các vấn đề trong nền kinh tế của trò chơi bằng cách loại bỏ địa chủ.

Chúng tôi nói đơn giản nhưng nó đi sâu hơn một chút. Ban đầu, giá thuê được xác định bởi một “chủ nhà” bằng thuật toán, người sẽ điều chỉnh giá. Để giúp khắc phục các vấn đề về kinh tế trong trò chơi, chủ nhà đã biến mất và thay vào đó giá cả được đặt một cách công bằng dựa trên diện tích và vị trí.

Hãy bắt đầu với Thuê. Rất có thể bạn đã từng gặp phải những lời phàn nàn về “High Rent” trong trò chơi, vì vậy hãy cùng nói về vấn đề đó. Để bổ sung cho những thay đổi về Giá trị đất đai trong bản vá 1.1.0f1 vào tháng 3, chúng tôi đã điều chỉnh cách thức hoạt động của Rent. Trước hết, chúng tôi đã loại bỏ chủ nhà ảo để tất cả những người thuê nhà đều phải trả phí bảo trì tòa nhà như nhau. Thứ hai, chúng tôi đã thay đổi cách tính tiền thuê. Đối với những người quan tâm, phép tính trông như thế này:

Giá thuê = (LandValue + (ZoneType * Building Level)) * LotSize * SpaceMultiplier

Tất nhiên, điều này ảnh hưởng đến thông báo “Giá thuê cao” mà bạn có thể gặp phải, nhưng chúng tôi cũng đã trực tiếp điều chỉnh những thông báo đó để giờ đây chúng dựa trên thu nhập của hộ gia đình. Điều đó có nghĩa là ngay cả khi hiện tại họ không có đủ tiền để trả tiền thuê nhà, họ sẽ không phàn nàn và thay vào đó sẽ chi ít tiền hơn cho việc tiêu thụ tài nguyên. Chỉ khi thu nhập của họ quá thấp để có thể trả tiền thuê nhà, họ mới phàn nàn về “Giá thuê cao” và tìm nhà rẻ hơn hoặc chuyển ra khỏi thành phố.

Ngoài tiền thuê nhà, các hộ gia đình và công ty còn phải trả tiền bảo trì tòa nhà, điều này ảnh hưởng đến đẳng cấp của tòa nhà. Khi họ trả toàn bộ phí bảo trì, tình trạng của tòa nhà sẽ tăng lên một lượng không đổi cho đến khi tòa nhà được nâng cấp và người thuê bắt đầu trả tiền cho cấp độ tiếp theo. Tương tự, nếu họ không thể trả số tiền đó, tình trạng của tòa nhà sẽ giảm đi tương ứng cho đến khi nó ở trong tình trạng tồi tệ đến mức sụp đổ.

Thành phố: Skylines II có sẵn trên PC Windows (thông qua Steam). Cổng PlayStation và Xbox dự kiến ​​​​sẽ phát hành vào khoảng năm 2024.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *