Xbox “Nên có một thiết bị cầm tay,” Phil Spencer nói

Trong IGN Live 2024, Giám đốc điều hành Microsoft Gaming Phil Spencer đã nói về tương lai của trò chơi trên Xbox. Khi được hỏi về thiết bị cầm tay Xbox, Spencer nói rằng “chúng ta nên có một thiết bị cầm tay”. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là Spencer chưa đưa ra bất kỳ xác nhận chính thức nào về thiết bị cầm tay Xbox.

“Tôi thích ROG Ally, Lenovo Legion Go, Steam Deck của tôi,” Spencer trả lời khi được hỏi liệu một thiết bị cầm tay Xbox giả định sẽ là một thiết bị chơi game chuyên dụng hay nó sẽ sử dụng tính năng phát trực tuyến trò chơi. “Tôi nghĩ việc có thể chơi game ở địa phương là rất quan trọng.”

Trong cuộc phỏng vấn, Spencer cũng đề cập rằng một thông báo như vậy có thể sẽ được đưa ra bởi chủ tịch Xbox Sarah Bond.

“Tôi không muốn nói bất cứ điều gì,” Spencer nói. “Bạn phải có Sarah tham gia. Sarah Bond, chủ tịch Xbox của chúng tôi. Nhưng tương lai đối với chúng tôi về phần cứng là khá tuyệt vời. Và công việc mà nhóm đang thực hiện xoay quanh các yếu tố hình thức khác nhau, các cách chơi khác nhau, tôi vô cùng phấn khích.”

“Chúng tôi sẽ có thời gian để trò chuyện nhiều hơn về nền tảng và chúng tôi rất nóng lòng được mang chúng đến cho các bạn.”

Tin đồn về một thiết bị cầm tay Xbox đã xuất hiện từ khá lâu, đặc biệt là nhờ sự bùng nổ của phân khúc thị trường với các phiên bản phần cứng như Steam Deck và Asus ROG Ally. Trở lại vào tháng 3, có tin đồn rằng Microsoft đang tạo nguyên mẫu nội bộ cho một thiết bị cầm tay Xbox có thể chạy trò chơi nguyên bản.

Thật kỳ lạ, Spencer đã nói hồi tháng 8 năm ngoái rằng Microsoft không thấy cần thiết phải có thiết bị cầm tay Xbox, vì các thiết bị như Steam Deck và ROG Ally đã bao phủ đủ tốt phân khúc thị trường đó. Đầu năm nay, Spencer đã nói rằng “không có gì để thông báo” về thiết bị cầm tay Xbox.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *