Bản xem trước chiến thuật Metal Slug – Chương trình đào tạo đầy hứa hẹn và đầy thử thách

Metal Slug đã tạo nên tên tuổi của mình như một game bắn súng arcade bùng nổ, chạy và bắn có nhịp độ nhanh, khiến người ta càng ngạc nhiên hơn khi nó dường như phù hợp với định dạng chiến lược theo lượt, chậm hơn. Kể từ khi Metal Slug Tactics được tiết lộ tại E3 cuối cùng vào năm 2021, cả người hâm mộ loạt phim và những người đam mê chiến thuật đều đã hồi hộp chờ đợi để được chạm tay vào nó. Tôi tự tính mình trong số họ và nóng lòng muốn chơi bản xem trước để cuối cùng xem sự kết hợp giữa các thể loại này kết hợp tốt như thế nào.

Bản demo cho tôi quyền chỉ huy ba nhân vật có sẵn: Marco, Eri và Fio (với nhân vật thứ tư, Tarma, có thể mở khóa sau). Mỗi người đều được trang bị vũ khí chính, vũ khí đặc biệt phụ và có thể sử dụng các kỹ năng thụ động và khả năng chủ động độc đáo được gọi là Hành động đặc biệt. Ví dụ: Marco nhấn mạnh đến việc tấn công không ngừng và hành động đặc biệt Salvo của anh ấy giúp bản thân hoặc đồng minh nhận thêm một đòn tấn công chỉ trong một đòn tấn công. Eri, chuyên gia về chất nổ, có một hành động đặc biệt cho phép cô ném hai quả bom thay vì một. Fio thiên về tầm xa và có thể thao túng đội hình của kẻ thù bằng cách gửi một máy bay không người lái có thể tấn công các đơn vị hoặc đồng minh và thả chúng đến một ô vuông gần đó. Các Hành động Đặc biệt được kích hoạt bằng cách sử dụng Adrenaline, thuật ngữ của trò chơi để chỉ điểm mana. Người thợ máy Tarma tự hào có một con dao để tấn công tầm gần, một khẩu súng ngắn và có thể tấn công kẻ thù bằng hành động đặc biệt trên mô tô của mình.

Bản demo cung cấp một khu vực, Sa mạc Argun Palm, nhưng tôi phát hiện ra ba khu vực bị khóa với tổng số có thể là bốn khu vực trong trò chơi. Đội quân độc ác của Abul Abbas đã chiếm đóng sa mạc này và các ngôi làng nông thôn ở đó, khiến dân thường gặp nguy hiểm. Công việc của tôi là cạy khu vực này khỏi nanh vuốt của anh ta, nơi được trình bày dưới dạng bản đồ thế giới với tám nhiệm vụ mà tôi có thể giải quyết theo bất kỳ thứ tự nào. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể hoàn thành bốn nhiệm vụ trước khi ông chủ đến, được biểu thị bằng đồng hồ đếm ngược ở đầu màn hình. Mỗi nhiệm vụ có một mục tiêu chính và một nhiệm vụ phụ, tùy chọn (chẳng hạn như chiến thắng mà không mất một đơn vị nào hoặc kết thúc mà không bị sát thương). Cả hai đều cung cấp các phần thưởng độc đáo như tăng XP, tiền xu (có thể đổi thành tiền mặt), mod vũ khí hoặc quân tiếp viện bổ sung. Vì bạn chỉ có thể thực hiện một nhiệm vụ liên quan đến một nhiệm vụ liền kề đã hoàn thành nên điều quan trọng là phải vạch ra lộ trình lý tưởng để thu thập tài nguyên bạn muốn/cần.

Mục tiêu chính của nhiệm vụ bao gồm tiêu diệt các mục tiêu đã chọn, trốn thoát đến lối ra, sống sót sau một số vòng, hộ tống đồng minh an toàn và tiêu diệt một đoàn xe trước khi nó rời khỏi bản đồ. Các vòng bắt đầu bằng cách đặt các đơn vị vào khu vực xuất phát được chỉ định. Metal Slug Tactics có tính năng di chuyển dựa trên lưới tiêu chuẩn và bản đồ thường bao gồm nhiều điểm ẩn nấp có thể phá hủy. Việc đặt các thiết bị vào những điểm bảo vệ được đánh dấu màu xanh lam này sẽ giảm sát thương nhận vào, ngay cả khi bị đánh từ mặt hở của vỏ. Yếu tố yêu thích của tôi trong các màn chơi là các mối nguy hiểm có thể tương tác có thể giúp loại bỏ kẻ thù mà không tốn điểm di chuyển/tấn công quý giá. Điều này bao gồm việc kích hoạt cần cẩu để thả một chiếc thùng treo lơ lửng đè bẹp bất kỳ ai ở bên dưới nó. Sở thích của tôi là bắn một cái nồi để đánh thức một con rắn hổ mang đang ngủ và tấn công bất kỳ ai trong phạm vi của nó, hạ gục nhiều kẻ thù bằng một tay (hoặc về mặt kỹ thuật là không dùng tay) đồng thời buộc chúng phải di chuyển xung quanh nó cho đến khi nó ngủ lại.

Vũ khí chính, chẳng hạn như súng ngắn hoặc lựu đạn trong trường hợp của Eri, có số lượng đạn không giới hạn. Đặc biệt, những vũ khí đặc biệt mạnh mẽ hơn như súng máy hoặc súng phóng lựu sẽ có lượng đạn hạn chế. Việc quản lý việc sử dụng vũ khí thứ hai của bạn là rất quan trọng, vì bạn chỉ được phân bổ số đạn đó trong toàn bộ chiến dịch của mình, mặc dù việc bổ sung đạn là phần thưởng cho một số mục tiêu nhất định. Luồng đơn vị định vị cơ bản phù hợp với kẻ thù để đánh đố chúng bằng đạn trở nên thú vị hơn bằng cách sắp xếp các cuộc tấn công đồng bộ. Bằng cách nhắm mục tiêu vào kẻ thù trong cùng tầm bắn với đồng minh, nhân vật đó sẽ tự động tấn công mục tiêu bằng vũ khí chính của họ ngay sau khi bạn làm vậy. Điều này cho phép bạn thực hiện một cuộc tấn công theo nhóm hoặc thậm chí là ba nhóm nếu bạn chơi bài đúng cách. Tuy nhiên, kẻ địch chỉ có thể chịu một đòn tấn công đồng bộ mỗi lượt. Đó là một hệ thống thú vị khiến tôi phải cân nhắc kỹ lưỡng về vị trí của từng nhân vật và cảm thấy giống như đang giải đố trong việc khám phá các cách tối đa hóa mỗi đòn tấn công.

Theo phong cách Metal Slug thực sự, một số màn chơi bao gồm xe tăng mà bạn có thể nhảy vào và chúng rất lý tưởng để nhanh chóng vượt qua màn chơi. Quan trọng nhất, xe tăng có thể bắn ra một số lượng pháo có phạm vi rộng tùy theo lượng nhiên liệu của chúng. Ngoài việc gây ra hàng tấn sát thương, xe tăng còn đóng vai trò là lớp vỏ bảo vệ hữu ích cho các nhân vật sắp chết. Bạn cũng có thể kiếm Tài sản, vật phẩm tiêu hao đặc biệt được sử dụng trong trận chiến, chẳng hạn như thả Sên kim loại tiêu chuẩn để tàn phá. Nếu một đơn vị rơi xuống, bạn có thể hồi sinh chúng bằng cách gọi quân tiếp viện. Tuy nhiên, điều này tiêu tốn một điểm củng cố. Bạn chỉ có sáu trong số này cho toàn bộ chiến dịch và chỉ có thể bổ sung chúng bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ thưởng thêm điểm.

Hoàn thành nhiệm vụ sẽ kiếm được huy chương dùng để nâng cấp hành động đặc biệt của nhân vật, nâng cao hiệu quả của nhân vật và đôi khi giảm chi phí Adrenaline. Tăng cấp cho nhân vật sẽ mở ra một hành động đặc biệt bổ sung từ nhóm ba người ngẫu nhiên. Phần thưởng của Arsenal cung cấp sự lựa chọn trong số ba mod vũ khí. Vũ khí chính có thể trang bị hai mod, trong khi vũ khí đặc biệt chứa tối đa ba mod. Việc xếp vũ khí bằng các mod là rất quan trọng vì nó làm cho chúng trở nên tròn trịa hơn và có thể được trang bị để phù hợp với lối chơi của bạn. Ví dụ: một bản mod có thể tăng kích thước băng đạn của vũ khí đặc biệt hoặc khiến các cuộc tấn công đồng bộ trở nên mạnh mẽ hơn đối với các đồng minh tham gia.

Sau khi tôi hoàn thành bốn nhiệm vụ, tên trùm xuất hiện dưới hình dạng Bige Shiee, một người hâm mộ máy bay chiến đấu được trang bị vũ khí quá mức có thể nhớ đến Metal Slug 2. Ngoài việc tiêu diệt kẻ thù mạnh mẽ này, kẻ thù này còn phóng ra các vụ nổ tên lửa diện rộng chỉ trong một lượt. cảnh báo, tôi phải đối mặt với vô số lời càu nhàu. Ngoài ra, những bến tàu nổi làm chiến trường của chúng ta dần dần sụp đổ và chìm xuống biển, buộc bạn phải di chuyển liên tục và không được cắm trại ở vị trí thuận lợi quá lâu.

Thất bại trong một nhiệm vụ sẽ đưa bạn trở lại tiền đồn, nơi bạn được chào đón bằng những đoạn cắt cảnh mới, thường giới thiệu một nhân vật mới, chẳng hạn như Margaret, chỉ huy của bạn hoặc chiếc ba lô kéo theo Rumi, người thường lui tới tiền đồn để cung cấp một số loại dịch vụ . Rumi bán vũ khí và mod mới, đồng thời bạn mở khóa các khả năng mới của nhân vật với Margaret. Bạn cũng có thể mua toàn bộ phụ kiện, cung cấp đầy đủ các loại vũ khí và khả năng ưu tiên, chẳng hạn như chơi cận chiến hoặc một phụ kiện hỗ trợ tạo các cuộc tấn công đồng bộ. Hiệu suất tích lũy của bạn trong tất cả các nhiệm vụ đã hoàn thành sẽ xác định khoản thanh toán của bạn, chẳng hạn như số nhiệm vụ bạn đã hoàn thành và số lần tấn công đồng bộ được thực hiện bởi mỗi nhân vật.

Khi bạn đã trang bị xong, hãy bắt đầu lại chiến dịch. Đúng rồi; Cốt lõi của Metal Slug Tactics là roguelite. Bắt đầu một chiến dịch mới có nghĩa là phải hoàn thành lại tất cả các nhiệm vụ, mặc dù việc lựa chọn và phần thưởng mỗi lần đều được kết hợp lại. Phần giới thiệu nhiệm vụ giới thiệu có tính năng trao đổi đối thoại. Tất cả các hành động đặc biệt và thụ động đã được mở khóa của bạn cũng được đặt lại, để lại cho bạn kỹ năng khởi đầu vĩnh viễn cho mỗi hành động.

Chính vì cấu trúc này nên những lần chạy đầu của Metal Slug Tactics khá khó khăn. Tôi tự coi mình là một người chơi chiến thuật có kinh nghiệm, nhưng ngay cả ở độ khó thấp nhất hiện có, nhiều trận chiến đầu tiên vẫn giống như một cuộc chiến tiêu hao, vì các cuộc xung đột thường khiến 15 đơn vị địch chống lại bộ ba đơn thuần của tôi. Điều đó cũng không giúp ích được gì khi hầu hết các loại nhiệm vụ liên tục đưa ra quân tiếp viện của kẻ xấu. Khi bắt đầu, các đơn vị của bạn không có nhiều máu và có thể bị tiêu diệt nhanh chóng sau hai hoặc ba đòn tấn công. Với khả năng hồi sinh hạn chế và không có cách nào để chữa lành các đơn vị (ít nhất là ban đầu), tôi có cảm giác như mình đang chiến đấu từ bên dưới hầu hết thời gian.

Mục tiêu “thoát đến lối ra” là mục tiêu khó chịu nhất do số lượng kẻ xấu ném vào bạn vô lý so với lượng HP thấp của bạn. Việc chuẩn bị cho lối ra thường có nghĩa là tôi bị xé thành từng mảnh, nhưng dần dần loại bỏ các mối đe dọa và nhích dần về phía mục tiêu phải mất nhiều thời gian, chỉ để những kẻ thù mới đến và thay thế những kẻ bị bắn hạ. Tôi đã hoàn thành hầu hết các nhiệm vụ mà chỉ có một thành viên trong đội còn sống bám lấy sự sống.

Quản lý tài nguyên chặt chẽ góp phần vào thách thức này. Vì vũ khí đặc biệt của bạn có số lượng đạn hạn chế trong toàn bộ chiến dịch nên việc sử dụng bất cẩn có nghĩa là bạn có thể tham gia một cuộc đấu trùm chỉ với khẩu súng lục cơ bản của mình. Đồng thời, vũ khí đặc biệt sẽ tiêu diệt các đơn vị nhanh hơn nhiều so với vũ khí chính của bạn và nhiệm vụ kéo dài càng lâu thì lợi thế thường nghiêng về phe đối lập của bạn. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn muốn hoàn thành các mục tiêu phụ, chẳng hạn như hoàn thành nhiệm vụ trong vòng hai đến ba lượt.

Do tính chất dựa trên đường chạy của trò chơi, bạn có thể sẽ phải vật lộn để hoàn thành các nhiệm vụ trong một thời gian cho đến khi có được một số khả năng hoặc trang bị mới. Tôi đã hoạt động tốt hơn đáng kể trong những lần chạy tiếp theo, nhưng phải mất vài lần chạy chiến dịch lặp đi lặp lại trước khi tôi cảm thấy mình có thể tự mình giữ vững phần nào. Điều đó có nghĩa là, khi tôi đã trụ đủ lâu để tích lũy được một nền tảng vững chắc về khả năng thi đấu, việc xây dựng các trang bị phù hợp với chuyên môn của một cá nhân cũng như sự năng động của cả đội đã trở thành một quá trình thú vị, kích thích về mặt chiến lược. Tuy nhiên, việc leo lên bức tường khó khăn dốc ban đầu đó có thể là một bước ngoặt sớm đối với những người chơi mong đợi trải nghiệm cân bằng hơn ngay từ đầu.

Bản trình bày của Metal Slug Tactics trông rất tuyệt nhờ vào các họa tiết và hình ảnh động quyến rũ của loạt phim. Một bản nhạc nền hấp dẫn của Tee Lopes là giai điệu du dương của quả anh đào. Bất chấp những trở ngại ban đầu, tôi dần dần phát triển kinh nghiệm trước những khó khăn của Metal Slug Tactics và đạt được những chiến thắng ổn định hơn. Một khi tôi đã đạt được thành công, nó sẽ trở thành một cuộc dạo chơi thú vị và thỏa mãn về mặt chiến lược. Tôi vẫn lo lắng về sự cân bằng tổng thể của nó, nhưng chắc chắn có một hứa hẹn cho Metal Slug Tactics là một sứ mệnh: thành công.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *