Assassin’s Creed giữ vững sự thống nhất tốt đến mức nào vào năm 2024?

TChào Tín ngưỡng sát thủ nhượng quyền thương mại đã trải qua nhiều thăng trầm, nhưng khi nói đến phần sau, không có trò chơi nào trong loạt game này nổi bật trong trí nhớ ở mức thấp rõ ràng như năm 2014. Sự thống nhất của Assassin’s Creed. Mặc dù về mặt kỹ thuật, bộ truyện này đã ra mắt lần đầu trên các bảng điều khiển mới PS4 và Xbox One với Assassin’s Creed 4: Cờ Đen năm trước đó là bản phát hành dành cho nhiều thế hệ, có nghĩa là Đoàn kết đây sẽ là lần đầu tiên loạt game này tận dụng hợp lý khả năng của các bảng điều khiển mới mạnh mẽ hơn.

Khi Sự thống nhất của Assassin’s Creed Tuy nhiên, thực tế đã xuất hiện, mọi thứ không thể tồi tệ hơn được. Kỳ vọng rất cao, nhưng trò chơi ngay lập tức nhận được phản ứng dữ dội rộng rãi từ những người đánh giá cũng như khán giả, với phần lớn những lời chỉ trích được dành cho tình trạng kỹ thuật tồi tệ mà nó đã đưa ra (trong khi thực tế là công thức của loạt phim đã bị bỏ qua). Việc bắt đầu gầy đi đối với nhiều người vào thời điểm đó cũng không mang lại lợi ích gì cho việc tiếp nhận trò chơi). Tất nhiên, những người còn nhớ ngày ra mắt trò chơi sẽ nói với bạn rằng những lời chỉ trích mà nó nhận được chắc chắn là có cơ sở – nhưng một thập kỷ trôi qua kể từ thời điểm đó, mọi thứ đã thay đổi? Nhìn lại, liệu Sự thống nhất của Assassin’s Creed có xứng đáng được kiểm tra lại không?

Trước khi chúng ta bắt tay vào tìm ra câu trả lời cho câu hỏi đó và chắc chắn sẽ mang lại cho trò chơi những thành quả xứng đáng (đó là một số lĩnh vực), điều quan trọng là phải thừa nhận rằng nó tệ đến mức nào. Đoàn kết thực tế là ra mắt và mức độ đón nhận tiêu cực đối với nó rõ rệt như thế nào ngay sau khi phát hành. Thông thường, điều khôn ngoan là bạn nên xoa dịu ký ức bằng cách nhắc nhở bản thân rằng bộ não có một cách hài hước là khiến mọi thứ có vẻ tệ hơn hoặc tốt hơn trước, nhưng với Sự thống nhất tín ngưỡng của sát thủ, trong những ngày đầu, mọi thứ thực sự khá tồi tệ.

Mặc dù không thể nghi ngờ chút nào về tham vọng kỹ thuật của trò chơi, nhưng cuối cùng nó cũng bị khuất phục trước những tham vọng đó. Khi phát hành, nó chứa đầy lỗi, không chỉ những lỗi nhỏ thường dễ bị bỏ qua mà còn có những lỗi nghiêm trọng hơn nhiều, từ việc nhân vật biến mất hoàn toàn trong các đoạn cắt cảnh cho đến các vấn đề hiệu suất khủng khiếp cho đến sự cố thường xuyên và hơn thế nữa. Chắc chắn rồi, có lẽ nó không bao giờ tệ như mọi thứ đã xảy ra với những thứ như Cyberpunk 2077 (nó không thích Sự thống nhất của Assassin’s Creed từng bị hủy niêm yết vì các vấn đề kỹ thuật), nhưng có lý do khiến nó được nhớ đến như một trong những phiên bản trò chơi bị hỏng lớn nhất và nổi bật nhất trong thời gian gần đây.

Và vấn đề kỹ thuật chỉ là một nửa vấn đề, nếu bạn tin điều đó. Sự thống nhất của Assassin’s Creed ra mắt vào thời điểm mà sự kiên nhẫn với công thức cũ của loạt phim đang ngày càng cạn kiệt. Bắt đầu với Thuyết pháp của sát thủ 2 vào năm 2009, Ubisoft mỗi năm đều tung ra một trò chơi mới trong series này và đến thời điểm đó Đoàn kết được phát hành vào năm 2015, công thức đã được thử và đúng mà bộ truyện đã tuân theo với rất ít hoặc không có thay đổi có ý nghĩa nào đã khiến người hâm mộ xuất huyết. Điều đó, kết hợp với những thiếu sót về mặt kỹ thuật của trò chơi, có nghĩa là nhiều người đơn giản là không đủ kiên nhẫn để tìm hiểu kỹ những vấn đề đó để có thể tận hưởng trò chơi nhiều như họ mong muốn.

Chuyển nhanh đến thời điểm hiện tại, một thập kỷ sau, và tình hình chắc chắn đã thay đổi. Đầu tiên và quan trọng nhất, quay trở lại Sự thống nhất của Assassin’s Creed bây giờ, bất kể bạn đang thực hiện nó trên nền tảng nào, đều là một trải nghiệm tuyệt vời. Thực ra, điều đó đã đúng từ khá lâu rồi – đã nhiều năm trôi qua kể từ khi trò chơi được nâng cấp lên mức chất lượng mà nó chỉ có thể mơ ước vào năm 2014 và được chơi ngày hôm nay, Sự thống nhất của Assassin’s Creed là một trải nghiệm thực sự ấn tượng về mặt kỹ thuật theo nhiều cách, với hình ảnh tuyệt đẹp, sự chú ý ấn tượng đến từng chi tiết, hiệu suất xuất sắc, v.v.

Điều quan trọng không kém là sự mệt mỏi bao quanh hầu hết mọi thứ và mọi thứ liên quan đến Tín ngưỡng sát thủ nhượng quyền thương mại trở lại năm 2014 dường như không còn là một yếu tố nữa – hoặc ít nhất, không còn như trước nữa. Các Tín ngưỡng sát thủ công thức mà tất cả chúng ta đã quá chán ngấy vào thời điểm đó đã trở thành tàn tích của quá khứ trong nhiều năm tính đến thời điểm này. Nhờ phần lớn vào phản ứng dữ dội chống lại Đoàn kếtUbisoft đã tái tạo lại hoàn toàn thương hiệu này thành một game nhập vai hành động thế giới mở đồ sộ với phiên bản 2017 Nguồn gốc tín ngưỡng của sát thủcó nghĩa là lần cuối cùng chúng tôi có đường truyền chính Tín ngưỡng sát thủ trò chơi là Cung cấp vào năm 2015. Chắc chắn rồi, chúng tôi đã hiểu rồi ảo ảnh năm ngoái, đó thực sự là một trải nghiệm quay lại những điều cơ bản, nhưng nó chắc chắn không phải là hàng đầu hay dòng chính theo bất kỳ sự tưởng tượng nào.

Và tại sao điều đó lại quan trọng? Vâng, vì thực tế là ở ngoài kia không có sự mệt mỏi cho người già Tín ngưỡng sát thủ công thức mà thay vào đó, ngược lại, thực sự khao khát nó, quay trở lại Đoàn kết hôm nay, vào năm 2024, rất có thể bạn sẽ thấy được điểm mạnh của nó theo cách mà hoàn cảnh đảm bảo rằng chúng sẽ không bao giờ được nhìn thấy lại khi trò chơi lần đầu tiên ra mắt. Trong những cách nhiều hơn một, Sự thống nhất của Assassin’s Creed là một trò chơi ấn tượng về mặt pháp lý và giờ đây khi nó không bị ảnh hưởng bởi hàng loạt vấn đề kỹ thuật cũng như sự mệt mỏi chung xung quanh cấu trúc lối chơi cốt lõi của nó, điểm mạnh lớn nhất của trò chơi có thể tỏa sáng hơn nhiều.

Và nó có một số điểm mạnh khá nổi bật. Lấy ví dụ, parkour của nó, thứ tốt nhất nó từng có trong một Tín ngưỡng sát thủ trò chơi ngay cả bây giờ, có lẽ ngoại trừ Cung cấp. Di chuyển qua Paris dày đặc và được thiết kế công phu là một niềm vui tuyệt đối, bởi vì mỗi chuyển động trong Đoàn kết đã được điều chỉnh một cách hoàn hảo. Từ sự đa dạng của các tùy chọn chuyển động cho đến cách toàn bộ thành phố và nhiều thử thách parkour được thiết kế xung quanh các tùy chọn đó, cho đến cách bộ hoạt ảnh đáng kinh ngạc đưa tất cả những điều đó ra ánh sáng, parkour và chuyển động trong Sự thống nhất của Assassin’s Creed là một giấc mơ tuyệt đối.

sự thống nhất tín ngưỡng của sát thủ

Cũng đáng được khen ngợi là cách trò chơi xử lý hành vi lén lút. KHÔNG, Tín ngưỡng sát thủ chưa bao giờ (và có lẽ sẽ không bao giờ) ngang hàng với những kiệt tác lén lút như Metal Gear, Hitman, Splinter Cell, hoặc bạn có gì, nhưng với Đoàn kết, nó đã nhân đôi trải nghiệm đó theo cách giống như một ký ức xa vời về những gì bộ truyện đã trở thành trong những năm qua. Ngoài việc mở rộng cơ chế tàng hình xã hội của người tiền nhiệm, Sự thống nhất của Assassin’s Creed cũng giới thiệu các nhiệm vụ hộp đen đáng kinh ngạc, cho phép người chơi đạt được mục tiêu của mình theo nhiều cách khác nhau trong các hộp cát tàng hình được chế tạo hoàn hảo và đó là một số phần hay nhất trong toàn bộ trò chơi.

Đã từng Sự thống nhất của Assassin’s Creed mà không có vấn đề của nó? Rõ ràng là không. Mặc dù những trục trặc kỹ thuật và sự thiếu kiên nhẫn của nhiều người với công thức của nó là những lý do chính khiến nó được đón nhận như hiện tại, Đoàn kết cũng thu hút những lời chỉ trích chính đáng về các vấn đề mà nó gặp phải khi còn là một trò chơi, từ một câu chuyện hấp dẫn và thế giới mở cồng kềnh của nó cho đến nội dung phụ thiếu suy nghĩ, mang tính công thức và cuộc chiến nhàm chán. Tuy nhiên, cuối cùng, có chút nghi ngờ rằng đây vẫn là một trò chơi hay hơn nhiều so với suy nghĩ ban đầu của đại đa số chúng ta. Đặc biệt dành cho những người hâm mộ công thức cũ của bộ truyện, Sự thống nhất của Assassin’s Creed là một trò chơi tuyệt vời để quay trở lại ngày hôm nay.

Lưu ý: Các quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết thể hiện quan điểm cũng như không được coi là của GamingBolt với tư cách một tổ chức.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *