Rainbow Six Siege – Chuyện quái gì đang xảy ra vậy?

WXbox Live Gold đã ra mắt cách đây nhiều năm và người chơi chỉ đăng ký để chơi nhiều người (bất kể hầu hết các tựa game PC đều yêu cầu như vậy), ít ai có thể hình dung được sự thâm nhập tuyệt đối của mô hình đăng ký trong thế giới ngày nay.

Chắc chắn rồi, giờ đây chúng ta có Game Pass với nhiều cấp độ, Nintendo Switch Online và Gói mở rộng, PlayStation Plus và ba cấp độ của nó, Apple Arcade, Nvidia GeForce Now và EA Play cùng với các đăng ký riêng lẻ cho các trò chơi như Thế giới Warcraft, Fortnite, Fallout 76 và như thế. Điều này không tính số lượt đăng ký vào các dịch vụ khác như Netflix, Amazon Prime, Disney+, v.v.

Đó chính là phạm vi đăng ký rộng lớn mà hiện nay “sự mệt mỏi khi đăng ký” đã trở thành một vấn đề. Không phải điều này ngăn cản các nhà xuất bản, đặc biệt là những nhà xuất bản buông thả hơn, đẩy chúng vào người chơi để kiếm thêm doanh thu. Gợi ý Cuộc vây hãm cầu vồng sáu.

“Chờ đợi, Cuộc vây hãm cầu vồng sáu?” có lẽ bạn đang hỏi. Đúng, Cuộc vây hãm, game bắn súng góc nhìn thứ nhất chiến thuật PvP 2015. Nó vẫn đang được cập nhật – chết tiệt, nhượng quyền thương mại đang bước vào Phần 2 của Năm 9 về mặt nội dung – ​​và hiện là một trong những trò chơi lớn nhất và thành công nhất của nhà phát hành. Sau khi tiết lộ tất cả những thay đổi và nội dung sắp ra mắt, nhóm phát triển đã công bố Tư cách thành viên R6 trong Manchester Major gần đây.

Đúng vậy – chỉ với 10 đô la mỗi tháng hoặc 80 đô la hàng năm, bạn có thể nhận được Battle Pass cao cấp với 10 cấp độ Battle, Gói Bravo (trị giá hơn 4500 Tín dụng), gói Nhà điều hành Sử thi và Huyền thoại có giới hạn thời gian. Những người tham gia từ ngày 11 đến ngày 18 tháng 6 cũng nhận được Gói Epic Ash và 600 Tín dụng như một lời “cảm ơn bạn đã tham gia sớm”. Như bạn có thể mong đợi, thông báo này đã vấp phải một số phản ứng dữ dội, đến mức các clip về sự la ó của khán giả Manchester đang lan truyền.

Đã có sự so sánh với Pháo đài Crew, dịch vụ đăng ký hàng tháng của Epic Games dành cho Pháo đàivà giá trị mà nó mang lại. Việc mỹ phẩm của Battle Pass bị rò rỉ cũng không giúp ích được gì và nhận được phản hồi tương đối trái chiều, đặc biệt là skin vũ khí. Đối với nhiều người chơi, vấn đề thực sự là việc thiếu nội dung mà mùa tiếp theo, Operation New Blood, cung cấp.

Không có bản đồ, vũ khí hoặc Người điều hành mới trừ khi bạn tính Tuyển dụng “được làm lại” – người đang nhận được bộ công cụ tấn công và phòng thủ riêng biệt – là “mới”. Ngoài ra, các điều chỉnh cân bằng cho các Nhà điều hành khác nhau và một số thay đổi về chất lượng cuộc sống đối với Sân vận động Alpha và Bravo. Ít nhất Attrition Arcade sẽ quay trở lại. Tiếng hoan hô.

Tất cả điều này sẽ khiến bạn cảm thấy hơi choáng ngợp nếu không có thông báo về Tư cách thành viên R6. Tuy nhiên, ngay cả khi các nhóm nghiên cứu các thay đổi cân bằng và giao diện là riêng biệt, không thể phủ nhận rằng ban quản lý đã chọn dành tài nguyên cho dịch vụ và giới thiệu nó như một tính năng mới quan trọng. Trong khi đó, người chơi thấy ít nội dung hơn và các vấn đề hiện có cùng với một cách khác để trả nhiều tiền hơn ngoài các giao dịch vi mô hiện có và Thẻ chiến đấu cao cấp.

Khi hầu như không có bất kỳ nội dung nào khác để thưởng thức về mỹ phẩm, bạn khó có thể đổ lỗi cho người chơi vì cảm thấy bị bỏ rơi. Đó là trường hợp của mọi trò chơi phục vụ trực tiếp trong nhiều năm qua và nhóm phát triển lẽ ra phải nhận ra điều này sớm hơn.

Hơn nữa, nó không giống như Cuộc vây hãm cầu vồng sáu chắc chắn sẽ bị tổn hại về mặt doanh thu và nguồn lực. Báo cáo tài chính gần đây của nhà xuất bản tiết lộ rằng lượng đặt phòng ròng đã tăng hơn 50% trong năm nay đồng thời tự hào về “kết quả xuất sắc về khả năng thu hút, hoạt động, lượng người xem và khả năng kiếm tiền trong năm nay”. Số ngày trong phiên tăng 38% so với cùng kỳ năm trước, trong khi số ngày trong phiên của mỗi người chơi tăng 24%. Mọi thứ, từ phiên bản beta của Marketplace đến phiên bản cầu vồng sáu Được mời, đã được những người phụ trách đón nhận nồng nhiệt.

Cuộc vây hãm cầu vồng sáu

Đó là sự thành công của Cuộc vây hãm rằng nó chỉ là sự đặt chỗ bên cạnh Tín ngưỡng sát thủ cho nhà xuất bản của nó. Số lượng người chơi cao nhất của đối thủ cạnh tranh trên Steam cũng không quá thấp, với hơn 200.000 người chơi vào ngày 17 tháng 3 và con số vững chắc là 73.587 trong 24 giờ qua. Ngay cả khi không tính đến người chơi trên Connect và những người chơi khác, đó vẫn là một con số chắc chắn.

Nếu điều đó chưa đủ cho thấy trò chơi đang hoạt động tốt và rất sống động thì The Division Heartland của Redstorm Entertainment đã bị hủy để nó có thể hoạt động trên cầu vồng sáu nhượng quyền thương mại. Nó liên quan sâu sắc đến mức nào với Cuộc vây hãm Tại thời điểm này vẫn chưa rõ, nhưng chỉ việc nhà phát triển đã phân bổ nhiều tài nguyên hơn là đủ bằng chứng cho thấy họ nhìn thấy nhiều cơ hội hơn.

Vì vậy, nếu nó hoạt động tốt và có đủ nguồn lực, tại sao mùa này lại khan hiếm nội dung đến vậy? Tại sao nhóm phát triển cần khóa nội dung sau tư cách thành viên để lôi kéo người chơi đăng ký? Hãy quên đi nhịp độ cập nhật nội dung – đó cũng là câu hỏi tại sao Cuộc vây hãm cầu vồng sáu đang đưa ra những yêu cầu như vậy đối với người chơi của mình vì không được tự do. Bạn cũng có thể thúc đẩy việc kiếm tiền giống như trò chơi miễn phí mà không thực sự là trò chơi miễn phí.

Một số quyết định trong số này thuộc về ban quản lý hãng phim và ban lãnh đạo cấp trên. Sau này có tiếng nói cuối cùng về mục tiêu doanh thu và có khả năng nhắm mục tiêu vào các con đường mới để kiếm nhiều tiền hơn từ cơ sở người chơi của họ. Thậm chí nếu Cuộc vây hãm đang hoạt động cực kỳ tốt, những người chịu trách nhiệm sẽ không chỉ ngồi trên vòng nguyệt quế của mình và hài lòng. Nếu có, điều đó có nghĩa là sẽ có thêm cơ hội để kiếm được nhiều tiền hơn nữa từ người chơi trên hết mọi thứ khác.

cuộc vây hãm cầu vồng sáu

Đây thực sự có thể chỉ là sự khởi đầu từ nhà xuất bản – kẻo chúng ta quên, Assassin’s Creed Infinity đang được thực hiện và hứa hẹn một nền tảng dành riêng cho nội dung của bộ truyện. Mặc dù chưa được xác nhận cung cấp đăng ký nhưng có vẻ như đó là một kết luận bỏ qua.

Một lần nữa, có lý do khiến mô hình đăng ký ngày càng trở nên phổ biến hơn theo năm tháng. Có cảm giác độc quyền trên hết giá trị; nhận được rất nhiều Tín dụng với mức giảm giá như vậy cùng với các loại mỹ phẩm sẽ không có sẵn. Không phải lúc nào nội dung thông thường cũng làm thay đổi cơ bản trò chơi đối với một số người chơi và dù điều đó nghe có vẻ không hấp dẫn, giá trị của đồng tiền chỉ đơn giản là thay đổi ở một mức độ như vậy.

Nếu đây là trò chơi chính của bạn, 10 đô la hàng tháng có thể chẳng là gì cả, ngay cả khi bạn đang chi tiền mặt cho các dịch vụ khác như PS Plus và Xbox nhiều người chơi. Chắc chắn là tất cả đều tăng lên theo thời gian, nhưng một số thước đo cho thấy xét về số giờ chơi trò chơi, có thể là về mặt giá trị hoặc chi phí chìm. Bạn đã dành rất nhiều thời gian cho trò chơi và ngạc nhiên về nhiều loại giao diện và Người vận hành – tại sao không vung tiền nhiều hơn một chút? Bạn không chơi trò gì khác phải không? Sau đó là áp lực “tận dụng tối đa” gói đăng ký bằng cách dành nhiều thời gian hơn, tạo ra một vòng luẩn quẩn. Nhưng bạn vẫn đang vui vẻ phải không? Ngoài ra, ngay cả khi bạn ghét nó và thề sẽ gỡ cài đặt nó, bạn sẽ quay lại.

Bất kỳ trò chơi nào đang hoạt động tốt sẽ không cần phải sử dụng các biện pháp như vậy khi liên tục tạo ra doanh thu, nhưng thật không may, đó không phải là cách mà ban lãnh đạo nghĩ. Hiện tại, Tư cách thành viên R6 sẽ là một nguồn doanh thu khác ngoài mọi thứ khác mà nó có thể khoe khoang hoặc quay vòng khi có báo cáo tài chính tiếp theo, bất kể trạng thái của trò chơi. Tuy nhiên, có lẽ mọi thứ sẽ được cải thiện ở mùa giải tới. Có thể nhóm phát triển sẽ xem xét phản hồi và trấn an người hâm mộ rằng họ cam kết giải quyết các vấn đề cốt lõi trong khi vẫn thu được nhiều tiền hơn từ họ. Dù bằng cách nào, cơ hội đạp ngược về điều này là rất nhỏ.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *