Khởi động lại Perfect Dark cuối cùng cũng có được đoạn giới thiệu thích hợp

Nhà xuất bản Microsoft và các nhà đồng phát triển The Initiative và Crystal Dynamics cuối cùng đã cho chúng ta cái nhìn đúng đắn về Bóng tối hoàn hảo khởi động lại.

Hôm nay, tại Xbox Games Showcase, chúng ta đã có cái nhìn đầu tiên về lối chơi của Perfect Dark, phiên bản khởi động lại của loạt phim điệp viên bí mật cổ điển. Đoạn giới thiệu mới hấp dẫn đã cho chúng ta những gợi ý về nhiệm vụ của đặc vụ bí mật Joanna Dark, cho chúng ta thấy cô ấy bước vào bối cảnh Cairo trong tương lai gần của trò chơi và sau đó cho chúng ta cái nhìn thoáng qua về lối chơi lấy cảm hứng từ đặc vụ bí mật hoàn toàn mới.

Tất nhiên, khi bạn xem một trò chơi rất được mong đợi như vậy, bạn sẽ luôn muốn đặt thêm câu hỏi – và may mắn thay, tôi đã có thể truy cập thẳng vào nguồn để biết thêm thông tin chi tiết từ các thành viên của nhóm phát triển. . Initiative đang đồng phát triển Perfect Dark với Crystal Dynamics và các đối tác khác tạo nên Team Perfect Dark. Chúng ta hãy nhìn sâu hơn và trả lời một số câu hỏi hóc búa đó.

Đây là loại trò chơi gì?

Perfect Dark là một bộ phim kinh dị về điệp viên bí mật góc nhìn thứ nhất trong một thế giới tương lai gần. Với sự ủng hộ của studio Perfect Dark ban đầu, Rare (chưa kể đến một số nhân vật chính trong tựa game gốc), Team Perfect Dark đã lấy cảm hứng từ các yếu tố của hai trò chơi đầu tiên, nhưng đã tạo ra một câu chuyện và vũ trụ hoàn toàn mới xung quanh chúng cho lần khởi động lại này.

Đối với những người hâm mộ trước đây cũng như những người chơi mới, trò chơi mới mang đến trải nghiệm mới mẻ về điệp viên bí mật và là cơ hội tuyệt vời để hòa mình vào thế giới và nhân vật. Mặc dù người hâm mộ sẽ có những khoảnh khắc cộng hưởng với lịch sử và ký ức của trò chơi gốc nhưng không cần có kiến ​​thức trước về trải nghiệm mới này.

Ở cấp độ rộng nhất, Perfect Dark sẽ là trải nghiệm chơi đơn, với một loạt nhiệm vụ – nhưng có các lựa chọn được đưa ra về cách bạn hoàn thành các nhiệm vụ đó. Nhìn vào đoạn giới thiệu, có thể thấy rõ rằng khả năng di chuyển và các tiện ích đóng vai trò quan trọng trong việc này – chúng ta thấy các khả năng parkour mới được sử dụng xuyên suốt, cho cả di chuyển và chiến đấu. Các nhà phát triển cho tôi biết rằng trọng tâm là tạo ra một hệ thống chuyển động trực quan, cho phép người chơi tìm ra những cách thú vị để giải quyết mục tiêu của họ. Thêm vào đó là hệ thống chiến đấu cho phép cả cận chiến và đấu súng, cơ chế lén lút và sử dụng tiện ích một cách tự do, và Perfect Dark là một trò chơi sẽ đưa ra cho người chơi một mục tiêu nhưng hãy để họ tìm ra cách họ muốn đạt được mục tiêu đó.

Team Perfect Dark không muốn trò chơi này có cảm giác giống bất kỳ một thể loại nào – nó bao gồm các yếu tố của game bắn súng góc nhìn thứ nhất, mô phỏng nhập vai và hành động lén lút nhưng kết hợp chúng thành một tổng thể liền mạch. Mục tiêu là mang đến một ảo mộng về điệp viên bí mật thực sự – và việc cho phép người chơi sử dụng các công cụ và khả năng khác nhau theo cách họ muốn là chìa khóa cho điều này.

Joanna Dark là ai?

Trong lần khởi động lại này, Joanna (do Alix Regan lồng tiếng với Elissa Bibaud cho mượn hình ảnh) là đại diện cho dataDyne, có mối liên hệ cá nhân sâu sắc với những gì đang xảy ra với thế giới của cô ấy. Trong trường hợp này, tiêu đề Bóng tối hoàn hảo mang tính khát vọng hơn – Joanna này sẽ không hoàn hảo, nhưng cô ấy đang phấn đấu để trở nên hoàn hảo. Cô ấy sẽ mắc sai lầm trong hành trình này và học hỏi từ những kinh nghiệm đó. Việc tìm hiểu Joanna này là ai chứng tỏ nó cũng hấp dẫn như chính câu chuyện.

Bộ trò chơi ở đâu?

Thế giới tương lai gần của Perfect Dark đã bị ảnh hưởng bởi cái được gọi là “The Cascade”, trong đó hành tinh này phải hứng chịu một loạt thảm họa môi trường, khiến toàn bộ khu vực trở nên khắc nghiệt đối với cuộc sống của con người. Sau thảm họa, một siêu tập đoàn có tên Core Mantis bước vào để tạo ra một giải pháp có tên là Mạng GEN và triển khai nó ở Cairo – khôi phục lại sự cân bằng sinh thái và tạo ra một thành phố mới có tường bao quanh, cách ly với môi trường thù địch bên ngoài để trở thành một trung tâm đổi mới công nghệ.

Sau đó, các siêu tập đoàn khác bước vào để tiếp tục quá trình tái sinh đó – nhưng, như bạn có thể mong đợi, không phải tất cả đều diễn ra như vẻ ngoài và động cơ của họ có thể kém vị tha hơn những gì chúng thể hiện. Điều quan trọng là bối cảnh truyền tải một tương lai đầy hy vọng, nhìn thấy một thế giới có cả sự hủy diệt và phục hồi, sự ảm đạm của quá khứ được đối lập bằng cảm giác hứa hẹn.

Joanna bước vào Cairo. Bối cảnh được chọn để đối lập với những câu chuyện về điệp viên bí mật khác và các phương tiện truyền thông nói chung – Ai Cập cổ đại và Ai Cập hiện đại đã được nhiều người nhìn thấy, nhưng việc tiếp cận đất nước này trong tương lai gần thực sự là một điều gì đó mới mẻ. Bản thân Cairo cho phép tạo ra sự cân bằng giữa cái cũ sâu sắc và cái mới đáng kinh ngạc phù hợp với tiểu thuyết suy đoán ở trung tâm của Perfect Dark.

Nhiệm vụ của Joanna trong Trailer là gì?

Joanna đang được cử đến Cairo để tìm và bắt giữ Daniel Carrington, và chúng ta thấy cô ấy đi vào một quận có tên là Garden City (và một khu vực của Cairo ngoài đời thực). Trong Perfect Dark, đây là khu vực giàu có và quốc tế hơn của thành phố, và Core Mantis đã chọn nó để hồi sinh nó bằng các quy trình công nghệ sinh thái mới.

Chúng ta thấy Joanna tìm thấy nơi ẩn náu được sử dụng bởi Carrington, kẻ đã xâm nhập vào hệ thống AR của Joanna và bắt đầu tiết lộ nhiều thông tin hơn, cũng như nhiều câu hỏi hơn xung quanh những bí ẩn lớn hơn ở Cairo. Joanna sẽ cần tìm hiểu xem ai có thể tin cậy được và ai có thể đang làm việc trái với mục tiêu của chính cô ấy, và vai trò của Carrington sẽ là một phần quan trọng trong đó.

Chúng ta có thể sử dụng tiện ích để làm gì?

Tiện ích là trụ cột của thể loại điệp viên bí mật. Trong đoạn giới thiệu, chúng ta thấy cảnh Joanna sử dụng một tiện ích để phân tích giọng nói của NPC và tạo ra giọng nói “giả sâu” để đánh lừa hệ thống bảo mật hoặc mạo danh các nhân vật khác cũng như tạo ra sự xao lãng.

Các tiện ích có thể được sử dụng để đánh lạc hướng và thao túng, nhưng chúng tôi cũng thấy rằng Joanna có thể sử dụng một công cụ để quét NPC và tìm hiểu thông tin chi tiết về họ – đó sẽ không phải là một câu chuyện về điệp viên bí mật nếu không có nghiên cứu thực địa và các nhà phát triển nói với tôi rằng việc phân tích cú pháp thế giới xung quanh bạn sẽ là một phần quan trọng trong việc hiểu cách giải quyết các mục tiêu của bạn.

Chiến đấu hoạt động như thế nào?

Với cái nhìn đầu tiên về chiến đấu, rõ ràng đây là một khía cạnh khác trong sự lựa chọn của người chơi. Trong đoạn giới thiệu, chúng ta thấy vũ khí sát thương và không sát thương, cận chiến, các khả năng cho phép bạn hạ gục nhiều kẻ thù cùng một lúc, v.v. Chúng ta cũng có thể ồn ào hoặc im lặng, đưa ra phần thưởng rủi ro cho cả hai phương pháp. Team Perfect Dark muốn tạo ra một “bản giao hưởng” về cơ chế, kết hợp di chuyển, cận chiến, đấu súng, khả năng có thể mở khóa, các yếu tố môi trường và tiện ích thành một trải nghiệm thống nhất cho người chơi.

Của họ Bóng tối hoàn hảo khởi động lại đang được phát triển cho Windows PC và Xbox Series X|S, mặc dù ngày phát hành chưa được xác nhận.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *