Khả năng và lựa chọn loài tốt nhất cho từng loại kiến ​​trong Empires of the Undergrowth

Empires of the Undergrowth có nhiều loại kiến, mỗi loại có khả năng riêng và một số có phân loài để bạn lựa chọn. Điều quan trọng là chọn những thứ phù hợp cho sự thành công của thuộc địa của bạn.

Khả năng và phân lớp tốt nhất cho từng loài kiến ​​trong Empires of the Undergrowth

Có rất nhiều sự lựa chọn trong Empires of the Undergrowth khi tạo kiểu cho những con kiến ​​trong formicarium của bạn. Mặc dù điều quan trọng là phải chọn chính xác ngay lần đầu tiên, vì bạn không thể thay đổi loài kiến ​​sau khi đã chọn được chúng!

Tôi sẽ xem xét “cách xây dựng” tốt nhất cho từng con kiến ​​trong trò chơi để bạn có thể chống lại những thử nghiệm đó một cách dễ dàng.

Cấu trúc Kiến trộm gen tốt nhất trong Empires of the Undergrowth

Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Kiến trộm gen (Eptor Formica) không có phân lớp để xác định vì chúng là loài kiến ​​chỉ có ở formicarium mà bạn bắt đầu.

Xem xét bản chất của loài kiến ​​hư cấu này, bạn sẽ được lựa chọn khả năng cho Kiến chúa và Kiến thợ.

Đây là bản dựng tốt nhất cho Nữ hoàng trộm gen trong Empires of the Undergrowth:

Tên khả năng Mô tả khả năng Giá sữa ong chúa
Nghị định Hoàng gia Khi máu giảm xuống 75%, trứng sẽ sinh sản và nở miễn phí ngay lập tức trong 20 giây. 100 Sữa Ong Chúa
Cơn gió thứ hai Khi máu giảm xuống 75%, sẽ phục hồi hoàn toàn máu và trở nên bất khả xâm phạm trong 30 giây. 50 Sữa Ong Chúa

Với cách xây dựng này, Nữ hoàng của bạn sẽ có tuổi thọ dài hơn đáng kể để tồn tại lâu hơn những kẻ xâm lược của mình, trong khi thuộc địa của bạn tự tạo ra nhiều lần để tiêu diệt những kẻ xâm lược. Nếu bạn đã lên kế hoạch phù hợp, sẽ không có thế lực nào trong trò chơi có thể chống lại toàn bộ sức mạnh của thuộc địa trong thời gian dài như vậy.

Mặc dù Kiến thợ ít quan trọng hơn các loài kiến ​​khác nhưng cũng không nên bỏ qua chúng. Đây là bản dựng tốt nhất cho Gene Thief Workers trong Empires of the Undergrowth:

Tên khả năng Mô tả khả năng Giá sữa ong chúa
Cá bố mẹ hiệu quả Công nhân không còn bị chậm lại trong vườn ươm, tốc độ di chuyển của họ tăng thêm 40, họ thu hoạch thêm 10 thực phẩm từ sinh vật và tốc độ hoàn thành công việc của họ tăng thêm 2. 40 Sữa Ong Chúa
Nhanh nhẹn Khi không chiến đấu, các đòn tấn công có 60% khả năng đánh trượt công nhân. Kẻ thù cũng phải ở gần hơn để phát hiện ra nó. 30 Sữa Ong Chúa

Với cách xây dựng này, kiến ​​thợ của bạn sẽ trở nên hiệu quả hơn rất nhiều nên bạn sẽ không cần phải có nhiều kiến ​​xung quanh, giải phóng không gian cho những con kiến ​​khác để phòng thủ. Ngoài ra, trong NG+, chúng sẽ là một cách đáng tin cậy để lấy thức ăn trong khi chiến đấu và mang về nhanh chóng mà không bị gián đoạn – có khả năng giúp bạn tiết kiệm đường chạy trong nhiều trường hợp.

Công trình kiến ​​đen tốt nhất trong Empires of the undergrowth

Đế chế của loài kiến ​​đen phát triển
Hình ảnh: Slug Disco

Kiến đen (formica fusca) cũng không có phân loài, nhưng chúng là loài đáng tin cậy sẽ tồn tại từ đầu trò chơi đến cuối trò chơi.

Đây là công trình tốt nhất cho Kiến Đen trong Empires of the Undergrowth:

Tên khả năng Mô tả khả năng Giá sữa ong chúa
Bức tường thịt Chịu ít hơn 50% sát thương vật lý. 50 Sữa Ong Chúa
Tự bảo quản Khi máu giảm xuống 40%, hãy rút lui trong 0,5 giây. 70 Sữa Ong Chúa

Những nâng cấp này cho phép Kiến Đen tồn tại lâu hơn đáng kể trong chiến đấu – vượt xa kẻ thù của bạn. Tường Thịt tốt hơn Nguy hiểm vì việc tăng tốc độ tấn công nhỏ sẽ hầu như không tăng DPS của bạn, trong khi nhận sát thương ít hơn 50% sẽ tăng gấp đôi thời gian chiến đấu của chúng – cho phép chúng gây ra nhiều sát thương hơn Nguy hiểm từng có thể.

Ngoài ra, Khả năng Tự Bảo tồn có nghĩa là kẻ thù của bạn bắt đầu tấn công một con kiến ​​khỏe mạnh khác thay vì những con kiến ​​bị sát thương của bạn, nghĩa là chúng có thể tiếp tục chiến đấu và tiếp tục tấn công kẻ thù của bạn, giữ cho toàn bộ đàn kiến ​​của bạn tiếp tục chiến đấu lâu hơn mức cần thiết.

Cách xây dựng kiến ​​gỗ tốt nhất trong Empires of the Undergrowth

Đế chế của loài kiến ​​gỗ phát triển
Hình ảnh: Slug Disco

Kiến gỗ (formica rufa) bắn axit formic vào kẻ thù của họ. Đây là loài kiến ​​tầm xa duy nhất trong trò chơi và là loài đầu tiên nhận được phân lớp mà bạn phải chọn.

Các Lớp con tốt nhất của Kiến Gỗ là Lửa Nhanh. Loại này có DPS cao hơn nhiều so với lớp con Mortar, cho phép gây ra nhiều sát thương hơn và nhanh hơn nhiều. Ngoài ra, độ chính xác của chúng cao hơn đối với các mục tiêu chuyển động nhanh.

Đây là công trình tốt nhất cho Kiến Gỗ trong Empires of the Undergrowth:

Tên khả năng Mô tả khả năng Giá sữa ong chúa
ăn mòn Gây thêm 6 sát thương nọc độc trong 0,5 giây. 80 Sữa Ong Chúa
Suy yếu Mục tiêu nhận thêm 40% sát thương từ nọc độc từ các đòn tấn công tiếp theo bằng nọc độc trong 1,5 giây. 100 Sữa Ong Chúa

Lựa chọn khả năng của nọc độc thay vì khả năng vật lý là sự lựa chọn ưu việt đối với Kiến Gỗ Lửa Nhanh. Với tốc độ bắn của chúng, sát thương do nọc độc tăng cường sẽ làm tan chảy kẻ thù rất nhanh. Ngoài ra, Corrosive còn gây sát thương nhiều hơn High Pressure.

Mặc dù nếu bạn dự định hiếm khi sử dụng Kiến Gỗ, thì việc chọn Làm tê liệt để khiến kẻ thù dễ bị tấn công vật lý hơn sẽ là cách tốt nhất vì tất cả những con kiến ​​khác của bạn sẽ gây sát thương vật lý.

Công trình chính của Leafcutter tốt nhất trong Empires of the Undergrowth

Empires Of The Undergrowth Leafcutter
Hình ảnh: Slug Disco

Leafcutter Major là cỗ xe tăng của đội hình, vì vậy sẽ chủ yếu được sử dụng để hấp thụ các đòn đánh.

Các lớp con tốt nhất cho Leafcutter Major là Taunt. Việc để tất cả kẻ thù tập trung vào xe tăng của bạn sẽ cho phép các đơn vị mạnh mẽ nhưng yếu đuối của bạn tiêu diệt kẻ thù trước khi chúng hạ gục Leafcutter Majors. Cảm giác nhẹ nhõm định kỳ mà Choáng sẽ mang lại sẽ lu mờ so với cảm giác nhẹ nhõm liên tục mà Taunt mang lại – ít nhất là cho đến khi Thiếu tá Cắt Lá chết.

Đây là công trình tốt nhất dành cho loài kiến ​​chính cắt lá trong Empires of the Undergrowth:

Tên khả năng Mô tả khả năng Giá sữa ong chúa
Chống sốc Không thể nhận hơn 20 sát thương trong một đòn tấn công. 100 Sữa Ong Chúa
Đàn hồi Sinh vật này và các sinh vật lân cận nhận ít sát thương hơn 30%. 200 Sữa Ong Chúa

Chống sốc theo nghĩa đen có thể cạo đi to lớn lượng sát thương khi đối mặt với những sinh vật cứng rắn hơn, đó là lúc trò chơi thực sự trở nên nghiêm túc. Và việc quân đội của bạn tồn tại lâu hơn với Resilient sẽ gây ra nhiều thiệt hại hơn Sharp phản ánh, chứng tỏ nó vượt trội hơn.

Cách xây dựng kiến ​​lửa tốt nhất trong Empires of the Undergrowth

Đế chế của loài kiến ​​lửa phát triển
Hình ảnh: Slug Disco

Kiến lửa là những sinh vật cực kỳ hung hãn sẽ tạo thành DPS chính cho quân đội của bạn.

Các Lớp con tốt nhất cho Kiến lửa là Mạnh mẽ. Sự lựa chọn giữa Lan tỏa và Mạnh mẽ là một quyết định rất sít sao, nhưng trong tình thế nguy cấp, tốc độ, sát thương và buff chống chịu ngay sau khi nở sẽ đẩy lùi những sinh vật xâm lấn đó. Sự xâm lấn có thể sẽ mất quá nhiều thời gian để phát huy tác dụng và tiêu diệt thuộc địa của bạn.

Đây là công trình tốt nhất cho Kiến Lửa trong Empires of the Undergrowth:

Tên khả năng Mô tả khả năng Giá sữa ong chúa
Chắc chắn Sát thương tăng lên khi gắn lên kẻ địch. 200 Sữa Ong Chúa
Nụ cười cuối Khi chết, kiến ​​lửa gây sát thương cao cho kẻ địch gần nhất. 300 Sữa Ong Chúa

Một lần nữa, đây là một lựa chọn rất khó khăn giữa cả hai bộ khả năng dành cho Kiến Lửa, vì chúng đều khá tùy tình huống. Tuy nhiên, xét đến DPS cao của Kiến Lửa, việc để chúng tiêu diệt những kẻ thù lớn hơn sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều kiến ​​và tài nguyên, và Last Laugh sẽ tạo ra nhiều sát thương hơn Last Stand.

Cách xây dựng Kiến Matabele tốt nhất trong Empires of the Undergrowth

Đế chế của loài kiến ​​Matabele phát triển
Hình ảnh: Slug Disco

Kiến Matabele có khả năng chữa bệnh độc đáo giúp chúng có thể chiến đấu với các loại y tế.

Lớp con tốt nhất cho loài kiến ​​Matabele là loài phản ứng nhanh. Việc có thể chữa lành vết thương cho những con kiến ​​khác nhanh hơn sẽ có hiệu quả về mặt sức khỏe hơn là làm chậm tốc độ tấn công của kẻ thù, đặc biệt là đối với những sinh vật lớn hơn. Tốc độ di chuyển tăng lên và khả năng tránh được các đòn tấn công của chúng trong trận chiến sẽ cho phép các đội chuyên trách giữ cho những con kiến ​​gặp rắc rối của bạn sống sót nhanh hơn và ổn định hơn nhiều.

Đây là công trình tốt nhất cho Kiến Matabele trong Empires of the Undergrowth:

Tên khả năng Mô tả khả năng Giá sữa ong chúa
Duy trì Sinh vật này và các đồng minh xung quanh nhận được 3HP mỗi khi Matabele Medic tấn công. 400 Sữa Ong Chúa
Y tế dã chiến Matabele Medics có thể hồi sinh kiến ​​mà không cần quay lại Phòng Nữ Hoàng. 600 Sữa Ong Chúa

Những khả năng này cho phép Matabele Medics của bạn hồi sinh những con kiến ​​bị ngã trên chiến trường và chữa lành chúng trở lại bình thường thông qua tấn công. Điều này có nghĩa là một lực lượng Matabele tốt sẽ cho phép bạn duy trì lực lượng chiến đấu của mình trên chiến trường trong một khoảng thời gian vô lý trong chiến đấu.

Bây giờ bạn đã biết tất cả về cách xây dựng đàn kiến ​​tốt nhất trong Empires of the Undergrowth, bạn sẽ có thể xây dựng một đội quân hoàn hảo – miễn là bạn lên kế hoạch xoay quanh số lượng kiến ​​tối đa.


PC Invasion được khán giả của chúng tôi ủng hộ. Khi bạn mua hàng thông qua các liên kết trên trang web của chúng tôi, chúng tôi có thể kiếm được một khoản hoa hồng liên kết nhỏ. Tìm hiểu thêm về Chính sách liên kết của chúng tôi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *