Call of Duty: Black Ops 6 trong Game Pass sẽ có ý nghĩa gì đối với Xbox và PlayStation?

Microsoft gần đây đã xác nhận rằng bản phát hành cao cấp Call of Duty hàng năm sắp tới sẽ tham gia dịch vụ đăng ký nhiều trò chơi Game Pass khi ra mắt.

Điều này hứa hẹn sẽ thúc đẩy sự quan tâm đến Game Pass và phá vỡ hoạt động kinh doanh trò chơi đầy đủ của Sony, nhưng ở mức độ nào? Mặc dù khó có thể dự đoán tác động thương mại cụ thể, nhưng chiến lược sản phẩm của Activision và các thỏa thuận được đưa ra trong quá trình Microsoft mua lại có nghĩa là tác động sẽ không sâu rộng như trước đây.

Microsoft tuân theo chiến lược được thiết lập tốt

Quyết định của Microsoft đưa tất cả các trò chơi của bên thứ nhất phát hành trực tiếp vào Game Pass là một bước ngoặt cho các dịch vụ đăng ký nhiều trò chơi và thúc đẩy dịch vụ này được người tiêu dùng chấp nhận nhiều hơn trong những năm tiếp theo.

Sau chi phí khổng lồ cho việc mua lại Activision Blizzard, gần đây đã có một số suy đoán xung quanh việc liệu nhượng quyền thương mại lớn nhất của họ, Call of Duty, có được đưa vào Game Pass hay không. Trên thực tế, Microsoft sẽ khó có thể thực hiện lại chính sách quan trọng này bằng cách đưa trò chơi vào cửa sổ hoặc đặt trò chơi sau một bức tường phí đăng ký đắt tiền hơn. Điều này sẽ làm suy yếu vị thế của Game Pass và làm suy yếu đáng kể sức hấp dẫn của nó.

Việc thêm các bản phát hành Call of Duty mới vào dịch vụ sẽ thu hút những người đăng ký hoàn toàn mới và đã hết hạn sử dụng Game Pass. Chúng tôi hy vọng hầu hết những người đăng ký mới đó sẽ ở cấp độ Ultimate và PC Game Pass. Không còn nghi ngờ gì nữa, việc thêm Call of Duty: Black Ops 6 vào Game Pass khi ra mắt sẽ tốn kém, ít nhất là vào thời điểm ban đầu, đối với Microsoft, nhưng có những yếu tố sẽ giảm chi phí liên quan đến động thái đó, đồng thời vẫn tối đa hóa tác động tích cực. về số thuê bao.

Bao gồm các:

  • Là một trò chơi trực tuyến, việc đưa Call of Duty vào sẽ thúc đẩy việc bán thêm Game Pass Ultimate từ Game Pass Console, tạo ra doanh thu trung bình trên mỗi người dùng cao hơn.
  • Khả năng cung cấp quyền truy cập sớm cho những người mua phiên bản cao cấp/cuối cùng của trò chơi, bao gồm cả những người nâng cấp có quyền truy cập vào phiên bản tiêu chuẩn của trò chơi thông qua Game Pass. Chiến lược này đã hoạt động hiệu quả trong quá trình ra mắt Starfield vào năm 2023 và nếu được sử dụng lại sẽ thúc đẩy dòng doanh thu cao cấp khi ra mắt
  • Call of Duty hiện nay chủ yếu là một trò chơi dịch vụ trực tiếp kiếm tiền mạnh mẽ trong trò chơi. Microsoft sẽ giao dịch doanh số bán toàn bộ trò chơi cao cấp để đổi lấy lượng khán giả lớn hơn có thể kiếm tiền trong trò chơi
  • Là một phần trong điều kiện mua Activision Blizzard, Microsoft đã đồng ý cho phép các nhà cung cấp dịch vụ trò chơi đám mây bên thứ ba truy cập vào các trò chơi Call of Duty trong tương lai khi ra mắt. Trong khi các dịch vụ đăng ký nhiều trò chơi của bên thứ ba – chẳng hạn như PS Plus của Sony – rất khó có khả năng chi trả chi phí cấp phép cho một động thái như vậy, chiến lược của Microsoft sẽ giúp nhiều game thủ tiếp cận với nhượng quyền thương mại hơn thông qua trò chơi mang theo của riêng bạn. các dịch vụ như GeForce Now của Nvidia

Sony sẽ bị gián đoạn về mặt thương mại, nhưng các tính năng F2P và dịch vụ trực tiếp sẽ giảm bớt tác động

Game thủ PlayStation Call of Duty chắc chắn sẽ bị gián đoạn ở một mức độ nào đó và đó sẽ là mối lo ngại đối với Sony. Tại cuộc họp Phân khúc kinh doanh thường niên gần đây, Sony nhấn mạnh rằng Call of Duty là một trong mười thương hiệu nhượng quyền lớn chiếm hơn 50% doanh thu cửa hàng của họ trong ba năm tài chính vừa qua.

Tuy nhiên, bản chất dịch vụ trực tiếp của Call of Duty và Warzone cung cấp trò chơi miễn phí rất phổ biến của nó, có nghĩa là sự gián đoạn sẽ không đáng kể như trước đây khi tất cả doanh thu từ quan điểm nội dung đều bị ảnh hưởng. tập trung vào doanh số bán hàng cao cấp. Dữ liệu của Ampere cho thấy Call of Duty HQ (trình khởi chạy bao gồm Modern Warfare III, Modern Warfare II và Warzone) có lượng người dùng hoạt động hàng tháng liên tục ở mức cao từ 22 đến 26 triệu trên PlayStation, Xbox và Steam.

Những người sở hữu cả bảng điều khiển Xbox và PlayStation có thể bị buộc phải chơi trò chơi trên các thiết bị của Microsoft, nhưng việc chơi đa nền tảng và tài khoản đa nền tảng có nghĩa rằng đây không nhất thiết phải là một quyết định lâu dài. Thật vậy, có thể có những tình huống trong đó những game thủ sử dụng nhiều bảng điều khiển đầu tiên trên PlayStation chuyển sang Xbox để chơi chiến dịch cao cấp trong khi vẫn chơi Warzone miễn phí trên bảng điều khiển ưa thích của họ bằng một tài khoản Activision duy nhất. Dữ liệu người tiêu dùng của Ampere cho thấy sự chồng chéo quyền sở hữu giữa PS5 dựa trên đĩa và Xbox Series X ở Hoa Kỳ là khoảng 35% đối với những người từ 16-64 tuổi, vì vậy những con số liên quan đến điều này là rất đáng kể.

Những game thủ Call of Duty chưa nâng cấp lên thế hệ bảng điều khiển mới nhất và sẵn sàng đầu tư sẽ có vẻ thuận lợi hơn với ưu đãi Xbox Series. Điều này sẽ không có tác động lớn đến xu hướng bán bảng điều khiển hiện tại, nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến một bộ phận nhỏ người mua khi họ đánh giá ưu điểm và nhược điểm của các nền tảng tương ứng. Điều đáng chú ý là người chơi Call of Duty là những người chi tiêu khá nhiều cho nội dung, dịch vụ và phụ kiện trò chơi, và việc bổ sung thêm những thứ đó vào Xbox sẽ là động lực thúc đẩy doanh thu trọn đời của cơ sở người chơi Microsoft.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *