Năm 2024 đang lén lút trở thành một năm vững chắc cho PlayStation

Mquặng hơn một vài lần, tất cả chúng ta đều đã thảo luận về việc năm 2024 có vẻ như là một năm khô hạn bất thường đối với PlayStation như thế nào. Công ty tung hứng thường chứa đầy những bản phát hành lớn của bên thứ nhất trong những năm qua dường như đang hướng tới một năm tương đối không ổn định, trong khi vào những tháng đầu năm 2024, công ty thậm chí còn xác nhận thẳng thừng rằng họ sẽ không phát hành bất kỳ bản cài đặt mới nào trong các nhượng quyền thương mại hàng đầu của bên thứ nhất cho đến ít nhất là tháng 4 năm 2025. Trong nửa đầu năm nay, thật khó để không thất vọng về cách mọi thứ đang diễn ra đối với PlayStation.

Tuy nhiên, đột nhiên mọi thứ đang bắt đầu tốt lên. Chắc chắn, chúng tôi sẽ không nhận được một bộ phim bom tấn lớn nào được phát hành trên PlayStation Studios trong năm nay giống như một trò chơi Thần chiến tranh, Người nhện, Đường chân trời, hoặc bạn thì sao, nhưng từ các trò chơi nhỏ hơn của bên thứ nhất đến các tựa game được phát triển bên ngoài đang được phát hành dưới sự bảo trợ của PlayStation Studios cho đến các trò chơi độc quyền lớn của bên thứ ba, tất cả những điều đã được xem xét, PlayStation 5 đã có được một lượng phát hành ổn định ấn tượng mà bạn không phải vậy. sẽ xuất hiện trên bất kỳ bảng điều khiển nào khác vào năm 2024. Năm nay, vốn được cho là một năm không phù hợp với PlayStation, lại đang lén lút biến thành một năm đầy bất ngờ cho nền tảng này.

Nhưng trước khi chúng ta nhìn về những tháng sắp tới và những gì họ sắp có dành cho chủ sở hữu PlayStation 5, trước tiên chúng ta hãy nhìn lại xem nửa đầu năm đã diễn ra như thế nào đối với bảng điều khiển cho đến nay- và công bằng mà nói thì rằng nó thực sự khá vững chắc. Tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, PS5 đã chứng kiến ​​​​sự ra mắt của một số trò chơi độc quyền lớn, phần lớn trong số đó đã đạt được thành công ấn tượng ở các mức độ khác nhau.

Thợ lặn địa ngục 2, tất nhiên, trò chơi bán chạy nhất mọi thời đại của Sony và là trò chơi đã ngay lập tức khẳng định mình là một trong những trải nghiệm dịch vụ trực tiếp tốt nhất mọi thời đại và là một trong những game bắn súng co-op hay nhất mà bạn từng chơi. Sau đó có Lưỡi kiếm sao, một trò chơi hóa ra lại là một trải nghiệm hành động thú vị và được thực hiện tốt hơn nhiều so với những gì nhiều người đã thừa nhận. Ngoài ra còn có Final Fantasy 7 tái sinh, rõ ràng không phải là trò chơi của bên thứ nhất, nhưng vẫn là trò chơi độc quyền của PS5, mặc dù có thành tích thương mại đáng thất vọng nhưng đã nhận được sự hoan nghênh rộng rãi và thậm chí có thể có cơ hội thực sự tốt để giành được danh hiệu trò chơi hay nhất năm 2024 vào cuối năm nhiều năm qua. Cho một chút Sự trỗi dậy của Roninnhận được nhiều phản hồi trái chiều từ các nhà phê bình, đã được một bộ phận lớn người chơi đón nhận nồng nhiệt.

Tất cả những điều đó để nói lên rằng cho đến nay, 2024 đã là một năm khá vững chắc đối với PS5, nếu thước đo mà chúng tôi đang đánh giá mọi thứ là số lượng sản phẩm độc quyền mà nó đã thấy và mức độ tốt của những sản phẩm độc quyền đó. Và bạn biết những gì? Nhìn về phía trước, có vẻ như nửa cuối năm của PS5 sẽ rất giống với nửa cuối năm của nó, ở chỗ mặc dù bảng điều khiển này không có bất kỳ bản phát hành lớn nào của bên thứ nhất, nhưng nó vẫn có một số bản phát hành hàng đầu. trò chơi độc quyền đáng chú ý đang được triển khai. Có phải tất cả chúng đều trông hấp dẫn như nhau không? Không hoàn toàn, nhưng một số lượng lớn trong số đó là như vậy.

Thứ mà hầu hết mọi người dường như đang để mắt tới hiện tại cũng chính là thứ được công bố gần đây nhất. Tại buổi thuyết trình State of Play gần đây, Sony và nhà phát triển Team Asobi đã công bố AstroBot, bản phát hành bảng điều khiển chính thức đầu tiên được yêu thích nhưng chưa được sử dụng đúng mức của linh vật nền tảng này – và không có gì ngạc nhiên khi nó trông cực kỳ thú vị. Kể từ đó Nhiệm vụ giải cứu Astro Bot đã làm kinh ngạc những người chơi nó khi nó ra mắt lần đầu tiên cho PlayStation VR gốc, người hâm mộ đã cầu xin một bản phát hành bảng điều khiển đầy đủ cho IP và giờ đây, bảng điều khiển đó thực sự sắp ra mắt, sự phấn khích đã lên cao một cách thích hợp và vẫn còn leo cao hơn nữa.

Một bộ độc quyền lớn khác sẽ ra mắt PS5 vào cuối năm nay là một bộ như vậy Final Fantasy 7 tái sinh từ đầu năm, không thực sự đến từ biểu ngữ PlayStation Studios. Bản làm lại huyền thoại của Konami và Bloober Team Đồi Câm Lặng 2 đã là một trong những trò chơi sắp ra mắt được nhiều người mong đợi nhất trong vài năm nay và gần đây, Konami cuối cùng đã xác nhận rằng nó sẽ được phát hành vào tháng 10. Cùng với đó, công ty cũng giới thiệu một màn trình diễn lối chơi rộng rãi của phiên bản làm lại kinh dị sinh tồn, và mặc dù vẫn còn rất nhiều hoài nghi xung quanh việc trò chơi sẽ diễn ra như thế nào (phần lớn nhờ vào sự ngờ vực mà nhiều người dường như có trong cả Bloober Team và khả năng của Konami trong việc thực hiện điều này một cách chính xác), sẽ không công bằng nếu không công nhận khi đến hạn – bởi vì trong buổi chiếu gần đây nhất, bản làm lại trông đẹp hơn đáng kể so với khi Konami trình chiếu một cách khó hiểu đoạn giới thiệu tập trung vào chiến đấu của mình năm ngoái. Liệu nó có còn đẹp như nhiều người hâm mộ mong đợi không? Có lẽ không. Tuy nhiên, nếu không có gì khác thì ít nhất hiện tại cũng có lý do để lạc quan một cách thận trọng.

Và đó không phải là tất cả. Vượt ra AstroBot Đồi im lặng 2, PS5 có một số tính năng độc quyền khác sẽ ra mắt vào những tháng còn lại trong năm cũng như bản làm lại mở rộng của Cho đến khi bình minh. Được phát triển bởi Ballistic Moon, bản remaster sắp tới hứa hẹn một số thay đổi và cải tiến hấp dẫn, từ môi trường mới và các phần tường thuật được cắt lại cho đến các bộ sưu tập mới để theo dõi, hình ảnh được nâng cấp để thưởng thức, camera góc nhìn thứ ba mới để kiểm tra, v.v. Có hay không Cho đến khi bình minh là một trò chơi cần được làm lại, tất nhiên, là một câu hỏi đáng được đặt ra (điều đó dường như đúng với một số lượng lớn các bản làm lại và làm lại mà Sony phát hành ngày nay, thật buồn cười), nhưng đối với những người hâm mộ trò chơi gốc hoặc những người không bao giờ đã chơi nó, bản remaster sắp tới có vẻ như là một triển vọng hấp dẫn.

Trong khi đó, cũng có Hòa hợpPhải thừa nhận rằng trò chơi này trông kém thú vị hơn nhiều so với hầu hết các trò chơi độc quyền khác trên PlayStation sẽ ra mắt trong những tháng tới. Sony gần đây đã phát triển toàn diện trò chơi và mặc dù có một số phần của trò chơi trông thú vị – bao gồm cả phần của nó. Những người bảo vệ thiên hà– bối cảnh đầy cảm hứng, dành cho người mới bắt đầu – nhìn chung, thật dễ hiểu tại sao nhiều người dường như bị choáng ngợp trước viễn cảnh có thêm một game bắn súng anh hùng phục vụ trực tiếp 5v5 khác. Khi bạn đã có canh chừng, đề phòng dò dẫm mọi thứ thật tồi tệ, có giá trị tiếp tục phát triển mạnh mẽ và một đối thủ cạnh tranh mới đầy hứa hẹn sắp xuất hiện đối thủ của Marvel (chỉ kể tên một số ít), có bao nhiêu hy vọng Hòa hợp phải thiết lập một chỗ đứng thích hợp và tìm được một lượng khán giả thực sự lớn? Có thể nó không được đảm bảo là sẽ chết khi đến nơi – bạn không bao giờ biết được điều gì có thể cất cánh hoặc không, vì Thợ lặn địa ngục 2 đã được chứng minh vào đầu năm nay – nhưng cho đến nay, không có nhiều hứng thú xung quanh việc phát hành trò chơi.

Đồi im lặng 2 làm lại

Chưa hết, vẫn không thiếu những trò chơi độc quyền đáng mong đợi cho những ai đang tìm kiếm những trò chơi không thể tìm thấy trên bất kỳ nền tảng nào khác ngoài PlayStation 5. Cách đây không lâu, nhiều người trong chúng ta đã bày tỏ lo ngại về việc ánh sáng như thế nào. Năm 2024 đang chờ đợi một năm xét về các tựa game độc ​​quyền (thực sự bao gồm cả của bạn), nhưng dần dần và chắc chắn, bảng điều khiển đã xây dựng được một danh sách các tựa game độc ​​quyền đáng chú ý sắp ra mắt. Chúng có thể không phải là siêu phẩm bom tấn mà chúng ta thường mong đợi từ PlayStation, nhưng vẫn còn rất nhiều điều để mong đợi và hào hứng.

Lưu ý: Các quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết thể hiện quan điểm cũng như không được coi là của GamingBolt với tư cách một tổ chức.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *