Take-Two được cho là có kế hoạch đóng cửa hoặc bán Bộ phận tư nhân

Take-Two đang có kế hoạch đóng cửa hoặc có khả năng bán nhãn hiệu xuất bản tập trung vào lĩnh vực độc lập Private Division.

Đó là theo một báo cáo của IGN, trong đó trích dẫn các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho biết hầu hết nhân viên của Bộ phận Tư nhân đã bị sa thải. Take-Two đã từ chối bình luận.

Ban quản lý được cho là đã nói với các nhân viên vào tháng 4 rằng Take-Two sẽ không còn hỗ trợ hãng xuất bản nữa, chỉ còn lại một số nhân viên để xử lý các hợp đồng xuất bản còn lại. Chúng bao gồm No Rest for the Wicked của Moon Studios, Wētā Workshop’s Tales of the Shire và một tựa game chưa được công bố từ nhà phát triển Pokémon Game Freak.

Ít nhất hai hợp đồng xuất bản khác được cho là đã bị hủy bỏ. Bloober Team tiết lộ vào tuần trước rằng họ đã mất thỏa thuận với Private Division cho một trò chơi kinh dị sinh tồn không được báo trước, trong khi IGN đưa tin người còn lại là với One More Level, nhà phát triển đằng sau Ghostrunner.

Take-Two được cho là đang thảo luận với những người mua tiềm năng cho Private Division, với một công ty cổ phần tư nhân giấu tên tỏ ra quan tâm.

Nhà xuất bản cũng đang xem xét việc bán IP của Chương trình Không gian Kerbal, có khả năng bao gồm cả Intercept Games của nhà phát triển Kerbal Space Program 2.

Tất cả những điều này xảy ra sau một loạt báo cáo cho thấy Bộ phận Tư nhân đang bị thu hẹp. Take-Two được cho là đã đóng cửa cả hai công ty con của hãng, nhà phát triển Rollerdrome Roll7 và Intercept Games.

Giám đốc điều hành Strauss Zelnick sau đó cho biết cả hai studio đều chưa đóng cửa về mặt kỹ thuật, nhưng một thông báo CẢNH BÁO cho biết Intercept sẽ đóng cửa trong tháng này và nhân viên xác nhận đã có tình trạng sa thải hàng loạt tại studio này.

Những thay đổi của Bộ phận Tư nhân diễn ra sau thông báo của Take-Two rằng họ sẽ sa thải 5% tổng số nhân viên như một phần của chương trình cắt giảm chi phí lần thứ ba chỉ trong hơn một năm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *