Hướng dẫn đánh trùm Whacka trong Paper Mario: Cánh cửa ngàn năm

Đối với những người chơi qua Paper Mario: Cánh cửa ngàn năm trên Switch, chúng tôi có hướng dẫn giải thích cách đánh bại tên trùm bí mật sau trò chơi.

Có hai tên trùm bí mật mới được giới thiệu trong trò chơi. Một trong số chúng sẽ có sẵn sau Chương 5, trong khi cái còn lại sẽ có sẵn sau khi hoàn thành Hố 100 thử nghiệm lần đầu tiên. Vì những tên trùm này mới tham gia trò chơi nên chúng tôi sẽ không tiết lộ danh tính của chúng ngay từ đầu. Như đã nói, hướng dẫn này sẽ chứa đầy đủ thông tin tiết lộ về cách đánh bại tên trùm này, vì vậy bạn có thể muốn quay lại sau nếu chưa muốn tìm hiểu danh tính của nó. Ông chủ đặc biệt này khá khó tính (và phải mất một dài đã đến lúc phải làm), vì vậy bạn sẽ muốn chuẩn bị tinh thần tốt nhất có thể. Đây là cách đánh bại tên trùm bí mật sau trò chơi trong Paper Mario: The Thousand-Year Door.

Cách chuẩn bị

Cách chuẩn bị

Sau khi bạn vượt qua Pit of 100 Trials và đánh bại Bonetail, Whacka sẽ là người đợi ở tầng dưới cùng mỗi khi bạn quay lại đó. Tuy nhiên, bạn thực sự không thể chiến đấu với Whacka cho đến khi nhận được email nói rằng một sinh vật mới đã đến cư trú trong Hố 100 Thử thách. Nếu bạn đã đánh bại Bonetail nhưng vẫn chưa nhận được email, hãy đến Keelhaul Key. Tại khu vực xuất phát có lối tắt dẫn vào Pirate’s Grotto, hãy đi về góc tây bắc của khu vực và một con Whacka sẽ xuất hiện. Dùng búa đập nó để nhận Whacka Bump (là một vật phẩm tuyệt vời để chữa bệnh hoặc bán). Khi bạn làm điều này đủ số lần, Whacka sẽ biến mất khỏi Keelhaul Key và đi xuống đáy Hố 100 Thử thách.

Về mặt chuẩn bị, bạn nên tích trữ càng nhiều vật phẩm chữa bệnh càng tốt. Zess T. có thể chế tạo Whacka Bump và Golden Leaf để tạo thành Zess Deluxe phục hồi 40 HP và 40 FP. Hãy tích trữ cả đống chúng vì Whacka gây ra rất nhiều sát thương. Bạn cũng có thể mua một số Nấm Sự Sống từ cửa hàng Twilight Town. Bạn cũng sẽ cần trang bị một bộ Huy hiệu tốt. Không giống như ông chủ bí mật khác trong trò chơi, trang bị Close Call, Lucky Day và Pretty Lucky Badges là một điểm tích cực ở đây. Việc giám sát các cuộc tấn công của Whacka rất hữu ích, nhưng không nhất thiết phải đánh bại anh ta. Chúng tôi cũng khuyên dùng Power Plus và HP Plus. Nếu bạn cảm thấy tự tin vào khả năng thực hiện lệnh hành động của mình, Tất cả hoặc Không có gì sẽ tăng sát thương của Mario lên 1 nhưng khiến các đòn tấn công của anh ta gây 0 sát thương nếu bạn bỏ lỡ đầu vào. Nhìn chung, miễn là bạn có rất nhiều vật phẩm chữa bệnh và một số Huy hiệu tốt (và ở cấp độ 32), bạn có thể sẵn sàng.

Cách đánh bại Whacka

Cách đánh bại Whacka

Sau khi hoàn thành Hố 100 Thử nghiệm một lần, bạn sẽ có thể trả 300 Xu Puni để tiến lên Cấp 50. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, vì vậy chúng tôi chắc chắn khuyên bạn nên đến Whacka nhanh hơn. Khi bạn chạm tới đáy Hố 100 thử thách, bạn sẽ được hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên, không có khối hồi máu trước trận đấu với trùm Whacka, vì vậy bạn sẽ cần hồi máu bằng vật phẩm hoặc cố gắng tăng cấp ngay trước khi đến đó. Khi bạn đã đến nơi, hãy dùng búa đập Whacka để bắt đầu trận chiến. Mánh lới quảng cáo của anh ta là mỗi khi anh ta nhận sát thương, anh ta sẽ tạo ra Whacka Bump mà anh ta có thể sử dụng để tấn công bạn hoặc tự chữa lành vết thương. Red Whacka Bump vừa gây sát thương mạnh hơn vừa hồi nhiều HP hơn khi Whacka ăn chúng. Điều này có nghĩa là các đòn tấn công nhiều đòn như Jumps hoặc Power Bounce sẽ mang lại cho Whacka hai cơ hội tấn công thay vì Hammer, điều này sẽ chỉ cho anh ta một cơ hội. Whacka cũng có thể triệu hồi một trận động đất cho phép anh ta tạo ra cả đống Whacka Bump.

Các đòn tấn công của Whacka đánh rất mạnh. Ngay cả khi bạn có thêm 50 HP, Whacka Bump của anh ta có thể dễ dàng đưa bạn vào phạm vi KO chỉ trong một lượt. Tính năng Superguarding hoạt động thực sự hiệu quả ở đây, vì bạn có thể tránh hoàn toàn việc nhận sát thương nếu bạn bấm đúng thời gian vào nút B. Mặc dù thực tế là Whacka tạo ra nhiều va chạm hơn khi bị tấn công bằng các chiêu thức nhiều đòn, nhưng bạn không nên quá lo lắng về điều đó – hãy đánh hắn bằng những chiêu thức tốt nhất mà bạn có. Power Lift + Spring Jump hoạt động tốt ở đây, gây ra hơn 14 sát thương nếu đúng thời gian. Cho rằng Whacka có 108 HP, điều này sẽ khiến anh ta giảm sức mạnh khá nhanh. Đối tác của Mario có ít khả năng gây sát thương cao hơn, vậy tại sao không sử dụng họ để phòng thủ? Koops có thể sử dụng Shell Shield lên Mario để bảo vệ anh ta khỏi các đòn tấn công có lực sát thương cao, trong khi Goombella có thể sử dụng Rally Wink để giúp Mario có thêm lượt tấn công bằng đòn Spring Jump được tăng cường.

Huy hiệu Thay đổi Nhanh cũng hoạt động rất tốt ở đây. Đến lúc có thể chiến đấu với Whacka, Mario có thể sẽ có nhiều máu hơn bất kỳ đồng đội nào của mình. Chúng bị hao mòn khá nhanh, vì vậy nếu một người sắp hết HP, Thay đổi nhanh cho phép bạn đổi chúng sang một đối tác khỏe mạnh hơn. Bằng cách đó, Nấm Sự Sống mà bạn đã mua sẽ có tác dụng nếu Mario chết thay vì đồng đội của anh ta chết. May mắn thay (hoặc không may, tùy thuộc vào người bạn hỏi), bạn có thể thử lại trận đánh trùm Whacka nếu bạn vô tình bị ngã ngay cả khi đã chuẩn bị tinh thần tốt nhất có thể. Tuy nhiên, nếu bạn thoát và trò chơi kết thúc, bạn sẽ cần phải đi xuống Hố 100 thử nghiệm và mua lại các vật phẩm chữa bệnh. Bạn có thể đánh bại Whacka một cách dễ dàng không hay bạn cần phải thử một vài lần? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới.

Paper Mario: Cánh cửa ngàn năm hiện đã có sẵn cho Switch. Bạn có thể kiểm tra trang web chính thức đây.

Chia sẻ cái này:

Có liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *