Đồng Giám đốc điều hành SIE cho biết PS4 “Vẫn là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi”

Mặc dù hơi thiếu doanh số bán PS5 dự kiến ​​​​cho năm tài chính trước đó, Sony xác nhận đây đã là thế hệ máy chơi game sinh lời cao nhất từ ​​trước đến nay. Tuy nhiên, sau 4 năm kể từ vòng đời của nó và những tin đồn về PS5 Pro đang lan truyền, công ty vẫn coi PS4 là “một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi”.

Trong Phân khúc dịch vụ mạng và trò chơi của Cuộc họp kinh doanh của Sony, người ta đã tiết lộ rằng khoảng một nửa số người dùng bảng điều khiển hoạt động hàng tháng là sử dụng PS4 tính đến ngày 30 tháng 4 năm 2024. Đó là con số khổng lồ 49 triệu người dùng.

Trong một cuộc gọi trên web (phiên âm qua VGC), Hideaki Nishino, đồng Giám đốc điều hành của SIE Platform Business Group cho biết: “Như bạn có thể thấy, cơ sở người dùng PlayStation 5 đã tiếp tục tăng đáng kể, chiếm tới một nửa số máy chơi game hoạt động hàng tháng của chúng tôi. Mặc dù PlayStation 4 vẫn là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi, nhưng người chơi PlayStation 5 của chúng tôi thậm chí còn tham gia nhiều hơn so với thế hệ trước và chúng tôi kỳ vọng những xu hướng này sẽ tiếp tục.”

Tất nhiên, trọng tâm là sự phát triển nhanh chóng của PS5. Mặc dù chi tiêu cho toàn bộ trò chơi đã giảm 12% trong bốn năm đầu tiên so với PS4, nhưng nó đã tạo ra doanh thu 106 tỷ USD trong khi mức chi tiêu trọn đời cao hơn 26% trong cùng thời kỳ. Hiện tại, họ đang dự đoán doanh số bán PS5 là 18 triệu trong năm tài chính này – nếu PS5 Pro ra mắt vào thời điểm này, thì tác động của nó sẽ rất thú vị.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *